2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất nước này yêu thương những chú mèo và dành cho chúng nhiều không gian để sinh sống cũng như tạo ra nhiều biểu tượng cho loài mèo. Nhân dịp năm 2023 – Quý Mão, năm con mèo, xin mời bạn cùng Vivu khám phá những điểm đến tuyệt đẹp ở Nhật Bản, để chứng kiến con người nơi đây yêu thương loài mèo như thế nào.

Những ngôi đền mèo ở Nhật Bản

Trong tín ngưỡng của người Nhật Bản, mèo là loài động vật mang lại may mắn. Vậy nên người Nhật đã xây dựng những ngôi đền cho loài mèo. Nổi bật trong đó là: 

Gotokuji – Ngôi đền của mèo chiêu tài

Gotokuji là một ngôi đền nằm ở vùng ngoại ô của Tokyo, thuộc quận Setagaya và cách ga Gotokuji chưa tới 5 phút đi bộ. Nơi này nổi tiếng là ngôi đền có hàng nghìn bức tượng mèo Maneki Neko, nhiều hơn bất cứ ngôi đền, chùa nào ở Nhật Bản. 

Những bức tượng mèo chiêu tài, vẫy gọi may mắn ở đền Gotokuji có đủ kích thước và màu sắc. Tượng mèo được làm từ gỗ, đá, kim loại hoặc sứ, … Trong đó những bức tượng Maneki Neko màu trắng truyền thống nhiều hơn cả. Hầu hết trong số chúng đều giơ chân phải lên. Nhiều du khách đã đến đây và mua những bức tượng này về làm quà, với hy vọng gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Gotokuji – Ngôi đền của mèo chiêu tài

Gotokuji được xây dựng từ thế kỷ XVII. Có một câu chuyện gắn liền với ngôi đền này và liên quan đến những chú mèo. Đó là khi một con mèo của thầy tu trong đền đã dẫn đường cho một vị lãnh chúa tới nơi an toàn trong cơn bão. Lãnh chúa Ii Naotaka, khi đang trú mưa dưới một gốc cây gần ngôi đền, thì nhìn thấy một con mèo giơ chân lên vẫy nên đi theo, ngay sau đó, cái cây bị sét đánh trúng rồi đổ gục. 

Để cảm tạ ơn cứu mạng của con mèo, ông đã bỏ tiền trùng tu ngôi đền này. Những bức tượng Maneki Neko được tạo ra để tỏ lòng biết ơn vị lãnh chúa. Vậy nên có nhiều du khách tới đền, cúng viếng tượng mèo và cầu mong phước lành.

Đền thờ Imado, Asakusa – quê hương của mèo “Maneki Neko”

Cho dù Gotokuji có rất nhiều tượng mèo Maneki Neko thì quê hương của chúng lại ở đền thờ Imado, tỉnh Asakusa, Nhật Bản. Imado nằm trên bờ sông Sumida, cách ga Tobu Asakusa 15 phút đi bộ. 

Đền thờ Imado, Asakusa – quê hương của mèo “Maneki Neko”

Ngay khi vừa đến cổng đền, bạn sẽ bắt gặp tấm bảng Maneki Neko. Khi bước chân vào khuôn viên ngôi đền, bạn sẽ thấy rất nhiều tượng mèo. Chúng có nhiều hình dạng, màu sắc và kích thước khác nhau. 

Điều thú vị là bạn có thể thấy cả những chú mèo thật xen giữa các bức tượng. Thật là một quang cảnh thú vị và đáng nhớ cho các du khách đấy. 

Nyan Nyan Ji, ngôi đền có trụ trì mèo

Với những người yêu thích mèo, đến Nyan Nyan Ji trong chuyến hành trình tham quan Nhật Bản là một điều cần thiết. Ngôi đền này nằm ở Kyoto, có rất nhiều mèo đang sinh sống và còn có một nhà sư mèo đảm nhiệm chức vụ trụ trì cho ngôi đền.

Nyan Nyan Ji, ngôi đền có trụ trì mèo

Vị trụ trì này có tên là Koyuki, một nàng mèo có màu trắng như bông cực kỳ xinh đẹp. Tuy nhiên vẻ mặt của nàng ta lại thường xuyên cau có, khiến cho nhiều người thích thú, muốn ngắm nhìn. 

Trước Koyuki từng có 2 vị trụ trì mèo khác làm việc trong ngôi đền. Trong đền còn có 6 con mèo khác đang làm việc, đó là các chú mèo Waka, Chin, Aruji cùng các nàng mèo Ren, Konatsu và Chicchi. Tất cả đều rất xinh đẹp và thân thiện. 

Khi đến thăm đền Nyan Nyan, bạn có thể ngắm nhìn, chơi đùa với những chú mèo. Ngoài ra còn có thể tham quan và chiêm ngưỡng những bức tượng cùng hình vẽ của mèo. Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm, hãy đến cửa hàng Little Footmark Ren nằm ngay trong đền thờ. Khi ăn uống, bạn được phục vụ các món ăn đặt trong chén, đĩa hình mèo cực kỳ đáng yêu. 

Những hòn đảo mèo – Nekojima

Nếu bạn yêu thích những chú mèo và có ý định du lịch Nhật Bản, hãy đến thăm các Nekojima – Đảo Mèo. Nhật Bản là đất nước có nhiều đảo mèo hơn bất cứ nơi đâu trên thế giới. Trên những hòn đảo này, mèo xuất hiện khắp mọi nơi, thậm chí còn đông đúc hơn cả con người. 

Đảo Mèo Tashirojima 

Khi nói về những hòn đảo mèo ở Nhật Bản, Tashirojima là cái tên nổi bật nhất. Nơi đây có 25% dân cư là người và 75% còn lại là mèo. Bạn có thể bắt gặp mèo ở bất cứ mọi nơi trên hòn đảo, từ những con đường đi bộ dài hay là bên bến cảnh, trên các sân vườn nhà dân, trên núi, bờ đê, … 

Đảo Mèo Tashirojima

Hòn đảo này từng là nơi nuôi tằm và người dân đã nuôi mèo để bảo vệ kén khỏi bầy chuột. Sau đó mèo ngày một nhiều lên và đã áp đảo dân số con người trên đảo. Chúng sinh sống và phát triển trong tình trạng bán hoang dã, không có chủ và được cho ăn bởi phần thừa của những chú cá, được ngư dân trên đảo đánh bắt mỗi ngày. 

Khi đến đây du lịch, bạn hãy đến thẳng ngôi làng lớn nằm tại phía Nam, thuộc cảng Nitoda. Mèo xuất hiện hiên ngang trên đường, nhàn nhã dạo bước và chẳng thèm đoái hoài đến con người. Vậy nên bạn có thể tha hồ chụp ảnh. Nếu may mắn, bạn có thể vuốt ve và cưng nựng chúng. 

Ngoài việc ngắm nghĩa những chú mèo, hãy hành hương tới ngôi đền mèo. Ngôi đền này nằm giữa khu rừng, được dựng lên để tưởng nhớ một chú mèo chết do bị đá rơi trúng. 

Đảo Enoshima

Nếu bạn du lịch Tokyo và muốn tìm kiếm nơi nào đó thú vị gần đó, bạn có thể tới thăm Enoshima. Đây là hòn đảo mèo nổi tiếng nhất thuộc khu vực Tokyo. Enoshima nằm ở tỉnh Kanagawa, ở ngay bên kia cây cầu thuộc khu vực ga tàu Katase Enoshima.

Mèo trên đảo Enoshima

Cũng như mọi Nekojima khác, mèo thống trị Enoshima. Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều mèo trên đảo. Chúng nằm ngay trên đường để tắm nắng và thư giãn, hoặc nô đùa ngay trước mặt con người. Số lượng mèo ở đây ngang ngửa với số dân cư sống trên đảo.

Đảo Mèo Okishima

Điểm đặc biệt của hòn đảo mèo này chính là nằm ngay giữa hồ, khác biệt so với những Nekojima nằm trên biển. Okishima là một đảo nổi nằm giữa hồ Biwa, hồ nước ngọt lớn nhất ở Nhật Bản. 

Mèo trên đảo Okishima

Trên đảo chỉ có khoảng 350 người dân đang sinh sống và họ sử dụng xe đạp là phương tiện di chuyển chính. Vậy nên những chú mèo sống trên đảo có thể thoải mái đi lại khắp nơi mà không lo lắng về xe cộ tấp nập.

Những chú mèo ở trên đảo Okishima không nhiều như các Nekojima khác của Nhật Bản. Tuy nhiên chúng rất giỏi trong việc tự bắt cá. Nhiều người vui đùa rằng có lẽ mèo ở đây sở hữu tinh thần samurai, giống như tổ tiên của những người dân trên đảo.

Nekojima Ainoshima 

Ainoshima là một hòn đảo nằm ở huyện Kitakyushu, phía bắc của Fukuoka. Cách di chuyển đến hòn đảo này rất dễ dàng nên cực kỳ thu hút du khách.

Một chú mèo đứng ở bờ kè trên đảo Ainoshima 

Trên đảo có khoảng 500 người dân và khoảng 100 chú mèo cùng sinh sống. Cho dù không có quá nhiều mèo, hay là áp đảo con người như những hòn đảo khác thì Ainoshima vẫn được xem là thiên đường của những con mèo. 

Những con mèo trên đảo thường tụ tập trên bến cảng để chờ thuyền về và ăn những con cá rơi vãi trong quá trình vận chuyển. Khi đến đây, du khách có thể bế và chơi cùng chúng, thậm chí cùng nhau du lịch khắp hòn đảo xinh đẹp này.

Nhật Bản là một đất nước xinh đẹp và được xem như thiên đường của loài mèo. Những chú mèo được người dân Nhật yêu thích, thậm chí tôn thờ. Nếu bạn cũng là fan cuồng của chúng, nhất định phải lựa chọn Nhật Bản làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình. 

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Đến Gibraltar và chiêm ngưỡng đường băng nguy hiểm nhất thế giới

Chỉ có chiều dài khoảng 5,2km và rộng khoảng 2,4km, Gibraltar là một mũi...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here