Ghé thăm Melaka – thành phố nhỏ yên tĩnh, trong lành ở Malaysia

Melaka là bang nhỏ thứ 3 của Malaysia, sau Perlis Penang, cách thủ đô Kuala Lumpur tầm 3-4 tiếng bằng xe bus. Thành phố nhỏ khá yên tĩnh, không khí cực kỳ trong lành và đặc biệt nó không quá đắt đỏ như khu vực trung tâm. Bạn có thể đi về trong ngày hoặc ngủ lại một đêm nếu thích.

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể di chuyển tới Melaka từ Kuala Lampur hoặc Singapore đều với khoảng cách tương tự nhau.

Nếu bạn hạ cánh tại sân bay KLIA2, có thể chọn bus đi Melaka giá vé 24.1Rm/người. Từ trung tâm Kula Lumpur (KL) phải tới bến Bandar Tasik Selatan (BTS) mới có bus đi Melaka. Bến xe ở Melaka là Melaka Sentral, tới ban ngày thì đi local bus số 17 về trung tâm, hoặc đi taxi (~15rm về khu Johnker street).

Lúc về thì ra bến Melaka Sentral mua vé; có rất nhiều nhà xe, nhiều giờ chạy khác nhau và bến cuối của họ ở KL cũng khác nhau; nhớ hỏi họ trạm cuối khi mua vé, chênh lệch mỗi nhà xe tầm 5-10Rm. Từ Melaka các bạn có thể mua vé bus đi Singapore hay các tỉnh thành khác luôn nhé. Lúc về lại KL mình mua vé của nhà xe KKKL, giá 13.40Rm/người, rẻ hơn so với một số nhà xe khác sau khi đi một vòng khảo giá; bến cuối là BTS.

Bến xe trung tâm Melaka

Tips: Teksi ở Mã không có đồng hồ tính giờ, thế nên bạn phải mặc cả. Và trước khi trả giá teksi thì bạn nên hỏi chủ nhà nghỉ/dân địa phương giá tầm bao nhiêu, họ sẽ ước lượng cho bạn biết và bạn có thể trả giá ngon lành. Ở Malaysia cũng khá thịnh hành Uber/Grabtaxi nên bạn có thể dùng phần mềm này, mình chưa thử nhưng nếu lần sau có đi mình sẽ dùng thử xem sao.

Phố cổ Melaka – Thành phố nhỏ yên tĩnh.

Khách sạn

Bạn có thể tìm kiếm nhà nghỉ trên Agoda, Booking.com, hostelworld…các bạn khi tìm nhà nghỉ nên xem review. Có thể tham khảo thêm trên tripadvisor; kiểm tra địa chỉ khách sạn/nhà nghỉ trên bản đồ xem nó nằm ở đâu, gần khu vực nào, có thuận tiện đi lại hay không…

Nên book phòng ở gần khu Johnker street vì những điểm tham quan cũng nằm gần khu này và khu chợ đêm nằm trên đường Johnker street luôn.

Nhà nghỉ, Khách sạn ven sông tại Melaka

Mình nghỉ ở Tang House book trên agoda giá $39.32/2 đêm/3 người không ăn sáng. Mình book phòng cho 3 người, trong phòng có một giường tầng và một nệm lớn trải trên sàn, diện tích phòng khá là nhỏ và chật. WC dùng chung, không máy sấy, không khăn. Nhà nghỉ này nằm ngay khu phố đi bộ Johnker street, gần sân khấu ngoài trời và gần bến bus. Lễ tân là bác gái lớn tuổi rất nice và nhiệt tình. Tang House không lấy deposit, mà lấy “heritage charge” – 2rm/room/night.

Tang House Hotel

Tips: Nhà nghỉ book trên agoda trả sau, tới gần ngày đi nó mới tự động trừ tiền trong thẻ nên bị trượt giá đô. Thời điểm book tỷ giá chừng 21,480vnđ; tới lúc trừ thì usd đã lên 22,550vnđ; tính ra lỗ hơn 500,000. Nhớ là khi thanh toán quá thẻ thì nó sẽ trừ thêm phí ngân hàng + phí chuyển đổi. Vậy nên để cho chắc các bạn nên book khách sạn/nhà nghỉ trước 1-2 tháng, còn nếu thấy deal hấp dẫn thì cứ book và thanh toán luôn, phòng hờ giá đô lên cao. Thêm một vấn đề nữa là ở Mã dùng 3 chấu nhé, phải mang theo cục đổi chấu.

Toàn cảnh Melaka nhìn từ trên cao

Ăn uống

Khu Capial Satay.

Ẩm thực ở Mã là sự pha trộn giữa Hoa, Ấn và Mã. Ở Melaka đồ ăn không quá đắt đỏ, có thể ăn ở các nhà hàng dọc con đường Johnker street. Buổi sáng đa phần người ta mở cửa khá trễ (9-10h mới thấy dọn hàng) nên kiếm đồ ăn sáng khó lắm. Bạn có thể thử món tart mini, ngon và ăn không bị ngán – 1.30Rm/cái.

Satay Celup ở Capitol Satay nổi tiếng

Các món ăn vặt ở Melaka.

Ăn trưa thì ăn cơm gà Hải Nam (Famosa Chicken) khá nổi, mình đi ăn lúc vắng khách nên không phải xếp hàng. Chicken rice ball (cơm gà viên) – 0.6Rm/viên – không có vị gì hết, hơi nhão chút; ½ con gà luộc kèm theo đĩa lòng gà ăn kèm muối ớt chanh giá 24Rm.

Chiều thì ăn Satay Celup ở Capitol Satay nổi tiếng giá cả các loại xiên (1.10-5Rm/xiên), ăn bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu. Tổng chi phí là 46.20 Rm/3 người, tính ra ~250.000vnđ/3 người, bao no. Có thể ăn trong khu chợ đêm, nhiều món và giá cả phải chăng như dimsum, hamburger, cendol, hải sản…

Mua sắm

Hàng lưu niệm có thể mua ở chợ đêm bày ở ngoài đường, hoặc vào chuỗi cửa hàng Jonhker street (cũng nằm trong khu phố đi bộ), rất nhiều vật phẩm mini xinh xinh. Ai mê trà sữa thì mua của nhãn hiệu Aik Cheong ở Melaka (10Rm/bịch lớn gồm 15 gói nhỏ), trên KL không có đâu.

Cửa hàng mua đồ lưu niệm.
Cửa hàng mua đồ lưu niệm trong chợ trung tâm Melaka

Quần áo thì không nhiều sự lựa chọn lắm ở Melaka, lên KL vào mall mua nhé. Đồ ăn mua làm quà thì bạn có thể vào tham quan cửa hàng San Shu Gong, nằm đối diện với tiệm cơm gà Hải Nam, rất nhiều bánh kẹo và mứt từ sầu riêng, dừa; tha hồ mua về làm quà, giá cả cũng phải chăng.

Tham quan

Các điểm tham quan ở Melaka nằm khá gần nhau, bạn có thể đi bộ; mệt quá thì có thể thuê xe kéo sặc sỡ – phương tiện chỉ có ở Melaka. Bạn có thể tham quan Calanthe Art Café, Christ Church, Stadhuys, Queen Victoria Memorial Fountain, Maritime Museum, Melaka Sultanate Palace, Baba Nyonya Heritage Museum, St Paul Church, Menara Timing Sari Tower…

Trung Tâm Melaka

Những địa điểm này bạn chỉ việc search google là ra, có nơi sẽ tốn phí vào cổng, có nơi không tốn phí; tùy bạn quyết định nhé (đa số các bảo tàng đều bán vé). Nên đi dọc con kênh chiều tối vì khá mát mẻ, hàng quán nhiều, có những bức tường màu sắc rất đẹp.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here