Những cây cầu kỳ vĩ nhất thế giới

Ngay sau đây, chúng ta sẽ cùng đi vòng quanh thế giới để tìm ra những cây cầu kỳ vĩ nhất thế giới.

Cầu Vasco da Gama, Bồ Đào Nha

Với chiều dài hơn 16 kilômét bắc qua Sông Tagus, đây là một trong những cây cầu dài nhất châu Âu, nối liền các khu vực ở hai miền bắc-nam của Bồ Đào Nha. Cây cầu này được khai trương vào năm 1998. Có khoảng 3.300 người đã cùng làm việc để xây dựng cây cầu và mất 18 tháng để hoàn thành. Cây cầu được đặt theo tên của nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha Vasco da Gama.

Cầu Bacunayagua, Cuba

Với chiều cao là 110 mét và chiều dài mỗi nhịp là 314 mét, đây là cây cầu cao nhất và dài nhất trên khu vực Đảo Caribe ở Cuba. Cây cầu này do kỹ sư Luis Sáenz Duplace thiết kế và được công nhận là kỳ quan trong ngành xây dựng dân dụng của Cuba.

Cầu núi Bear, New York, Hoa Kỳ

Nằm bắc ngang dòng sông Hudson, đây là cây cầu treo dài nhất thế giới khi được hoàn thành vào năm 1924. Phần nhịp giữa của cây cầu có chiều dài lên tới 497 mét. Đây là cung đường nối cả Xa lộ Hoa Kỳ 6 và Xa lộ Hoa Kỳ 202, giữa Quận Cam và Quận Westchester.

Cầu rễ cây Ritymmen, Meghalaya, Ấn Độ

Nằm ẩn mình trong ngôi làng Nongthymmai xinh đẹp, đây là một trong những cây cầu rễ sống nổi tiếng của bang Meghalaya. Cây cầu có chiều dài 30 mét. Thân cầu được làm từ rễ sống của cây cao su và buộc vào thân cây cau.

Cầu Hohenzollern, Đức

Nằm bắc ngang qua sông Rhine, cây cầu này là một trong những công trình nổi bật nhất của thành phố Cologne. Trong suốt nhiều năm qua, nơi đây đã trở thành một địa điểm không thể bỏ qua của những cặp đôi yêu nhau. Những chiếc khóa tình yêu được các du khách và người dân địa phương để lại trên thành cầu sẽ trở thành biểu tượng vĩnh cửu của đôi lứa.

Cầu treo Langkawi, Malaysia

Nằm trên đỉnh Gunung Mat Cincang thuộc Pulau Langkawi, kỳ quan kiến trúc này là một cây cầu dây văng, với đường đi bộ kéo dài 410 foot (125 mét). Sàn cầu nằm ở độ cao 2.170 feet (660 mét) so với mực nước biển và tầm nhìn từ đây ra hòn đảo rất ngoạn mục. Đáng chú ý là thiết kế cong của cây cầu cho phép du khách có được trải nghiệm quan sát tốt nhất khi đi bộ dọc theo cầu.

Cầu Tháp, London, Anh

Nằm trên dòng sông Thames, cây cầu là một trong những địa danh biểu tượng của London. Cầu được xây dựng từ năm 1886 đến năm 1894, bao gồm hai tòa tháp theo phong cách kiến ​​trúc Gothic Victoria được kết nối bởi hai đường đi ngang – để chịu được lực từ các phần treo của cầu. Mỗi ngày có khoảng 40,000 người sử dụng cây cầu này.

Cầu Vàng (Golden Bridge), Đồi Bà Nà, Việt Nam

Địa điểm du lịch này nép mình trên những đồi rừng ở miền trung Việt Nam. Hai bàn tay bê tông, nổi lên giữa những rặng cây, trông giống như đang đỡ cây cầu dài 492 feet (150 mét) này. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Vũ Việt Anh, cây cầu xuyên qua khu rừng ở khu vực vùng núi lần lúc đầu được thực dân Pháp khai thác làm khu nghĩ dưỡng vào năm 1919.

Cầu Cổng Vàng, San Francisco, California, Hoa Kỳ

Cây cầu biểu tượng, kết nối thành phố San Francisco với Marin Headlands, có chiều dài 1,7 dặm (2,7 km). Mỗi tháng, đều có hơn 3 triệu lượt phương tiện đi qua cây cầu sáu làn này. Cầu đã được xuất hiện trong hơn 20 bộ phim Hollywood, bao gồm “Dirty Harry” (1971), “Hulk” (2003) và “Rise of the Planet of the Apes” (2011).

Cầu Octávio Frias de Oliveira, São Paulo, Brazil

Cây cầu dây văng bắc qua sông Pinheiros có hai sàn cầu cong riêng biệt bắt chéo qua tháp hình chữ X. Cầu dài 900 mét và cao 138 mét.

Rakotzbrücke, Gablenz, Đức

Toạ lạc tại Công viên Kromlauer, cây cầu có thiết kế độc đáo này được xây dựng vào thế kỷ 19. Còn được biết đến với tên Cầu Quỷ, cầu tạo thành một vòng tròn hoàn hảo khi phản chiếu xuống dòng nước.

Cầu Rồng (Đà Nẵng), Việt Nam

Cầu Rồng là cây cầu có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam, là con đường ngắn nhất nối sân bay quốc tế Đà Nẵng với những đường trục chính trong thành phố. Không chỉ đóng vai trò là đường giao thông huyết mạch của thành phố, cầu Rồng, với kiến trúc mô phỏng con rồng thời Lý đang vươn mình bay ra biển, là một trong những kiến trúc mang tính biểu tượng của thành phố Đà Nẵng.

Cầu Cảng Sydney, Úc

Với tổng chiều dài là 1.149 mét, đây là một trong những cây cầu vòm thép dài nhất thế giới. Cầu được dân địa phương gọi là “Cái móc áo”, được mở cửa vào năm 1932 và có vai trò là liên kết chính giữa Sydney và các vùng ngoại ô của thành phố. Cầu có bốn đường ray tàu hỏa, một đường cao tốc và hai đường dành cho người đi bộ.

Cầu Đáy kính Trương Gia Giới, Trung Quốc

Cây cầu với đường đi lại giữa không trung dài 430 mét và cao 300 mét được xây dựng bên trên một hẻm núi nối hai vách núi ở tỉnh Hồ Nam. Khi mở cửa vào năm 2016, đây là cây cầu đáy kính dài nhất và cao nhất thế giới.

Cầu treo Q’eswachaka, Peru

Trải dài khoảng 38 mét phía trên Sông Apurimac, đây là một trong số ít những cây cầu bện tay của người Inca còn sót lại. Hàng năm vào Tháng 6, dân xây dựng cầu địa phương lại cùng nhau gỡ cây cầu hiện tại và bện một cây cầu mới. Cầu đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2013.

Cầu than thở, Venice, Ý

Địa điểm nổi tiếng của thành phố bắc qua kênh Rio di Palazzo hẹp, nối Nhà tù Mới (Prigioni Nuove) với Dinh Tổng trấn. Được Antonio Contino xây dựng vào năm 1600, cây cầu cũng nổi tiếng với những chuyến đi thuyền gondola lãng mạn bên dưới.

Cầu Rễ Cây, Meghalaya, Ấn Độ

Nằm tại một trong những nơi ẩm ướt nhất trên thế giới, cây cầu rễ cây hai tầng được làm thủ công bởi bộ tộc Khasi và Jaintia. Cầu được bện từ rễ cây cao su và đủ chắc khỏe để chịu được 50 người cùng lúc.

Pont du Gard, Pháp

Cầu dẫn nước La Mã cổ đại trên Sông Gardon được xây dựng vào khoảng năm 50 SCN và hiện là Di Sản Thế giới được UNESCO công nhận. Nối Uzès và Nîmes, cầu là phương tiện dẫn nước đến thành phố Nîmes qua nhiều thế kỷ. Cây cầu hùng vĩ với ba tầng mái vòm là một trong những địa điểm được du khách ghé thăm nhiều nhất ở Pháp.

Cầu Cạn Millau, Pháp

Cầu cạn Millau (tiếng Pháp: Viaduc de Millau) là một cây cầu cạn dây văng bắc qua thung lũng sông Tarn ở Millau, tỉnh Aveyron, miền nam nước Pháp. Đây là cây cầu từng được xem là cao nhất thế giới và nay vẫn là cầu có cột tháp trụ cầu cao nhất thế giới. Nếu tính chiều cao của mặt đường trên cầu so với mặt đất phía dưới là 270 m, hiện nay (2017) là cầu cao thứ 22 trên thế giới, một phần vì cầu xây ở dưới đáy thung lũng, nhưng là cầu cao nhất thế giới (tính theo cấu trúc).

Quá trình xây dựng cầu cực kỳ khó khăn và phức tạp khi các kỹ sư và công nhân phải chiến đấu với các yếu tố như đất lở, gió giật cao trên 130 km/h và những cơn bão lớn. Thậm chí tác giả của cây cầu, kỹ sư Michel Virlogeux đã thổ lộ “khi tôi đưa ra bản thiết kế đầu tiên về cây cầu cho nhà chức trách, họ nghĩ rằng tôi bị điên”. Millau còn được xem như một trong những công trình xây dựng vĩ đại nhất mọi thời đại. Cây cầu cũng đồng thời nhận giải thưởng dành cho Công trình nổi bật nhất năm 2006 của hiệp hội kỹ sư Cầu đường và Kết cấu quốc tế.

Cầu Treo Capilano, Canada

Cây cầu dài 140 mét bắc qua Sông Capilano được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1889 và được xây dựng lại vào năm 1956. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Vancouver, cây cầu có tầm nhìn tuyệt đẹp nhìn ra khu rừng xung quanh và dòng sông bên dưới.

Cầu Brooklyn, New York, Hoa Kỳ

Cây cầu hùng vĩ bắc qua Sông Đông của Thành phố New York nối liền khu Brooklyn với Manhattan. Cầu được xây dựng từ năm 1869 đến năm 1883, đây là một trong những cây cầu treo lâu đời nhất của Hoa Kỳ và là cấu trúc đầu tiên được biết đến là sử dụng dây cáp thép. Cầu được Cơ quan Công viên Quốc gia chọn là Di tích Lịch sử Quốc gia, mỗi ngày có hơn 150.000 phương tiện và người đi bộ đi qua cầu.

Cầu Charles, Prague, Cộng hòa Séc

Nằm trên Dòng sông Vltava, cây cầu vòm lịch sử này được xây dựng từ năm 1357 đến năm 1402 theo lệnh của Vua Charles IV và kết nối Phố Cổ với Phố Nhỏ. Cây cầu, được tạo thành từ các khối đá sa thạch với các tòa tháp kiên cố ở hai đầu, được xây dựng để thay thế cây cầu Judith đã bị hư hại nghiêm trọng trong trận lụt năm 1342.

Cầu Cuộn, London, Anh

Được thiết kế bởi Thomas Heatherwick Studio, đây là cây cầu độc đáo dài 12 mét, bao gồm tám phần hình tam giác, được hoàn thành vào năm 2004. Cầu giúp đi tới kênh Grand Union. Hệ thống thủy lực của cây cầu được lấy cảm hứng từ đuôi con khủng long được tạo nên bằng kỹ thuật hoạt thú điện tử trong phim “Công viên Kỷ Jura”.

Câu Treo Charles Kuonen, Thụy Sĩ

Cây cầu treo dài 494 mét, dài nhất thế giới dành cho người đi bộ, nối liền thành phố Grächen và Zermatt. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ vĩ với núi Matterhorn, núi Weisshorn và dãy núi Bernese Alps là biểu tượng cho vùng này.

Cầu Đá Bậc, Phượng Hoàng, Trung quốc

Cây cầu theo phong cách truyền thống này được tạo nên từ những khối đá cắt và lõm. Cầu trải dài qua Sông Đà Giang ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc.

Cầu Tsing Ma, Hồng Kông

Cây cầu dài 2.160 mét nồi liền hai đảo Tsing Yi và Mã Loan, đây là một trong những cây cầu treo dài nhất trên thế giới. Mở cửa vào năm 1997, cây cầu có một sàn với sáu làn xe ô tô và sàn kia có hai đường ray tàu hỏa và hai làn đường có mái che.

Cầu Dây nho Thung lũng Iya, Nhật Bản

Những cây cầu dây nho xinh đẹp trước đây không có lan can bảo vệ và rất hay đung đưa, nhưng ngày nay chúng được làm chắc chắn hơn với dây cáp thép ẩn bên trong dây nho. Cầu Iya Kazurabashi là cây cầu lớn nhất và nổi tiếng nhất, trải dài gần 45 mét ở độ cao khoảng 14 mét so với mặt nước và nổi tiếng với các suối nước nóng và các hoạt động ngoài trời.

Cầu Xích Széchenyi, Hung-ga-ri

Được đặt theo tên để vinh danh nhà cải cách Hungary thế kỷ 19 là István Széchenyi, đây là cây cầu tháp đôi bắc qua sông Danube ở Budapest. Được khánh thành vào năm 1849, Cầu Xích trở thành phương tiện liên kết bền vững đầu tiên giữa Buda và Pest. Cây cầu bị nổ tung khi Đức lui quân vào năm 1945 trong Thế Chiến II, nhưng đã được xây dựng và mở cửa lại vào năm 1949.

Cầu Thiên niên kỷ Gateshead, Anh

Cây cầu nghiêng có hình dáng hai đường pa-ra-bôn giao nhau là cây cầu đầu tiên và duy nhất được xây dựng cho người đi bộ và đi xe đạp băng qua Sông Tyne. Cầu cũng được gọi là “Cầu Mắt Chớp” hay “Cầu Mắt Nháy” do hình dáng và cơ chế nghiêng của nó. Cầu trải dài 126 mét và đỉnh vòm cách mặt sông 50 mét.

Cầu Akashi-Kaikyō, Nhật Bản

Bắc qua Eo biển Akashi, cây cầu treo dài 3.911 mét nối liền Kobe và Đảo Awaji và tạo thành một phần của Đường cao tốc Kobe-Awaji-Naruto. Cầu còn được gọi là Cầu Ngọc trai, được coi là một trong những cây cầu chắc chắn nhất từ ​​trước đến nay khi được xây dựng tại một nơi dễ xảy ra thiên tai như động đất.

Cầu Hồng Kông – Chu Hải – Ma Cao, Đồng bằng Châu Giang, Trung Quốc

Với chiều dài 55 km, dự án vượt biển dài nhất thế giới này kết nối Hồng Kông và Ma Cao với vùng đất liền Chu Hải. Cây cầu mở cửa vào năm 2018, phải mất 9 năm để hoàn thành và chi phí xây dựng vào khoảng 20 tỷ đô la.

Cầu Juscelino Kubitschek, Bra-xin

Cây cầu bằng bê tông cốt thép này bắc qua Sông Paranoá ở Brasíilia, còn được gọi là Cầu Tổng thống JK, được đặt theo tên cựu Tổng thống Bra-xin Juscelino Kubitschek de Oliveira. Cầu có các vòm thép không đối xứng cao 61 mét đan chéo nhau-thật đặc biệt-và nối bờ phía đông của hồ với trung tâm thành phố.

Cầu U Bein, Mandalay, Myanmar

Cây cầu chạy qua Hồ Taungthaman và được xây dựng xong vào năm 1851. Cầu bao gồm 1.086 cột gỗ teak được làm thành từ gỗ lấy từ cung điện hoàng gia trước đây ở Inwa.

Cầu Thê Húc, Hà Nội

Cầu Thê Húc là cây cầu ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, thủ đô của Việt Nam. Nối từ Hồ Hoàn Kiếm ra hòn đảo nhỏ nơi có đền Ngọc Sơn, cây cầu này màu đỏ son, làm bằng gỗ, có nhiều trụ liên tiếp. Cầu được Thần Siêu Nguyễn Văn Siêu xây dựng vào năm 1865.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here