Chuyến du lịch miền Trung lý tưởng với 6 điểm đến hấp dẫn nhất

Bạn muốn tìm đến vùng đất của nắng và gió, cát cùng những bãi biển xanh bất tận? Vậy thì những điểm du lịch miền Trung chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Đặc biệt 6 điểm dừng chân sau đây sẽ giúp hành trình khám phá dải đất miền Trung Việt Nam trở nên hoàn hảo.

1. Huế – cố đô thơ mộng và lãng mạn khi du lịch miền Trung

Huế là điểm đến du lịch miền Trung đầu tiên mà nhiều người muốn chọn. Đặc biệt trong vài năm trở lại đây, những cảnh quan lịch sử tại Huế càng trở nên nổi tiếng hơn.

Du lịch miền Trung: thành phố Huế mộng mơ
Du lịch miền Trung: thành phố Huế mộng mơ

Nếu bạn chọn Huế làm điểm du lịch miền Trung lý tưởng cho mình, bạn nên đến những địa danh sau để chuyến đi thêm hoàn hảo:

  • Đại Nội Huế
  • Lăng các vị vua nhà Nguyễn (Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định)
  • Chùa Thiên Mụ
  • Nghe ca Huế trên Sông Hương
  • Mua sắm tại chợ Đông Ba
  • Nhà Thờ Phủ Cam
  • Làng Hương Thủy Xuân
  • Nhà Vườn An Hiên – nơi cư ngụ của hoàng thân, quốc thích ngày xưa
  • Viện Trúc Lâm Bạch Mã – Hồ Truồi
  • Nghỉ dưỡng tại Suối Khoáng Alba Thanh Tân
  • Đồi Vọng Cảnh với khung cảnh cực chill
  • Biển Lăng Cô xanh mát

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Huế là những lúc giao mùa: giữa hai mùa xuân – hạ và thu – đông. Bạn có thể tránh được mùa bão, lại có thể tận hưởng thời tiết ôn hòa, dễ chịu, thích hợp cho các chuyến vui chơi. Hơn nữa Huế thường tổ chức Festival vào khoảng tháng 4 nên có nhiều hoạt động hấp dẫn.

Hoặc là bạn đến vào những mùa hoa: mùa hoa ngô đồng tháng 3 – 4, mùa hoa phượng đỏ tháng 6 – 7, mùa sen nở rộ tháng 5 – 8, … Mỗi mùa trong năm đều có nhiều loài hoa quyến rũ khoe sắc.

Xem thêm: Top 6 điểm du lịch tâm linh “lạ” mà “độc” nhất định phải đến tại Việt Nam

2. Du lịch miền Trung: Phố cổ Hội An mộc mạc và bình dị

Phố cổ Hội An cách Huế khoảng 126km về phía Bắc. Bạn có thể di chuyển từ Huế đến Hội An bằng xe buýt, taxi, tòa hỏa hoặc là xe máy. Mỗi phương tiện đều có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm riêng.

Nếu bạn đang Huế, bạn có thể tranh thủ thời gian ghé thăm Hội An. Nơi đây dường như vẫn giữ nguyên vẹn kiến trúc cổ Việt Nam sau rất nhiều năm tháng dài đằng đẵng.

Du lịch miền Trung: Phố cổ Hội An mộc mạc và bình dị
Du lịch miền Trung: Phố cổ Hội An mộc mạc và bình dị

Hội An không ồn ào, xô bồ mà bình lặng và cổ kính. Mỗi góc của Hội An đều toát lên vẻ trầm lắng của thời gian. Ghé thăm thành phố nhỏ này còn là cơ hội để bạn khám phá sự giao thoa văn hóa từ Đông sang Tây, bởi nơi đây từng là thương cảng sầm uất nhất dưới thời nhà Nguyễn.

Ở Hội An có những con phố đèn lồng đầy màu sắc, những mái ngói phủ đầy rêu, dòng sông êm ả, những lễ hội tuyền thống độc đáo và nhiều trò chơi dân gian thú vị. Hãy đến Hội An vào tháng 2 – 4 để đi dạo khắp nơi mà chẳng lo nắng, lo mưa. Hoặc dừng chân vào tháng 5 – 8 để check-in tại nhiều địa điểm độc nhất vô nhị dưới màu trời rực rỡ, tràn ngập sức sống.

3. Du lịch miền Trung: Đà Nẵng – thành phố đáng sống

Nếu bạn định làm một tour du lịch miền Trung, bạn nhất định phải đặt chân đến Đà Nẵng. Nhiều người ví von Đà Nẵng là thành phố của tương lai, là nơi đáng sống hàng đầu tại Việt Nam. Vì thế hãy đến đây để chiêm ngưỡng mọi thứ.

Đa phần mọi người đến Đà Nẵng vào tháng 2 – 5, thời điểm mát mẻ, không nóng bức, với nền nhiệt chỉ 23 – 35 độ C. Vì thế, bạn có thể đi chơi, mua sắm, tham quan, tắm biển, …

Du lịch miền Trung: Đà Nẵng - thành phố đáng sống
Du lịch miền Trung: Đà Nẵng – thành phố đáng sống

Ở Đà Nẵng có vô vàn cảnh đẹp, có lẽ bạn sẽ khá đau đầu vì chẳng biết nên chọn điểm đến nào đầu tiên. Vậy nên Vivu xin mách bạn một vài điểm dừng chân tuyệt vời:

  • Cầu Vàng – Bà Nà Hills: Đây là điểm du lịch quá nổi tiếng rồi. Nhưng mà bạn đã đến Đà Nẵng thì sao có thể bỏ qua check-in trên Cầu Vàng được chứ.
  • Ngôi nhà úp ngược, Bảo tàng 3D Trick Eye, thiên đường cho những bạn trẻ mê sống ảo.
  • Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho cả gia đình nghỉ ngơi, thư giãn.
  • Fantasy Park cho những ai mê vận động.
  • Những bãi biển tuyệt đẹp như: Bãi Cát Vàng – Sơn Trà, Bãi Bụt – Sơn Trà, Ghềnh Bàng – chỉ cách trung tâm thành phố 20km, …
  • Giếng Trời, Thác Ba Đờ Phọt, Suối Mơ, …
  • ….

4. Thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, điểm du lịch miền Trung lý tưởng

Nha Trang nổi tiếng là thành phố du lịch lớn tại miền Trung cũng như trên toàn quốc. Đây chính là một trong những điểm du lịch miền Trung lý tưởng nhất mà bạn không nên bỏ qua, nhất là khi bạn phải lòng những vùng biển đẹp.

Nếu ghé thăm Nha Trang, bạn nhất định phải đặt chân đến bãi Dốc Lết, bãi biển có sóng rất nhỏ và nhẹ, cực kỳ an toàn cho mọi du khách. Hay là bãi Trũ có nước biển trong xanh cùng những bãi cát trắng tinh khôi. Sóng tại bãi Trũ cũng không hề lớn nên rất thoải mái. Bạn còn có thể câu cá, câu mực hoặc lặn ngụp bắt tôm tại bãi Trũ.

Du lịch miền Trung không thể bỏ qua Nha Trang
Du lịch miền Trung không thể bỏ qua Nha Trang

Chuyến khám phá Nha Trang của bạn sẽ hoàn hảo hơn khi đặt chân đến bãi Dài. Đây là vùng biển cực kỳ đẹp, nước biển trong như tấm gương, bãi biển hình vòng cung cực kỳ đẹp mắt. Bãi Hòn Chồng có nhiều mỏm đá đẹp, là điểm check-in tuyệt vời nhất. Tương tự như vậy, bãi Sơn Đừng cũng có những mỏm đá hình thù kỳ lạ, rất thích hợp để khám phá.

Bên cạnh những bãi biển đẹp và trong xanh, thậm chí còn nhìn rõ đáy, bạn còn có thể khám phá Nha Trang nhờ Viện Hải Dương Học, Vinpearl Land Nha Trang, Chợ Đầm, … sầm uất, náo nhiệt. Hoặc là đi xa hơn, tới thăm những hòn đảo đẹp, ít người qua lại tại Nha Trang như Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Tre, Hòn Ông, …

Xem thêm: 8 chợ đường phố Đông Nam Á nhất định phải ghé thăm

5. Đà Lạt – Thành Phố Ngàn Hoa

Đà Lạt là một điểm đến quen thuộc của những bạn yêu thích du lịch miền Trung. Đà Lạt đẹp nên thơ và lãng mạn. Không khí Đà Lạt trong lành, khí hậu mát mẻ. Bạn có thể ghé thăm thành phố này vào mọi dịp trong năm mà chẳng phải lo lắng vì thời tiết ảnh hưởng.

Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa
Đà Lạt – Thành Phố Ngàn Hoa

Nhiều bạn trẻ từng thốt lên rằng, mỗi ngóc ngách của Đà Lạt đều đẹp. Đây là một nhận định hoàn toàn chính xác. Bất kể bạn ghé thăm chốn nào cũng có thể tận hưởng khung cảnh đẹp mơ màng của thành phố. Có thể nói đây là một trong những nơi du lịch miền Trung nhiều điểm đến đẹp đẽ nhất.

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên tươi đẹp, nhất định phải ghé Đỉnh núi LangBiang, Hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, hồ Trên Mây, hồ Tuyền Lâm, … Khi bạn muốn khám phá sự sầm uất của thành phố, hãy đến thăm Quảng trường Lâm Viên, Nhà thờ Con gà, chợ đêm Đà Lạt, những tiệm cafe độc đáo, …

6. Du lịch miền Trung: Phong Nha – Kẻ Bàng hoang sơ, hùng vĩ

Phong Nha – Kẻ Bàng là điểm du lịch miền Trung nổi tiếng tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Người ta ví đây là “chốn bồng lai tiên cảnh” vì có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và đẹp ngỡ ngàng. Núi rừng cùng những hang động ở đây đẹp như một bức tranh thủy mặc do bàn tay của mẹ thiên nhiên tạo ra.

Nếu đến với Phong Nha – Kẻ Bàng thì không thể không tới các hang động đẹp kỳ vĩ. Đó là động Phong Nha cực kỳ nổi tiếng, được mệnh danh là “Đệ nhất động” nhờ những những khối thạch nhũ tuyệt đẹp với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau. Bên cạnh động nước Phong Nha thì động khô Tiên Sơn chính là một cõi tiên cảnh đẹp ngỡ ngàng. Các thạch nhũ ở đây có hình thù kỳ lạ, tạo hình như chốn ngự trị của Ngọc Hoàng và các vị thần tiên.

Du lịch miền Trung: Phong Nha - Kẻ Bàng hoang sơ, hùng vĩ
Du lịch miền Trung: Phong Nha – Kẻ Bàng hoang sơ, hùng vĩ

Ngoài ra còn có hang tối Phong Nha làm bạn muốn khám phá không ngừng. Hang Én độc đáo, có chiều dài lên đến 1645m, xuyên qua cả núi. Hang Thiên Đường đẹp như tên gọi, có những thạch nhũ hình thù Kỳ Lân, Phượng Hoàng, …

Bên cạnh các hang động lớn và đẹp mắt thì du lịch Phong Nha còn là cơ hội để bạn tắm sông Chày và đu dây trên không Zipline vào cửa hang Tối, tham quan khu du lịch sinh thái Suối Nước Moọc, ngắm vẻ đẹp hoang sơ và tinh khôi chưa bị dấu chân người ảnh hưởng. Bạn cũng có thể men theo những con đường nhỏ trong rừng để tới thác Gió đầy lãng mạn; Vườn Thực vật gồm nhiều loại cây cối khác nhau, …

Du lịch miền Trung là cơ hội để bạn khám phá những nét đẹp riêng biệt và độc đáo của nhiều vùng đất khác nhau. Nếu có thời gian, đừng bỏ qua bất kỳ điểm dừng nào. Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị, có các kỷ niệm khó quên và biết nhiều hơn về vẻ đẹp đa dạng, trải dài từ Bắc tới Nam của đất nước Việt Nam.

Xem thêm: 4 mùa tận hưởng các sắc màu tuyệt đẹp khi du lịch Si Ma Cai

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here