Dừng chân ở Penang – Đảo Ngọc hiền hòa và kỳ diệu của Malaysia

Bạn đã bao giờ ghé thăm đảo Penang chưa? Đây là một hòn đảo nhỏ của Malaysia nhưng thu hút số lượng lớn du khách dừng chân vì cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng bầu không khí dễ chịu và bình yên. Du lịch Penang sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn được thư giãn và như được hòa mình trong hòm châu báu đa sắc màu của nơi đây.

Penang nằm ở đâu?

Penang là một hòn đảo thuộc về Malaysia và nằm cách cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 360km về phía Tây Bắc. Hòn đảo này nằm sát eo biển Malacca và được nối với đất liền thông qua một cây cầu có chiều dài 14km. Đây chính là cây cầu dài nhất châu Á và dài thứ 3 trên thế giới.

Đảo Penang cách Kuala Lumpur khoảng 360km
Đảo Penang cách Kuala Lumpur khoảng 360km

Mặc dù chỉ có diện tích 1000km2, nhưng Penang lại là hòn đảo đông dân nhất Malaysia với con số lên đến 1,5 triệu người. Trong số đó có đến 45% là người gốc Hoa, khoảng 43% là người Malaysia và 10% người Ấn Độ cùng khoảng 0,2% là những nhóm người khác. Chính sự đa dạng này đã tạo nên nét phong phú trong văn hóa và tôn giáo.

Xem thêm: Ghé thăm Melaka – thành phố nhỏ yên tĩnh, trong lành ở Malaysia

Những cách di chuyển đến đảo Penang

Có hai cách để di chuyển đảo Penang, đó là bằng đường hàng không và đường bộ. Trong đó đường hàng không phổ biến nhất và giúp bạn đến thẳng đảo. Còn nếu như bạn chọn đến đảo bằng đường bộ, bạn vẫn phải trải qua ít nhất một chặng bay, cụ thể như sau:

Bay thẳng từ Hà Nội/TP Hồ Chí Minh tới Penang

Bạn đặt vé máy bay đi từ Hà Nội/TP Hồ Chí Minh sẽ có đường bay thẳng tới đảo Penang. Giá vé khoảng 1 triệu đồng/1 chiều. Hoặc bạn có thể bay từ nơi xuất phát của mình tới Kuala Lumpur, rồi bay chặng kế tiếp tới Penang. Hành trình này giúp bạn có thể dạo chơi ở Kuala Lumpur trong một thời gian.

Di chuyển bằng đường hàng không đến Penang là phổ biến nhất
Di chuyển bằng đường hàng không đến Penang là phổ biến nhất

Bay đến Kuala Lumpur, sau đó tới Penang bằng đường bộ

Phương pháp này tương tự như cách được giới thiệu ở trên, tức là bạn bay đến Kuala Lumpur. Sau đó bạn di chuyển tới Penang bằng xe bus hoặc tàu cao tốc. Do hệ thống giao thông công cộng của Malaysia rất hiện đại nên rất thuận tiện khi di chuyển.

Xem thêm: Ghé thăm Haedong Yonggungsa -Ngôi chùa tuyệt đẹp bên bờ biển Busan

Bạn nên ghé thăm đảo Penang vào thời điểm nào?

Thời tiết ở Penang nóng quanh năm, nhưng nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 33 độ C. Vậy nên bạn có thể lựa chọn thời điểm du lịch đảo Penang phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 33 độ C
Nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 33 độ C

Khi bạn muốn di chuyển vào mùa khô, hãy đến Penang trong khoảng tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Còn mùa mưa Penang bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 11.

Trong trường hợp bạn muốn trải nghiệm bay cùng khinh khí cầu, hãy đến Penang vào tháng 2 hàng năm. Và tháng 6 là thời điểm tổ chức lễ hội sầu riêng tại hòn đảo này. Trong tháng 7 – 8 chính là lúc lễ hội văn hóa George Town kéo dài, lúc này sẽ có những buổi biểu diễn kịch truyền thống, hóa trang và nghệ thuật đường phố đặc sắc, …

Đi lại ở Penang như thế nào?

Khi đi du lịch ở đảo Penang, bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện di chuyển như sau:

  • Thuê xe đạp sẽ giúp bạn đi loanh quanh khắp nơi được và có thể tận hưởng mọi ngóc ngách cùng những nét đẹp riêng của Penang.
  • Thuê xe máy với giá đặt cọc khoảng 100 RM. Bạn có thể tìm thuê tại những cửa hàng ở khu phố cổ George Town.
  • Đặt Grab giúp bạn không tốn thời gian và công trình tìm đường, lên lịch trình du lịch. Hơn nữa giá cũng không quá cao nếu đi khoảng 3 – 4 người.
  • Đi xe bus: Hiện nay hệ thống CAT bus của Penang bao gồm các xe màu xanh và đỏ, chạy qua hầu hết địa điểm ở George Town, từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm và hoàn toàn miễn phí.

Một số nơi cư trú lý tưởng tại đảo Penang

Khi tìm nơi cư trú tại Penang, tốt nhất bạn nên chọn các khách sạn ở khu Georgre Town. Khu vực này tập trung nhiều khách sạn cổ, lại có đầy đủ tiện nghi. Những khách sạn này thường nhận được các đánh giá cao từ du khách. Ngoài ra bạn có thể nghỉ lại tại những khách sạn, homestay dạng căn hộ, phù hợp cho một nhóm từ 4 – 6 người.

Khu Georgre Town có nhiều khách sạn cổ
Khu Georgre Town có nhiều khách sạn cổ

Bên cạnh đó, bạn có thể dừng chân ở khu bãi biển Batu Ferringhi với cảnh sắc đẹp đẽ, nên thơ và tầm nhìn độc đáo, nhất là hoàng hôn cùng các bãi biển. Hoặc là bạn có thể thuê khách sạn thuộc khu trung tâm thành phố. Nơi đây rất sầm uất, thích hợp cho những bạn yêu sự sôi động và tiện lợi.

Một số khách sạn tiêu biểu như: So Hotel, 118 Hotel, Tune Hotel – Downtown Penang, Islander Lodge, Red Inn Heritage Guesthouse thuộc khu George Town.

Xem thêm: Khám phá Ginkakuji – Chùa Gác bạc huyền thoại của Kyoto

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Penang

Ở Penang có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị và hấp dẫn, nhưng bạn nhất định phải ghé thăm:

  • Phố cổ – Georgre Town: Gần như du khách nào đến Penang cũng phải đến đây để chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ có niên đại lên đến 200 năm, được bảo tồn rất tốt. Trong đó có khu China Town mang đậm nét kiến trúc của người Hoa, khu India là những ngôi đền Hindu. Ngoài ra còn có những công trình kiến trúc châu Âu, do người Anh từng chiếm đóng hòn đảo này.
Ở Penang có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn
Ở Penang có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn
  • Top Building: Là ngôi nhà cao nhất Penang, nươi bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao và thử sức với trò chơi Gravity mạo hiểm, treo mình bên ngoài tòa nhà cao 65 tầng hoặc đi bộ trên Rainbow Skywalk cực kỳ kích thích. Giá chơi Gravity khoảng 2 triệu đồng/1 người còn trò Skywalk có giá khoảng 300 nghìn đồng.
  • Đồi Penang cũng là một nơi giúp bạn ngắm thành phố từ trên cao. Đặc biệt tại đây có hệ thống cáp treo giúp bạn dễ dàng di chuyển. Tại đồi Penang, bạn có thể ngắm nhìn được những ngọn núi của Langkawi và bắc Kedah. Bên cạnh đó còn có chuyến xe lửa thẳng đứng đi lên đồi Penang, đây chính là một trong những chuyến xe lửa cổ xưa nhất và đẹp nhất đất nước Malaysia
  • Bảo tàng đồ ăn Wonderfood: Đối với dân sành ăn thì nơi này là một điểm du lịch không thể bỏ qua. Tại đây có mô hình những món ăn đặc trưng của Malaysia, Trung Hoa, Ấn Độ, …
  • Vườn bướm Entopia: Có thể xem nơi đây như một bảo tàng côn trùng và đặc biệt rất nhiều bướm, đủ chủng loại, màu sắc, kích thước.
  • Bãi biển Batu Ferringhi: Nơi đây có những bãi biển trải dài rất đẹp đẽ cùng với các khu chợ đêm sầm uất.
  • Kek Lok Si: Ngôi chùa Phật giáo đẹp nhất khu vực, tọa lạc trên đỉnh núi Crane và nhìn ra biển. Nơi đây có nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo cùng bức tường đồng Guanyin trên độ cao 30m.
Con đường tranh tường Penang
Con đường tranh tường Penang
  • Những con đường tranh tường Penang: Các con đường này có nhiều bức tranh tường khác nhau và rất đa dạng, đáng yêu, từ chú mèo khổng lồ, xe xích lô đến xe đạp, ghế nhỏ, … Tuy nhiên nơi này khá đông.

Các món ăn nổi tiếng và ngon miệng của đảo Penang

Vì là nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa nên ẩm thực Penang cũng rất phong phú. Trên hòn đảo này có nhiều món ăn ngon đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Anh, món ăn bản địa Malaysia, … Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn và đây là một số món ăn tiêu biểu:

Ẩm thực Penang đa dạng và ngon miệng
Ẩm thực Penang đa dạng và ngon miệng
  • Roti Canai: Đây là một món được làm từ những viên bột nhỏ, cán thành các tấm bánh to và rồi được gập nhỏ lại bằng nắm tay, chấm cùng nước sốt độc đáo. Bạn nhất định phải thử món này khi đến đảo Penang du lịch.
  • Mee Goeng: Món này khá giống mì xào của Việt Nam nhưng khác biệt ở nguyên liệu và loại sợi mì. Hương vị rất độc đáo và khác lạ, khiến bạn dễ dàng thích thú.
  • Assam Laska: Món ăn này có thành phần tương tự bánh canh và ăn kèm cá, ớt, dứa, húng quế cùng nước sốt độc đáo.
  • Nasi Lemak: Là món cơm truyền thống của Malaysia và rất đặc biệt nhờ nước cốt dừa. Khi ăn bạn dùng kèm với dưa chuột, lạc rang, cá khô, thịt nai khô, tương ớt. Hoặc có thể ăn kèm với đùi gà chiên, trứng chiên hay chả cá.
  • Hàu tráng trứng: Món này được gọi là Oh Chien, có nguồn gốc từ Phúc Kiến, Trung Quốc. Đây là món ăn được làm từ hàu tươi chiên trứng, bột, ớt và một số gia vị khác nhưng hương vị khác lạ miệng.

Xem thêm: 8 chợ đường phố Đông Nam Á nhất định phải ghé thăm

Chi phí du lịch tự túc ở Penang là bao nhiêu?

Theo kinh nghiệm của những du khách từng đến đảo Penang, chi phí dành cho chuyến đi của bạn dự kiến 7 – 8 triệu đồng, bao gồm:

  • 2 – 3 triệu tiền vé máy bay khứ hồi.
  • Tùy nhu cầu của bạn mà đặt phòng khách sạn. Bạn có thể tốn khoảng 2 – 3 triệu.
  • 3 triệu tiền tham quan.
  • 1,5 triệu tiền ăn uống và chi tiêu khác.

Hiện nay có đường bay thẳng đến Penang nên việc đi du lịch hòn đảo này rất tiện lợi. Chưa kể chi phí du lịch Penang cũng chẳng hề đắt đỏ. Đây lại là một hòn đảo đẹp và có trị an tốt tại Malaysia. Vì thế, mời bạn tìm hiểu kỹ về hòn đảo này và thử trải nghiệm về một góc tuyệt đẹp của Malaysia tại đảo Penang nhé.

Xem thêm: Chuyến du lịch miền Trung lý tưởng với 6 điểm đến hấp dẫn nhất

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here