8 chợ đường phố Đông Nam Á nhất định phải ghé thăm

Bạn đang có ý định du lịch các đất nước Đông Nam Á? Vậy thì bạn không nên bỏ qua các khu chợ trời & chợ đường phố nổi tiếng nhất ở những quốc gia này. Đây là những địa điểm giúp bạn có thể trải nghiệm cuộc sống đúng chất Đông Nam Á nhất. Hơn nữa đây còn là cơ hội để bạn được thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn, mua những bộ trang phục đẹp mắt và siêu rẻ. Thậm chí còn một số khu chợ bán trang sức độc đáo và đồ thủ công xinh xắn.

1. Chợ đêm Phố Cổ – Hà Nội, Việt Nam

Có thể nói, chợ đêm Phố Cổ là khu chợ đường phố nổi tiếng nhất ở Hà Nội. Đây cũng là một trong những điểm mua sắm và tham quan được ưa chuộng của du khách trong và ngoài nước.

Chợ đêm phố cổ Hà Nội kéo dài trên những tuyến phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường tới cổng chợ Đồng Xuân. Quãng đường 3km vào ban đêm, từ 18h – 23h mỗi ngày tràn ngập những quầy hàng rực rỡ và náo nhiệt. Điều tuyệt vời là dù nắng hay mưa, cuối tuần hay nghỉ lễ thì chợ đường phố này vẫn luôn mở họp.

Chợ đường phố Việt Nam
Chợ đêm Phố Cổ Hà Nội

Được biết chợ quy tụ những gần 4000 gian hàng, bày bán nhiều chủng loại hàng hóa khác nhau. Bạn có thể mua được quần áo, đồ chơi, thức ăn, đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, … Tất cả đều có giá thành phải chăng, hợp túi tiền nhiều du khách.

Điểm thu hút chính là chợ được trang trí bởi nhiều sắc màu lung linh và đẹp đẽ. Cách trang trí cũng được thay đổi theo mùa, theo các dịp lễ Tết trong năm. Vì thế mà chợ luôn có không khí nhộn nhịp. Mỗi dịp lễ Tết ghé thăm chợ, bạn sẽ có những trải nghiệm khác biệt và thú vị.

2. Chợ đường phố Bogyoke Aung San – Yangon, Myanmar

Đây chính là khu chợ nhộn nhịp nhất ở Yangon. Chợ Bogyoke Aung San nằm ngay tại trung tâm Yangon. Dường như bất kỳ du khách nào cũng phải ghé qua khu chợ này nếu đến Myanmar.

Chợ lúc nào cũng đông vui và tấp nập, mở từ sáng tới tối và có nhiều gian hàng hấp dẫn. Tuy nhiên, chợ đóng cửa vào thứ 2 và ngày lễ. Do đó bạn nên ghi nhớ để chọn thời gian ghé chơi.

Chợ Bogyoke Aung San, Myanmar
Chợ đường phố Bogyoke Aung San

Cũng như nhiều khu chợ khác, chợ Bogyoke Aung San có bán các món hàng hóa quen thuộc. Bạn sẽ nhìn thấy quần áo, đồ khô, lương thực, đồ lưu niệm, đồ ăn, … Tuy nhiên loại hàng hóa đáng chú ý nhất tại khu chợ này chính là đá quý và trang sức. Đặc biệt nếu bạn muốn săn các loại trang sức ngọc, bạn không thể bỏ qua chợ Bogyoke Aung San.

Chợ bán nhiều loại đá quý, trang sức
Chợ đường phố Bogyoke Aung San bán nhiều loại đá quý, trang sức

Đá quý ở chợ đường phố Bogyoke Aung San được bán la liệt và phong phú chủng loại. Nếu may mắn, bạn có thể tìm được những chiếc vòng ngọc tuyệt đẹp với giá cực rẻ. Tuy nhiên bạn nên chuẩn bị sẵn vài mẹo nhỏ và biết chọn gian hàng uy tín.

Xem thêm: 7 lý do bạn nên đi du lịch Myanmar ngay khi hết Covid

3. Chợ Xe Lửa Talad Rod Fai – Bangkok, Thái Lan

Chợ đêm Talad Rod Fai hay còn gọi là Ratchada Rod Fai được gọi là chợ xe lửa do khu chợ nguyên gốc vốn nằm cạnh đường ray xe lửa cũ ở ngoại ô Bangkok. Ngày nay chợ đã được di chuyển vào giữa lòng thủ đô.

Quy mô của chợ hiện nay không rộng như chợ Rod Fai ban đầu, nhưng vẫn thu hút nhiều người. Nguyên nhân là do đường đi thuận tiện hơn và cách xây dựng cũng phù hợp để tham quan.

Chợ Xe Lửa Talad Rod Fai, Thái Lan
Chợ Xe Lửa Talad Rod Fai

Các mặt hàng ở chợ đường phố Talad Rod Fai rất đa dạng và phong phú. Bạn có thể mua được nhiều đồ lưu niệm, đồ sưu tập, quần áo thời trang phong cách vintage, hippy, … Ngoài ra chợ còn bán nhiều đồ điện tử, linh kiện ô tô, xe máy, …

Tuy nhiên nói về yếu tố hấp dẫn nhất khu chợ mới chính là các món ẩm thực đa dạng. Nhiều du khách đã khẳng định rằng cần phải ghé chợ vài lần thì mới trải nghiệm hết các món ăn ở đây. Đầu tiên đáng chú ý nhất là các món Thái truyền thống, như cá nướng muối, thịt xiên nướng, cá thu gói lá nướng thơm, … Sau đó chính là những món nổi tiếng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, … Có thể nói chợ Talad Rod Fai là một thiên đường ẩm thực ở Bangkok.

4. Chợ đường phố ban đêm Vientiane, Lào

Chợ đêm Vientiane (Viêng Chăn) nằm trên con phố đi bộ bên cạnh công viên CHao Anouvong. Phía bên kia của chợ chính là con sông Mekong nổi tiếng. Khác với những khu chợ khác, chợ đêm Vientiane luôn có vẻ bình yên, không ồn ã, thể hiện rõ lối sống bình thản, nhẹ nhàng của người dân Lào.

Chợ đường phố Lào
Chợ đêm Vientiane, chợ đường phố nổi tiếng hàng đầu tại Lào

Mặt hàng được bán nhiều ở đây là quần áo và đậm nét văn hóa Lào. Bên cạnh đó chính là các món đồ lưu niệm. Ngoài ra còn có rất nhiều gian hàng ẩm thực Lào và Thái Lan. Giá thành các mặt hàng ở đây khá rẻ.

Xem thêm: Si Phan Don – ‘vùng đất 4.000 đảo’ của Lào

5. Phố Tapak – chợ đường phố độc đáo tại Kuala Lumpur, Malaysia

Đây thực sự là một điểm đến hết sức độc đáo của Kuala Lumpur, Malaysia. Các du khách có thể liệt kê ra rất nhiều điểm đặc biệt chỉ có ở Tapak.

Đầu tiên đây là một khu phố ẩm thực đường phố mở cửa vào rất cả các buổi tối trong tuần. Tapak giới thiệu cho bạn nhiều món ăn từ các đất nước khác nhau, kể cả phương Tây.

Phố Tapak, chợ đường phố Malaysia
Phố Tapak

Chỉ có 40 quầy hàng tại đây, nhưng độc đáo hơn là chỉ có đúng 10 gian hàng bán luân phiên mỗi ngày. Vì thế, cơ hội thưởng thức các món ăn của bạn càng thú vị và cần chút may mắn.

Một điểm đáng chú ý khác là quầy hàng của phố Tapak giống như những nhà bếp thuộc nhà hàng lớn. Thực đơn cũng được trang trí y hệt, nhưng cách thưởng thức món ăn lại giữ được nét đặc trưng của ẩm thực đường phố.

Đồ ăn bán trên các xe tải tại phố Tapak
Đồ ăn bán trên các xe tải

Ghé thăm Tapak, bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon nhất Thung lũng Klang, được bán trên các xe tải đồ ăn. Rồi thì pizza phong cách Malaysia, kimchi quesadillas, ayam penyet, … và nhiều lựa chọn hơn nữa.

Xem thêm: 4 mùa tận hưởng các sắc màu tuyệt đẹp khi du lịch Si Ma Cai

6. Chợ nghệ thuật Sukawati – chợ đường phố độc đáo tại Bali, Indonesia

Chợ nghệ thuật Sukawati nằm trên trục đường chính Jalan Raya Sukawati ở Gianyar, Bali. Đây là một trong những khu chợ lâu đời nhất thủ đô Bali, Indonesia. Nếu bạn đến đây vào các dịp lễ Tết, Giáng Sinh thì sẽ vô cùng đông đúc, cũng như có nhiều món hàng cực kỳ đẹp.

Chợ nghệ thuật Sukawati, chợ đường phố nổi tiếng Bali
Chợ nghệ thuật Sukawati

Khi bạn muốn tìm món đồ lưu niệm nào đậm dấu ấn địa phương thì chắc chắn không nên bỏ qua chợ nghệ thuật Sukawati. Ở đây có bán các sản phẩm điêu khắc gỗ, tranh vẽ, đồ thủ công, … Ngoài ra còn có nhiều loại vải vóc, phụ kiện thời trang phong cách Bali, …

Giá thành các mặt hàng tại chợ đường phố Sukawati khá rẻ

Điều tuyệt vời là giá thành các món hàng tại chợ tương đối rẻ. Chất lượng hàng hóa ở đây cũng rất tốt, thậm chí còn ổn hơn so với các nhà cung cấp ở Kuta hoặc Seminyak.

Xem thêm: Top 12 hòn đảo ở Đông Nam Á bạn nhất định phải du lịch ngay khi đại dịch Covid kết thúc

7. Chợ đường phố Bugis – Singapore

Bugis là khu mua sắm đường phố lớn nhất tại Singapore. Khu chợ này đông đúc, nhộn nhịp vào cả ban ngày lẫn ban đêm. Có hàng trăm gian hàng và quán ăn chen nhau bày bán tại đây.

Khi tham quan chợ Bugis, bạn có thể thỏa sức mua sắm mọi loại hàng hóa với mức giá cực kỳ phải chăng. Có nhiều trang phục độc đáo tại đây, nhiều món ăn hấp dẫn, ngon miệng. Hơn nữa, còn đậm nét văn hóa đến từ nhiều vùng đất khác nhau như Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan …

Chợ đường phố Bugis
Chợ đường phố Bugis vào ban ngày

Không những vậy, khi màn đêm buông xuống, bạn có thể đón xem các màn biểu diễn nghệ thuật đường phố đặc sắc. Và nếu bạn yêu thích các mặt hàng cao cấp, bạn có thể đặt chân tới 2 trung tâm thương mại Bugis Plus cùng Bugis Junction.

Chợ đường phố Bugis
Chợ đường phố Bugis vào ban đêm

Xem thêm: 25 hòn đảo Caribbean tốt nhất để viếng thăm

8. Chợ thủ công mỹ nghệ Tais – chợ đường phố Đông Timor

Đây là ngôi chợ thủ công mỹ nghệ lớn nhất đất nước này. Nơi đây bày bán những quầy hàng vải dệt, đồ thủ công truyền thống của Đông Timor. Tất cả đều tinh xảo và độc đáo, có vẻ đẹp đặc trưng của đất nước này.

Những quầy hàng của chợ Tais cực kỳ thu hút nhờ sự đa sắc màu. Các chủng loại hàng hóa được bán ở đây cũng rất mới lạ và có thể chưa tìm thấy ở bất kỳ địa phương nào.

Chợ thủ công mỹ nghệ Tais
Chợ thủ công mỹ nghệ Tais

Thứ nổi tiếng nhất ở đây chính là các loại vải dệt tay. Chất liệu vải tương đối mộc mạc, nhưng sở hữu màu sắc tự nhiên và chân thực. Tuy nhiên, giá bán hơi cao. Vì thế, bạn cần phải nhớ mặc cả để mua được với giá tốt nhất.

Để đến chợ đường phố Tais, bạn tới đường Av. Alm. Américo Tomas. Bạn chỉ cần rẽ phải vào Estr. de Balide và tiếp tục rẽ phải vào E. Sebastiao da Costa. Chợ nằm ngay ở ngã ba của con đường này.

8 khu chợ đường phố trên đều có những điểm thú vị và thu hút riêng. Bạn có thể tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống người dân các đất nước Đông Nam Á tại đây. Hơn nữa đây còn là cơ hội để bạn rinh về nhà các món đồ lưu niệm đẹp. Vì thế, hãy ghé qua nếu có cơ hội nhé.

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here