Nằm lòng bí quyết cho chuyến đi ngắm tuyết Sapa hoàn hảo nhất

Chuyên gia nhận định mùa đông này khả năng xảy ra băng tuyết rất cao. Nếu có ý định đi ngắm tuyết Sapa, đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây.

Các món đồ cần chuẩn bị cho chuyến săn tuyết Sapa


Trong chuyến đi ngắm tuyết Sapa, trang phục ấm áp, chống thấm nước là điều cần thiết hơn cả. Trong đó, áo phao có mức giá rẻ và là món đồ đáng đầu tư hơn cả. So với áo dạ, áo lông, chất nylon chống thấm nước, cản gió tốt. Bạn sẽ nhận được bảo vệ tốt nhất trước mưa tuyết hay gió lạnh.

Thêm vào đó, mặc nhiều lớp áo mỏng được khuyến khích hơn cả. Các lớp áo chồng lên giảm thiểu nhiệt độ thoát ra ngoài. Khi bạn cần thay mới hay cảm thấy nóng bức, nhiều lớp áo cũng thuận thiện hơn nhiều. Bạn chỉ cần khoác thêm lớp áo dày bên ngoài là đủ ấm áp rồi.

ngắm tuyết Sapa

Giày chống trơn trượt

Giày chống trơn trượt là đồ dùng cần sắm ngay trước khi đi ngắm tuyết Sapa hay bất kỳ  nơi nào khác. Nó sẽ bảo đảm không bị té ngã, lún sâu trên mặt tuyết. Dù tai nạn nào cũng khiến cuộc hành trình trở nên không hoàn thiện.

Dù rất đẹp, bạn hãy tạm bỏ qua giày cao gót điệu đà đi hay giày vải xinh xắn . Tất cả những điều bạn cần cho chuyến sắn tuyết là ủng đi mưa, bốt cao cổ chống trượt. Chúng chống thấm nước, không để tuyết lạnh ngập quanh chân bạn. Từ đó, bạn sẽ được bảo vệ khỏi những cơn cảm cúm, cước chân.

Do chân là nơi tập trung nhiều huyệt đạo và vận động nhiều nhất trong chuyến đi, nó cần được quan tâm đúng mực nhất.

Phụ kiện giữ ấm

Ngoài giày chống trượt, các phụ kiện giữ ấm như  găng tay, khăn choàng, mũ cũng cần thiết để giữ ấm cho phần thân chân. Bạn  nên chọn các loại dày ấm  như len, nỉ cho món  phụ kiện. Với mũ, loại dài quá tai là giải pháp che kín gió tốt nhất.

Mặt khác, bạn nên chuẩn bị đồ bịt tai để tránh gió lùa làm nhiễm lạnh. Vùng này cũng ảnh hưởng tới đầu đó.

Sapa mùa đông

Nước và đồ ăn

Nền nhiệt giá lạnh khiến da dễ khô, mất nước,  đặc biệt với cuộc hành trình dài. Do đó, bạn nên chuẩn  bị sẵn nước để tiện uống khi cần thiết. Đừng tu ừng ực! Hãy uống từng ngụm nhỏ, ngậm khoảng 3-5 giây rồi mới nuốt từ từ. Điều này đảm bảo cơ thể không đòi hỏi nước lượng quá lớn.

Mặt khác, bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn khô cho chuyến đi để phòng hờ, nhất là chọn theo đi phượt.

Dụng cụ y tế

Vật dụng y tế là món đồ không thể thiếu cho giới dân phượt khi đi ngắm tuyết Sapa. Người chọn đi tour hay du lịch tự túc cũng cần chuẩn bị ít nhất là các liều thuốc thông dụng. Với kiểu thời tiết thay đổi đột ngột, việc chuẩn bị sẵn sàng không bao giờ thừa cả.

Bạn cũng không làm cả vali to sụ đâu. Hãy nhét vào cặp những món đồ như băng urgo, miếng dán giữ nhiệt, trà gừng, bông y tế, thuốc cảm cúm, thuốc giảm đau,… Những món ấm nóng sẽ giúp thân nhiệt ấm lên  nhanh chóng. Bạn có thể dùng gừng trước và sau khi đi ngắm tuyết.

Chọn địa điểm ngắm tuyết Sapa


Để xác định điểm tới, trước tiên bạn cần chọn ra địa điểm ngắm tuyết tại Sapa. Sự thật thì không phải nơi nào tại đây cũng có tuyết rơi và không phải nơi nào cũng nhiều. Trong đó, thị trấn Sapa xác suất là thấp hơn cả.

Theo kinh nghiệm, các khu vực cao với không gian rộng như Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc, cổng trời Quản bạ là phù hợp nhất, đèo Y Tý. Quãng đường từ thị trấn tới các điểm săn tuyết khoảng 20-40km, khá gần.

ngắm tuyết đỉnh Fansipan Sapa

Luôn trong tâm thế sẵn sàng


Với những người đam mê du lịch, khung cảnh đồi núi ngập tràn tuyết trắng như châu  u quả thực hấp dẫn mọi điều. Tuy nhiên, hiện tượng này không phải lúc nào cũng xuất hiện. Thời gian ngắm tuyết Sapa thường rời vào từ tháng 12 năm trước tới tháng 1 năm sau.

Thực tế, tuyết Sapa chỉ rơi trong nền nhiệt dưới 0 độ, thời gian xảy ra cũng chỉ trong vài ngày, thậm chí chưa tới 1 ngày. Do đó, hãy luôn trong tâm thế sẵn sàng xách ba lô lên và đi.

Vì vậy, hãy theo dõi dự báo thời tiết hàng ngày để kịp thời lên đường. Đặc biệt lưu ý khi không khí lạnh tăng cường. Chuẩn bị sẵn sàng tiền nong, xe cộ, đồ dùng cá nhân.

Quyết định phương tiện di chuyển


Cách thức di chuyển tới Sapa thực sự rất đa dạng. Khoảng cách từ Hà Nội tới thị trấn Sapa khoảng 370km, thời gian khoảng 5-10 tiếng tùy vào thời tiết, phương tiện và quãng nghỉ. Du khách có thể cân nhắc các phương tiện sau:

Với tàu hỏa, bạn có thể bắt chuyến từ Hà Nội tới Lào Cai rồi đi xe khách hoặc xe ôm.

Với ô tô, xe máy, du khách linh động hơn về thời gian và cung đường di chuyển. Giá vé dao động từ 150.000-300.000 đồng/1 vé.

Với xe khách, có khá nhiều chuyến đi từ Hà Nội tới Sapa hoặc Lao Cai. Hầu hết các chuyến đều xuất phát từ Mỹ Đình. Giá vé khoảng 250.000 đồng/1 vé ghế nằm.

Tuy nhiên, việc di chuyển trên đường trơn trượt rất nguy hiểm. Những người chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa cứng tay lái thì tốt nhất nên chọn cách khách ngoài đi  phượt.

Trong quá trình di chuyển, bạn không nên thắng gấp hay phóng nhanh. Không bơm căng lốp xe để giảm diện tích tiếp xúc với mặt đường. Với xe máy, bạn nên xì bớt hơi bánh trước, dùng xích hoặc dây thừng vòng quanh bénh để giữ xe thẳng ở các góc cua.

ngắm tuyết Sapa

Chọn chỗ cư trú khi đi ngắm tuyết Sapa


Dịch vụ lưu trú ở Sapa khá phong phú nên có rất nhiều hình thức để lựa chọn từ khách sạn, homestay, nhà nghỉ tới nhà người dân. Đường Xuân Viên và xung quanh Fansipan là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn bình dân nhất.

Giá phòng tại đây cũng rất đa dạng, khoảng 100.000-500.000 đồng/1 người. Nếu càng ở phòng đông thì giá càng rẻ.

Bảo quản đồ điện tử


Để lưu lại kỷ niệm chuyến săn tuyết Sapa, những món đồ điện tử  như điện thoại, máy ảnh là điều thực sự cần thiết. Chẳng ai muốn chiếc máy đắt tiền nhanh chóng “tàn tạ” chỉ sau chuyến đi ngắn ngủi.

Tốt nhất bạn nên cho bọc nhựa trong suốt để đựng chúng. Xịn hơn thì sử dụng hộp chống ẩm để kiểm soát độ ẩm. Nếu không bạn có thể dùng hộp nhựa kín với gói chống ẩm. Nhớ mang theo sạc và pin dự phòng để không gặp phải tình cảnh trớ trêu nhé.

tuyết rơi Sapa

Và cuối cùng đừng bất chấp cảnh báo


Dù hiếm có nhưng bạn không cần bất chấp tất cả để thưởng thức tuyết Sapa. Trước khi đi hãy cập nhật thông tin thời tiết liên tục  tại địa phương. Nếu báo đài cảnh báo rét hại, sạt lở thì bạn nên gác lại chuyến đi.

Gợi ý xem thêm:

Điểm danh 5 thiên đường săn tuyết lý tưởng dịp Tết dương lịch
Điểm danh 7 lễ hội Tết tại Sapa cho chuyến du lịch đầu năm
Tham quan Sapa Tết dương lịch 2021 có gì thú vị?

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here