100 chuyến hành trình mọi người nên đi trong đời (Phần 3)

Mỗi giai đoạn của đời người cũng giống như một hành trình. Mỗi cuộc đời khác nhau sẽ trải nghiệm những hành trình khác nhau. Hãy đi thật nhiều để cảm nhận cuộc sống này lung linh màu sắc. Ở những phần trước Vivu đã dẫn bạn đi từ những bữa tiệc đêm sôi động tại Berlin tới bãi biến ngập nắng miền Trung Thái Lan.

Hãy cùng Vivu tham gia thêm 20 chuyến hành trình tiếp theo của seri 100 chuyến hành trình mọi người nên đi trong đời nhé.

41. Trượt tuyết tại Niseko, Nhật Bản

Niseko là “thánh địa” tuyết bột mịn của Hokkaido. Là khu nghỉ dưỡng lớn nhất trên đảo, nơi đây có rất nhiều địa hình và cơ sở vật chất phù hợp cho mọi trình độ trượt tuyết. Niseko United là khu vực lớn nhất, bao gồm bốn khu nghỉ dưỡng. Các cửa hàng địa phương có đồ dùng cho thuê dành cho những người đi du lịch mà không đem theo đồ trượt tuyết. Những khu nghỉ dưỡng nhỏ hơn như Núi Moiwa mang đến cơ hội để tận tưởng những bột tuyết mịn mới nhất mà không phải chen chúc với những ​​đám đông như những khu nghỉ dưỡng kia.

Với những người trượt ván tuyết và trượt tuyết mạo hiểm muốn khám phá những tuyến đường mới, Niseko có rất nhiều tour trượt tuyết backcountry có hướng dẫn viên và các lựa chọn cat-skiing, như Chisenupuri, Weiss và Shimamaki. Chuyên gia sẽ trang bị cho bạn các thiết bị an toàn cần thiết và hướng dẫn kỹ các quy tắc về an toàn trên núi cao. Nếu muốn thêm cảm giác phiêu lưu gồ ghề vào trải nghiệm vùng Niseko của bạn, hãy thử chinh phục Núi Yotei hùng vĩ.

43. Khám phá thành phố Quebec City, Canada.

Quebec là tỉnh lớn nhất của Canada, không thiếu những điều thú vị để làm ở Quebec. Từ thành phố quốc tế Montreal đến cảnh đẹp lộng lẫy khi ngắm cá voi ở Tadoussac, Quebec có tất cả. Đây là những gì làm cho các chuyến đi đường Quebec trở thành một trải nghiệm tuyệt vời.

Đến với Quebec hãy trải nghiệm 7 cung đường tuyệt đẹp dưới đây: Chuyến đi đường Gaspé, Cung đường New France, Chuyến đi trên đường Magnificent Fjord, Hành trình đến Lover Road Trip, Du lịch đến Queec với Hành trình đến The King’s, Chuyến đi đường của những người yêu rượu, Hành trình đến đảo Quebec Canada

44. Chụp hình gần bức tượng Chúa cứu thế trên núi Corcovado ở Rio de Janeiro, Brazil

Tượng Chúa Ki-tô Cứu Thế cao 37 mét được dựng trên đỉnh núi Corcovado cao 710 mét. Ngày nay tượng Chúa đã trở thành biểu tượng của thủ đô Rio de Janeiro.

Ý tưởng dựng một tượng đài tôn giáo trên đỉnh núi xuất phát từ ý tưởng của cha Pedro Maria Boss. Đó là giữa thế kỷ 19, Brazil vẫn còn là một vương quốc, và vì vậy Cha Boss đã kêu gọi Công chúa Isabella làm điều này nhưng không thành công. Năm 1899, khi chế độ quân chủ sụp đổ, và được thay thế bởi nền Cộng hòa, sự tách biệt giữa Giáo hội và Nhà nước được phê chuẩn và dự án không còn được nói đến nữa.

45. Ăn Sáng, uống trà chiều tại Yangon, Myanmar

Từ những con đường với những tòa nhà thuộc địa, các quán trà chiều tại The Strand ở Yangon, đến các địa điểm ma quái trong tiểu thuyết “ Những ngày mới Miến Điện” của George Orwell tại Katha đều phảng phất kiến trúc của thuộc địa Anh. Trong đó, đặc biệt nhất là cao nguyên Pyin Oo Lwin, nơi có khí hậu mát mẻ, những chiếc xe ngựa lăn bánh qua các biệt thự bằng gỗ tếch và tháp đồng hồ mang tên Purcell Tower.

46. Lên trực thăng để dạo qua một vòng thành phố New York, Mỹ

Tham gia tour trực thăng thăm quan New York mang đến cho bạn cảm giác cực kỳ độc đáo khi du lịch New York. Trước đây tour này từng là độc quyền của giới siêu giàu nhưng ngày nay nhiều hãng đã cho “share” máy bay trực thăng để ngắm cảnh thành phố New York, với khẩu hiệu: “Tại sao phải đứng trên cao ốc, trong khi bạn có thể bay lên trời.”  Điểm cộng khổng lồ là bạn có thể check-in sang chảnh trên trực thăng, khiến bạn bè ghen tị với mức độ chịu chơi của mình, mà chi phí lại không quá mắc. 

Bạn sẽ nhìn thấy được những con chim bay trên cao, quan sát toà nhà Empire State từ trên xuống hoặc bay dạo dọc bờ sông Hudson để nhìn quang cảnh thành phố sáng rực rỡ về đêm. Một số hãng cung cấp dịch vụ này là Liberty, Manny và Gotham Air. Thời gian bay mỗi tour khoản 15 đến 30 phút. Tất cả đều cất cánh ở phi trường Downtown Heliport. Một phi công chuyên nghiệp sẽ đi cùng du khách. Bạn có thể chiêm ngưỡng Cầu Brooklyn 120 tuổi, Cảng biển South Street, đảo Governor’s Island, đảo Ellis Island và nhiều tòa nhà nổi tiếng khách của thành phố New York với góc nhìn của loài chim. 

47. Đi cáp treo tại ngọn núi Whistler và Blackcomb, Canada.

Whistler – một ngôi làng nghỉ mát nằm ở phía nam của dãy núi Coast ở tỉnh British Columbia, Canada cách thành phố Vancouver khoảng 125km về phía bắc và cách trấn Pemberton 36km về phía nam. Whistler không chỉ nối tiếng là thị trấn nghỉ mát lý tưởng, là địa điểm chủ yếu dành riếng cho hoạt động trượt tuyết, leo núi…mà còn được biết đến với hình thức du lịch bằng đường bộ với nhiều quang cảnh tuyệt đẹp được thu vào tầm mắt khi bạn chinh phục được ngọn núi tại đây.

Được bình chọn là 1 trong số những điểm đến hàng đầu tại khu vực Bắc Mỹ bởi tạp chí, con đường làng dành cho người đi bộ của thị trấn đã giành được nhiều giải thường thiết kế cho mình và nó cũng trở thành một trong những hình thức du lịch được yêu thích nơi đây. Không chỉ giúp du khách có cuộc vận động tốt cho sức khỏe, hình thức này cũng đòi hỏi người tham gia phải có tính bền, giữ được nhịp thở ổn định, nhất định bạn phải kiên trì mới có thể thấy nhận được thành quả mà mình đã bỏ ra chính là bức tranh thiên nhiên khổng lồ trước mắt bạn.

48. Ghé thăm địa điểm yêu thích nhất tại Queens, New York, US

Khi nói đến du lịch, Queens không phải là Manhattan. Nó thậm chí không phải Brooklyn. Nhưng ngày càng có nhiều người đến thăm quận của chúng tôi và nhận ra một điểm đến tuyệt vời. Có lịch sử, văn hóa, quan điểm và thức ăn không có đám đông hoặc giá của Manhattan. Đây là những địa điểm yêu thích hàng đầu của tôi ở Queens để mang lại cho du khách.

  • Biểu tượng của Queens, Unisphere là một quả địa cầu khổng lồ trong Công viên Flushing Meadows . Đó là một nơi tuyệt vời để đi chơi và bắt Queens chơi: đi bộ, đi xe đạp, trượt băng, chạy, nướng thịt và chơi bóng đá. Bên cạnh là Bảo tàng Nghệ thuật Queens với Panorama của thành phố New York, một mô hình quy mô cực kỳ chi tiết của toàn thành phố. Nó được sáng tác rất tốt đến mức bạn có thể xác định được những ngôi nhà cụ thể, thậm chí là tìm nhà riêng của bạn. Panorama đã thu hút khách truy cập từ Hội chợ Thế giới năm 1964.

49. Tắm biển ở quần đảo Nam Du, Kiên Giang, Việt Nam.

Nam Du là quần đảo xinh đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, trong đó Củ Tron là hòn lớn nhất, xa xa là hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành một vùng non nước hữu tình. Đảo Nam Du nổi tiếng với bờ biển xanh, cát trắng cùng những rặng dừa, bãi đá vô cùng thu hút. Tên Nam Du nghĩa là đi về phương Nam. Mỗi hòn ở đây đều gắn với một truyền thuyết khá ly kỳ hấp dẫn, khiến bao du khách thêm tò mò muốn khám phá.

Vào bất cứ thời điểm nào bạn cũng có thể đi du lịch đảo Nam Du được cả. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 12 cho đến tháng 5, thời gian này mặt biển khá tĩnh lặng, êm đềm, do vậy những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

Từ tháng 4 đến tháng 11, các bạn vẫn có thể đi du lịch Nam Du được. Tuy nhiên thời điểm này lại xuất hiện khá nhiều mưa bão, vì vậy bạn nên tham khảo dự báo thời tiết trước khi đi.

50. Trải qua một đêm tại Richard Branson vùng biển Caribbean đảo Necker.

Mất năm năm xây dựng với số tiền lên đến 10 triệu USD, hòn đảo Necker rộng 30ha nằm ở vùng biển Caribe thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Richard Branson hứa hẹn mang đến cho du khách kỳ nghỉ ngoạn mục và xa xỉ nhất thế giới.

Với thiết kế sang trọng, mỗi khu nhà trên đảo được trang thiết bị hiện đại, nội thất luôn đổi mới, được chăm chút kỹ lưỡng như khu resort 7 sao. Đến Necker, du khách sức lặn biển, câu cá, tắm nắng và tham gia nhiều hoạt động thể thao dưới nước.

Ngoài ra, du khách được trải nghiệm những đồ chơi đắt tiền có một không hai của vị tỉ phú “sành điệu” Richard như du thuyền sang trọng Necker Belle với sức chứa lên đến 12 khách thăm thú vùng đại dương xanh thẳm Caribe.

51. Thưởng thức món cá nóc tại nhà hàng Nhật

Đa số các loại cá nóc đều có độc tố tetrodotoxin. Độc tố này mạnh đến nỗi chỉ cần một lượng nhỏ thôi cũng sẽ lấy đi mạng sống của con người. Người ta nói rằng nó độc gấp 500 lần so với kali xyanua.

Ở Nhật bản có văn hoá ẩm thực ăn cá nóc mang chất độc khủng khiếp như vậy. Tuy nhiên nếu không có giấy phép chuyên môn không ai được phép chế biến cá nóc có độc. Mỗi tỉnh thành sẽ có hệ thống giấy phép chế biến khác nhau và chỉ có những người thi được giấy phép này nới được chế biến cá nóc.

52. Khám phá vùng Australian Outback

Du khách thăm Outback thường là tự lái xe đến, hoặc thuê phương tiện vận chuyển hoặc các tour du lịch được tổ chức sẵn. Du khách có thể đến thăm các khu vực xa xôi dễ dàng bằng các tuyến đường chính và không cần lập kế hoạch. Tuy nhiên, để đến những vùng xa xôi nhất đòi hỏi phải có kế hoạch từ trước và có phương tiện di chuyển phù hợp, đáng tin cậy (thông thường là xe bốn bánh). Cũng cần lượng nhu yếu phẩm đáng kể và các trang thiết bị cần thiết (bao gồm cả phần dự trữ phòng hờ). Không nên đi đến các khu vực đặc biệt này nếu chỉ có 1 phương tiện duy nhất, trừ khi du khách được trang bị đầy đủ với công nghệ giao tiếp hiện đại (như điện thoại vệ tinh, EPIRB v.v.).

Du khách có thể ghé thăm những khu vực này theo đoàn. Thỉnh thoảng đã có trường hợp du khách và dân địa phương tử vong trong các chuyến đi chỉ vì không mang đủ nước và thức phẩm hoặc rời bỏ phương tiện di chuyển để tìm sự giúp đỡ. Du khách cần thông báo trước cho ai đó đáng tin cậy về đường đi và lịch trình cụ thể của mình, và lưu ý rằng việc tìm kiếm một phương tiện giao thông thì dễ dàng hơn là một cá nhân vì vậy, trong trường hợp xảy ra sự cố thì không được rời bỏ phương tiện. Những vùng đất này sở hữu số lượng sinh vật rất đa dạng, như kangaroo, đà điểu và chó dingo.

Hàng rào ngăn chó dingo đã được xây dựng nhằm ngăn cản chó dingo tiến đến các vùng nông nghiệp ở phía đông nam của đại lục. Những vùng tương đối màu mỡ chủ yếu được dùng làm bãi chăn thả để nuôi cừu hoặc gia súc tại các trại chăn nuôi được thuê từ chính phủ liên bang. Khu vực Riversleigh, Queensland, là một trong những địa điểm hóa thạch nổi tiếng nhất của Úc và đã được đưa vào danh sách di sản thế giới từ năm 1994. Khu vực rộng 100 km2 (39 dặm vuông) có các mẫu hóa thạch của nhiều loài thú có vú, chim và bò sát cổ đại thuộc thế Oligocene và Miocene.

53. Thưởng thức màu tím ngắt của cánh đồng Lavender tại Provence, Pháp

Từ lâu, hoa oải hương (hay còn được biết đến với tên gọi lavender) đã “hút hồn” rất nhiều cô gái bởi không chỉ sở hữu màu tím xinh đẹp mà còn có một mùi hương quyến rũ. Vì thế, mỗi độ tháng 6 đến cuối tháng 8, du khách ở khắp nơi trên thế giới đổ xô về Provence để thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa này.

Những cánh đồng hoa oải hương tím ngắt chạy dài đến tận chân trời dường như là điểm đến lý tưởng cho mọi cô gái.

Thông thường, thời gian thích hợp nhất để tham quan các vườn hoa là hai tuần đầu tháng 7. Bởi lúc này, các trường học ở châu Âu chưa đến kì nghỉ nên bạn sẽ không phải chen chúc trên cánh đồng. Hơn nữa, đây là lúc hoa nở đẹp nhất, trước khi nông dân bắt đầu thu hoạch.

54. Xem khỉ gorilla ở Rwanda, Africa.

Khỉ đột núi Rwanda là một trong những loài khỉ đột bị đe dọa tuyệt chủng nguy cấp nhất, hiện chỉ còn khoảng 350 cá thể khắp thế giới.

Khỉ đột núi Rwanda, tên khoa học là Gorilla beringei beringei, là một trong hai phân loài khỉ đột phía đông, gồm hai quần thể. Một quần thể được tìm thấy ở núi lửa Virunga ở Trung Phi, thuộc về ba vườn quốc gia: Mgahinga, ở tây nam Uganda; Volcanoes, ở tây bắc Rwanda; và Virunga ở đông Cộng hòa Dân chủ Congo.

55. Ngắm một trong những hồ đẹp nhất tại Yellowstone National Park, Mỹ

Một trong những cái tên đầu tiên phải nhắc đến khi nói về các công viên quốc gia đẹp nhất ở Hoa Kỳ chính là Yellowstone National Park. Bởi hơn hết đây chính là công viên được chỉ định là công viên quốc gia đầu tiên của Mỹ vào năm 1872. Trải dài trên ba bang: Idaho, Montana và Wyoming, Yellowstone nổi tiếng nhất với hơn 10000 mạch nước phun nhiệt độc đáo. Trong đó Old Faithful với diện tích khoảng 810.000 ha được xem là khu vực đặc biệt nhất với những cảnh quan đáng kinh ngạc bao gồm: hồ trên núi cao, thác nước, hẻm núi và rừng.

56. Dạo bước lên đỉnh núi Hoàng Sơn, Trung Quốc.

Hoàng Sơn nổi tiếng bởi Hoàng Sơn tứ tuyệt: kỳ thông, quái thạch, biển mây và suối nước nóng. Hoàng Sơn ban đầu tên gọi Lushan, được đặt tên theo các đỉnh núi đá. Theo truyền thuyết về thuật giả kim của Hoàng đế vàng, Lushan sau đó được đổi tên thành “Hoàng Sơn” nghĩa là ngọn núi của Hoàng đế vàng.

Có hơn 800 điểm tham quan nổi tiếng trong khu danh lam thắng cảnh với tất cả 77 đỉnh, trong đó có 36 đỉnh được đặt tên. Đỉnh Liên Hoa, đỉnh Quang Minh và đỉnh Thiên Đô là 3 đỉnh chính với độ cao hơn 1800 mét so với mực nước biển.

Hoàng Sơn nổi tiếng với những cây thông trăm nghìn tuổi, nhất là thông nghênh khách rất được quan tâm trên đỉnh núi Ngọc Nữ. Không chỉ có thông, đá cũng là nét đặc sắc chỉ riêng có ở nơi đây. Có hơn 200 tác phẩm chạm khắc bằng đá đan xen cùng khối kiến trúc có tính cổ kính như gần 100 tòa nhà, cây cầu, đền chùa,… tạo nên một Hoàng Sơn đặc sắc không lẫn với bất kỳ địa danh nào khác.

57. Ngắm kỳ quan băng tuyết ở Antarctica.

Với một cuộc thám hiểm tới Nam Cực, dù bằng du thuyền hay máy bay, thì cũng hoàn toàn khác với các điểm đến khác vì vấn đề không nằm ở chỗ đâu là thời gian đẹp nhất hay xấu nhất mà là ngoài những tháng hè, tức là từ Tháng 10 đến Tháng 3, thời gian còn lại bạn sẽ không thể đến được vùng cực nam của trái đất này. Từ Tháng 4 -9, trên biển rất nhiều băng và các con thuyền không thể tiếp cận với đất liền, chỉ khi băng bắt đầu tan ra từ cuối Tháng 10 đầu Tháng 11 thì các con tàu mới bắt đầu có thể di chuyển vào đây.

58. Ngắm kim tự tháp Giza tại Cairo, Ai Cập.

Ai Cập – đất nước “nghìn lẻ một đêm” với những câu chuyện đầy kì bí luôn là điểm đến thu hút khách du lịch ở khắp mọi nơi trên thế giới. Không những được mệnh danh là nơi khởi nguồn của nền văn minh nhân loại, nơi đây còn có 1 trong 7 kì quan vĩ đại nhất và bí ẩn nhất thời kì cổ đại chính là kim tự tháp Ai Cập Giza.

Ai Cập là một quốc gia có lịch sử lâu đời bậc nhất trên thế giới và trải qua những giai đoạn phát triển văn minh sớm nhất. Chính vì thế nơi đây được mệnh danh là “cái nôi” của văn minh nhân loại. Nơi đây nổi tiếng với nền kinh tế lớn và đa dạng nhất khu vực Trung Đông. Thủ đô của Ai Cập là Cairo – một trong những vùng đông dân nhất châu Phi.

59. Ngắm pháo hoa chào đón năm mới ở cảng Sydney.

Pháo Hoa Trên Cầu Cảng Sydney Ảnh AP Photo/Mark Baker

Cầu cảng Sydney (Australia) là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới đón khoảnh khắc đồng hồ chuyển dịch sang thời khắc 0 giờ 0 phút 1 giây của năm mới.

60. Tham gia lễ hội đấu bò tót tại tại Pamplona, ​​Tây Ban Nha.

Đấu bò tót là một lễ hội truyền thống của Tây Ban Nha ở thành phố Pamplona. Hàng năm lại có rất nhiều du khách từ khắp mọi nơi không hẹn mà gặp tại đây để được tận mắt chứng kiến những chú bò dũng mãnh. Nhưng có lẽ không phải tất cả những người đến xem đều hiểu rõ tường tận được từ đâu lại có cuộc đấu bò tót thú vị này.

Trước đây, lễ hội kéo dài một tuần này được tổ chức vào tháng Mười hàng năm để tôn vinh vị thánh bảo hộ San Fermín của thành phố. Xuất xứ của nó có lẽ bắt nguồn từ thời Trung cổ. Sau đó, trải qua bao nhiêu thời gian, những người tham gia lễ hội dần dần đã cho thêm những hoạt động khác vào sự kiện này như hội chợ, ca nhạc, các cuộc thi nhào lộn, đua bò và đấu bò tót.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here