Home Khám Phá “Chill” ở đâu với 3 ngày nghỉ Tết dương lịch 2021?

“Chill” ở đâu với 3 ngày nghỉ Tết dương lịch 2021?

0
4778

Vậy là năm 2020 sắp kết thúc – một năm đầy sóng gió và khó khăn phải không nào. Trong năm vừa qua, các bạn đã liệu đã đánh dấu hành trình của mình trên những địa điểm nào chưa? Có lẽ sẽ khó hơn mọi năm nhỉ. Chính vì vậy, dịp Tết dương lịch 2021 này, hãy “rủ nhau đi trốn” nhé! Lịch nghỉ lễ rơi đúng vào dịp cuối tuần, nên sẽ là thời điểm rất thích hợp cho những chuyến đi đó. Hiểu được điều này, VIVU đã lên sẵn những địa đanh cho bạn lựa chọn rồi đó, hãy cùng khám phá nhé!

Tết Dương Lịch 2021 được nghỉ mấy ngày? 


Có lẽ hiện giờ có rất nhiều người đang mong đợi đến dịp lễ Tết Dương Lịch 2021 để có thể thư giãn. Nghỉ ngơi sau một năm làm việc không biết mệt mỏi. Vậy Tết Dương Lịch 2021 sẽ nghỉ được mấy ngày? 

Theo Quy định của Bộ luật Lao Động thì người lao động trên cả nước sẽ được nghỉ làm. Được hưởng nguyên lương vào ngày 1/1/2021. Theo lịch thì Tết Dương rơi vào thứ Sáu. Vì thế người lao động tại các doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan được nghỉ Thứ Bảy, Chủ Nhật. Thì sẽ được nghỉ 3 ngày liên tiếp, từ thứ 6 (1/1/2021) đến hết Chủ Nhật (3/1/2021). 

Các địa điểm du lịch Tết Dương Lịch 2021 HOT nhất 


1. Hà Giang

Nhiều người thường ví von Hà Giang là bản tình ca của đá với nhiều lý do. Trong đó, cảnh vật trù phú với sắc hoa trải dài khiến lòng người không khỏi đắm say. Khắp nơi đều bạt ngàn hoa với đủ loại sắc màu. Thật khó để miêu tả bức tranh xen lẫn giữa đá tai mèo cằn cỗi với màu tươi sáng, ấm nóng của cánh hoa mềm mại.

Trong các địa điểm, thung lũng Sủng Là là địa điểm ngắm hoa lý tưởng nhất trong Hà Giang Tết dương lịch. Khi tới đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hoa cải vàng, hoa cúc cam, hoa mận rộn ràng trước cái giá lạnh. Lững thững trong khung cảnh là đám mây trắng, sương mù dày đặc tạo nên bản tình ca trong trẻo.

Tết dương lịch 2021 lên Hà Giang ngắm hoa
Sủng Là là địa điểm ngắm hoa lý tưởng

Nếu có cơ hội, bạn còn có dịp thưởng thức hoa tam giác mạch cuối mùa. Tuy không xa hun hút tận chân trời, vẻ đẹp giản dị điểm xuyến ấy vẫn khiến khách lữ khách không khỏi thỏa mãn sau khoảng thời gian lặn lội.

Đắm mình giữa thiên đường băng tuyết

Theo dự báo thời tiết, nhiệt độ trung bình của mùa đông năm nay khá thấp. Do đó, bạn hoàn toàn có thể mong chờ về khung cảnh Hà Giang tuyết trắng trong Tết dương lịch này.

Để ngắm tuyết rơi đầu năm, bạn có thể ghé qua huyện Mèo Vạc, Cao nguyên đá Đồng Văn. Tại đây có khá nhiều địa điểm để chiêm ngưỡng tuyết trắng. Ở đây có khoảng không đủ rộng để bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn không gian này. Vì vậy, đừng bỏ qua cơ may có một không hai này.

Thiên đường Tuyết Hà Giang
Thiên đường Tuyết Hà Giang
Săn mây Hà Giang

Hà Giang Tết dương lịch là khoảng thời gian đẹp nhất để săn mây. Trong đó, đỉnh Mã Lí Phèng nằm giữa thị trấn Đồng Văn với thị trấn Mèo Vạc nức tiếng nhất. Để săn mây, bạn cần phải thức từ 5 giờ sáng để bắt kịp màn sương mờ ảo. Dưới làn sương, sông Nho Quế xanh ngắt e thẹn uốn lượn dưới màn sương.

Ngoài ra, cổng trời Quản Bạ, cột cờ Lũng Cú cũng có view rất đẹp. Những áng mây lúc dày lúc mỏng quẩn quanh sườn núi đem tới khung cảnh nên thơ. Khi sương mỏng bớt, khung cảnh núi rừng bao la hiện lên xanh ngắt.

2. Sapa


Ngắm tuyết rơi

Chẳng có ai đam mê khung cảnh tuyết rơi lãng mạn mà chưa nghe tới danh tiếng Sapa, Lào Cai. Theo thống kê từ năm 1971-2016, tuyết đã rơi ở đây tới 20 lần, thậm chí có lúc dày tới 20cm. Do đợt Tết dương lịch năm nay rơi vào giữa đông nên rất thích hợp để lên Sapa săn tuyết.  

Tuyết ở đây phủ bồng bềnh trên các mỏm núi, thửa ruộng bậc thang. Gam màu trắng rực sáng thỏa mãn bao tâm hồn thi vị, nhất là các cặp đôi đang yêu. Băng tuyết đọng lại trên cành cây như bông hoa nở tinh khôi.

Tết dương lịch 2021 lên Sapa ngắm tuyết
Ngắm tuyết rơi tại Sapa

Theo kinh nghiệm của người bản địa, việc chứng kiến cảnh tuyết rơi tại thị trấn Sapa sẽ khó hơn. Do đó, các khu vực cao, lạnh hơn với khoảng không rộng rãi như Cổng trời Quản Bạ, đèo Ô Quy Hồ, đỉnh Fansipan, dãy núi Hoàng Liên Sơn phù hợp. Nếu xuất phát từ thị trấn Sapa, bạn nên cân nhắc giữa đèo Y Tý và đỉnh Fansipan.

Nhà thờ đá sapa

Nằm ở giữa trung tâm Sapa là một tu viện cổ kính, đẹp nguy nga, huyền bí. Được người Pháp xây vào cuối thế kỷ XVIII, dấu ấn kiến trúc của người Pháp còn lại vẹn toàn nhất. Bất cứ ai nhìn thấy nó đều ngạc nhiên. Vì thời kỳ đó đã có một công trình vừa đồ sộ vừa cầu kỳ một cách lạ thường.

Nhà thờ đá Sapa
Nhà thờ đá Sapa
Bản cát cát

Chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 15 phút đi bộ. Bản Cát Cát là một bản lâu đời của người Mông. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghệ thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.

Đến bản Cát Cát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét đẹp truyền thống của người Mông. Ngoài ra chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc tháng hút tầm mắt cũng là điều bạn không nên bỏ lỡ.

Bản Cát Cát
Bản Cát Cát

3. Ngắm hoa mận Mộc Châu dịp Tết dương lịch 2021


Hoa mận là loài hoa đặc trưng ở nơi đây. Khi đông qua, xuân tới, tiết trời trở nên ấm áp hơn. Những vườn mận ở cao nguyên bắt đầu nảy lộc đơm hoa, tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi. Khi nhiệt độ cao thì hoa mận sẽ nở sớm. Và ngược lại tiết trời lạnh thì hoa mận sẽ nở muộn. Hoa không mọc theo kiểu lẻ tẻ. Mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng.

Ngắm hoa mận Mộc Châu dịp Tết dương lịch 2021
Ảnh Ngoc Anh Pham
Ngắm hoa mận Mộc Châu dịp Tết dương lịch 2021
Ảnh Ngoc Anh Pham

Đến với Mộc Châu khoảng cuối tháng 12 đến giữa tháng 1. Bạn phải kinh ngạc trước vẻ đẹp thơ mộng của những bông hoa mận bung nở trắng xóa một vùng trời. Phải tới Mộc Châu vào những ngày nắng bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp của những tán mận phủ đầy, sáng bừng dưới bầu trời xanh. 

4. Hang Kia Mai Châu


Du lịch Tết dương lịch khám phá nét hoang sơ, quyến rũ của thung lũng Hang Kia

Hang Kia là một xã vùng cao thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội tầm 150 km. Từ trung tâm huyện Mai Châu. Đi theo quốc lộ 6, chạm đất cao nguyên Mộc Châu. Có lối rẽ trái đi hơn chục cây bạn sẽ đặt chân tới xã Pà Cò trước, rồi đi thêm 10 km nữa mới đến Hang Kia thung trắng đẹp ngây lòng người. Thung lũng của bà con người Mông vào những ngày này đẹp đến mê hồn. Nơi này bốn mùa hoa rừng nở bạt ngàn, khí hậu ôn hòa khiến bao người lữ khách lạc lối, không muốn rời.

Hang Kia Mai Châu
Hang Kia Mai Châu

Địa hình khu Bảo tồn thiên nhiên Hang Kia – Pà Cò có độ cao trung bình từ 800-900m so với mặt nước biển. Điểm cao nhất trong khu bảo tồn đạt 1.223m. Đây cũng là núi cao nhất trong khu bảo tồn. Diện tích rừng của khu bảo tồn chủ yếu năm trên các vùng núi có độ dốc lớn. Khu bảo tồn có 2 dải núi lớn là: Xà Lĩnh và Lương Xa, đã tạo ra nhiều thung lũng lớn, bằng rộng hàng trăm ha là nơi dân cư tập trung đông đúc để phát triển sản xuất nông nghiệp. Hang Kia được mây bao phủ gần như quanh năm. Nơi đây không những là điểm lý tưởng tránh mùa hè, mà còn là điểm săn mây ấn tượng cùng nhiều trải nghiệm thú vị khách dành cho bạn.

Trải nghiệm cuộc sống của người dân tộc Mông

Tại đây, các bạn có thể trải nghiệm cuộc sống văn hóa của người Mông tại Homestay Y Múa. Với các hoạt động như vẽ sáp ong trên vải lanh, giã bánh giày, làm giấy gió,…

5. Thung lũng Ba Khan Hòa Bình


Thác nước Gò Lao

Len giữa làn cây xanh rì, thác nước Gò Lao hiện lên với vẻ hùng vĩ. Dòng thác chảy đi từ độ cao dốc đứng tạo nên hàng ngàn bọt nước trắng xóa. Điểm uốn nhẹ ở cuối khiến người ta không khỏi nghĩ tới làn tóc của nàng sơn nữ mộng mơ.

Bên trên, tán lá xanh dày như điểm xuyết thêm vẻ đẹp Gò Lào thêm mê hoặc lòng người. Tiếng róc rách càng góp thêm âm thanh rộn rã tâm hồn khách lữ hành.

Thác nước Gò Lao
Thác nước Gò Lao
Thung lũng Ba Khan
Thung lũng Ba Khan
Đèo Đá Trắng

Cái tên nghe có vẻ lạ lẫm này thực chất là đèo Thung Khe. Nơi đây có vẻ đẹp như ngọn đồi châu Âu mang sắc trắng của tuyết. Con đường uốn lượn với sương mờ ảo khiến du khách cảm thấy như lạc giữa thiên đường.  Khác với tứ đại đỉnh đèo, Thung Khe có đường cong mềm mại, dễ đi hơn.

Từ đỉnh đèo, bạn có thể ngắm trọn thung lũng Mai Châu trải dài. Bên đèo cũng có nhiều quán buôn đặc sản địa phương như cơm lam, bắp, lợn xiên, trứng nướng,… Chẳng còn gì tuyệt vời hơn vài củ khoai hay ống cơm lam lót dạ cho cuộc hành trình.

Du lịch đèo Thung Khe ở Mai Châu
Du lịch đèo Thung Khe ở Mai Châu

Hy vọng qua bài viết này, VIVU đã giúp các bạn có thêm gợi ý cho chuyến đi của mình. Chúng tớ bật mí chút này, các địa điểm trên gần như không quá là xa nhau. Với 3 ngày nghỉ Tết dương lịch, các bạn có thể kết hợp đi nhiều địa điểm đó. Chẳng hạn như đi Mộc Châu – Tà Xùa. Hay đi Mộc Châu – Hang Kia.

Đừng quên chia sẻ hành trình của mình với chúng tớ nhé! Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và thú vị!

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here