12 hòn đảo đẹp nhất Đông Nam Á

Các hòn đảo Đông Nam Á là một nơi tuyệt vời để du lịch khám phá bởi vẻ đẹp hoang sơ, trong lành của nó. Dưới đây là 10 hòn đảo bạn phải ghé thăm vào nằm 1016, một số trong số đó đã được biết đến, trong khi một số khác chưa được nhiều người ghé thăm.

Koh Samui, Thái Lan

Hòn đảo quyến rũ, thanh bình này đều được liệt vào danh sách cần phải đến của hầu hết khách du lịch khi đến Thái Lan. Nơi đây là một nơi nghỉ mát rất tốt với nhiều khách sạn, nhà nghỉ dành cho cá nhân và cả gia đình.

Koh Samui với những bãi biển cát trắng trải dài, làn nước trong xanh thích hợp cho các hoạt động tắm, lặn biển, khám phá đại dương…. Ngoài ra, còn có các đền thờ, các quầy hàng trên đường phố sẵn sàng phục vụ bạn vào ban đêm.

Phú Quốc, Việt Nam

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan, ngoài khơi bờ biển Campuchia. Phú Quốc là hòn đảo nổi tiếng, nơi nhiều người tìm đến để thoát khỏi cuộc sống ồn ào, bận rộn ở các thành phố lớn. Không chỉ là nơi để nghỉ ngơi với biển xanh màu ngọc lam, mà còn khám phá cuộc sống người dân vùng nhiệt đới.

phu-quoc
Bãi biển xanh ngắt trên đảo Phú Quốc

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc năm 2021 từ A đến Z

Bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều nhà hàng sang trọng với những ăn hải sản tươi ngon, hoặc chỉ đơn giản là có một ngày lười biếng nằm trên bãi biển. Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp, khám phá dọc bờ biển có những ngôi chùa để đến thăm, ghé vào các làng ngư dân địa phương…

Đảo Gili, Indonesia

Nằm ngoài khơi bờ biển Lombok, ba hòn đảo nhỏ của Gili bao gồm: Trawangan, Air, và Meno là nơi phải ghé thăm cho tất cả du khách đến với Indonesia. Hiện giờ, ba hòn đảo này được rất nhiều khách du lịch biết tới và có thể khá đông đúc trong những mùa cao điểm vào tháng 7, tháng 8 và tháng 12.

Gili Trawangan, hay còn được gọi là Gili T, là điểm đến thu hút được khách nhiều nhất. Trong khi Gili Air là nơi lý tưởng cho các cặp vợ chồng mới cưới, gia đình và nó cũng là nơi tốt cho việc lặn biển. Không có xe máy hoặc bất kỳ loại xe nào được phép lưu thông trong các hòn đảo này, bạn có thể đi bộ hoặc chèo thuyền kayak khám phá ba hòn đảo trong cùng một ngày.

Đối với Gili Meno, hòn đảo còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ, thơ mộng và chưa có sự tác động nào của con người.

Karimun Jawa, Indonesia

Gồm 27 hòn đảo nhỏ hợp thành nằm ở ngoài khơi quần đảo Java, là một trong những điểm đến được yêu thích nhất của dân balo. Nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ và rất ít khách du lịch so với các đảo Gili.

Quần đảo Karimun Jawa tự hào có một công viên quốc gia biển tuyệt vời, nơi những bãi biển cát trắng, hàng dừa soi bóng, nước biển màu ngọc lam trong suốt, các rạn san hô đầy màu sắc cho những người yêu thích lặn biển.

Đến đây bạn sẽ cảm nhận được một cuộc sống nhẹ nhàng, thanh bình. Một số nhà trọ thuộc sở hữu của người dân địa phương sẽ chào đón bạn và chỉ cho bạn các địa điểm đẹp nên viếng thăm.

Đảo Cô Tô, Việt Nam

Cô Tô là một huyện đảo nhỏ của Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 25 km và được xếp vào top 10 hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam cùng với đảo Lý Sơn và đảo Phú Quốc. Đảo Cô Tô được thiên nhiên ưu ái ban tặng với nhiều bãi biển đẹp, nguyên sơ, ấn tượng và ẩm thực quyến rũ bất kì một thực khách nào. Chính vì vậy, đảo Cô Tô đang ngày càng thu hút được nhiều du khách đến thăm thú và trải nghiệm những hoạt động thú vị cùng với người dân trên đảo. Hãy cùng với Halongwave đưa ra cho bạn một vài gợi ý về những địa điểm lí tưởng khi đến thăm đảo Cô Tô nhé.

dao-co-to-quang-ninh-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac-hon-dao-dep-nha-viet-nam
Đảo Cô Tô với nét đẹp hoang sơ, quyến rũ du khách

Xem thêm: Khám phá Cô Tô với hành trình tour 2 ngày 2 đêm

Với vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thủy, cùng với làn nước trong xanh, yên bình và thiên nhiên trù phú, đảo Cô Tô được mệnh danh là hòn đảo ngọc và là một địa điểm du lịch lí thú chắc chắn bạn nên bỏ túi khi vi vu đến Quảng Ninh.

Đảo Atauro, Đông Timor

Đảo Atauro(Ilha de Atauro, Ata’uro) là một hòn đảo nhỏ nằm cách Dili, Đông Timo khoảng 25 km về phía bắc. Đảo dài khoảng 25 km, rộng 9 km, với diện tích 140 km2, là nơi sinh sống của khoảng 9.274 người (2015). Hòn đảo gần nhất là đảo Liran của Indonesia, cách 12 km về phía đông bắc. Núi Manucoco là nơi cao nhất của đảo với độ cao khoảng 995 mét so với mực nước biển.

Đảo Atauro tự hào là nơi có bãi biển đẹp, hoang sơ với những rặng san hô sắc màu nằm cách bờ chỉ vài mét, thích hợp cho các tín đồ lặn biển khám phá đại dương và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của san hô.

Đảo Atauro tự hào là nơi có bãi biển đẹp, hoang sơ với những rặng san hô sắc màu nằm cách bờ chỉ vài mét, thích hợp cho các tín đồ lặn biển khám phá đại dương và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của san hô. Hòn đảo nổi lên trùng trùng điệp điệp với những dãy núi mọc san sát nhau dành cho khách du lịch thích đi bộ đường dài, khám phá núi rừng.

Koh Rong, Campuchia

Koh Rong là hòn đảo thiên đường của đất nước Campuchia, nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ, thơ mộng dù trong những năm gần đây thu hút được rất nhiều khách du lịch. Koh Rong là hòn đảo dành cho những người yêu thiên nhiên.

Koh Rong, Cambodia.

Koh Rong cách Sihanoukville khoảng 25km, nằm trong vịnh Thái Lan, có các ngôi nhà gỗ nằm rải rác dọc theo bãi biển bao bọc bởi những khu rừng nhiệt đới.

Si Phan Don, Lào

Si Phan Don có hơn 4.000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, là một quần đảo ven sông nằm ở cuối phía Nam của sông Mekong, Lào. Nơi đây có bầu không khí thoải mái, những bãi cát hoang sơ, yên tĩnh để bạn tận hưởng ngày dài bên chiếc võng đung đưa.

Si Phan Don nổi tiếng với thác nước lớn nhất Đông Nam Á

Xem thêm: Si Phan Don – ‘vùng đất 4.000 đảo’ của Lào

Bạn có thể ngồi bè hoặc đi thuyền kayak để khám phá hòn đảo này. Hãy đến hai hòn đảo Don Det và Don Khon vì nơi đây tập trung khá nhiều khách du lịch, có nhiều dịch vụ ăn chơi… Hòn đảo lớn nhất là Don Khong, nhưng không có nhiều điều để bạn khám phá.

Koh Chang, Thái Lan

Ko Chang, có nghĩa là Đảo Voi, là hòn đảo lớn thứ hai của Thái Lan, nằm ở tỉnh Trat, ở Đông Thái Lan.

Koh Chang, Thái Lan

Xem thêm: 15 hòn đảo xinh đẹp, yên bình nhất định bạn phải check-in khi du lịch Thái Lan

Không giống như nhiều hòn đảo ở Thái, Ko Chang vẫn còn hoang sơ, và là nơi có một bầu không khí rất yên bình thích hợp cho những người đi du lịch một mình. Ban ngày bạn có thể dạo biển, lặn, có nhiều thác nước để khám phá và đời sống về đêm rất sôi động.

Sampoerna & Sipadan, Borneo, Malaysia

Những hòn đảo Semporna, Sipadan nằm ở ngoài khơi phía Đông của Borneo, thuộc bang Sabah của Malaysia. Đảo Semporna là địa điểm trung chuyển đến các đảo gần đó, bao gồm: Sipadan, Pulau Mabul và Kapalai.

Borneo, Malaysia

Tất cả các hòn đảo trên đều là địa điểm nổi tiếng thế giới cho những người yêu thích việc lặn biển. Sipadan là nơi có đời sống biển phong phú, được so sánh như với Great Barrier Reef của Úc.

Ngoài ra thì hòn đảo Mabul, gần Sipadan là nơi bạn có những trải nghiệm độc đáo của lặn việc lặn biển với các loài sinh vật vô cùng đa dạng như cá ngựa lùn, bạch tuộc xanh…Hòn đảo Kapalai cũng là nơi rất tốt cho việc tắm và lặn biển vì nơi đây có vùng nước nông. Đây là điểm đến chính cho môn snorkeling ( bơi với ống thở).

Langkawi, Malaysia

Langkawi được ví như hòn ngọc của Malaysia, gồm 99 hòn đảo nguyên sơ. Đây cũng là khu vực miễn thuế, thu hút người mua hàng từ Malaysia và xung quanh. Langkawi là nơi có những bãi biển tuyệt đẹp được bao quanh bởi một phong cảnh miền núi tuyệt vời.

Langkawi, Malaysia

Langkawi là hòn đảo lý tưởng cho các hoạt động du lịch sinh thái với Geo Park và Marine Park. Các hoạt động như câu cá, xem đại bàng, lướt sóng, lặn biển, hoặc tham gia một tour đi xem đảo.

Đảo Flores & Vườn quốc gia Komodo, Indonesia

Đảo Flores được nhiều người coi là hòn đảo đẹp nhất của Indonesia. Bạn phải dành thời gian ít nhất 2-5 ngày để khám phá xung quanh hòn đảo còn giữ được nét hoang sơ này. Đặc biệt, nơi đây còn có loài động vật chỉ có ở Indonesia là rồng Komodo ở Vườn quốc gia Komodo – được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Một vài địa điểm ở Flores cũng được biết đến thánh địa cho môn lặn, nơi bạn dễ dàng nhìn thấy cá mập, cá heo.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here