25 ngôi làng bí mật ở Châu Âu

Nhà văn David Farley đã từng nói rằng: “Trong thời đại cuộc sống đang dần được toàn cầu hóa, làng quê mang đến cho chúng ta sự hồi tưởng về quá khứ cũng như một ý thức rõ ràng hơn về một đất nước, một vùng miền cũng như về ẩm thực nơi đó .” Dưới đây là 25 miền quê thanh bình, héo lánh ở Châu Âu.

Giornico, Thụy Sĩ

Từ khu nghỉ mát bên hồ ở thị trấn Ascona và Locarno, lái xe về phía Bắc để đến Giornico. Đi vào thung lũng, đến một con sông nhỏ có cây cầu đá bắt qua là bạn đến với ngôi làng Giornico. Nơi đây có các nhà hàng gia đình mở ra để phục vụ du khách, tuy nhiên ngon nhất là nhà hàng Grotto dei due Ponti, phục vụ các món ăn như spezzatino (thịt nấu lagu) với Polenta và các món ăn địa phương.

Giornico Romanische Bruecke

Không có khách sạn ở Giornico, vì vậy bạn phải ở lại trong vùng lân cận Ascona. Tại Giornico bạn có thể ăn tại Grotto dei due Ponti nơi mà bạn có thể nhìn ra sông.

Montenegro: Kotor

Vào mùa thu, một màn sương trên những ngọn đồi xung quanh vịnh Kotor, vì vậy bạn khó có thể nhìn thấy lá vàng của mùa thu ngay ở phía trước. Điều đó cũng không ngăn được những du khách châu Âu giàu có như người Anh buôn bán bất động sản, người Nga đang mua trang trại ở các ngọn đồi.

Nơi đây còn có các nhà hàng mở ra để giới thiệu với du khách món thịt hầm nổi tiếng của Montenegro. Những bãi biển hoang sơ, ngôi nhà với kiến trúc cổ kính sẽ là nơi bình yên để bạn nghỉ ngơi, thư giãn.

Bolgheri, Ý

Viale dei Cipressi – một con đường dài, hai bên là hàng cây bách dẫn thẳng đến Bolgheri. Nằm giữa hai bên là những vườn nho bạt ngàn Maremma miền Nam, Tuscany. Dừng chân ở tại quán café Caffé della Posta, trên quảng trường chính để thử rượu vang đỏ Bolgheri – được sản xuất vào những năm 1980.

Staufen im Breisgau, Đức

Vùng đất này nằm ở vùng Black Forest, miền Nam nước Đức, là điểm đến lý tưởng cho một ngày cuối tuần để thưởng thức rượu vang. Từ Strasbourg bạn sẽ lái xe hơi khoảng 75 phút để đến Staufen im Breisgau. Trên đường là những ngọn đồi phủ đầy vườn nho; các bức tượng và khi nhìn thấy bức tượng thần rượu Dionysus khỏa thân có nghĩa là bạn đã đến trung tâm thị trấn nhỏ này. Hãy thử món ức vịt, bánh crepe nấm, xúc xích risotto và thưởng thức rượu anh đào, mận tại nhà hàng.

Lavenham, Anh

Lavenham, ở Suffolk là thị trấn đẹp nhất ở Anh. Nơi đây có hơn 350 ngôi nhà được liệt vào danh sách nguy cơ tuyệt chủng trên khắp vùng nông thôn nước Anh và ở dọc đường là các cửa hàng đồ cổ và các quán trà (phục vụ bánh nướng và kem).

Lavenham

Aberdour, Scotland

Ngôi làng nằm sâu trong thung lũng ẩn trong bóng tối với những lâu đài thời Trung cổ. Vào tháng 8, ngôi làng rộn ràng với những du khách quốc tế tham dự lễ hộ Edinburg. Tuy nhiên vào những tháng còn lại ngôi làng trở nên yên bình với một cửa hàng tổng hợp, bốn quán rượu ấm cúng.

Norcia, Ý

Nơi này có những món ăn truyền thống nổi tiếng như pho mát được ủ 2 năm, nấm tươi trong rừng và mật ong có nguồn gốc từ các loài hoa dại nở ở vùng đồng bằng. Trên con đường vào làng là hương thơm của thịt lợn rừng được nướng theo phương thức có từ 800 năm trước. Bạn có thể vào cửa hàng, yêu cầu họ cắt miếng thịt lợn rừng nướng và mang đến Piazza San Benedetto, nơi dân làng ăn mừng lễ hội vào mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 3.

Roundstone, Ai-len

Roundstone một làng chài xinh đẹp có từ thế kỷ thứ 19 với phong cảnh và cuộc sống yên bình của người dân. Bạn có thể trèo lên ngọn đồi Errisbeg để nhìn xuống Vườn Quốc gia Twelve Bens ở quận Connemara.

Ở đây thường có mưa rả rích, bạn có thể ghé chân tại các cửa hàng Malachy Kearns, các ngôi nhà làm thủ công (trống Ailen) hoặc hong khô mình tại bằng lửa tại quầy bar O’Dowds với một ly whisky Ailen.

Chassignolles, Pháp

Chassignolles là một thị trấn nhỏ ở Indre, miền trung nước Pháp và được mệnh danh là thị trấn bí ẩn nhất nước Pháp. Ngôi nhà bằng đá nâu nằm giữa những đồng cỏ xanh mướt tạo nên vẻ đẹp thanh bình, hoang dã. Hơn nữa, còn có các nhà thờ lớn được xây dựng theo phong cách La Mã có từ thế kỷ thứ 12. Một trong những điểm thu hút của Chassignolles là nước ở đây được cho là có khả năng chữa bệnh.

Folegandros, Hy Lạp

Ngôi làng Folegandros, Hy Lạp không có sự hối hả hay nhộn nhịp, không có cửa hàng hay nhà hàng sang trọng. Những ngôi nhà ở đây được sơn hoàn toàn màu trắng, ban công được làm bằng gỗ với nhiều màu khác nhau. Ngôi nhà cổ nhất trong làng là một phần của một lâu đài, với nhiều nhà thờ và phong cảnh tuyệt đẹp của biển xanh bên hòn đảo Aegean.

Getaria, Tây Ban Nha

Đến ngôi làng Getaria bạn không chỉ thả mình vào cuộc sống bình yên, mà còn được thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon. Mực, cá bơn kéo từ vịnh Biscay và sau đó nướng kèm theo một chai Rioja trắng sẽ khiến bạn cảm nhận được cuộc sống ở Tây Ban Nha một cách rõ ràng.

Marvão, Bồ Đào Nha

Thị trấn bên sườn núi Marvao xinh đẹp, vẫn giữ được nét đẹp cổ kính của thời Trung Cổ trong những bức tường từ thế kỷ thứ 13. Những con đường lát sỏi sẽ đưa du khách đến những ngôi làng nằm sâu bên trong. Những ngôi làng với mái ngói đỏ và tường được sơn trắng tạo nên một khung cảnh thanh bình.

BEP00B Portugal, the Alentejo, Marvao town at sunset

Terschelling, Hà Lan

Terschelling là một thiên đường dành cho du khách thích khung cảnh yên tĩnh của những bãi biển. Ở đây, những ngôi biệt thự có từ thế kỷ 19, nhà gỗ nhỏ được chiếu sáng bởi ngọn hải đăng Brandaris-ngọn hải đăng cổ xưa nhất ở Hà Lan (được xây dựng trong năm 1594).

AM52H0 West Terschelling

Khi hoàng hôn buông xuống, khoảng nửa đêm trong những tháng mùa hè, người dân địa phương thường vào các quán rượu dọc theo bến cảng uống bia Jupiler.

Tisvildeleje, Đan Mạch

Từ thủ đô Copenhagen đến ngôi làng Tisvildeleje bạn sẽ đi qua những vùng ngoại ô với rừng cây tươi tốt. Trên bờ của eo biển Kattegat là một ngôi làng yên tĩnh với các khu nhà mái tranh cùng những cồn cát. Ngôi làng này quanh năm đầy nắng để bạn trải qua một kỳ nghỉ thanh bình.

Arild, Thụy Điển

Arild là một ngôi làng đánh cá trên một bán đảo ở phía Tây Nam Thụy Điển, nơi không có xe cộ đông đúc. Năm 1980, nghệ sĩ Lars Vilks đã tạo nên một công trình kiến trúc bằng gỗ theo phong cách nghệ thuật sắp đặt. Làng chài này chỉ cách Copenhagen có hai giờ đi xe và đi phà. Đừng quên ghé thăm khách sạn Rusthållargården, nơi phục vụ bánh trứng ngon tuyệt.

D936PR A old fishing village

Hellnar, Iceland

Nhà cửa và các trang trại ở Hellnar, nằm ​​ở phía cuối bán đảo đối diện với sông băng Snaefellsjökull, sử dụng năng lượng thủy điện thân thiện với môi trường và khách sạn Hotel Hellnar là khách sạn liên doanh đầu tiên trong cả nước được chứng nhận Green Globe.

Slavonice, Cộng hòa Séc

Từ thủ đô Prague bạn lái xe oto chỉ khoảng 2 giờ là đến với ngôi làng Slavonice. Những ngôi nhà ở đây có mái ngói màu đỏ, kiến trúc giống như một Berlin thu nhỏ tạo nên một vẻ đẹp thanh bình. Đừng quên thưởng thức món garu và bánh bao truyền thống của Hungary.

D2EPBW square, Slavonice (German Zlabings) South Bohemian, Czech Republic. Slavonice lies on the border with Austria

St. Mawes, Anh

Làng chài St. Mawes ở miền Nam Cornwall với những ngôi nhà quét vôi màu trắng, phòng trà nhỏ. Ngư dân đánh bắt cá trên bờ, buổi tối uống rượu và chơi bi-da tại Billiards & Social Club.

ca. 1995-2002, St. Mawes, Carrick, Cornwall, England, UK — Motorboats Moored in Harbor at St. Mawes — Image by © Richard Klune/Corbis

St.-Geniès, Pháp

Đến với ngôi làng St.-Geniès, Pháp thì đừng quên thưởng thức những món ăn ngon, nổi tiếng như foie gras, món ăn với nấm cục, khoai tây xào mỡ vịt và tỏi và saucissons – món xúc xích nguội cuộn trong các loại thảo mộc. Đừng quên một chuyến đi xe đạp đến vùng nông thôn để khám phá cuộc sống thanh bình ở đây.

C04BBJ Traditional French architecture in St Genies in the Perigord region, France

Kardamili, Hy Lạp

Ngoài dạo chơi ngắm phong cảnh đừng quên thưởng thức các món ăn truyền thống như salad Hy Lạp, moussaka tại Taverna Lela trước khi đến Elies Hotel uống café nhìn ra Vịnh Messenia.

mm812_T+L_Greece

Ullastret, Tây Ban Nha

Ngôi làng Ullastret, ở Baix Empordà, Tây Ban Nha, nơi có thánh địa Slow Food và điểm đáng chú ý ở đây là : khách sạn El Fort bốn phòng, bà chủ Lola Puig phục vụ các loại rau trồng tại địa phương, bánh mì và pho mát dê hữu cơ, trên sân đèn lồng thắp sáng nhìn ra ngoài một cánh đồng trồng cây dâu tằm.

B33860 Spain, Costa Brava, Ullastret, excavations, antique city wall

Hall ở Tirol, Áo

Đi tàu khoảng 10 phút từ Innsbruck bạn sẽ đến ngôi làng có từ thời Trung cổ. Nhưng sự quyến rũ đến từ cảnh quan thiên nhiên xung quanh: ngọn núi Alps cho phép bạn đi bộ đường dài và trượt tuyết.

Koguva, Estonia

Làng Koguva ở Estonia với các loại động vật hoang dã như: dê rừng, cáo, hươu, nai và những con thiên nga đến mùa xuân thì di cư. Thiên nhiên và cuộc sống con người nơi đây hoang dã, bình yên để bạn nghỉ ngơi, thư giãn.

ACA42T Post mill, Koguva, Muhu island, Estonia

Plios, Nga

Ngôi làng Plios, trên bờ sông Volga với những ngôi nhà cổ kính, biệt thự thương gia và những ngôi nhà gỗ duyên dáng. Phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời bên bờ sông Volga uốn lượn.

Russia, Ivanovo Oblast, Golden Ring, Plyos of Volga River

Viscri, Romania

D0WEJF Viscri fortified church in Transylvania, Romania. It is a UNESCO World Heritage site.

Trong Viscri có các nhà thờ và nghĩa trang được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Những ngôi làng với một con đường mới ven ngôi nhà gạch màu nhạt và các trang trại.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here