Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời tiết khá lạnh nhưng những hoạt động du lịch ở Đài Loan vẫn hết sức náo nhiệt. Đến đây vào khoảng đầu năm sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm độc đáo và đa dạng. Bạn có thể chiêm ngưỡng một Đài Loan đẹp dung hòa các nét cổ điển lẫn hiện đại, ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên lẫn các công trình kiến trúc đặc sắc và nhiều hoạt động thú vị. 

Ngắm tuyết rơi ở Hehuanshan (núi Hợp Hoan)

Núi Hợp Hoan nằm ở làng Đại Đồng, thị trấn Renai, quận Nam Đầu là địa điểm ngắm tuyết nổi tiếng nhất Đài Loan. Đây là dãy núi được kết hợp bởi 7 ngọn núi, trong đó có ngọn Bắc cao nhất là 3422 m so với mực nước biển.  

Ngắm tuyết rơi ở Hehuanshan (núi Hợp Hoan)

Nếu bạn đến Đài Loan vào đầu năm, từ tháng 1 đến tháng 3 thì vẫn là mùa đông, tuyết sẽ phủ trắng đường đi, băng đóng dày trên những cành cây, ngọn cỏ của núi Hợp Hoan. Vì thế tạo nên một không gian trắng xóa, vừa lãng mạn vừa đẹp mê hồn.

Cách di chuyển đến núi Hehuanshan không hề dễ dàng. Nếu bạn là người địa phương thì chỉ cần đi xe ô tô là đến, nhưng nếu là khách du lịch nước ngoài thì thuê xe riêng và đi qua nhiều chặng, bởi ở đây không có xe buýt công cộng đi thẳng tới Hehuanshan. Vì thế nếu bạn muốn ngắm tuyết rơi tại Đài Loan những tháng đầu năm có thể tới rừng quốc gia Taipingshan ở Yilan, núi tuyết ở Đài Trung và đỉnh Yushan cao nhất của Đài Loan ở Nam Đầu.

Tham gia lễ hội đèn lồng

Lễ hội đèn lồng ở Đài Loan dự kiến tổ chức từ ngày 5/2 – 19/2/2023 tại khu triển lãm trung tâm ở Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn và khu trưng bày ở Công viên văn hóa và Sáng tạo Songshan, Xinyi, khu thương mại quận phía đông. Đây là một trong những lễ hội nổi bật nhất của Đài Loan vào mùa đông. Trong sự kiện này sẽ có hàng trăm chiếc đèn lồng được thắp sáng, với nhiều màu sắc và hình dạng, kích thước khác nhau. 

Lễ hội đèn lồng ở Đài Loan

Lễ hội này luôn thu hút hàng ngàn người yêu thích tìm đến để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, cầu mong những điều tốt lành trong một năm mới. Khi tham gia lễ hội, bạn sẽ chứng kiến khoảnh khắc những chiếc đèn lồng được thả bay lên trời, khiến cho cả vùng trời trở nên rực sáng lung linh.

Ngâm mình trong suối nước nóng

Đài Loan là một trong những nơi có nhiều suối nước nóng nhất trên thế giới. Hầu hết các quận của Đài Loan đều có suối nước nóng, nhưng tập trung nhiều nhất ở phía Bắc, quanh dãy núi trung tâm. 

Ngâm mình trong suối nước nóng

Bạn có thể đến các suối nước nóng Wulai là khu ngoại ô nằm trên núi với không khí trong lành, Beitou quanh năm bốc khói nghi ngút, Lushan – một trong những suối nước nóng lớn nhất Đài Loan, nằm ở độ cao 400m so với mực nước biển. Ngoài ra còn có Zhaori, Jiuzhine và Ruisui … rất hấp dẫn để thưởng thức, khám phá.

Nếu bạn đến Đài Loan vào những tháng đầu năm thì ngâm mình trong suối nước nóng là một hoạt động không thể bỏ qua. Vào lúc này xứ Đài còn khá lạnh giá, nên việc thả mình trong làn nước nóng sẽ là cách để giữ ấm tuyệt vời cho cơ thể. Hơn nữa còn giúp bạn thư giãn các khớp xương, thả lỏng đầu óc, chăm sóc cho làn da, … 

Cùng nhau đi ăn lẩu khi tới Đài Loan

Đài Loan là một trong những thiên đường ẩm thực của châu Á. Nếu các bạn đến đây vào các tháng đầu năm thì đi ăn lẩu là một hoạt động không thể bỏ qua. 

Cùng nhau đi ăn lẩu khi tới Đài Loan

Ăn lẩu là cách tốt nhất để tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Đài Loan, cũng như là cách để bạn làm ấm áp cơ thể vào mùa đông. Hơn nữa chẳng còn gì tuyệt hơn việc cùng thưởng thức một nồi lẩu ngon, vừa trò chuyện cùng bạn bè cả.

Nếu bạn có thể ăn cay, hãy thử món lẩu Mala ở Đài Bắc. Món lẩu cay này sẽ khiến cả cơ thể bạn nóng rực lên, rất tuyệt vào những ngày đông lạnh. Bạn nên đặt trước khi có ý định ăn lẩu Mala, cho dù họ có nhiều chi nhánh trên khắp thành phố. Hoặc là bạn có thể thử lẩu Orange Shabu – một nhà hàng lẩu phong cách Nhật và Wu Lao Guo – nổi tiếng với nồi đậu phụ kem. 

Đi chợ đêm ở Đài Loan

Khi bạn muốn tìm hiểu về đời sống người dân Đài Loan, hãy đến các khu chợ đêm. Đi dạo khắp các ngóc ngách trong chợ và chiêm ngưỡng những loại hàng hóa khác nhau là cách tuyệt vời để giúp chuyến du lịch của bạn thêm thú vị. Điều đáng vui hơn là người Đài Loan có nhiều khu chợ nhỏ mở khắp nơi trong dịp Tết Nguyên Đán.

Đi chợ đêm ở Đài Loan

Bạn có thể mua được nhiều món đồ xinh xắn ở các khu chợ đêm. Những món đồ lưu niệm mang hình biểu tượng Đài Loan như tòa 101 hay bản đồ Taiwan là dấu ấn đặc sắc cho chuyến du lịch. Bạn cũng nên mua mỹ phẩm và mặt nạ Đài Loan ở đây vì các sản phẩm thường phù hợp với làn da người Việt Nam và có giá cả hợp túi tiền. Một số loại quần áo, giày dép ở chợ đêm cũng có mức giá rất phải chăng. 

Thưởng thức các món ăn đường phố là một hoạt động không thể thiếu khi đi chợ đêm. Món ăn được nhiều người giới thiệu cho nhau nhất là luwei, một loại đồ ăn được hầm cùng gia vị và nước tương, hoặc là tangyuan, loại cơm nắm nhồi nhân ngọt và dùng với siro nóng, … Đây là các món ăn giúp bạn có thể năng lượng để đi khắp chợ trong đêm lạnh.

Hái dâu tây tại huyện Miêu Lật

Những ngày đầu năm của Đài Loan cũng là lúc mùa dâu tây vừa chín tới, nên hãy thử trải nghiệm hoạt động hái dâu tây tại vùng đất này nhé. Vùng núi Miêu Lật, nằm ở ở miền Trung Đài Loan, giáp Hsinchu và Đài Trung, là địa điểm tuyệt vời để thực hiện hoạt động này. 

Hái dâu tây tại huyện Miêu Lật

Tại Miêu Lật có nhiều trang trại trồng dâu tây, với những trái dây tròn to, chín mọng vô cùng hấp dẫn con mắt. Ở Miêu Lật còn có Cầu gãy Longteng, Nhà tròn Miaoli Hakka, Công viên Quốc gia Shei-Pa, … đều là những địa điểm khám phá lý tưởng.

Tham quan Thung lũng Bướm Tím Mậu Lâm (Maolin)

Từ tháng 11 đến tháng 3 hằng năm, loài bướm quạ tím di cư đến phía nam Đài Loan. Và địa điểm loài bướm này tập trung đông đảo nhất chính là Khu Thắng cảnh Quốc gia Maolin (còn gọi là Thung lũng Bướm Tím).

Tham quan Thung lũng Bướm Tím Mậu Lâm

Nếu bạn đến đây vào đầu năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một thung lũng tím rực nhờ hàng trăm nghìn con bướm quạ tím. Bạn có thể chụp ảnh và tìm hiểu về đời sống của những con bướm này nhờ sự giới thiệu của các hướng dẫn viên. Tuy nhiên đừng làm phiền đến chúng, vì bướm quạ tím khá nhạy cảm và mong manh.

Đi lặn tự do ở Xiaoliuqiu

Sẽ có nhiều bạn lo lắng việc đi lặn vào các tháng đầu năm ở Đài Loan, vì sợ nước lạnh giá. Tuy nhiên đây lại là một thời điểm tuyệt vời vì thời tiết khô, không có mưa nhiều nên biển lặng và nước biển trong. Hơn nữa ở Xiaoliuqiu, nơi tập trung rạn san hô đẹp nhất Đài Loan và chỉ cách Cao Hùng một chuyến phà ngắn thì cơ hội khám phá của bạn càng tuyệt hơn. 

Đi lặn tự do ở Xiaoliuqiu

Tại đây bạn có thể lặn để ngắm những rạn san hô đầy sắc màu hoặc bơi cùng rùa biển xanh. Ngoài ra còn có thể khám phá các hang động địa chất, hoặc là đi chèo thuyền kayak, SUP tại đây.

Đài Loan là vùng đất đẹp đẽ, có nhiều địa điểm tham quan và nét văn hóa ấn tượng. Đi Đài Loan vào dịp đầu năm chỉ là một thời điểm ngắn ngủi để bạn khám phá nơi này, nhưng có thể mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Hãy đến và tận hưởng nhé.

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đến Gibraltar và chiêm ngưỡng đường băng nguy hiểm nhất thế giới

Chỉ có chiều dài khoảng 5,2km và rộng khoảng 2,4km, Gibraltar là một mũi...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here