Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc nhất Việt Nam, hấp dẫn du khách nhờ vẻ đẹp thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ giữa lưng chừng mây trời xanh biếc.

Nằm ở xã Nàn Ma, huyện Xín Mần Hà Giang cách thị trấn Cốc Pài khoảng 6km, Suôi Thầu là nơi kết nối huyện Xín Mần (Hà Giang) với huyện Bắc Hà (Lào Cai), thảo nguyên Suôi Thầu thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp tựa trời Âu. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng được một thảo nguyên xinh đẹp với cảnh sắc như thiên nhiên châu Âu thu nhỏ với những con đường núi uốn lượn mềm mại với những gam màu tràn ngập sức sống.

Thảo nguyên Suôi Thầu mùa lúa chín. Ảnh: Cao Hoàng Anh

Nơi đây mang vẻ đẹp rất lạ lùng, thanh sơ, trong trẻo, dịu mát, ấy vậy mà nhiều người vẫn ví von Suôi Thầu Hà Giang như một bầu trời Thuỵ Sĩ thu nhỏ bởi khung cảnh mà nó chứa đựng.

Thảo nguyên Suôi Thầu. Ảnh: Cao Hoàng Anh

So với các địa điểm du lịch khác của Hà Giang, thảo nguyên Suôi Thầu vẫn còn là cái tên rất mới mẻ. Nhưng với vẻ đẹp độc đáo, trong tương lai không xa, nơi này sẽ trở thành điểm đến du lịch quen thuộc của du khách trong và ngoài nước.

Cảnh đẹp thảo nguyên Suôi Thầu

Nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, thảo nguyên Suôi Thầu rộng hàng trăm ha, chỉ cách trung tâm huyện Xín Mần, Hà Giang khoảng 6km.

Điểm xuyết trong bức tranh hùng vĩ đó là những nương lúa, vườn cây ăn quả xanh mướt, mềm mại như dòng sông chảy uốn quanh 3 phía của thảo nguyên. Ảnh: Hưng Nguyễn

Toàn cảnh thảo nguyên Suôi Thầu từ Flycam. Ảnh: Hưng Nguyễn

Thảo nguyên Suôi Thầu mênh mông rộng lớn với diện tích lớn hơn 90 ha. Đứng từ đây, tầm nhìn của bạn có thể với đến xã Pà Vầy Sủ, Chí Cà, Thèn Pang, Cốc Rế và cả thị trấn Cốc Pài nữa. Ảnh: Hưng Nguyễn.

Mỗi mùa, thảo nguyên sẽ khoác lên mình những màu áo khác nhau. Màu áo làm mọi người mê đắm nhất có lẽ là màu hồng phai của những cánh đồng kiều mạch (Tam giác mạch) bạt ngàn, xuất hiện mỗi độ tháng 10, tháng 11.

Cánh đồng hoa Tam Giác Mạch trên thảo nguyên Suôi Thầu. Ảnh: Hưng Nguyễn

Cách thức di chuyển đến thảo nguyên Suôi Thầu Hà Giang

Di chuyển từ Hà Nội đến Suôi Thầu qua QL2, hành trình sẽ được chia thành 2 chặng. Chặng đầu xuất phát từ Hà Nội đến thành phố Hà Giang bằng xe giường nằm, giá vé khoảng 250.000 VNĐ/ người. Chặng tiếp theo từ thành phố Hà Giang đến thảo nguyên Suôi Thầu, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển với giá thuê khoảng 200.000 – 250.000 VNĐ/ xe.

Nếu di chuyển từ Hà nội đến suôi thầu qua đường Lào Cai bạn có thể đi xe giường nằm tới thị trấn Bắc Hà, Lào Cai, sau đó bạn có thể thuê xe máy từ Bắc Hà đi tới thị trấn Cốc Pài và di chuyển tới thảo nguyên Suôi Thầu. Với cung đường này bạn có thể tham quan cả chợ phiên Bắc Hà – phiên chợ lớn nhất vùng núi phía bắcvà qua cả Si Ma Cai.

Đường đi đến thảo nguyên khá khó khăn, di chuyển đến thị trấn Cốc Pài (Xín Mần), sau đó bạn phải băng qua các cung đường quanh co để đến được thôn Suôi Thầu. Trải qua hành trình di chuyển vất vả này, du khách sẽ được đền đáp xứng đáng khi đắm mình trong không gian rộng lớn xinh đẹp của vùng thảo nguyên.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Đến Gibraltar và chiêm ngưỡng đường băng nguy hiểm nhất thế giới

Chỉ có chiều dài khoảng 5,2km và rộng khoảng 2,4km, Gibraltar là một mũi...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here