Các địa điểm lý tưởng du lịch Tết 2021 tại miền Bắc

Những ngày gần đây, người dân miền Bắc đã cảm nhận rõ rệt được sự lạnh giá của mùa đông. Có người lựa chọn ở lì trong nhà không đi đâu. Còn có người thì lựa chọn mùa đông là mùa để đi du lịch, đi khám phá,…Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là chúng ta đã bước sang năm mới. Tết dương lịch năm 2021 rơi đúng vào dịp cuối tuần. Đây là thời điểm vô cùng thích hợp để cùng nhau đi trốn, xả hơi sau một năm 2020 đầy khó khăn và thử thách đúng không nào. Hãy cùng VIVU lên kế hoạch khám phá các địa điểm du lịch Tết 2021 tại miền Bắc bằng những gợi ý dưới đây nhé!

Tam Đảo


Tam Đảo nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km, nơi đây được người Pháp phát hiện và tiến hành cải tạo từ những năm cuối thế kỷ XIX. Hàng loạt những công trình như: biệt thự, sàn nhảy, bể bơi, sân chơi, khách sạn ở Tam Đảo cùng nhà hàng sầm uất được xây dựng lên, nhưng trải qua bao thăng trầm lịch sử cũng không còn lại bao nhiêu.

Thị trấn Tam Đảo có diện tích hơn 214ha, gồm 2 thôn, trong đó, đa phần những địa điểm du lịch nổi tiếng đều nằm ở thôn Khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên có khí hậu mát mẻ, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa huyền ảo đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc.

Nhà thờ đá BTam Đảo - Điểm du lịch Tết 2021
Nhà thờ đá Tam Đảo

Thời tiết ở Tam Đảo đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo như những cơn gió xuân khe khẽ thổi lúc buổi sớm, trưa đến kéo theo những tia nắng ấm của mùa hạ, buổi chiều đến phảng phất những cơn gió heo may gọi mùa thu về và khi màn đêm chợt buông xuống mang theo chút giá lạnh của ngày đông. Vì vậy lựa chọn một khách sạn ở Tam Đảo để nghỉ ngơi, thư giãn là điều du khách chắc chắn không thể bỏ qua.

Du lịch Tết 2021 tại Mộc Châu


Mộc Châu khiến dân tình đứng ngồi không yên bởi cao nguyên xanh tươi mát lành đẹp cả bốn mùa. Có núi rừng hùng vĩ bao la, có thác cao suối chảy róc rách. Có đỉnh Pha Luông lồng lộng gió trời mây phủ, có những đồi chè xanh bạt ngàn. Đàn bò sữa nhởn nhơ gặm cỏ… Và được yêu thích nhất có lẽ là những mùa hoa đầy màu sắc. Tạo nên bức tranh tươi đẹp, mới mẻ theo từng tháng trong năm. Du khách có thể thỏa sức check in trên những đồi chè bát ngát hay những vườn hoa mận tuyệt đẹp.

Ngắm hoa mận Mộc Châu
Ảnh Ngoc Anh Pham

Hoa mận là loài hoa đặc trưng ở Mộc Châu. Khi đông qua, xuân tới, tiết trời trở nên ấm áp hơn. Những vườn mận ở đây bắt đầu nảy lộc đơm hoa. Tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi. Khi nhiệt độ cao thì hoa mận sẽ nở sớm. Và ngược lại tiếp trời lạnh thì hoa mận sẽ nở muộn. Hoa mận tại đây không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng.

Hang Kia Mai Châu


Du lịch Tết dương lịch khám phá nét hoang sơ, quyến rũ của thung lũng Hang Kia

Hang Kia là một xã vùng cao thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội tầm 150 km. Từ trung tâm huyện Mai Châu. Đi theo quốc lộ 6, chạm đất cao nguyên Mộc Châu. Có lối rẽ trái đi hơn chục cây bạn sẽ đặt chân tới xã Pà Cò trước, rồi đi thêm 10 km nữa mới đến Hang Kia thung trắng đẹp ngây lòng người. Thung lũng của bà con người Mông vào những ngày này đẹp đến mê hồn. Nơi này bốn mùa hoa rừng nở bạt ngàn, khí hậu ôn hòa khiến bao người lữ khách lạc lối, không muốn rời.

Săn mây Hang Kia - Điểm du lịch Tết 2021
Cánh đồng hoa dại giữa biển mây

Địa hình khu Bảo tồn thiên nhiên Hang Kia – Pà Cò có độ cao trung bình từ 800-900m so với mặt nước biển. Điểm cao nhất trong khu bảo tồn đạt 1.223m. Đây cũng là núi cao nhất trong khu bảo tồn. Diện tích rừng của khu bảo tồn chủ yếu năm trên các vùng núi có độ dốc lớn. Khu bảo tồn có 2 dải núi lớn là: Xà Lĩnh và Lương Xa, đã tạo ra nhiều thung lũng lớn, bằng rộng hàng trăm ha là nơi dân cư tập trung đông đúc để phát triển sản xuất nông nghiệp. Hang Kia được mây bao phủ gần như quanh năm. Nơi đây không những là điểm lý tưởng tránh mùa hè, mà còn là điểm săn mây ấn tượng cùng nhiều trải nghiệm thú vị khách dành cho bạn.

Trải nghiệm cuộc sống của người dân tộc Mông

Tại đây, các bạn có thể trải nghiệm cuộc sống văn hóa của người Mông tại Homestay Y Múa. Với các hoạt động như vẽ sáp ong trên vải lanh, giã bánh giày, làm giấy gió,…

Mê mẩn trước vẻ đẹp của những cung đường tại Tà Xùa


Để đến với Tà Xùa xinh đẹp, bạn phải đi qua Pha Luông hùng vĩ. Vì vậy, đừng vội vàng mà bỏ qua địa danh này nhé. Pha Luông là nóc nhà của cao nguyên này. Đứng tại đây, bạn sẽ có thể ngắm nhìn được toàn bộ núi non hùng vĩ. Và những ngọn núi chênh vênh của Tây Bắc này đấy.

Tà Xùa chính là điểm dừng chân mà bất cứ ai cũng muốn đến một lần. Tà Xùa được mệnh danh là nơi săn mây lý tưởng nhất của miền sơn cước. Từ trên cao nhìn xuống, bạn có thể hiểu được thế nào là chốn bồng lai tiên cảnh đấy.

Sống lưng khủng long - Tà Xùa
Sống lưng khủng long – Tà Xùa

Ai từng đặt chân đến cung đường Tà Xùa hẳn không thể bên được cái thơ mộng, trữ tình ấy. Được mệnh danh là cung đường săn mây đẹp nhất miền Bắc. Nơi đây được bao phủ bởi mây mù ảm đạm. Tất cả tạo nên khung cảnh trùng điệp, hũng vỹ nhưng lại vô cùng lãng mạn. 

Thơ mộng là thế, những cung đường này chẳng dễ đi một chút nào đâu nhé? Với những con dốc, góc cua vô cùng mạo hiểm. Bạn sẽ cảm nhận được cái trùng điệp của núi rừng Tây Bắc. Điều này sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị không bao giờ có thể quên được.

Dọc hai bên đường là những thung lũng hoa trải dài đầy thơ mộng. Là những đồi chè xanh mơn mởn. Tất cả chìm trong biển sương mù, tạo nên một cung đường đẹp đến mức ngỡ ngàng. 

Du lịch Tết 2021 tại Sapa


Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ. Nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Từ trung tâm thành phố bạn có thể phóng tầm mắt của mình thỏa thích ngắm nhìn những đỉnh núi ngút ngàn…

Sapa – Thành phố mờ sương

Phong cảnh thiên nhiên của Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người. Cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng. Như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà. Tạo nên một vùng đất có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.

Một số địa điểm du lịch Sapa hấp dẫn

NÚI HÀM RỒNG

Theo tương truyền, thủa hồng hoang, có đôi rồng đang mải mê quấn quýt bên nhau. Trong khi con hồng thủy đang ào ạt dâng sóng mà vẫn không hay. Đến khi choàng tỉnh, hoảng hốt rời nhau. Rồi quẫy mình lên, nhưng không kịp, tức thì mỗi con rời ra một nơi.

Đến bây giờ rồng nàng tuy hoá đá. Nhưng bản năng sinh tồn còn mãnh liệt vẫn cố ngước nhìn theo rồng chàng bên phía Hoàng Liên phía tây.

Núi Hàm Rồng - Điểm du lịch Tết 2021
Núi Hàm Rồng

NHÀ THỜ ĐÁ SAPA

Nằm ở giữa trung tâm Sapa là một tu viện cổ kính, đẹp nguy nga, huyền bí. Được người Pháp xây vào cuối thế kỷ XVIII, dấu ấn kiến trúc của người Pháp còn lại vẹn toàn nhất. Bất cứ ai nhìn thấy nó đều ngạc nhiên. Vì thời kỳ đó đã có một công trình vừa đồ sộ vừa cầu kỳ một cách lạ thường.

CHỢ SAPA

Chợ Sa Pa là một hoạt động kinh tế văn hóa rất độc đáo. Đây là nơi trao đổi mua bán nhiều loại hàng hóa, sản phẩm địa phương. Đồng thời là dịp cho bà con vùng cao đi chợ phiên.Và các thanh niên nam nữ gặp gỡ. Ca hát giao duyên để tìm hiểu bạn đời qua khúc hát tỏ tình. Qua tiếng sáo, tiếng khèn, đàn môi…

BẢN CÁT CÁT

Chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 15 phút đi bộ. Bản Cát Cát là một bản lâu đời của người Mông. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghệ thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.

Bản Cát Cát

Du lịch Tết 2021 tại Bình Liêu – Quảng Ninh


Mặc dù là một huyện của tỉnh Quảng Ninh tuy nhiên do là một huyện miền núi nên khí hậu của Bình Liêu sẽ có khá nhiều sự khác biệt so với nền khí hậu chung trên toàn tỉnh. Mùa hè, thời tiết khá mát mẻ nên Bình Liêu đôi khi còn được ví von như một “Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh, mùa đông nhiệt độ đôi khi xuống khá thấp, không kém gì các vùng vốn nổi tiếng về lạnh như Mẫu Sơn hay Sapa.

Bình Liêu - Điểm du lịch Tết 2021
Vườn lau rực rỡ tại Bình Liêu

Woa!!! Có quá nhiều sự lựa chọn hoàn hảo cho hành trình du lịch Tết 2021 phải không nào. Hãy cùng VIVU ghi dấu chân của mình trên khắp mọi miền Tổ quốc các bạn nhé!

Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và ý nghĩa!

Xem thêm:

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here