Tận hưởng không khí Tết dương lịch 2021 với hành trình Mộc Châu – Tà Xùa

Mộc Châu Tà Xùa luôn là nơi dừng chân khiến người ta phải lưu luyến. Đến với nơi phong cảnh núi rừng Tây Bắc, du khách có thể cảm nhận trọn vẹn sự mộng mơ của chốn thiên đường nơi trần thế. Đặc biệt, mọi thứ sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn có cơ hội trải nghiệm cung đường săn mây đẹp nhất Tây Bắc trong dịp Tết dương lịch 2021 này. Hãy cùng VIVU tận hưởng trái ngọt sau một năm lao động vất vả ngay thôi nào!

Vài nét về địa danh nổi tiếng vùng Tây Bắc

Chắc chắn hai địa điểm này khá là quen thuộc đối với mọi người. Mỗi khi mùa đông ghé thăm miền Bắc, nơi đây luôn là địa điểm được mọi người nghĩ đến đầu tiên để đi du lịch.

Mộc Châu khiến dân tình đứng ngồi không yên bởi cao nguyên xanh tươi mát lành đẹp cả bốn mùa. Có núi rừng hùng vĩ bao la, có thác cao suối chảy róc rách. Có đỉnh Pha Luông lồng lộng gió trời mây phủ, có những đồi chè xanh bạt ngàn. Đàn bò sữa nhởn nhơ gặm cỏ… Và được yêu thích nhất có lẽ là những mùa hoa đầy màu sắc. Tạo nên bức tranh tươi đẹp, mới mẻ theo từng tháng trong năm. Bên cạnh đó không thể không kể đến đó là Tà Xùa với những biển mây trắng muốt, bồng bềnh. Khiến con tim xốn xang, rộn ràng.

Ngắm hoa Mộc Châu Tà Xùa

Trên Tà Xùa thì có nhiều địa danh để bạn săn mây: ngay tại thị xã Tà Xùa, Sím Vàng, Háng Đồng, Sống Lưng Khủng Long,…Sống Lưng Khủng Long ở độ cao gần 1.600 m, chênh vênh giữa trời. Có đoạn chỉ còn một con đường rất nhỏ, hai bên là vực sâu hun hút. Khi bước qua những cơn gió mạnh có thể làm người đi chòng chành, chao đảo chùn chân. Được gọi là Sống Lưng Khủng Long bởi ngọn núi này nhìn từ xa giống y hệt sống lưng của con khủng long.

Cung đường Tà Xùa

Một số địa điểm nổi tiếng ở Mộc Châu Tà Xùa

Cung đường Tà Xùa sẽ không thể trọn vẹn hơn, nếu thiếu đi màu xanh của đồi chè Mộc Châu. Nơi đây được ví như trái tim của miền đất hứa này. Màu xanh của đồi chè như hòa vào cái thiên nhiên trong lành, trong vút của bầu trời. Tạo nên một không gian tràn đầy sức sống, bình yên mà ai cũng mong có được.

Đồi chè trái tim

Đặt chân đến Mộc Châu thật là đáng tiếc nếu bạn bỏ qua việc chiêm ngưỡng màn sương mù giăng lối. Dưới cái thời tiết se lạnh, cùng tiếng hát của gió. Chắc chắn bạn sẽ chìm đắm trong chốn tiên ảo, đầy kỳ bí này mất thôi.

Để đến với Tà Xùa xinh đẹp, bạn phải đi qua Pha Luông hùng vĩ. Vì vậy, đừng vội vàng mà bỏ qua địa danh này nhé. Pha Luông là nóc nhà của cao nguyên này. Đứng tại đây, bạn sẽ có thể ngắm nhìn được toàn bộ núi non hùng vĩ. Và những ngọn núi chênh vênh của Tây Bắc này đấy.

Pha Luông hùng vĩ

Tà Xùa chính là điểm dừng chân mà bất cứ ai cũng muốn đến một lần. Tà Xùa được mệnh danh là nơi săn mây lý tưởng nhất của miền sơn cước. Từ trên cao nhìn xuống, bạn có thể hiểu được thế nào là chốn bồng lai tiên cảnh đấy.

Mê mẩn trước vẻ đẹp của những cung đường

Ai từng đặt chân đến cung đường Tà Xùa Mộc Châu hẳn không thể bên được cái thơ mộng, trữ tình ấy. Được mệnh danh là cung đường săn mây đẹp nhất miền Bắc. Nơi đây được bao phủ bởi mây mù ảm đạm. Tất cả tạo nên khung cảnh trùng điệp, hũng vỹ nhưng lại vô cùng lãng mạn. 

Thơ mộng là thế, những cung đường này chẳng dễ đi một chút nào đâu nhé? Với những con dốc, góc cua vô cùng mạo hiểm. Bạn sẽ cảm nhận được cái trùng điệp của núi rừng Tây Bắc. Điều này sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị không bao giờ có thể quên được.

Mộc Châu Tà Xùa khung cảnh hữu tình

Dọc hai bên đường là những thung lũng hoa trải dài đầy thơ mộng. Là những đồi chè xanh mơn mởn. Tất cả chìm trong biển sương mù, tạo nên một cung đường đẹp đến mức ngỡ ngàng. 

Cung đường này sẽ đưa bạn đến mảnh đất Mộc Châu đầy trữ tình. Qua những thung lũng hoa cải trắng nở rộ, phủ trắng cả một vùng trời tạo cảm giác bình yên, lãng mạn đến lạ. Khi những cơn gió mùa thu khẽ gõ cửa trên từng nếp nhà, hoa cải bắp đầu cửa mình nở trắng xóa. Tỏa hương tinh khiết, níu chân người lữ khách qua đường lâu hơn một chút. Và cứ thế, khung trời Mộc Châu lại nhẹ nhàng đi vào trong tâm tưởng mỗi vị khách du lịch. Rất lâu sau này, khi nhắc về Mộc Châu. Người ta sẽ mỉm cười và kể về một Mộc Châu xinh đẹp, đẹp đến ngỡ ngàng.

Cách đi Tà Xùa từ Mộc Châu

Để đi Tà Xùa từ Mộc Châu, bạn phải trải qua chặng đường dài. Vậy, bạn đã biết Tà Xùa cách Mộc Châu bao xa chưa? Để đi đến Tà Xùa, bạn phải đi qua con đường dài 100km. Do đó, bạn có thể chọn xe ô tô hoặc xe máy để di chuyển.

Tuy nhiên, việc lựa chọn xe máy để đi trên cung đường Tà Xùa Mộc Châu sẽ là trải nghiệm thú vị. Khi phượt tà xùa Mộc Châu bằng xe máy sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái và hứng thú nhất. Với tiếng rít của gió, cùng phong cảnh hữu tình. Cùng những lần đổ dốc đầy kích thích,..Tất cả sẽ ghi lại cho bạn những cảm giác khó quên nhất. 

Tuy nhiên, đường đi này không được bằng phẳng. Mà phải trải qua nhiều góc cua và con dốc ngoằn ngoèo. Nếu không có một tay lái chắc chắn sẽ rất nguy hiểm. Chính vì vậy, bạn cần phải cân nhắc trước khi chọn phương tiện xe máy di chuyển nhé!

Thảm khảo tour Mộc Châu Tà Xùa 2 ngày 1 đêm

NGÀY 01: HÀ NỘI – BẮC YÊN

01h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên công ty đón quý khách tại nhà hát lớn Hà Nội. Khởi hành đi tour Mộc Châu – Tà Xùa. Quý khách dừng chân dùng bữa sáng tự túc tại Hòa Bình. Tiếp tục hành trình đến đèo Thung Khe, Thung Chuối quý khách dừng chân chụp ảnh. Và cùng đón những tia nắng đầu tiên của buổi bình minh nơi núi rừng.

08h00: Đến Mộc Châu, quý khách nghỉ nghơi. Dùng bữa trưa tại nhà hàng với những món ăn đặc sắc nhất của vùng núi rừng Tây Bắc.

13h00: Quý khách khởi hành đi thăm quan:

– Đồi chè trái tim: Đây là một trong những khu vực đẹp nhất Mộc Châu. Cho dù vào mùa đông cành khô trơ trụi lá hay mùa xuân mơn mởn khoe sắc lá non. Mộc Châu vẫn luôn được bao bọc trong màu sắc xanh tuyệt đẹp của những đồi chè. Đồi chè đẹp nhất có lẽ là đồi chè trái tim, đồi chè chữ S.

– Lựa Chọn 1:

Thung Lũng mận Nà Ka: Nằm trên đường vào xã Tân Lập. Thung lũng mận Nà Ka cách thị trấn Nông trường Mộc Châu 16km. Từ tỉnh lộ 104, rẽ trái vào thung lũng chỉ mất vài phút đi xe máy. Trước mắt bạn sẽ hiện ra thung lũng mận bạt ngàn, bằng phẳng. Hàng năm vào mùa hoa mận nở, thung lũng được phủ một lớp màn trắng lung linh bất tận của hoa mận.

– Lựa chọn 2:

Vườn hoa Happy land – Happy land có diện tích gần 5ha. Nằm giữa một thung lũng rộng lớn ở bản Lùn, xã Mường Sang. Đến đây, du khách sẽ được đón chào bởi những thảm hoa được trồng từ nhiều loại hoa khác nhau. Trong đó có những loài hoa đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Vườn hoa Happyland

Tiếp tục hành trình, đoàn khởi hành đi Bắc Yên. Quý khách phải vượt qua 28 km đường nhựa chạy ven sông Đà để đến với bến phà Vạn Yên. Rồi sau đó di chuyển 57 km nữa mới đến được trung tâm thị trấn Bắc Yên. Quãng đường này đặt biệt thơ mộng với vẻ đẹp sông Đà cùng các bản làng người Thái chạy dọc sông… Quý khách nghỉ đêm tại Bắc Yên.

18h00: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng. Nghỉ đêm tại khách sạn tại Bắc Yên.

NGÀY 2: BẮC YÊN – SĂN MÂY TÀ XÙA – HÀ NỘI

05h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên đưa đoàn đi ngắm bình minh trên đỉnh núi Tà Xùa. Đoàn có dịp trải nghiệm với khúc đường ngoằn nghèo. Thi thoảng đoàn được chiêm ngắm các loài hoa Đỗ Quyên, Táo Mèo và các loài hoa cúc dại khi chinh phục đỉnh núi Tà Xùa ở độ cao 2.650m. Mà chắc hẳn khi leo lên đến đây nhiều bạn sẽ vỡ òa cảm giác sung sướng. Cùng ăn mừng và chụp ảnh chiến thắng ngắm bình minh lên. Cùng săn mây trên đỉnh núi Tà Xùa mà có lẽ ít nhất một lần trong đời nên đi để thưởng thức hương vị đó. Quý khách dùng bữa sáng theo kiểu Picnic trên đỉnh Tà Xùa.

Săn mây Tà Xùa

11h00: Quý khách quay về khách sạn làm thủ tục trả phòng khách sạn di chuyển đến nhà hàng dùng bữa trưa. Sau bữa trưa quý khách lên xe về Hà Nội. Trên đường về quý khách dùng chân nghỉ ngơi, thưởng thức và mua những đặc sản.

18h00: Về đến Hà Nội. Kết thúc lịch trình tour Mộc Châu – Tà Xùa 2 ngày 1 đêm. Chia tay và hẹn gặp lại mọi người trong những chuyến đi kế tiếp

Chúc các bạn có một chuyết đi du lịch Tết 2021 an toàn và thú vị!

Có thể bạn quan tâm:

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here