Có nên đi du lịch Sapa dịp Tết dương lịch 2021?

Tết dương lịch 2021 này bạn có dự định đi du lịch? Bạn đang phân vân lựa chọn du lịch Sapa làm điểm đến cho kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2021 nhưng chưa lên kế hoạch chi tiết? Hay bạn chưa tìm hiểu thông tin từ việc đi phương tiện nào, đi giờ nào, ở khách sạn nào hay tham gia những trải nghiệm gì là phù hợp nhất? Vậy thì đừng bỏ qua những Gợi ý hành trình du lịch Sapa Tết 2021 của VIVU trong bài viết dưới đây nhé! 

Vài nét về Sapa – Đà Lạt của miền bắc

Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ. Nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Từ trung tâm thành phố bạn có thể phóng tầm mắt của mình thỏa thích ngắm nhìn những đỉnh núi ngút ngàn…

Du lịch Sapa dịp tết dương lịch
Sapa – Thành phố mờ sương

Phong cảnh thiên nhiên của Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người. Cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng. Như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà. Tạo nên một vùng đất có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.

Một số địa điểm du lịch Sapa hấp dẫn

Sapa có rất nhiều cảnh đẹp, để đi khám phá hết mảnh đất này. Bạn nên tham quan trung tâm thị trấn sapa và các điểm du lịch gần xung quanh sapa trong những ngày đầu tiên đến đây. Các ngày tiếp theo bạn nên thuê xe máy hoặc ô tô. Để đi tham quan những bản làng và các điểm du lịch ở xa trung tâm.

NÚI HÀM RỒNG

Theo tương truyền, thủa hồng hoang, có đôi rồng đang mải mê quấn quýt bên nhau. Trong khi con hồng thủy đang ào ạt dâng sóng mà vẫn không hay. Đến khi choàng tỉnh, hoảng hốt rời nhau. Rồi quẫy mình lên, nhưng không kịp, tức thì mỗi con rời ra một nơi.

Núi hàm rồng - Sapa
Núi hàm rồng – Sapa

Đến bây giờ rồng nàng tuy hoá đá. Nhưng bản năng sinh tồn còn mãnh liệt vẫn cố ngước nhìn theo rồng chàng bên phía Hoàng Liên phía tây.

NHÀ THỜ ĐÁ SAPA

Nằm ở giữa trung tâm Sapa là một tu viện cổ kính, đẹp nguy nga, huyền bí. Được người Pháp xây vào cuối thế kỷ XVIII, dấu ấn kiến trúc của người Pháp còn lại vẹn toàn nhất. Bất cứ ai nhìn thấy nó đều ngạc nhiên. Vì thời kỳ đó đã có một công trình vừa đồ sộ vừa cầu kỳ một cách lạ thường.

Nhà thờ đá- địa điểm du lịch Sapa
Nhà thờ đá Sapa

CHỢ SAPA

Chợ Sa Pa là một hoạt động kinh tế văn hóa rất độc đáo. Đây là nơi trao đổi mua bán nhiều loại hàng hóa, sản phẩm địa phương. Đồng thời là dịp cho bà con vùng cao đi chợ phiên.Và các thanh niên nam nữ gặp gỡ. Ca hát giao duyên để tìm hiểu bạn đời qua khúc hát tỏ tình. Qua tiếng sáo, tiếng khèn, đàn môi…

BẢN CÁT CÁT

Chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 15 phút đi bộ. Bản Cát Cát là một bản lâu đời của người Mông. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghệ thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.





Bản Cát Cát - Sapa
Bản Cát Cát – Sapa

Đến bản Cát Cát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét đẹp truyền thống của người Mông. Ngoài ra chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc tháng hút tầm mắt cũng là điều bạn không nên bỏ lỡ.

Bản Cát Cát - Sapa
Bản Cát Cát – Sapa

BẢN TÀ PHÌN

Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm. Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá kỳ thú. Như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…

Bản Tả Phìn là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Dao Đỏ.

BẢN TẢ VĂN

Theo quốc lộ 4D đi về hướng Đông Nam, cách thị trấn Sapa khoảng 8 km là đến làng Tả Van Giáy. Đến đây, du khách sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về phong cách, lối sống của người Giáy. Đường vào thôn Tả Van Giáy nhỏ, hẹp và là đường đất. Hai bên đường là những thửa ruộng bậc thang màu mỡ. Tất cả được tô điểm bởi màu xanh của ngô và lúa non.

BẢN SÍN CHẢI

Bản Sín Chải, xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sapa chừng hơn 4km đường bộ. Một bản làng chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn giữ được nét hoang sơ nguyên gốc. Đây là bản của người Mông đen với dân số khoảng 1400 người. Ngoài việc trồng lúa nương và ngô lai. Dân bản Sín Chải còn chọn những dông núi thoai thoải để trồng thêm thảo quả. Một nguồn thu nhập không nhỏ giữa thung lũng cổ này.

Mùa xuân là thời điểm trăm ngàn cỏ cây hoa lá ở Sapa đang bắt đầu đâm chồi, nảy lộc và nở hoa. Những cành đào hồng hồng.Hay những cành mận trắng muốt đã làm nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng tuyệt vời.

Những món ngon nên thưởng thức khi đi du lịch Sapa

1.Cá Hồi, cá Tầm tươi ngon

Cá Hồi, cá Tầm nhập khẩu thường hơi béo. Nhưng cá nước lạnh được nuôi ở Sapa thớ săn. Thịt chắc và không có mỡ. Trong thời tiết lành lạnh ở Sapa, thì ngồi quây quần bên một nồi lẩu cá hồi. Cùng với cá tầm nóng hổi tươi ngon thì thật vô cùng thú vị. Ngoài ra bạn cũng nên thưởng thức món cá hồi nước hay gỏi cá cũng vô cùng hấp dẫn.

Cá hồi Sapa
Cá hồi Sapa
2.Thắng cố

Thắng cố của người dân tộc thường được nấu chung các loại thịt bò, trâu, ngựa,… Để nấu thắng cố ngon cần phải có đến 27 loại gia vị như thảo quả, hồi, quế, lá thơm, rau rừng,… Hương vị của thắng cố rất đặc biệt mà thật khó có thể diễn tả bằng từ ngữ. Vừa đậm đà, béo ngậy, lại ngọt lừ và thơm phức. Ngồi bên chảo thắng cố sôi sục, nhâm nhi chén rượu ngô làm ấm lên cái không khí lạnh buốt của núi rừng.

Thắng cố - món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc
Thắng cố – món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc
3.Các món nướng Sapa

Bởi khí hậu lạnh đặc trưng nên ở Sapa hầu hết các món đều có thể đem ra nướng. Ở khu bán đồ nướng gần nhà thờ đá Sapa có rất nhiều món nướng ngon cho bạn tha hồ lựa chọn như: trứng vịt, trứng gà, rau cải quấn thịt, thịt xiên, chân cánh gà, khoai, ngô, cơm lam. Và nhiều món ăn đặc biệt do người dân Sapa tự nghĩ ra.

Món xiên nướng Sapa
Món xiên nướng Sapa

Thảm khảo lịch trình du lịch Sapa 3N2Đ

Ngày 1: Hà Nội – Sapa – Bản Cát Cát

6h30 – 6h45: Xe đón Quý khách tại khu vực Phố Cổ Hà Nội. Ngồi trên xe, quý khách được chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi rừng Tây Bắc hai bên đường.

12.00 – 12.30: Xe đến Sapa, Quý khách ăn trưa, nhận phòng khách sạn.

Chiều, Quý khách đi tham quan bản Cát Cát – “ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc”. Ngắm vẻ đẹp yên bình của bản làng cổ được hình thành từ thế kỷ 19 và phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp. Với bốn bề rừng núi xung quanh, với thác nước Cát Cát, với những cây cầu treo. Với những ngôi nhà bằng gỗ, ruộng bậc thang…Và cùng tìm hiểu về con người, cuộc sống và những phong tục tập quán độc đáo của người Mông.

Đến với bản Cát Cát vào những ngày đầu năm mới. Du khách còn có dịp tham gia vào lễ hội Gầu Tào. Lễ hội lớn nhất trong năm nhằm cầu phúc, cầu mệnh cho người dân bản.

18.30 – 19.00: Quý khách ăn tối

Sau đó, Quý khách tự do dạo chơi thị trấn Sapa về đêm. Hòa mình vào không khí đón xuân trên khắp các đường phố của thị trấn Sapa xinh đẹp. Với một số điểm nổi tiếng của Sapa như: Nhà thờ đá Sapa, hồ Sapa, chợ Sapa, Chợ Tình Sapa (tối thứ 7). Hay tự thưởng cho mình bằng cách thưởng thức đồ nướng thơm ngon là đặc sản nức tiếng của Sapa trên các con phố: chim nướng, khoai nướng, trứng nướng… Hoặc thư giãn với liệu pháp tắm thuốc của người Dao. Cũng có thể giao lưu với đồng bào H’Mông, Dao, Giáy trên đường để tìm hiểu nhiều nét thú vị về đời sống của họ.

Ngày 2: Sapa – Núi Hàm Rồng

Sáng: Quý khách ăn sáng tại khách sạn.

8.00: Hướng dẫn viên đưa Quý khách đi tham quan Núi Hàm Rồng. Du khách được ngắm nhìn những rừng đá rêu phong. Ngắm rừng đào đẹp mê hồn có tuổi đời 20-30 năm, thăm Vườn Lan 1, Vườn Lan 2 với 6000 giò của 194 loài Lan bốn mùa khoe sắc, Chiêm ngưỡng những bông Cẩm Tú Cầu với đường kính lên tới 30cm. Vườn hoa Châu Âu với những loài hoa lạ mắt nhập từ Châu Âu.

Lên Sân Mây ở độ cao 1800m, du khách phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa. Khung cảnh thoắt ẩn hiện trong cụm mây trắng bồng bềnh theo gió. Rồi băng qua Vườn đá với đủ mọi hình dáng tha hồ du khách tưởng tượng.  Tới Cổng Trời 1, Cổng Trời 2 là nơi có thể ngắm đầu rồng thật rõ…Du khách có thể xem ca múa nhạc dân tộc tại nhà sàn trung tâm khu du lịch.

Trưa: Quý khách ăn trưa tại khách sạn.

Buổi chiều, Quý khách tự do nghỉ ngơi, giao lưu với đồng bào dân tộc. Tắm thuốc lá của người Dao đỏ hoặc thăm quan các điểm thú vị trong thị trấn Sapa…

Tối: Quý khách ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn.

Tham quan Sapa dịp Tết dương lịch 2021
Tham quan Sapa dịp Tết dương lịch 2021
Ngày 3: Sapa – Fansipan Hà Nội

6h30 – 7h00: Quý khách có thể dậy sớm đón bình minh tại Sapa mộng mơ. Hít thở và tận hưởng bầu không khí thoáng đãng và trong lành của vùng cao Tây Bắc.

Sau đó Quý khách ăn sáng tại khách sạn.

8.00: HDV đưa Quý khách đi thăm Fansipan bằng cáp treo. Chỉ với 15 phút Quý khách đã có thể lên tới đỉnh Fasipan thay vì phải leo 2 ngày như trước đây. Cáp treo Fansipan được ghi vào Guinness với 2 kỷ lục: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292.5m.

Đỉnh Fansipan - Du lịch Sapa
Đỉnh Fansipan

Từ trên cáp treo Fansipan, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy thơ mộng và huyền ảo của vùng đất Sapa. Ngắm toàn cảnh núi rừng Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và vẻ đẹp quyến rũ của thung lũng Mường Hoa… Lên tới đỉnh núi Fansipan, phóng tầm mắt ra bốn bề xung quanh. Cảnh tượng thật bao la với núi non hùng vĩ, với biển mây trắng bềnh bồng tựa cõi tiên. Hít thở không khí căng tràn lồng ngực, một cảm giác thật khoan khoái và thích thú.

Kết thúc hành trình lên đỉnh Fansipan, Xe đưa quý khách về khách sạn trả phòng (trước 12.00) và ăn trưa. Buổi chiều, Quý khách tự do dạo chơi hoặc mua sắm tại chợ vùng cao về lam quà: đào, mận, rau sapa,…

15h45: Quý khách lên xe trở về Hà Nội

22h00: Xe tới Hà Nội. Kết thúc hành trình Tour du lịch Sapa Tết Âm Lịch 2018 3 ngày 2 đêm Hà Nội – Sapa – Cát Cát – Hàm Rồng – Fansipan

Sapa chắc chắn là địa điểm nên đi du lịch Tết dương lịch 2021

Trên đây là hành trình du lịch Sapa dịp Tết dương lịch 2021 mà chúng tôi gửi tới các bạn. Đây chắc chắn là một địa điểm lý tưởng để đi du lịch vào dịp Tết.

Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ ý nghĩa và trọn niềm vui tại thị trấn sương mù Sapa!

Có thể bạn quan tâm:

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here