10 địa điểm ấn tượng để viếng thăm tại đất nước Lào

Là một trong những đất nước còn giữ được nét đẹp hoang sơ với những bộ lạc miền núi đầy màu sắc, các ngôi đền Phật giáo hùng vĩ, đời sống phong phú dọc theo dòng chảy của sông Mekong.

Nếu bạn đang dự định một chuyến đi đến khu vực Đông Nam Á, thì Lào xứng đáng là đất nước đầu tiên trong lộ trình này. Dưới đây là 10 điểm đến ấn tượng và độc đáo tại Lào.

Luang Prabang

Tới Luang Prabang cũng giống như bước vào miền đất của những vẻ đẹp không bị phai dấu theo thời gian.

Luang Prabang là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Lào – một trong những thành phố được bảo quản tốt nhất ở khu vực châu Á. Vì vậy, một chuyến đi tới Luang Prabang cũng giống như bước vào miền đất của những vẻ đẹp không bị phai dấu theo thời gian. Báu vật của Luang Prabang là ngôi chùa Phật giáo cũ nằm giữa đôi dòng sông Mekong và Nam Khan ở vùng núi phía Bắc Lào.

Tuy nhiên, điều thu hút nhất ở Luang Prabang là nhịp sống giản dị của người dân nơi đây. Dạo qua những thị trấn thanh bình, ngắm nhìn người dân vận chuyển hàng hóa trên xe đạp tại các làng quê, hoặc lắng nghe tiếng chuông chùa vào mỗi buổi sáng sớm…

Si Phan Don

Địa hình Si Phan Don cung cấp một cảnh quan tuyệt vời để khám phá bằng xe đạp hoặc thuyền kayak.

Si Phan Don có hơn 4000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau mang đến nét đẹp phong cảnh cũng như đời sống của người dân. Nằm ở cực Nam của Lào nơi dòng sông Mekong chảy qua thác Khone trước khi đổ vào Campuchia.

Địa hình Si Phan Don cung cấp một cảnh quan tuyệt vời để khám phá bằng xe đạp hoặc thuyền kayak sẽ dẫn tới một vùng đất dường như bị cắt đứt khỏi nền văn minh. Đây cũng là nơi sinh sống của loài cá heo nước ngọt màu hồng Irrawaddy cuối cùng trên thế giới; hoặc nằm trên võng thưởng thức cuộc sống thanh bình, yên tĩnh với một chai bia Lào.

Khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo

Không chỉ được khám phá đời sống thiên nhiên hoang dã, chuyến đi còn giúp bạn nâng cao nhận thức và bảo tồn các loài động vật trong thiên nhiên.

Khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo

Cách tốt nhất để khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo là tham gia vào cuộc phiêu lưu của cộng đồng Gibbon Experience. Không chỉ được khám phá đời sống thiên nhiên hoang dã, chuyến đi còn giúp bạn nâng cao nhận thức và bảo tồn các loài động vật trong thiên nhiên. Trải nghiệm đời sống trên cây trong khu rừng mưa nhiệt đới, đi cầu khỉ, đi dây cáp giữa các ngôi nhà trên cây mà bạn sẽ không bao giờ quên.

Tham Kông Lo

Hang động tại Tham Kông Lo là một địa điểm tham quan kỳ bí, mê hoặc.

Tham Kông Lo nơi có dòng sông Nam Hin Bun chảy qua 7 km dưới lòng đất và các vách động cao trên 90m. Hang động tại Tham Kông Lo là một địa điểm tham quan kỳ bí, mê hoặc và không dành cho những du khách yếu tim. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên nhờ người dân địa phương dẫn đi và nhớ đem theo đèo pin, các vật dụng cần thiết khác.

Thác nước Kuang Si

Kuang Si là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới dù chỉ rộng 50m.

Kuang Si là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới dù chỉ rộng 50m. Những con nước đổ từ trên cao xuống và có những bậc thang ngăn cách thành những bể bơi tự nhiên tuyệt đẹp. Không còn gì tuyệt vời hơn khi đắm mình vào làn nước trong xanh ngọc lững lờ trôi trong tiết trời thu dịu mát. Thác nước Kuang Si là nơi tuyệt vời không thể bỏ qua khi đến với Lào.

Vang Vieng

Vang Vieng là một điểm đến ưa thích của dân du lịch bụi

Vang Vieng là một điểm đến ưa thích của dân du lịch bụi, nơi những người trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới tụ tập để uống rượu hoặc chinh phục những thác ghềnh.

Hãy lấy một chiếc xe máy để khám phá những núi đá vôi, màu xanh bạt ngàn của cây, đến con sông Nam Song bình yên, thơ mộng. Vang Vieng là một nơi tuyệt vời cho những hoạt động khám phá ngoài trời, tận hưởng những điều tuyệt dịu của thiên nhiên.

Muang Ngoi Neua

Thị trấn Muang Ngoi Neua mang đến nét đẹp thanh bình, nhẹ nhàng, rất thích hợp cho những người leo núi và đi bộ.

Chỉ cần một giờ ngược lên dòng sông xanh ở phía Bắc của Luang Prabang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên kỳ bí ở Muang Ngoi Neua. Thị trấn Muang Ngoi Neua mang đến nét đẹp thanh bình, nhẹ nhàng, rất thích hợp cho những người leo núi và đi bộ. Nơi nơi không có xe, thậm chí là xe đạp và điện thì chỉ có vào ban ngày.

Pha That Luang

Pha That Luang viên ngọc của thủ đô Lào.

Pha That Luang là di tích quan trọng nhất và niềm tự hào của người dân đất nước Lào. Nó bảo tháp mạ vàng lớn ở thủ đô Viêng Chăn, là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến đây.

Được xây dựng lên trên nền của một ngôi chùa vào thế kỷ thứ 16, nhưng sau đó bị phá hủy vào năm 1800 khi người Xiêm xâm lược. Vào năm 1900, nó được xây dựng lại bởi người Pháp nhưng không được chấp thuận, mãi tới năm 1931 bảo tháp lại được xây dựng lại một lần nữa.

Sông Mekong

Sông Mekong chảy qua nhiều cánh rừng rậm rạp và những làng quê thanh bình.

Sông Mekong là con sông lớn nhất Đông Nam Á, trải dài 4.350km, và cắt ngang qua một số khu rừng rậm rạp. Cách tốt nhất để thưởng thức vẻ đẹp của dòng sông này là bắt thuyền đi từ Huay Xai đến Luang Prabang.

Hay thuê một chiếc xe máy để đi vào các vùng nông thôn băng qua những con đường làng quê yên tĩnh cũng là khám phá thú vị.

Vieng Xai

Vieng-Xai

Vieng Xai giống như địa đạo Củ Chi tại nước ta, là hầm dưới lòng đất để thoát khỏi bom của quân đội Mỹ. Một thành phố được xây dựng công phu với hang động có thể chứa tới 23.000 người trong chiến tranh, tự hào doanh trại quân đội, một rạp hát, một bệnh viện, cửa hàng…

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here