Gợi ý đi chơi 3 ngày tết Dương lịch: Khám phá mùa hoa mận Mộc Châu, Săn mây Hang Kia – Pà Cò

Mộc Châu – Hang Kia là những địa điểm vô cùng lý tưởng để khám phá và trải nghiệm. Đặc biệt trong dịp Tết dương lịch 2021 năm nay. Vì sao Tết năm nay mọi người nên đi du lịch? Vì năm vừa qua, chúng ta đã trải qua một năm vô cùng gian lao và vất vả. Hãy cùng VIVU khám phá hành trình du lịch Mộc Châu Hang Kia ngay thôi nào! Chắc chắn hành trình này sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Núi rừng Tây Bắc – nơi sở hữu những khung cảnh tuyệt đẹp

Mộc Châu khiến dân tình đứng ngồi không yên bởi cao nguyên xanh tươi mát lành đẹp cả bốn mùa. Có núi rừng hùng vĩ bao la, có thác cao suối chảy róc rách. Còn Hòa Bình hấp dẫn du khách bởi những nét văn hóa dân tộc vô cùng đặc sắc. Sự đa dạng của các dân tộc nơi đây đã tạo nên những nét quyến rũ độc đáo. Vì vậy, nếu chỉ được khám phá 1 địa điểm. Chắc chắn là điều “không công bằng” đối với bạn.

Đi Mộc Châu -Hang Kia chiêm ngưỡng thiên đường mây
Núi rừng Tây Bắc – nơi sở hữu những khung cảnh tuyệt đẹp

Mộc Châu Có đỉnh Pha Luông lồng lộng gió trời mây phủ, có những đồi chè xanh bạt ngàn. Đàn bò sữa nhởn nhơ gặm cỏ… Và được yêu thích nhất có lẽ là những mùa hoa đầy màu sắc. Tạo nên bức tranh tươi đẹp, mới mẻ theo từng tháng trong năm.

Hòa Bình còn đưa đến cho bạn những góc nhìn khác lạ về Phong Cảnh hùng vĩ tráng lệ. Hang Kia Pà Cò là thung lũng xinh đẹp của huyện Mai Châu – Hòa Bình làm thổn thức bao con tim của người lữ khách. Nơi đây không chỉ quyến rũ bởi sự mộc mạc của núi rừng. Sự e ấp của những cô sơn nữ mà còn hấp dẫn bởi những tấm lòng thân thương đầy tình nghĩa của đồng bào dân tộc. 

Cánh đồng hoa dại giữa biển mây tại Hang Kia
Cánh đồng hoa dại giữa biển mây tại Hang Kia

Những trải nghiệm thú vị trong hành trình khám phá Mộc Châu – Hang Kia

Hành trình mới khám phá những điểm đến còn mang nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ:

– Khám phá nét hoang sơ, quyến rũ của thung lũng Hang Kia

Hang Kia là một xã vùng cao thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội tầm 150 km. Từ trung tâm huyện Mai Châu. Đi theo quốc lộ 6, chạm đất cao nguyên Mộc Châu. Có lối rẽ trái đi hơn chục cây bạn sẽ đặt chân tới xã Pà Cò trước, rồi đi thêm 10 km nữa mới đến Hang Kia thung trắng đẹp ngây lòng người. Thung lũng của bà con người Mông vào những ngày này đẹp đến mê hồn. Nơi này bốn mùa hoa rừng nở bạt ngàn, khí hậu ôn hòa khiến bao người lữ khách lạc lối, không muốn rời.

Săn mây Hang Kia
Săn mây Hang Kia

Địa hình khu Bảo tồn thiên nhiên Hang Kia – Pà Cò có độ cao trung bình từ 800-900m so với mặt nước biển. Điểm cao nhất trong khu bảo tồn đạt 1.223m. Đây cũng là núi cao nhất trong khu bảo tồn. Diện tích rừng của khu bảo tồn chủ yếu năm trên các vùng núi có độ dốc lớn. Khu bảo tồn có 2 dải núi lớn là: Xà Lĩnh và Lương Xa, đã tạo ra nhiều thung lũng lớn, bằng rộng hàng trăm ha là nơi dân cư tập trung đông đúc để phát triển sản xuất nông nghiệp. Hang Kia được mây bao phủ gần như quanh năm. Nơi đây không những là điểm lý tưởng tránh mùa hè, mà còn là điểm săn mây ấn tượng cùng nhiều trải nghiệm thú vị khách dành cho bạn.

– Trải nghiệm cuộc sống của người dân tộc Mông

  • Vẽ sáp ong trên vải lanh

Vào những ngày mùa đông, khi tham quan Hang Kia ở Mai Châu, Hòa Bình. Bạn sẽ đều bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ Mông đang ngồi vẽ sáp ong bên bếp lửa. Đây là lúc công việc đồng áng xong xuôi, có thời gian rảnh rỗi, chị em bắt tay vào may vá, thêu thùa. Vải lanh bền nên thường được đồng bào Mông dùng để làm trang phục.

Du lịch cộng đồng
Vẽ sáp ong
  • Giã bánh giày truyền thống cùng người Mông

Theo tiếng Mông, bánh dày có tên gọi là “Pé” hoặc “Dúa” tùy theo từng vùng khác nhau. Với người Kinh, bánh chưng bánh dày là biểu tượng cho tết, cho Trái đất và bầu trời vuông tròn đầy đủ. Còn với người Mông, bánh dày là biểu tượng cho tình yêu. Sự thủy chung son sắt của trai gái người Mông, bánh dày còn tượng trưng cho Mặt trăng, Mặt trời. Là nguồn gốc sinh ra con người và muôn loài. 

Du lịch cộng đồng
Giã bánh dày
  • Làm giấy dó truyền thống bằng cây giang

Giấy dó của người Mông được làm từ cây giang bánh tẻ, khi chặt về cạo sạch lớp vỏ bên ngoài. Chặt thành từng đoạn rồi ninh kỹ trong nước cùng với tro bếp. Người ta ninh tới khi cảm thấy ống giang này mềm thì vớt ra, đem ngâm trong nước vài ngày rồi lấy ra đập nát. Thả vào thùng nước, khuấy lên sẽ được một hỗn hợp bột giấy. Tiếp đó người ta sàng lọc những mảnh giang to bỏ ra và để lắng lại những bột nhỏ, mịn.

– Thỏa sức check in trên những đồi chè bát ngát hay những vườn hoa mận tuyệt đẹp

Hoa mận là loài hoa đặc trưng ở Hang Kia. Khi đông qua, xuân tới, tiết trời trở nên ấm áp hơn. Những vườn mận ở đây bắt đầu nảy lộc đơm hoa. Tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi. Khi nhiệt độ cao thì hoa mận sẽ nở sớm. Và ngược lại tiếp trời lạnh thì hoa mận sẽ nở muộn. Hoa mận tại đây không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng.

Đồi chè trái tim
Đồi chè trái tim Mộc Châu
Hoa mận Hang Kia
Hoa mận Hang Kia

Tham khảo lịch trình khám phá và trải nghiệm Mộc Châu – Hang Kia

NGÀY 01: HÀ NỘI – MỘC CHÂU – PÀ CÒ ( ĂN TRƯA, TỐI)

05h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên đón quý khách tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Khởi hành đi tour Mộc Châu mùa hoa – Săn mây Hang Kia – Pà Cò. Quý khách dừng chân dùng bữa sáng tự túc tại thành phố Hòa Bình.

Tiếp tục hành trình đến đèo Thung Khe, Thung Chuối. Quý khách dừng chân chụp ảnh và cùng đón những tia nắng đầu tiên của buổi bình minh nơi núi rừng.

10h30: Đến Mộc Châu khách dùng bữa trưa tại nhà hàng với những món ăn đặc sắc nhất của vùng núi rừng Tây Bắc.

13h00: Sau bữa trưa quý khách khởi hành đi thăm quan:

Địa điểm nổi tiếng tại Mộc Châu

– Vườn hoa Happy Land: Khu du lịch có diện tích gần 5ha. Nằm giữa một thung lũng rộng ở bàn Lùn, xã Mường Sang. Du khách sẽ được đón chào bởi những thảm hoa. Và hoa hình trái tim được trồng từ nhiều loại hoa đẹp rực rỡ. Trong đó có nhiều loại hoa đặc trưng của Tây Bắc.

– Đồi chè trái tim: Đây là một trong những khu vực đẹp nhất Mộc Châu. Cho dù vào mùa đông cành khô trơ trụi lá hay mùa xuân mơn mởn khoe sắc lá non. Mộc Châu vẫn luôn được bao bọc trong màu sắc xanh tuyệt đẹp của những đồi chè. Đồi chè đẹp nhất có lẽ là đồi chè trái tim, đồi chè chữ S.

– Thung Lũng mận Nà Ka: Nằm trên đường vào xã Tân Lập. Thung lũng mận Nà Ka cách thị trấn Nông trường Mộc Châu 16km. Từ tỉnh lộ 104, rẽ trái vào thung lũng chỉ mất vài phút đi xe máy. Trước mắt bạn sẽ hiện ra thung lũng mận bạt ngàn, bằng phẳng. Hàng năm vào mùa hoa mận nở, thung lũng được phủ một lớp màn trắng lung linh bất tận của hoa mận. Thời gian đẹp nhất khoảng tháng 11, 12 hàng năm. Tháng 5, tháng 6 sẽ là mùa mận chín.

17h00: Quý khách khời hành về Pà Cò nhận homestay nghỉ ngơi.

18h30: Quý khách dùng bữa tối với những món ăn mang hương vị của vùng núi cao Tây Bắc. Nghỉ đêm tại homestay.

NGÀY 02: SĂN MÂY HANG KIA – PÀ CÒ – CHỢ PÀ CÒ – HÀ NỘI ( ĂN SÁNG, TRƯA)

05h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên công ty đưa đoàn đi ngắm bình minh. Săn mây trên Cổng Trời Hang Kia. Đoàn có dịp trải nghiệm với khúc đường ngoằn nghèo. Thi thoảng đoàn được chiêm ngắm các loài hoa Đỗ Quyên, Táo Mèo. Và các loài hoa dại khi chinh phục cổng trời Hang Kia ở độ cao 1.100 m mà chắc hẳn khi leo lên đến đây bạn sẽ vỡ òa cảm giác sung sướng.

Cùng ăn mừng và chụp ảnh chiến thắng ngắm bình minh lên. Cùng săn mây trên cổng trời Hang Kia mà có lẽ ít nhất một lần trong đời nên đi để thưởng thức hương vị đó.

07h30: Quý khách trở về homestay dung bữa sáng. Sau đó làm thử tục trả phòng tiếp tục khởi hành đi thăm quan phiên chợ của người Mông. Chợ chỉ họp vào ngày chủ nhật hàng tuần đó là chợ Pà Cò. Quý khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những nông sản, hàng hóa thổ cẩm của người Mông cực kỳ đặc sắc. Mang nét riêng mà không nơi đâu có được nhất là và dịp gần tết.

11h00: Quý khách khởi hành về Mai Châu dừng bữa trưa sau đó lên xe khởi hành về Hà Nội.

18h00: Về đến Hà Nội. Kết thúc lịch trình tour Mộc Châu mùa hoa – Săn mây hang kia Pà cò 2 ngày 1 đêm. Chia tay và hẹn gặp lại quý khách trong những chương trình tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm:

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here