7 lý do bạn nên đi du lịch Myanmar ngay khi hết Covid

Myanmar là địa điểm du lịch ở Đông Nam Á mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2016, đặc biệt là Bagan với những ngôi chùa cổ xưa để ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp. Dưới đây là 7 lý do bạn nên viếng thăm Myanmar vào năm 2016 này.

Rất dễ dàng để đi đến Myanmar

Từ Việt Nam bạn có thể dễ dàng book vé máy bay để đi đến Yangon- thành phố nằm ở phía Nam và trung tâm thương mại quan trọng nhất của Myanmar. Hiện nay có 2 hãng hàng không cung cấp đường bay thẳng từ Sài Gòn/Hà Nội đi Myanmar là: Vietnam Airlines, Vietjet Air. Thông thường Vietjet Air bay hành trình Sài Gòn đi Yangon một tuần có 7 chuyến bay bay vào thứ 2, 3 ,4,5,6,7 và chủ nhật với giá cực kỳ rẻ chỉ khoảng 320.000đ/lượt chưa thuế.

Từ Yangon bạn có thể dễ dàng đến các thành phố khác như: Bangan, Mandalay…bằng xe bus. Xe khách và bus hoạt động liên tục để phục vụ khách, vì vậy bạn sẽ không gặp phải bất cứ khó khăn nào khi đi du lịch tại đây.

Người dân Myanmar rất thân thiện

Đa số người dân Myanmar đều theo đạo Phật, nên khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thanh bình, nhẹ nhàng. Khi chẳng may bạn bị lạc đường hay muốn tìm hiểu bất cứ địa điểm nào thì người dân đều cười hiền lành và tận tình chỉ dẫn đường. Đặc biệt, những người bạn trẻ ở đây rất thích nói chuyện tiếng Anh với người nước ngoài.

The streets of downtown Yangon overlooking City Hall and Sule Pagoda

Đất nước của những ngôi chùa

Nếu Thái Lan được mệnh danh là “đất nước chùa vàng”, Campuchia là “Đất nước chùa tháp” thì Myanmar được gọi là “Đất nước của những ngôi chùa”. Đi bất cứ đâu bạn cũng bắt gặp những ngôi chùa, đặc biệt là miền đất Bangan mang những vẻ đẹp rất riêng. Bạn nên thức dậy thật sớm, đạp xe dạo quanh để thưởng thức cảnh đẹp bình minh hoặc leo lên những tháp chùa để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Khách du lịch khi đến với Myanmar thì bạn không nên bỏ qua miền đất của những ngôi chùa cổ xưa Bangan.

Bãi biển Ngapali

Ngapali là bãi biển nổi tiếng nhất ở Myanmar nơi còn giữ được nét đẹp bình yên, thơ mộng và cuộc sống ngư dân ở đây rất bình yên. Bờ biển trải dài hơn 7km với những bãi biển cát trắng dưới ánh nắng vàng lấp lánh đầy thơ mộng, nước biển xanh màu xanh ngọc lam và sóng biển vỗ rì rào. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá các làng chài đánh cá, chợ địa phương hoặc khám phá các vùng nông thôn bằng xe đạp. Đặc biệt, giá cả các resort, khách sạn ở bãi biển Ngapali rẻ hơn nhiều so với bãi biển Phuket, Thái Lan.

Myanmar có nhiều địa điểm để viếng thăm, khám phá

Đến Myanmar, bạn không chỉ đi đến Mandalay, Bagan và Inle Lake mà còn có nhiều nơi đến khác như bang Shan, bang Kachin. Hơn nữa, bạn còn có thể đến Myanmar vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Hãy đến thăm các di tích như: Mrauk U ở bang Rakhine để nhớ lại sự hùng vĩ của đế chế Arakan với bảo tháp và đền thờ còn lại.

Putao ở bang Kachin được xem là cửa ngõ để leo núi Himalaya và nơi thích hợp để bạn thử sức với bộ môn leo núi. Pyin Oo Lwin ở vùng Mandalay là một thành phố xinh đẹp với hệ động thực vật phong phú, mà đỉnh cao là Vườn Quốc gia Kandawgyi.

Đặc biệt, thị trấn Pindaya ở bang Shan, nơi không khí trong lành với núi non của vùng thôn quê, các cửa hàng thủ công Shan và hang động Pindaya với hàng ngàn tượng Phật được sơn thiếp vàng rực rỡ.

Khám phá kiến trúc của thành phố Yangon

Thành phố này khá cổ kính với nhiều tòa nhà mang đậm kiến trúc châu Âu được xây dựng từ thời thuộc địa Anh, nhưng bên cạnh đó cũng ẩn chứa nhiều vẻ đẹp hiện đại với các tòa nhà chọc trời và các trung tâm thương mại mới được xây dựng.

Hiện nay, tổ chức Yangon Heritage Trust đang đi đầu trong việc bảo tồn các cấu trúc thuộc địa của Anh, tổ chức các tour du lịch đi bộ để nâng cao nhận thức gìn giữ của người dân và khách du lịch. Lưu trú ở khách sạn Strand, Yangon bạn có thể đi bộ đến một số địa điểm du lịch như: chùa Sule, Mahabandoola Garden, chợ Bogyoke Aung San và đặc biệt là chùa Shwedagon là nơi tôn kính nhất ở Myanmar.

Nền kinh tế, chính trị ngày càng mở cửa ở Myanmar

Nhờ tình hình chính trị ổn định tại Myanmar, quân đội hiện nay đã từ bỏ những quy định nghiêm ngặt về kinh doanh, người dân địa phương được hưởng lợi từ các thị trường du lịch ngày càng tăng tại Myanmar. Chính quyền cũng mở cửa đón khách du lịch với nhiều chính sách thuận tiện.

Chợ ở Yangon

Ảnh nguồn: Internet

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here