Du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch 2021– Điểm đến không thể bỏ lỡ

Chỉ còn hơn 30 ngày nữa thôi là chúng ta sẽ đón Tết dương lịch. Năm 2020 vừa qua là một năm đầy sóng gió và khó khăn phải không nào? Năm cũ qua, năm mới đến. Hãy cùng VIVU đến những chân trời mộng mơ các bạn nhé! Liệu bạn đã từng yêu tha thiết nét đẹp nên thơ yên bình của miền Tây Bắc? Đã đã trót thương thầm những vạt nắng vắt lơ lửng qua những đại đèo chót vót? Thì xuân này hãy về với Hà Giang đón cái Tết nơi địa đầu Tổ Quốc nhé! Du lịch Hà Giang dịp Tết Nguyên Đán sẽ mang cho bạn những điều tuyệt vời từ cảnh sắc, văn hóa đồng bào vùng cao. Cho đến sự nghĩa tình của mùa xuân biên giới!


Hà Giang – những điểm đến kỳ thú

Cao nguyên đá Hà Giang mùa xuân mới đẹp nức nở những rừng hoa đào tươi thắm. Có tiếng suối róc rách, có bờ xe nước êm ả. Có tiếng cười trẻ thơ và những làn khói bếp buổi chiều tà cực kỳ “ma mị”. Có những địa điểm đẹp khó nói nên lời. Mà Du lịch Hà Giang dịp Tết rồi bạn sẽ hiểu được đó là nét đẹp như thế nào!

Cột cờ Lũng Cũ

Đây là nét vẽ đầu tiên trên bản đồ Tổ Quốc. Thử một lần đứng trên cột cờ và nhìn ra toàn cảnh cao nguyên. Chắc chắn sẽ có luồng cảm xúc thiêng liêng từ trong trái tim mà rất nhiều du khách đã từng cảm nhận được.

Du lịch Hà Giang dịp Tết nguyên đán 2021
Cột cờ Lũng Cú

Du lịch Hà Giang dịp Tết Nguyên Đán – Ghé thăm ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Nét rạng rỡ trùng điệp của những tấm ruộng bậc thang xếp chồng lên nhau. Mà bạn từng chiêm ngưỡng qua hình ảnh nét đẹp Hà Giang. Đây cũng là địa danh nổi bật cần khám quá khi Du lịch Hà Giang dịp Tết. Cánh đồng mùa này không vào mùa gặt nhưng lại mang theo âm hưởng tươi xanh đón xuân cùng đất trời. Cũng là một điều vô cùng tuyệt vời.

Phố cổ Đồng Văn

Du lịch Tết 2021 đến Hà Giang không thể bỏ qua phố cổ Đồng Văn. Nơi đây hội tụ của những ngôi nhà cổ theo kiến trúc người Hoa có mái lợp ngói âm dương. Sự hiện diện của khu phố này giống như chốn kinh kỳ giữa miền cao nguyên với khoảng 40 nóc nhà quần tụ. Một ngày ở phố cổ Đồng Văn trải qua thật nhiều cung bậc cảm xúc. Với sự thay đổi màu sắc đầy bất ngờ, phảng phất váy áo rực rỡ của đồng bào Tày, Mông, Hoa, Nùng, Ráy,…Hòa quyện cùng ánh nắng vàng rực và những gam màu xám của các ngôi nhà. Tất cả tạo nên bức tranh trọn vẹn của phố núi vùng cao.

Phố cổ Đồng Văn Hà Giang
Ảnh @Nguyễn Văn Nhẫn

Dinh họ Vương

Đến với dinh thự xanh như viên lam ngọc giữa vùng cao nguyên của vua Mèo. Bạn sẽ phần nào hiểu được nét văn hóa truyền thống của cư dân thiểu số vùng cao Tây Bắc. Toàn bộ dinh thự xây dựng theo hình chữ Vương. Được bao quanh bởi hàng cây sa mộc sừng sững. Như lời khẳng định chắc nịch cho uy danh vị vương tộc Mèo.
Du lịch Hà Giang dịp Tết nguyên đán thăm Dinh họ Vương

Du lịch Hà Giang vào dịp Tết có một điều hơi đáng tiếc là bạn sẽ không thể chiêm ngưỡng được nét đẹp bát ngát của cánh đồng hoa tam giác mạch – một loài cây được vun trồng bởi đồng bào cư dân Tây Bắc. Mùa tam giác mạch nở rộ và đẹp nhất là khoảng tháng 10. Chỉ sau 1 tháng là hoa héo úa và chuyển màu đen. Đến Hà Giang mùa Tết bạn cũng khó chứng kiến nhịp sống rộn ràng của chợ phiên Hà Giang. Nhưng bù lại, nhịp xuân về trên cao nguyên đá cũng là một trải nghiệm tuyệt vời mà không phải hoa đào mùa nào cũng nở rộ.


Du lịch Hà Giang dịp Tết Nguyên Đán  – hòa mình cùng ẩm thực

Hà Giang có hơn 20 dân tộc cùng sinh sống. Mỗi đồng bào đều siêng năng chăm chỉ canh tác và sáng tạo trên một vùng cao nguyên toàn đá. Trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt đó, cư dân Hà Giang đã cho ra đời nhiều món ngon đặc sản mang đặc trưng độc đáo của vùng cao Hà Giang. Và đi du lịch Hà Giang Tết, bạn đã sẵn sàng tận hưởng hương vị mộc mạc, chân thành. Mà vô cùng ý nhị của những món ngon nơi đây?

Thắng cố

Miếng thịt béo ngậy quyện cùng mùi thơm của sả, hạt dổi, thảo quả,…Làm nên món thắng cố vô cùng đặc biệt mà bất cứ du khách nào đi chơi Hà Giang cũng không quên nếm thử.

Cháo ấu tẩu

Trong chuyến du lịch Tết tham quan Hà Giang bạn cũng đừng quên suýt xoa hương vị thơm ngon của cháo ấu tẩu. Món ăn được chế biến từ củ cấu tròn mập, gao tẻ thơm nồng cùng khúc chân giò hấp dẫn. Trong tiết trời lạnh lẽo đầu năm mà cùng bạn bè lai rai món cháo ấu tẩu. Ở trên một cao nguyên ấm tình người sẽ là trải nghiệm đầy thú vị.

Cơm lam

Đã về Hà Giang mà chưa ăn cơm lam nấu từ gạo nếp cực thơm cực dẻo thì thật là thiếu sót. Cơm lam Bắc Mê của đồng bào Tày là ngon nhất. Cắn miếng cơm nóng hổi cùng với cá suối nướng hay muối rừng thì ngon phải biết.

Du lịch tết tại Hà Giang bạn còn có thể tranh thủ thưởng thức hương vị đặc trưng của thịt treo gác bếp, xôi ngũ sắc, rêu nướng, trà san tuyết, cám sành,…Để tận hưởng hết dư vị tuyệt vời của mảnh đấy lộng gió nơi địa đầu Tổ Quốc!


Tham khảo tour du lịch Hà Giang dịp Tết Nguyên Đán 3N2Đ

NGÀY 1: HÀ NỘI – HÀ GIANG – QUẢN BẠ – YÊN MINH

05h00: Xe và hướng dẫn viên  đón đoàn tại điểm hẹn. Khởi hành theo QL số 2 hướng về miền cực bắc Tổ Quốc đi Hà Giang. Đoàn dùng bữa sáng trên đường (tự túc).

11h30: Tới Hà Giang. Đoàn lễ tại Đền Mẫu- Hà Giang. Sau đó dùng bữa trưa tự túc tại các nhà hàng. Sau đó Đoàn lên xe tiếp tục khởi hành đi Quản Bạ. Trên đường đi, đoàn chinh phục và ngắm dốc Bắc Xum dài 7km. Đứng từ trên đỉnh núi ngắm toàn cảnh cung đường của Dốc vô cũng kỳ vỹ.

Sau đó, đoàn tiếp tục khởi hành đi Quản Bạ. Quý khách có dịp chiêm ngưỡng Núi Đôi Cô Tiên – “tác phẩm nghệ thuật” của tạo hoá ban tặng cho vùng đất này. Ngoài ra quý khách còn có dịp nghe kể về truyền thuyết của ngọn núi này, vô vùng hấp dẫn và thú vị.

Hà Giang - vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ
Ảnh @Trần Thị Quỳnh Quyên

Quý khách di chuyển đến Yên Minh, tự do dạo chơi ở Thị Trấn Yên Minh.

Tối: Quý khách dùng bữa tối tự do , nghỉ đêm tại homestay Yên Minh.

NGÀY 2 : YÊN MINH – CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN  – CỘT CỜ LŨNG CÚ ĐỒNG VĂN                                         

Sáng: Quý khách thức dậy ăn sáng và làm thủ tục trả phòng. Xe và Hướng dẫn viên đưa Quý khách đi Cao nguyên  Đồng Văn. Là một cao nguyên đá trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

Điểm tiếp theo ngay dưới chân dốc là thung lũng Sủng Là. Nơi có thôn Lũng Cẩm nổi tiếng với ngôi nhà trong phim “Chuyện của Pao”. Và những thửa ruộng tam giác mạch trắng đẹp mê hồn. Ở Lũng Cẩm rất yên bình. Bạn sẽ được tham quan những ngôi nhà người H’Mông lâu đời. Con đường với hàng lê san sát và những cây thông ôn đới đẹp tuyệt vời.

Rời Lũng Cẩm, địa điểm tiếp theo là Sà Phìn. Trên đường đi bạn sẽ gặp những thửa ruộng tam giác mạch nằm ngay khúc cua lên bãi đá mặt trăng.

Đến Sà Phìn, bạn ghé thăm dinh thự nhà họ Vương (hay còn họi là nhà vua Mèo).

Đây là một trong những dinh thự cổ còn xót lại của những gia đình giàu có với kiến trúc độc đáo và những câu chuyện đặc sắc.

Từ dinh thự họ Vương, bạn quay trở lại ngã 3 rẽ đi cột cờ Lũng Cú. Qua Phố Là, Ma Lé để đến cột cờ Lũng Cú – nơi đặt nét bút đầu tiên trên bản đồ hình chữ S. Ngay trên đường từ Ma Lé vào Lũng Cú bạn sẽ thấy một cánh đồng tam giác mạch lớn trên sườn đồi. Đây là nơi trồng nhiều tam giác mạch nhất cho đến hiện tại. Hành trình tiếp tục đến cột cờ Lũng Cú. Nơi địa đầu Tổ Quốc, hay còn được miêu tả là: “Nơi cúi mặt sát đất, ngẩng mặt đụng trời”.

Quý khách thăm quan Cột cờ Tổ Quốc và chụp hình lưu niệm. Từ cột cờ Lũng Cú, Quý khách có thể ngắm phong cảnh ruộng bậc thang đẹp mắt. Xen kẽ những nhà trình tường của dân tộc Lô Lô trong bản Séo Lủng bên dưới.

Quý khách tự do ăn uống, vui chơi, tham quan tại khu phố cổ Đồng Văn, Ngủ đêm tại homestay Đồng Văn

NGÀY 3 : ĐỒNG VĂN – MÃ PÍ LÈNG –  HÀ NỘI

06h00: Quý khách thức dậy sớm, Qúy khách ăn sáng,và làm thủ tục trả phòng.

Sau đó, Quý khách tập trung lên xe đến với đỉnh đèo Mã Pí Lèng. Đèo Mã Pí Lèng tuy không dài nhưng là cung đèo hiểm trở bậc nhất ở vùng núi biên viễn phía bắc. Được ví như “vua” của các con đèo Việt Nam.

Mã Pí Lèng - Địa điểm du lịch Hà Giang dịp Tết nguyên đán
Ảnh @Nguyễn Văn Nhẫn

Sau đó HDV đưa đoàn đi thăm phiên chợ Mèo Vạc. Đây là nơi tập trung giao lưu, buôn bán sản vật của đồng bào dân tộc các xã của huyện. Ngoài chức năng là nơi buôn bán chợ còn là nơi tập trung sinh hoạt, giao lưu văn hóa của các đồng bào các dân tộc ở khu vực Cao nguyên đá Đồng Văn.

Đoàn lên xe trở về Thành phố Hà Giang ghé tham quan và chụp ảnh tại cột mốc km số 0. Và tượng đài Bác Hồ, quảng trường thành phố Hà Giang.

Check-in cột mốc Km0 Hà Giang
Ảnh @Thọ Nguyễn Cửu

Dùng bữa trưa tự do tại nhà hàng cơm dân tộc.

Sau đó, Đoàn lên xe trở về Hà Nôị, trên đường dừng chân mua đặc sản địa phương về làm quà.

21h30: Đoàn về đến Hà Nội kết thúc tour du lịch Hà Giang 03 ngày 02 đêm.

Hà Giang – Điểm đến lý tưởng không thể bỏ lỡ dịp Tết nguyên đán 2021

Có người đến Hà Giang vì mải mê với những nụ tam giác mạch. Hay để trả lời câu hỏi hiển nhiên “Hà Giang có gì đẹp” bằng cách đi qua những điểm du lịch Hà Giang. Mà nổi bật nhất là cột cờ Lũng Cú, điểm cực Bắc của Tổ Quốc. Nhưng cũng không ít người đến với Hà Giang vì mê mải với những cung đường uốn lượn theo rặng núi cao chót vót. Hà Giang luôn đẹp, không chỉ bởi những mùa hoa mà cả bốn mùa trong năm.

VIVU Gợi ý một vài địa điểm du lịch Tết nguyên đán 2021:

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here