Điểm danh 5 thiên đường săn tuyết lý tưởng dịp Tết dương lịch

Chẳng cần qua châu Âu hay Hàn Quốc, du khách hoàn toàn có thể thỏa sức săn tuyết tại Việt Nam. Chỉ cần theo dõi dự báo thời tiết và book tour tại Vivu tới những địa điểm siêu chất sau trong dịp Tết dương lịch sắp tới. 

Sapa (Lào Cai)


Chẳng có ai đam mê khung cảnh tuyết rơi lãng mạn mà chưa nghe tới danh tiếng Sapa, Lào Cai. Theo thống kê từ năm 1971-2016, tuyết đã rơi ở đây tới 20 lần, thậm chí có lúc dày tới 20cm. Do đợt Tết dương lịch năm nay rơi vào giữa đông nên rất thích hợp để lên Sapa săn tuyết.  

Tuyết ở đây phủ bồng bềnh trên các mỏm núi, thửa ruộng bậc thang. Gam màu trắng rực sáng thỏa mãn bao tâm hồn thi vị, nhất là các cặp đôi đang yêu. Băng tuyết đọng lại trên cành cây như bông hoa nở tinh khôi.

Theo kinh nghiệm của người bản địa, việc chứng kiến cảnh tuyết rơi tại thị trấn Sapa sẽ khó hơn. Do đó, các khu vực cao, lạnh hơn với khoảng không rộng rãi như Cổng trời Quản Bạ, đèo Ô Quy Hồ, đỉnh Fansipan, dãy núi Hoàng Liên Sơn phù hợp. Nếu xuất phát từ thị trấn Sapa, bạn nên cân nhắc giữa đèo Y Tý và đỉnh Fansipan.

săn tuyết Sapa

Mẫu Sơn (Lạng Sơn)


 Mẫu Sơn là khu vực cao nhất Lạng Sơn, cách trung tâm thành phố 30km. Vùng núi này có độ cao trung bình 800-1.00m, trong đó Núi Cha (Phia Pò) là đỉnh cao nhất 1.541m.

Đối với người yêu thích mùa đông hoặc đơn giản muốn chiêm ngưỡng cảnh băng tuyết, đỉnh Mẫu Sơn luôn là địa điểm săn tuyết số một. Vào mùa hè, nền nhiệt trung bình ở đây cũng chỉ khoảng 16-17 độ C. Tới mùa đông, con số này chỉ khoảng 7-13 độ C. Do đó, du khách hoàn toàn có thể mong chờ nhiệt độ 0 độ C.

Ngoài việc thưởng thức cảnh đẹp hiếm có, bạn còn có cơ hội tìm hiểu bản sắc địa phương như trang phục, nhà trình tường, điệu hát dân gian, khèn Pí Lèm,… Hương rượu và chè tuyết cây cổ thụ trăm tuổi cũng là đặc sản khó bỏ qua khi tới điểm du lịch này.

Mẫu Sơn (Lạng Sơn)

Mèo Vạc, Đồng Văn (Hà Giang)


 Khi nhiệt độ giảm xuống 0 độ C, thị trấn Mèo Vạc và Đông Văn sẽ phủ đầy tuyết trắng trên các mái nhà, ngọn cây. Khi đến Hà Giang mùa này, du khách có thể cảm nhận như khung cảnh tuyết trắng bao phủ dày khắp.

Với du khách, đây quả là dịp hiếm có để thỏa mãn nhu cầu chụp ảnh sống ảo. Để thuận tiện hơn, hãy tham khảo những địa điểm check in dưới đây. Ngoài ra, đỉnh Tây Côn Lĩnh nằm giữa huyện Hoàng Su Phì và Vị Xuyên cũng là địa điểm săn tuyết lý tưởng. Với độ cao gần 2.500km, đây được xem là nóc nhà Đông Bắc.

Những điểm săn tuyết tại huyện Đồng Văn
  • Xã Lúng Táo
  • Tả Lủng
  • Thài Phìn Tùng
  • Lũng Cú
Những điểm săn tuyết tại huyện Mèo Vạc
  • Cán Chứ Phìn
  • Giàng Chú Phìn
  • Xín Cái
  • Thương Phùng
săn tuyết

Tây Côn Lĩnh (Hà Giang)


Hà Giang luôn là điểm đến yêu thích của dân phượt trong hành trình săn bằng tuyết, đặc biệt là tây Côn Linh. Ngọn núi này nằm giữa Hoàng Su Phì và Vị Xuyên với độ cao gần 2.500m. Tuy chưa hùng vĩ như Fansipan nhưng độ dốc của nóc nhà Đông Bắc cũng đủ thách thức mọi tay phượt kỳ cựu.

Vào buổi sớm mùa đông, du khách đứng trên đỉnh nhìn xuống cảm giác như lơ lửng giữa thiên đường mây. Từ đợt sóng cuồn cuộn lớp lớp khiến bất kỳ ai cũng phải choáng ngợp. Xen vào đó là cảnh rừng băng trải dài hút tầm mắt cực hút mắt.

Cung đường huyền thoại cũng rất có “số má” trong giới đam mê săn mây. Với khí hậu núi cao, hầu như tỷ lệ thưởng thức băng tuyết thành công khá cao đó.  

săn tuyết Tây Côn Lĩnh

Phia Oắc (Cao Bằng)


Phia Oắc được là là viên ngọc quý của miền đất Cao Bằng, cách trung tâm thành phố khoảng 73km. Khu vực này có hệ sinh thái đa dạng, cảnh vật trong lành, mát mẻ. Về mùa đông, đây trở thành chốn thưởng thức băng tuyết tuyệt đẹp nhưng vẫn còn mới lạ với nhiều người.  

Đứng trên độ cao 1.930m, bạn sẽ được hòa mình vào tuyết trắng cùng những lớp mây dày đặc. Dù tần suất có tuyết không cao như Sapa,  bạn vẫn có “canh me” để chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyết phủ khắp rừng cây, nương bản.

Và đừng quên tận hưởng các món ăn ấm nóng của Cao Bằng như phở chua, bánh cuốn, giò lợn hầm hạt dẻ, bánh áp chao,…

săn tuyết Phia Oắc

Ngoài những địa điểm trên, một số vùng núi cao khác như Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Bình Liêu (Quảng Ninh), Ba Vì (Hà Nội), Mai Châu (Hòa Bình) thuộc danh mục cực kỳ quý hiếm. Một số điểm mới chỉ xuất hiện tuyết rơi vào đợt rét đại hàn 2016. Do đó, xác suất săn tuyết thành công khá thấp.

Lưu ý khi săn tuyết vào Tết dương lịch

+ Thông thường thời gian săn tuyết từ tháng 12 tới tháng 2 năm sau. Do đó, thời điểm Tết dương lịch dễ rơi vào lúc lạnh nhất, tỷ lệ có tuyết khá cao.
+ Lượng khách đổ về điểm săn tuyết Tết dương lịch rất đông, đặc biệt là dịp cuối tuần như năm 2021. Tốt nhất bạn nên liên hệ đặt phòng trước hoặc chọn tour để chắc chắn có điểm dừng chân.
+ Tết dương lịch năm nay trùng vào giữa đông nên rất lạnh. Bạn nên chuẩn bị đủ trang phục giữ ấm như quần áo, khăn choàng, găng tay, tất,…
+ Do phải đi lại ở khu vực đồi núi, bạn chuẩn bị trang phục gọn gàng để tiện di chuyển.
+ Chuẩn bị trang phục cản gió, chống thấm nước.
+Nên chuẩn bị thêm thuốc men để phòng chống cảm lạnh dưới nhiệt độ khắc nghiệt.
+ Các thiết bị điện tử rất kỵ nước. Đừng quên mang theo túi nylon hoặc đồ chống ẩm bảo vệ máy.
+ Thời điểm lý tưởng nhất để săn tuyết là sáng sớm khi bông tuyết chưa chảy. Khi này cũng chưa có nhiều người thức dậy.
+ Bạn nên đi theo nhóm, sạc đủ pin và mang sạc dự phòng.
+ Hạn chế lái xe nhanh, không thắng gấp hơn bơm lốp quá căng.
+ Chọn mũ bảo hiểm có kính chắn để ngăn tuyết làm cản tầm nhìn.
+ Nên chọn bánh xe có rãnh nhỏ nhằm chống trợn trượt.
+ Không nên đi lúc tuyết quá dày hay đường quá trơn. Dù bạn thắng gấp nhưng xe vẫn có thể trôi đi do ướt.

Gợi ý xem thêm:

Tham quan Sapa Tết dương lịch 2021 có gì thú vị?
Hà Giang Tết dương lịch 2021: Thiên đường cho những kẻ mộng mơ
Gợi ý những địa điểm cho chuyến du lịch chùa đầu năm (Phần 1)

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here