Bó túi 5 địa điểm lý tưởng du lịch Tết dương lịch 2021

Vậy là chẳng còn bao lâu nữa là sẽ đến Tết Dương Lịch 2021. Bạn đã có kế hoạch “đưa nhau đi trốn” trong ngày lễ đặc biệt này chưa? Hãy cùng VIVU khám phá 5 địa điểm du lịch Tết Dương Lịch 2021 “hót hòn họt” mà bạn không nên bỏ lỡ nhé!

Tết Dương Lịch 2021 được nghỉ mấy ngày? 


Có lẽ hiện giờ có rất nhiều người đang mong đợi đến dịp lễ Tết Dương Lịch 2021 để có thể thư giãn. Nghỉ ngơi sau một năm làm việc không biết mệt mỏi. Vậy Tết Dương Lịch 2021 sẽ nghỉ được mấy ngày? 

Theo Quy định của Bộ luật Lao Động thì người lao động trên cả nước sẽ được nghỉ làm. Được hưởng nguyên lương vào ngày 1/1/2021. Theo lịch thì Tết Dương rơi vào thứ Sáu. Vì thế người lao động tại các doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan được nghỉ Thứ Bảy, Chủ Nhật. Thì sẽ được nghỉ 3 ngày liên tiếp, từ thứ 6 (1/1/2021) đến hết Chủ Nhật (3/1/2021). 

 Các địa điểm du lịch Tết Dương Lịch 2021 HOT nhất 


1. Sapa – Được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”

Vài nét về Sapa – Đà Lạt của miền bắc

Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ. Nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Từ trung tâm thành phố bạn có thể phóng tầm mắt của mình thỏa thích ngắm nhìn những đỉnh núi ngút ngàn…

5 địa điểm lý tưởng du lịch Tết dương lịch 2021
Sapa – Thành phố mờ sương

Phong cảnh thiên nhiên của Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người. Cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng. Như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà. Tạo nên một vùng đất có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.

Một số địa điểm du lịch Tết dương lịch hấp dẫn tại Sapa

Sapa có rất nhiều cảnh đẹp, để đi khám phá hết mảnh đất này. Bạn nên tham quan trung tâm thị trấn sapa và các điểm du lịch gần xung quanh sapa trong những ngày đầu tiên đến đây. Các ngày tiếp theo bạn nên thuê xe máy hoặc ô tô. Để đi tham quan những bản làng và các điểm du lịch ở xa trung tâm.

NÚI HÀM RỒNG

Theo tương truyền, thủa hồng hoang, có đôi rồng đang mải mê quấn quýt bên nhau. Trong khi con hồng thủy đang ào ạt dâng sóng mà vẫn không hay. Đến khi choàng tỉnh, hoảng hốt rời nhau. Rồi quẫy mình lên, nhưng không kịp, tức thì mỗi con rời ra một nơi.

Núi Hàm Rồng
Núi hàm rồng – Sapa

Đến bây giờ rồng nàng tuy hoá đá. Nhưng bản năng sinh tồn còn mãnh liệt vẫn cố ngước nhìn theo rồng chàng bên phía Hoàng Liên phía tây.

NHÀ THỜ ĐÁ SAPA

Nằm ở giữa trung tâm Sapa là một tu viện cổ kính, đẹp nguy nga, huyền bí. Được người Pháp xây vào cuối thế kỷ XVIII, dấu ấn kiến trúc của người Pháp còn lại vẹn toàn nhất. Bất cứ ai nhìn thấy nó đều ngạc nhiên. Vì thời kỳ đó đã có một công trình vừa đồ sộ vừa cầu kỳ một cách lạ thường.

5 địa điểm lý tưởng du lịch Tết dương lịch 2021
Nhà thờ đá Sapa

BẢN CÁT CÁT

Chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 15 phút đi bộ. Bản Cát Cát là một bản lâu đời của người Mông. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghệ thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.Bản Cát Cát – Sapa

Đến bản Cát Cát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét đẹp truyền thống của người Mông. Ngoài ra chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc tháng hút tầm mắt cũng là điều bạn không nên bỏ lỡ.

Bản Cát Cát
Bản Cát Cát – Sapa

2. Hà Giang – nơi địa đầu của Tổ Quốc


Hà Giang – những điểm đến kỳ thú

Cao nguyên đá Hà Giang mùa xuân mới đẹp nức nở những rừng hoa đào tươi thắm. Có tiếng suối róc rách, có bờ xe nước êm ả. Có tiếng cười trẻ thơ và những làn khói bếp buổi chiều tà cực kỳ “ma mị”. Có những địa điểm đẹp khó nói nên lời. Mà Du lịch Hà Giang dịp Tết rồi bạn sẽ hiểu được đó là nét đẹp như thế nào!

Cột cờ Lũng Cũ

Đây là nét vẽ đầu tiên trên bản đồ Tổ Quốc. Thử một lần đứng trên cột cờ và nhìn ra toàn cảnh cao nguyên. Chắc chắn sẽ có luồng cảm xúc thiêng liêng từ trong trái tim mà rất nhiều du khách đã từng cảm nhận được.

5 địa điểm lý tưởng du lịch Tết dương lịch 2021
Cột cờ Lũng Cú

Du lịch Tết dương lịch ở Hà Giang – Ghé thăm ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Nét rạng rỡ trùng điệp của những tấm ruộng bậc thang xếp chồng lên nhau. Mà bạn từng chiêm ngưỡng qua hình ảnh nét đẹp Hà Giang. Đây cũng là địa danh nổi bật cần khám quá khi Du lịch Hà Giang dịp Tết. Cánh đồng mùa này không vào mùa gặt nhưng lại mang theo âm hưởng tươi xanh đón xuân cùng đất trời. Cũng là một điều vô cùng tuyệt vời.

Phố cổ Đồng Văn

Du lịch Tết 2021 đến Hà Giang không thể bỏ qua phố cổ Đồng Văn. Nơi đây hội tụ của những ngôi nhà cổ theo kiến trúc người Hoa có mái lợp ngói âm dương. Sự hiện diện của khu phố này giống như chốn kinh kỳ giữa miền cao nguyên với khoảng 40 nóc nhà quần tụ. Một ngày ở phố cổ Đồng Văn trải qua thật nhiều cung bậc cảm xúc. Với sự thay đổi màu sắc đầy bất ngờ, phảng phất váy áo rực rỡ của đồng bào Tày, Mông, Hoa, Nùng, Ráy,…Hòa quyện cùng ánh nắng vàng rực và những gam màu xám của các ngôi nhà. Tất cả tạo nên bức tranh trọn vẹn của phố núi vùng cao.

Phố Cổ Đồng Văn
Ảnh @Nguyễn Văn Nhẫn

Dinh họ Vương

Đến với dinh thự xanh như viên lam ngọc giữa vùng cao nguyên của vua Mèo. Bạn sẽ phần nào hiểu được nét văn hóa truyền thống của cư dân thiểu số vùng cao Tây Bắc. Toàn bộ dinh thự xây dựng theo hình chữ Vương. Được bao quanh bởi hàng cây sa mộc sừng sững. Như lời khẳng định chắc nịch cho uy danh vị vương tộc Mèo.
Dinh họ Vương
Dinh Họ Vương

Du lịch Hà Giang vào dịp Tết có một điều hơi đáng tiếc là bạn sẽ không thể chiêm ngưỡng được nét đẹp bát ngát của cánh đồng hoa tam giác mạch – một loài cây được vun trồng bởi đồng bào cư dân Tây Bắc. Mùa tam giác mạch nở rộ và đẹp nhất là khoảng tháng 10. Chỉ sau 1 tháng là hoa héo úa và chuyển màu đen. Đến Hà Giang mùa Tết bạn cũng khó chứng kiến nhịp sống rộn ràng của chợ phiên Hà Giang. Nhưng bù lại, nhịp xuân về trên cao nguyên đá cũng là một trải nghiệm tuyệt vời mà không phải hoa đào mùa nào cũng nở rộ.

3.Du lịch Tết dương lịch với hành trình khám phá Tà Xùa


Để đến với Tà Xùa xinh đẹp, bạn phải đi qua Pha Luông hùng vĩ. Vì vậy, đừng vội vàng mà bỏ qua địa danh này nhé. Pha Luông là nóc nhà của cao nguyên này. Đứng tại đây, bạn sẽ có thể ngắm nhìn được toàn bộ núi non hùng vĩ. Và những ngọn núi chênh vênh của Tây Bắc này đấy.

Tà Xùa chính là điểm dừng chân mà bất cứ ai cũng muốn đến một lần. Tà Xùa được mệnh danh là nơi săn mây lý tưởng nhất của miền sơn cước. Từ trên cao nhìn xuống, bạn có thể hiểu được thế nào là chốn bồng lai tiên cảnh đấy.

Đỉnh Pha Luông
Đỉnh Pha Luông

Mê mẩn trước vẻ đẹp của những cung đường

Ai từng đặt chân đến cung đường Tà Xùa Mộc Châu hẳn không thể bên được cái thơ mộng, trữ tình ấy. Được mệnh danh là cung đường săn mây đẹp nhất miền Bắc. Nơi đây được bao phủ bởi mây mù ảm đạm. Tất cả tạo nên khung cảnh trùng điệp, hũng vỹ nhưng lại vô cùng lãng mạn. 

Thơ mộng là thế, những cung đường này chẳng dễ đi một chút nào đâu nhé? Với những con dốc, góc cua vô cùng mạo hiểm. Bạn sẽ cảm nhận được cái trùng điệp của núi rừng Tây Bắc. Điều này sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị không bao giờ có thể quên được.

Dọc hai bên đường là những thung lũng hoa trải dài đầy thơ mộng. Là những đồi chè xanh mơn mởn. Tất cả chìm trong biển sương mù, tạo nên một cung đường đẹp đến mức ngỡ ngàng. 

5 địa điểm lý tưởng du lịch Tết dương lịch 2021

Cung đường này sẽ đưa bạn đến mảnh đất Mộc Châu đầy trữ tình. Qua những thung lũng hoa cải trắng nở rộ, phủ trắng cả một vùng trời tạo cảm giác bình yên, lãng mạn đến lạ. Khi những cơn gió mùa thu khẽ gõ cửa trên từng nếp nhà, hoa cải bắp đầu cửa mình nở trắng xóa. Tỏa hương tinh khiết, níu chân người lữ khách qua đường lâu hơn một chút. Và cứ thế, khung trời Mộc Châu lại nhẹ nhàng đi vào trong tâm tưởng mỗi vị khách du lịch. Rất lâu sau này, khi nhắc về Mộc Châu. Người ta sẽ mỉm cười và kể về một Mộc Châu xinh đẹp, đẹp đến ngỡ ngàng.

4. Mộc Châu


Mộc Châu khiến dân tình đứng ngồi không yên bởi cao nguyên xanh tươi mát lành đẹp cả bốn mùa. Có núi rừng hùng vĩ bao la, có thác cao suối chảy róc rách. Có đỉnh Pha Luông lồng lộng gió trời mây phủ, có những đồi chè xanh bạt ngàn. Đàn bò sữa nhởn nhơ gặm cỏ… Và được yêu thích nhất có lẽ là những mùa hoa đầy màu sắc. Tạo nên bức tranh tươi đẹp, mới mẻ theo từng tháng trong năm.

Hoa cải Mộc Châu
Ngắm hoa ở Mộc Châu

– Thỏa sức check in trên những đồi chè bát ngát hay những vườn hoa mận tuyệt đẹp

Hoa mận là loài hoa đặc trưng ở Mộc Châu. Khi đông qua, xuân tới, tiết trời trở nên ấm áp hơn. Những vườn mận ở đây bắt đầu nảy lộc đơm hoa. Tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi. Khi nhiệt độ cao thì hoa mận sẽ nở sớm. Và ngược lại tiếp trời lạnh thì hoa mận sẽ nở muộn. Hoa mận tại đây không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng.

Ngắm hoa ở Mộc Châu

5. Hang Kia Mai Châu


Du lịch Tết dương lịch khám phá nét hoang sơ, quyến rũ của thung lũng Hang Kia

Hang Kia là một xã vùng cao thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội tầm 150 km. Từ trung tâm huyện Mai Châu. Đi theo quốc lộ 6, chạm đất cao nguyên Mộc Châu. Có lối rẽ trái đi hơn chục cây bạn sẽ đặt chân tới xã Pà Cò trước, rồi đi thêm 10 km nữa mới đến Hang Kia thung trắng đẹp ngây lòng người. Thung lũng của bà con người Mông vào những ngày này đẹp đến mê hồn. Nơi này bốn mùa hoa rừng nở bạt ngàn, khí hậu ôn hòa khiến bao người lữ khách lạc lối, không muốn rời.

5 địa điểm lý tưởng du lịch Tết dương lịch 2021
Săn mây ở khu vực cổng trời

Địa hình khu Bảo tồn thiên nhiên Hang Kia – Pà Cò có độ cao trung bình từ 800-900m so với mặt nước biển. Điểm cao nhất trong khu bảo tồn đạt 1.223m. Đây cũng là núi cao nhất trong khu bảo tồn. Diện tích rừng của khu bảo tồn chủ yếu năm trên các vùng núi có độ dốc lớn. Khu bảo tồn có 2 dải núi lớn là: Xà Lĩnh và Lương Xa, đã tạo ra nhiều thung lũng lớn, bằng rộng hàng trăm ha là nơi dân cư tập trung đông đúc để phát triển sản xuất nông nghiệp. Hang Kia được mây bao phủ gần như quanh năm. Nơi đây không những là điểm lý tưởng tránh mùa hè, mà còn là điểm săn mây ấn tượng cùng nhiều trải nghiệm thú vị khách dành cho bạn.

– Trải nghiệm cuộc sống của người dân tộc Mông

Tại đây, các bạn có thể trải nghiệm cuộc sống văn hóa của người Mông tại Homestay Y Múa. Với các hoạt động như vẽ sáp ong trên vải lanh, giã bánh giày, làm giấy gió,…

Vẽ sáp ong trên vải

Hy vọng qua bài viết này, VIVU đã giúp các bạn có thêm gợi ý cho hành trình của mình. Chúng tớ bật mí chút này, các địa điểm trên gần như không quá là xa nhau. Với 3 ngày nghỉ Tết dương lịch, các bạn có thể kết hợp đi nhiều địa điểm đó. Chẳng hạn như đi Mộc Châu – Tà Xùa. Hay đi Mộc Châu – Hang Kia.

Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và thú vị!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here