10 cung điện ngoạn mục nhất trên thế giới

Ngày hôm nay các cung điện vẫn còn là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất thế giới, nơi giúp cho du khách hiện đại có cái nhìn về quá khứ. Bạn có thể ghé thăm kiến trúc lộng lẫy và lịch sử phong phú của những tòa lâu đài. Dưới đây là 10 cung điện ngoạn mục nhất trên thế giới mà bạn viếng thăm.

Cung điện Versailles, Pháp

Lâu đài Versailles nằm ở vùng ngoại ô, cách trung tâm Paris khoảng 20 km, đi bằng tàu điện mất từ 25-30 phút, còn di chuyển bằng ô tô thì nhanh hơn nếu không bị kẹt xe. Bên trong cung điện là những phòng rộng lớn của đức vua, hoàng hậu, các phòng bảo tàng…Bên ngoài là vườn cảnh kiểu Pháp, bức tượng, vòi phun nước.

Lâu đài Versailles là nơi ở của các đời vua Louis, người chuyển toàn bộ tòa án của mình từ Paris tới Versailles. Đến lâu đài Versailles đừng quên ghé thăm nhà hát Opéra de Versailles – một trong những nhà hát opera tuyệt vời nhất trên thế giới; Hameau de la Reine – ngôi nhà có kiến trúc mộc mạc, thơ mộng với vườn hoa và cây.

Cung điện Palazzo Pitti, Florence

Nằm bên cạnh khu vườn Boboli là cung điện sang trọng Palazzo Pitti, nằm ở phía Nam sông Arno. Cung điện cũng thuộc quyền sở hữu của gia đình Medicis với đầy đủ các đồ nội thất và nghệ thuật cao cấp.

Ngày hôm nay, nơi đây có một số bảo tàng như bảo tàng Museo degli Argenti, Museo delle Porcellane, Galleria del Costume, và Galleria d’Arte Moderna. The Galleria Palatina là đáng chú ý nhất, với một bộ sưu tập ấn tượng của bức chân dung Titian và một số bức tranh đẹp nhất của Raphael.

Hãy chắc chắn có đủ thời gian để đi lang thang ở khu vườn Boboli lộng lẫy. Sau đó, băng qua Ponte Vecchio đến Piazza della Signoria.

Alhambra, Granada, Tây Ban Nha

Quần thể cung điện Alhambra được xây dựng vào thế kỷ thứ 13 cho các vị vua của triều đại Nasrid. Với nhiều khoảng sân và khu vườn, lâu đài Alhambra là một ví dụ về sự ảnh hưởng của Đạo Hồi vào kiến trúc miền Nam, Tây Ban Nha. Đến Granada, bạn hãy ghé thăm pháo đài Alcazaba, cung điện Nasrid và cung điện mùa hè Generalife được thiết kế với kiến trúc Hồi Giáo với đài phun nước, các luống hoa rực rỡ và các lối đi được rải đá cuội.

Lâu đài Windsor, Anh

Lâu đài Windsor là lâu đài lâu đời nhất trên thế giới có người sinh sống của gia đình Hoàng gia Anh kể từ thời Trung Cổ. Lâu đài Windsor nằm bên dòng sông Thames thơ mộng, hiền hòa. Ngày nay, bạn có thể ghé thăm gian phòng hoàng tộc, phòng đọc sách được trang trí lộng lẫy và nhà nguyện thánh George. Lâu đài Windsor nguy nga, tráng lệ với khung cảnh lãng mạn, yên bình luôn là điểm nhấn kiến trúc ấn tượng đối với mỗi du khách khi đến với xứ sở sương mù.

Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Lâu đài Neuschwanstein được xây dựng bởi vua Ludwig II, là lâu đài nổi tiếng và địa điểm tham quan phổ biến nhất ở nước Đức. Lâu đài được sử dụng để làm hình mẫu cho lâu đài “nàng công chúa ngủ trong rừng” trong công viên giải trí Walt Disney. Đáng buồn thay, vua Ludwig đã không sống để nhìn thấy cung điện của mình hoàn thành.

Neuschwanstien là sự hòa quyện của nhiều lối kiến trúc, lâu đài sở hữu những cửa sổ hình vòm Roman, tháp nhọn Gothic, trang trí bằng vàng và đá hoa kiểu Byzantine nó gợi lên một nét đẹp thơ mộng, lộng lẫy.

Để có thể ghé thăm vào các phòng của tòa lâu đài bạn phải mua tour du lịch. Vé được mua ở thị trấn Hohenschwangau bên dưới lâu đài. Từ thị trấn, du khách có thể đến được lâu đài bằng xe ngựa, đi xe buýt, hoặc đi lang thang lên dốc.

Lâu đài Château de Chambord, Pháp

Lâu đài Château de Chambord, Pháp là lâu đài lớn nhất và nổi tiếng nhất ở thung lũng Loire, Lâu đài được xây dựng bởi vua François I, theo lối kiến trúc Phục Hưng kiểu Pháp. Leonardo da Vinci được cho là người đưa ra thiết kế ban đầu của lâu đài, với hệ thống cầu thang xoắn độc đáo, người đi lên và người đi xuống có thể trông thấy nhưng không bao giờ gặp nhau.

Gần đó, bạn có thể ghé thăm Château de Chenonceau, Château de Blois và những lâu đài theo phong cách Phục hưng khác. Thung lũng Loire còn nổi tiếng với các loại rượu vang tuyệt vời của nó.

Cung điện mùa hè Schönbrunn, Viên, Áo

Cung điện Schönbrunn là nơi cư trú mùa hè của Habsburgs. Cấu trúc baroque tuyệt đẹp, đặc trưng bởi tính đối xứng hoàn hảo, nội thất bên trong sang trọng, tinh tế và các vườn hoa được quy hoạch công phu.

Khi Mozart 6 tuổi, ông có buổi biểu diễn cho Maria Theresa và Marie Antoinette trong Hall of Mirrors. Khi viếng thăm Great Gallery, đừng quên ngước lên nhìn và chiêm ngưỡng những bức tranh tường trần miêu tả các chế độ quân chủ thịnh vượng dưới Maria Theresa và Francis I.

Cung điện Peterhof, Saint Petersburg, Nga

Cung điện Peterhof đôi khi được gọi là “Versailles của Nga” và “thủ đô của đài phun nước.” Mặc dù Peterhof còn lại trong đống đổ nát sau chiến tranh thế giới II, nó đã được phục hồi một cách cẩn thận.

Khách hôm nay có thể đi lang thang công viên Lowe, những đài phun ngoạn mục, công viên và cung điện hoành tráng. Đừng bỏ lỡ các phòng nghiên cứu của Trung Quốc được trang trí với các họa tiết trang trí công phu và tấm sơn mài đen.

Cung điện Topkapi, Thổ Nhĩ Kỳ

Topkapi nằm trên đỉnh một mỏm núi, được cây xanh bao bọc, nhìn ra eo biển Bosporous nối liền biển Đen và biển Marmara. Bên trong hiện vẫn lưu giữ chân dung của các vị quốc vương từng thống trị đế quốc Ottoman hùng mạnh một thời, đồng hồ, đá quý và bộ sưu tập gốm sứ Nhật, Trung Quốc giá trị.

Bạn phải mua vé để có thể ghé thăm hậu cung, trong đó bao gồm 400 phòng, sân thượng, và căn hộ sang trọng. Các kiến trúc và trang trí là tuyệt vời, với nhiều màu sắc gạch khảm, chữ Ả Rập vàng chạm khắc vào các bức tường và đồ trang sức.

Cung điện Himeji, Nhật Bản

Được xây dựng như một pháo đài, lâu đài Himeji phía trên thành phố ven biển Himeji, gần Osaka với hoa anh đào nở xung quanh. Nó được xây dựng như một pháo đài vào năm 1333 và chuyển đổi thành một lâu đài ở 1346. Sau đó mở rộng trong những năm đầu thế kỷ 17, thậm chí vẫn còn tồn tại trong cuộc đánh bom trong Thế chiến II.

Các cung điện được xây dựng bằng gỗ được quét một lớp thạch cao trắng để chống cháy. Lâu đài này hiện đang được cải tạo, các tòa nhà chính được đóng cửa nhưng các tòa nhà nhỏ hơn bạn vẫn có thể ghé thăm.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here