10 địa điểm du lịch miền Bắc cho kỳ nghỉ lễ 30/4

Hàng năm, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 luôn là thời điểm giúp gia đình có cơ hội đoàn tụ, xum họp cũng như lên kế hoạch đi du lịch thư giãn, nghỉ ngơi sau những tháng đầu năm làm việc vất vả. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn nơi để du lịch trong dịp lễ 30/4 – 1/5 thì hãy để VIVU  gợi ý 10 địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc trong thời gian này nhé. Chắc chắn chúng mình sẽ không làm các bạn thất vọng đâu!

1. Mộc Châu


Nhắc đến du lịch 30/4 miền Bắc chúng ta không thể nào không thể kể đến Mộc Châu. Mộc Châu nằm ở vùng núi Tây Bắc của Việt Nam nên có khí hậu mát mẻ. Mỗi mùa, Mộc Châu đều mang một vẻ đẹp khác nhau; tùy theo sở thích của mỗi người mà chọn thời gian đi cho phù hợp.

doi-che-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Tháng 1, tháng 2 (âm lịch) mùa hoa đào hoa mận ngập của một vùng núi đồi. Tháng 3, tháng 4 mùa hoa ban; tháng 8 là mùa hồng chín; tháng 9 là ngày Tết độc lập của người Mông (2/9); tháng 10, 11,12 là mùa hoa cải, hoa dã quỳ. Nhưng có lễ thu hút khách du lịch nhiều nhất đó là vào tháng 5, tháng 6, khi Mộc Châu mùa mận chín.

Vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 là vào mùa mận chín

Đây chính là khoảng thời gian mà UBND huyện Mộc Châu tổ chức “Ngày hội hái quả Mộc Châu” được khách du lịch vô cùng thích thú.

mua-man-chin-moc-chau-2

Từng chùm mận căng mọng, tròn đầy cứ nối tiếp nhau; chín rộ như quyến rũ, thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai. Quả mận chắc thịt, cắn tới đâu, cái vị chua vừa, ngọt thanh chạy rân rân khắp người. Hương vị mê ly như chứa cả tinh túy của núi rừng; và tấm chân tình của những người dân hiếu khách. Có người nói vui rằng, lạc giữa trời Mộc Châu mùa mận chín thì cũng chẳng ai muốn tìm nhau. Bởi chỉ mải mê tìm đến từng gốc mận mà say trong quả chín. Vừa ăn mận vừa ngắm nhìn từng chùm quả tươi ngon lửng lơ trên đầu; bất chợt cảm nhận thiên nhiên thật gần gũi biết bao. Mỗi quả mận đậm ngọt khó quên như đất, như người Mộc Châu. 

Lễ hội hái mận ở Mộc Châu

Mùa hè đến, những vườn mận bước vào mùa thu hoạch; thì cũng là lúc lễ hội hái mận được diễn ra thường niên ở Mộc Châu. Để du khách ở phương xa có thể đến tham quan, thưởng thức trái ngon đặc trưng.

Lễ hội không chỉ là dịp để giới thiệu, quảng bá mận hậu Mộc Châu; tôn vinh những người trồng mận. Mà còn là nơi giao lưu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm; hợp tác trong nước và quốc tế để góp phần thúc đẩy kinh tế và du lịch Mộc Châu.

na-kha-mua-man-chin-moc-chau

Tại thời điểm mùa mận chín, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng nhanh chóng triển khai các chương trình du lịch; kết hợp hái mận tại vườn cho khách du lịch bốn phương. Những trái mận thơm ngon, giòn giọt dược chính những người dân thung lũng Nà Ka vun trồng. Từng trái mận được chắt chiu chăm sóc kỹ lưỡng cho tới lúc chín đỏ.

2. Cô Tô – Quảng Ninh – địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc siêu hot


Quảng Ninh có thể được coi là địa điểm du lịch hè hot nhất miền Bắc. Đảo Cô Tô Quảng Ninh hoang sơ, độc đáo là địa điểm thu hút hàng ngàn du khách về đây mỗi năm. Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46,2 km². Huyện đảo Cô Tô hiện có 1.500 hộ dân, với gần 6.000 nhân khẩu. Quần đảo Cô Tô có khoảng hơn 50 đảo, đá lớn nhỏ. Trong đó Cô Tô lớn và Cô Tô con là 2 đảo sở hữu những bãi biển đẹp nhất. Đây cũng là nơi có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn. Với kỳ nghỉ lễ năm nay, các bạn có thể đặt tour du lịch Cô Tô 2 ngày 2 đêm.

kham-pha-co-to-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Những địa điểm du lịch ở Cô Tô

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ là nơi được mệnh danh là thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ giữa sóng nước Cô Tô. Toàn bộ khu vực có hình giống đuôi chuột, hướng ra biển, nằm phía Nam của đảo Cô Tô Lớn. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm. Bởi nước biển tạo ra một kì quan duy nhất trong các đảo của Việt Nam

Ngoài bãi đá, các điểm cao để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực cảnh quan này. Chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm giác đang ở Địa Trung Hải.

du-lich-co-to-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Hải đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô thuộc quần đảo phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Nằm trên một ngọn núi cách thị trấn chừng 5km, là điểm cao nhất của đảo. Được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX. Đường từ chân núi lên hải đăng quanh co dưới những tán lá rừng rậm rạp. Những rặng hoa sim tím, gập ghềnh sỏi đá trên con đường mòn ít người qua lại.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng các ngọn hải đăng ấn tượng nhất Việt Nam

hai-dang-co-to

Bãi biển Hồng Vàn – địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc

Cách trung tâm thị trấn Cô Tô 7 km, Hồng Vàn với bãi cát trải dài. Lặng sóng đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến với đảo Cô Tô. Trên bãi cát là những căn nhà gỗ được thiết kế sáng tạo, gần gũi với thiên nhiên. Nơi bạn chỉ cần mở cửa phòng là đã có thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh, mát lạnh.

Để trải nghiệm nhiều hơn thiên nhiên kỳ thú của vùng biển đảo, bạn còn có thể chèo kayak. Hay lặn biển ngắm những chú cá xinh xắn, rực rỡ sắc màu len lỏi trong những “rừng rong” uốn lượn theo từng đợt sóng…

Xem thêm: Khám phá tour Cô Tô 2 ngày 2 đêm

bien-hong-van2

3. Vịnh Hạ Long – địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc nổi tiếng


Hạ Long là thành phố trung tâm của tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam. Có đường bờ vịnh chạy chạy dài 50km. Ngoài ra còn giáp huyện Cát Hải và thành phố Hải Phòng. Phía Bắc giáp tỉnh Bắc Giang, Đông giáp thành phố Cẩm Phả; và Tây giáp thành phố Uông Bí và thị xã Quảng Yên.

ha long-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Du lịch Hạ Long không chỉ thu hút du khách trong và ngoài nước bởi di sản vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận; mà còn rất nhiều điểm đến tuyệt đẹp khác; mà mẹ thiên nhiên ban cho hay những khu vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất. Một tour vài ngày có lẽ là không đủ để khám phá hết. Vậy nên thành phố biển này là điểm đến thường xuyên của nhiều du khách mỗi khi có dịp được nghỉ. Mỗi lần đến đây, Hạ Long lại thay đổi, xinh đẹp hơn, nhiều điểm khám phá hơn; hoặc chỉ đơn giản là đến đây và nằm dài hưởng thụ trên bãi biển nắng vàng.

Du lịch Vịnh Hạ Long nên chơi ở đâu?

Du lịch Hạ Long không chỉ thu hút du khách trong và ngoài nước bởi di sản vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận; mà còn rất nhiều điểm đến tuyệt đẹp khác; mà mẹ thiên nhiên ban cho hay những khu vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất. Một tour vài ngày có lẽ là không đủ để khám phá hết. Vậy nên thành phố biển này là điểm đến thường xuyên của nhiều du khách mỗi khi có dịp được nghỉ. Mỗi lần đến đây, Hạ Long lại thay đổi, xinh đẹp hơn, nhiều điểm khám phá hơn; hoặc chỉ đơn giản là đến đây và nằm dài hưởng thụ trên bãi biển nắng vàng.

Dưới đây là một số điểm đến được khách du lịch Vịnh Hạ Long gợi ý nên đến nhiều nhất:

1. Khu vực Bãi Cháy 

Được thiết kế với bãi tắm nhân tạo nằm trên hòn đảo hình con thoi dài 6km. Bãi Cháy sở hữu bãi cát dài hơn 500m và rộng 100m2. Với vị trí nằm sát bên bờ vịnh Hạ Long; nên nơi đây hàng năm đón lượng lớn du khách đổ về.

Từ lợi thế về khí hậu trong lành quy hoạch hạ tầng đồng bộ, cung cấp đa dạng dịch vụ giải trí. Bãi Cháy đã đáp ứng tốt nhu cầu tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng; cho mọi đối tượng khách du lịch khác nhau.

Đặc biệt, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park rộng 214ha tại Bãi Cháy; đã góp phần tạo nên điểm nhấn, thúc đẩy hoạt động phát triển du lịch cho nơi đây.

Sun World Hạ Long Park

Tổ hợp công viên giải trí Sun World Hạ Long Park là quần thể khu vui chơi rộng lớn, hiện đại, đẳng cấp quốc tế. Tổ hợp Sun World  bao gồm 2 khu vực chính. Khu vui chơi giải trí ven biển và khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo. Hai khu này được kết nối bởi hệ thốngcáp treo vượt biển độc đáo; có tên Cáp treo Nữ Hoàng. Tổ hợp Sun World mang đến cho du khách nhiều lựa chọn. Khu Công viên Rồng – bao gồm các trò chơi mạo hiểm, trò chơi cảm giác mạnh; khu công viên nước Vịnh Lốc Xoáy; khu vui chơi Ba Đèo được xây dựng theo kiến trúc mang hơi hướng Nhật Bản. Và có vòng quay Mặt Trời, bãi biển nhân tạo Sun World, khu Ẩm thực – Mua sắm. 

Sun-World--du-lich-vinh-ha-long

Phố cổ Hạ Long

Phố cổ Hạ Long: gọi là phố cổ, thực ra đây là con phố mới được xây dựng theo lối kiến trúc giả cổ; mô phỏng phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội, nằm ở Bãi Cháy. Khu ‘phố cổ’ này rất sầm uất, nhộn nhịp bởi các nhà hàng, cửa hàng mua sắm. Đồng thời, với các dãy ‘nhà cổ’ độc đáo, tinh tế; đây cũng là điểm check-in lý tưởng của giới trẻ khi đi du lịch Vịnh Hạ Long. 

 2. Vịnh Hạ Long – địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc

Vịnh Hạ Long nằm ở bờ Tây vịnh Bắc Bộ khu vực biển Đông Bắc của Việt Nam; diện tích 1.553km vuông, gồm 1.969 đảo lớn nhỏ. Là tâm điểm của mọi tour du lịch Hạ Long, vịnh Hạ Long sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp; với hàng trăm đảo đá lớn nhỏ. Nhiều lần được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới; và được bình chọn là một trong 7 Kỳ quan Thiên nhiên thế giới mới. Để thưởng lãm vẻ đẹp của vịnh, du khách có thể lựa chọn những tour du thuyền Hạ Long trong ngày; hay tour du thuyền nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.

du-lich-vinh-ha-long-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Các tour này đều đưa du khách qua một số điểm tham quan nổi bật trên vịnh như: hòn Trống Mái, hòn Mâm Xôi, hòn Lư Hương… và một số đảo, hang động có hệ thống thạch nhũ kì ảo, hay đến các làng chài để tìm hiểu về đời sống, hoạt động đánh bắt cá trên biển của cư dân địa phương.

Nếu muốn tham quan trọn vẹn vịnh thì các tour du thuyền sẽ là lựa chọn hợp lý. Các tour trong ngày hay vài ngày, ngủ đêm trên du thuyền,… Đều có để đáp ứng tối đa nhu cầu khám phá vịnh Hạ Long của du khách.

4. Na Hang – Tuyên Quang – địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc đang phát triển


Là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Tuyên Quang, cách trung tâm Thành phố Tuyên Quang hơn 100km. Tour du lịch Na Hang nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên phong phú với nhiều cảnh quan kỳ vĩ, huyền ảo. Dưới sự sắp đặt của bàn tay tạo hóa, nơi đây đã trở thành một trong những tiềm năng du lịch lớn nhất tại mảnh đất Tuyên Quang xinh đẹp. Na Hang giàu có với một nền văn hóa độc đáo của 12 dân tộc đang cư trú. Mỗi dân tộc có một nền văn hóa riêng tạo nên một bức tranh văn hóa thật sinh động. Làm đắm say biết bao con người.

du-lich-na-hang-tuyen-quang

Vốn được coi như một vùng đất cổ, nơi mà mỗi con sông, con suối, mỗi cánh rừng, ngọn núi,… Đều được gắn liền với những truyền thuyết đầy hấp dẫn. Cái tên Na Hang từ lâu đã trở thành một địa danh vô cùng hấp dẫn du khách đến du lịch Tuyên Quang.

Lòng hồ Na Hang

Trên lòng hồ, Na Hang hiện lên với vẻ yên tĩnh, trầm mặc. Là sự kết hợp tuyệt vời của núi non, sông nước hòa quyện với cảnh sắc mây trời. Mặt nước hồ phẳng lặng, lúc nào cũng xanh trong như một tấm gương in đậm bóng núi. Lòng hồ là nơi hội tụ của hai dòng sông Gâm và sông Năng. Được bao bọc xung quanh bởi 99 ngọn núi trùng trùng điệp điệp. Mỗi ngọn núi có một hình dáng khác nhau, tất cả in hình lên nền trời xanh. Hòa lẫn với làn nước xanh thăm thẳm, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước sự kì diệu của tạo hóa.

long-ho-khu-du-lich-na-hang-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

5. Hồ Ba Bể – địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc siêu mát


Hồ Ba Bể, Bắc Kạn tọa lạc trong Vườn Quốc gia Ba Bể. Hồ nổi danh là 1 trong 100 hồ nước ngọt nổi tiếng nhất thế giới. Khu vực này gồm 3 nhánh Pé Lầm, Pé Lù, Pé Lèng liên thông. Không chỉ mang lại cảnh quan đặc sắc, địa điểm đem lại  giá trị địa chất và hệ sinh học đa dạng.

ho-ba-be-bac-kan-30-4-di-du-lich-o-dau

Hồ có tuổi đời khoảng hơn 200 triệu năm, hình thành vào cuối kỷ Camri. Vào thời kỳ đó, một cuộc kiến tạo lục địa tại Đông Nam Á đã đưa một khối nước 5 triệu m2, dày 30m lên cao thành hồ giữa lưng chừng đá vôi.

Hiện nay hồ Ba Bể là hồ nước kiến tạo lớn nhất Bắc Bộ giữa đá phiến và đá vôi. Diện tích mặt nước hơn 650ha chảy dài gần 8km.  Ba con sông chảy vào hồ chính là nguồn nước cung cấp cơ bản. Giữa hồ 2 đảo An Mã và Bà Góa, trong đó An Mã có nghĩa ngựa đóng cương lội nước.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn

du-lich-ba-be-bac-kan-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

6. Thác Bản Giốc – địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc có phong cảnh hùng vĩ


Thác bản Giốc được ví như tiên cảnh mà tạo hóa ban tặng cho núi rừng phía Bắc Việt Nam. Là một biểu tượng nổi tiếng của tỉnh Cao Bằng. Thác bản Giốc là một địa điểm du lịch mới được khai thác rất nổi tiếng. Được thiên nhiên ưu ái bạn tặng cho phong cảnh hùng vĩ. Nơi đây đã và đang thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn dừng chân để tận hưởng trong các kỳ nghỉ.

-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac-thac-ban-gioc

Bản Giốc là một thác nước mang đậm nét hùng vĩ của thiên nhiên. Nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn. Con thác này mang trên mình hai nhiệm vụ. Vừa là “món quà” của thiên nhiên, vừa là “đường biên giới” tự nhiên giữa Việt Nam và Trung Quốc. Một cách để ta phân định chủ quyền của thác Bản Giốc là nhìn từ phía dưới chân thác. Phần thác bên trái và nửa phía Tây của thác bên phải thuộc chủ quyền của Việt Nam tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Nửa phía Đông của thác bên phải thuộc chủ quyền của Trung Quốc tại thôn Đức Thiên, trấn Thạc Long, huyện Đại Tân, thành phố Sùng Tả.

Khu vực có phong cảnh hùng vĩ

Là một trong những thác nước nằm giữa biên giới các quốc gia lớn trên thế giới. Thác Bản Giốc có phong cảnh rừng núi hùng vĩ và nhiều khu nghỉ dưỡng được xây dựng nhằm phục vụ du khách. Bên cạnh đó, đồng bào dân tộc thiểu số ở bản Giốc còn lưu giữ được nhiều lễ hội, nét đẹp văn hóa đặc sắc. Ghé thăm nơi đây du khách sẽ có cơ hội được giao lưu văn hóa. Biết thêm nhiều điều thú vị và trải nghiệm cùng với người dân bản địa.

-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Phần thác chính rộng khoảng 100m, cao 70m và sâu 60m. Với góc độ toàn cảnh từ xa, thác nước đổ xuống tạo một vùng bọt nước trắng xoá. Mang cho ta cảm giác hoang sơ nhưng vô cùng tráng lệ. Phần giữa con thác, một mô đá nhô lên, được bao phủ bởi những cành cây khô đã xẻ dòng nước thành ba luồng như ba dải lụa trắng vắt ngang núi rừng. Vào những hôm nắng đẹp trời, những tia sáng ấy chiếu vào dòng thác. Cộng hưởng với làn nước bụi mịt mờ tạo nên những chiếc cầu vồng sắc màu, lung linh huyền ảo.

7. 1. Hưởng không khí lạnh tại Sa Pa – Lào Cai

Hà Nội dần bước vào mùa nóng của năm 2021, năm được dự đoán là nóng cực độ. Nếu bạn còn đang lưu luyến một chút cái lạnh đầu năm hoặc không muốn trải qua một mùa hè chảy mỡ thì có thể nghĩ tới Sa Pa như một đề xuất tốt nhất. Giai đoạn nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sa Pa cũng bước vào mùa hè, ấm áp và nhiều ánh nắng hơn nhưng cũng không nóng nực và oi bức như khu vực đồng bằng.

nha-tho-da-sapa-30-4-di-du-lich-o-dau

Nghỉ dưỡng tại một khách sạn hoặc resort xinh đẹp bốn bề bao quanh bởi núi rừng xanh mát và mây trôi bồng bềnh sẽ là một lựa chọn hợp lý để bạn làm mới cả tinh thần lẫn thể chất. Khí hậu trong lành, mát mẻ, buổi sớm và tối muộn se lạnh xuýt xoa là điều kiện lý tưởng để bạn thư giãn và cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều.

Khám phá Sapa

Nếu không chọn kiểu nghỉ dưỡng như một chú mèo lười ở ẩn trong các resort giữa rừng, nếu năng động, bạn vẫn có vô số địa điểm tham quan, vui chơi cực thú vị tại Sa Pa như chinh phục đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo hiện đại nhất thế giới; du ngoạn thắng cảnh núi Hàm Rồng hoặc thung lũng Mường Hoa; đi bộ trong lõi rừng quốc gia Hoàng Liên để tìm vào thác Tình Yêu cực đẹp.

cat-cat-sapa-1-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Ngoài ra, còn rất nhiều điểm “sống ảo” như Sun Plaza, nhà thờ đá cổ hay xuống các bản làng của người dân tộc như Tả Van, Cát Cát hoặc Tả Phìn… Tất cả những địa điểm tham quan này đều là thiên đường sống ảo đáng giá triệu like, vẻ đẹp mang đậm khí chất của núi rừng Tây Bắc.

8. Hòa Bình – địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc ngay gần Hà Nội


Hòa Bình là vùng đất được coi là cái nôi của nền văn hóa Mường. Với vô vàn điều kỳ lạ chưa được khám phá. Với lợi thế gần Hà Nội cùng nhiều địa điểm hấp dẫn. Hoà Bình là một trong những vùng đất các bạn có thể dễ dàng khám phá vào mỗi dịp cuối tuần. 

Các địa điểm du lịch Hòa Bình

Nhà máy thủy điện Hòa Bình

Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình là một điểm tham quan du lịch hấp dẫn đối với du khách. Nhiều hạng mục công trình có giá trị như: Tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh uy nghi trên đồi ông Tượng. Tượng xây bằng đá granít cao tới 18m. Nhà truyền thống nơi lưu giữ bức thư thế kỷ gửi thế hệ mai sau. Đài tưởng niệm những công dân Việt Nam và chuyên gia Liên Xô hi sinh trên công trình Thuỷ Điện.

thuy-dien-hoa-binh-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Trước khi nhà máy thủy điện Sơn La khánh thành, Hòa Bình là nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Đây là nơi cung cấp một phần ba sản lượng điện cho cả nước. Do Liên Xô giúp đỡ xây dựng và vận hành. Công trình đánh dấu tình hữu nghị hợp tác giữa hai nước.

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi

Khu du lịch Suối khoáng Kim Bôi độc đáo hấp dẫn bởi nguồn nước khoáng từ ngàn xưa trong vắt. Không mùi, vô khuẩn, khi vừa lộ thiên nhiệt độ 34 -> 36oC, thành phần chính là Bicacbonat Sunphat Canxi – Magie. Thuộc loại nước khoáng giải khát chữa bệnh có lợi cho sức khoẻ con người.

resort kim bôi hòa bình

Theo các nhà khoa học, nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ ra từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm. Khi lộ thiên nước có nhiệt độ 34-36 độ C. Được đánh giá là suối khoáng có thành phần hóa học ổn định nhất. Qua kiểm nghiệm, nguồn nước khoáng Kim Bôi là điều kiện lý tưởng để phục hồi sức khỏe. Giúp chữa các bệnh viêm khớp, đường ruột, dạ dày, huyết áp… Nước suối Kim Bôi đã được đóng chai làm nước giải khát. Nó cùng loại với nước khoáng Thạch Bích ở Quảng Ngãi, Kum-dua ở Nga và Paven Banis ở Bulgaria.

Thung Nai – địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc

Là một xã lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao Phong, nằm cách Hà Nội khoảng hơn 100km. Đường vào Thung Nai sẽ đưa bạn theo hướng đi cảng Bình Than bám dọc sông Đà. Với khoảng 10km đường núi với cảnh sắc vô cùng đẹp.

Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm du lịch Thung Nai 2021

dia-diem-du-lich-hoa-binh-ho-hoa-binh-thung-nai

Bản Mường Giang Mỗ

Cách thành phố Hòa Bình khoảng 10 km, bản Giang Mỗ, xã Bình Thanh, Cao Phong. Từ lâu đã là điểm đến đầy hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Bản nằm khép mình trong thung lũng dưới chân núi Mỗ. Cuộc sống êm đềm của hơn một trăm hộ gia đình người Mường tuy đơn sơ. Nhưng lại cuốn hút du khách bởi nét văn hóa trong sinh hoạt. Và lối kiến trúc nhà sàn hiện còn lưu giữ nhiều dấu ấn của nếp nhà Mường cổ trước đây.

Xem thêm: Ghé thăm Bản Mường Giang Mỗ

giang-mo-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Đền bà chúa Thác Bờ

Chúa Thác Bờ tên thật là Đinh Thị Vân con gái một tộc trưởng người Mường – Hoà Bình. Năm 1431 Bà tập hợp người Mường và các dân tộc khác ở Hoà Bình quyên góp lương thực vận chuyển quân lương giúp Vua Lê Lợi dẹp giặc ngoại xâm ( Đèo Cát Hãn – Lai Châu)

Vào một ngày trời không yên sóng chẳng lặng thuyền chở đầy lương thực, khi đi qua khu vực hang Miếng sóng to làm vỡ mảng. Bà thác và xác trôi về khi vực Thác Bờ – Thung Nai – Hoà Bình dừng lại ở đó. dân quanh vùng tưởng nhớ người con gái anh hùng đã lập đền thờ nơi đây sau khi vua Lê Lợi thắng trận trở về đã sắc phong Bà là: Hoàng Kim Mẫu Chúa Mường Sơn Trang.

dia-diem-du-lich-hoa-binh-ho-hoa-binh

Vào năm 1979 nhà nước quyết định đắp đập ngăn sông làm nhà máy thủy điện Hoà Bình. Đền Thác Bờ xưa không còn nữa, một gia đình họ Quách đã phát tâm và nhờ sự đóng góp của thập phương qua 5 lần xây dựng và di chuyển đã xây dựng được đền Bờ ngày nay.

Khu du lịch Mai Châu – địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc

Không còn xa lạ với các bạn trẻ, Mai Châu luôn là điểm đến thu hút đối với những ai đam mê du lịch khám phá. Mai Châu bình dị, chẳng có những toà nhà cao tầng, không có khói bụi ồn ào. Mai Châu thu hút khách du lịch bởi những rừng hoa thơ mộng, những cánh đồng lúa chín vàng.

Ghé thăm bản Lác để trải nghiệm cuộc sống
Ghé thăm bản Lác

Mai Châu luôn lọt vào danh sách các địa điểm du lịch Hoà Bình được yêu thích nhất bởi vẻ đẹp của những mùa hoa. Vào tháng 10 – 12, bạn sẽ được ngắm nhìn Mai Châu với sắc hồng hoa đào. Tháng 3 – 4, Mai Châu sẽ ngợp trời hoa mận, hoa ban nở trắng xoá. Như chốn tiên cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Khi đến Mai Châu vào tháng 6, cả không gian Mai Châu được bao phủ bởi sắc vàng lúa chín đẹp đến kỳ lạ!

Thung lũng Ba Khan 

Nằm giữa 2 điểm du lịch nổi tiếng Mai Châu và Mộc Châu, lại do đường đèo Thung Khe quanh năm bao phủ bởi mây mù mà Ba Khan trở thành nơi bị lãng quên. Thế nhưng với sự tò mò và ưa khám phá đến tận ngóc ngách của những vị du khách nhiệt tình nhất, những vẻ đẹp tuyệt vời của Ba Khan dần dần lộ diện. 

Theo bản đồ chỉ dẫn, Ba Khan là vùng đất nằm ở phía Đông Bắc của huyện Mai Châu, bị bao phủ bởi những ngọn đồi núi trùng điệp. Đường dẫn đến Ba Khan phải trải qua đường đèo Thung Khe quanh năm mây mù che phủ.

Du lịch thung lũng Ba Khan - khám phá “trái tim” của Mai Châu, Hòa Bình
Du lịch thung lũng Ba Khan – khám phá “trái tim” của Mai Châu, Hòa Bình

Chính vì thế cho đến nay, dù trải qua một số khai thác nhất định thì thung lũng Ba Khan vẫn giữ nguyên cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ rất riêng. Do đó, du khách đến đây vừa có thể hòa mình trong một khung cảnh non nước hữu tình, nên thơ hoàn toàn tự nhiên, lại chẳng hề phải lo lắng đến vấn đề tiện nghi, thoải mái.

9. Ninh Bình – địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc đa dạng


Được mệnh danh là vùng đất Cố Đô hiện nay du lịch Ninh Bình trở thành điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Không chỉ mỗi khách du lịch trong nước đến đây. Mà hàng năm còn hút cả triệu khách du lịch quốc tế đến tham quan. Mọi người khi đến Du lịch Ninh Bình đều không khỏi trầm trồ và ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của những danh lam thắng nổi tiếng. Chẳng a như Chùa Bái Đính, Nhà thờ Đá Phát Diệm, Tràng An, núi Non Nước, Tam cốc – Bích động, hang múa …Và còn rất nhiều các địa điểm hút khách nữa. 

Quần thể danh thắng Tràng An – địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc

Khu du lịch Tràng An chính là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Tràng An Ninh Bình đã được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới.

trang-an-ninh-binh-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ những dòng sông uốn lượn chảy qua những núi đá vôi. Tạo nên vô vàn hang động tự nhiên huyền ảo, kì bí hấp dẫn du khách. Để khám phá Tràng An, du khách sẽ được ngồi trên thuyền ngắm cảnh thiên nhiên núi non xung quanh.

Tam Cốc – Bích Động

Nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Tam Cốc Bích Động là một điểm đến quen thuộc mà du khách chắc chắn không thể bỏ qua khi đặt chân tới Ninh Bình. Tham quan Tam Cốc, bạn sẽ được ngồi trên thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng. Ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp và những cánh đồng lúa chín vàng óng ánh. Khung cảnh nên thơ ở đây chắc chắn sẽ làm say lòng bất cứ du khách nào. Giá vé đò là 150.000đ chở được 4 người.

tam-coc-bich-dong-ninh-binh

Ngoài ra du khách còn có thể tham quan Bích Động. Gồm một động khô trên lưng chừng núi và một xuyên thủy động. Trên núi có chùa Bích Động, là một ngôi chùa cổ trải dài trên 3 tầng núi. Là nơi đón du khách thập phương tới thắp hương, cầu khấn. Giá vé tham quan là 120.000đ/người lớn, 60.000đ/trẻ em. 

Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư nằm trên địa phận xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam. Khu di tích này bao gồm đền vua Đinh, đền vua Lê và nhiều công trình hạng mục khác. Hiện nay cố đô Hoa Lư là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Nhất là những người muốn được tìm hiểu về lịch sử cũng như đi lễ cầu may.

check-in-co-do-hoa-lu-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Hang Múa – địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, là một địa điểm du lịch thuộc quần thể du lịch của thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân. Mặc dù không nổi tiếng như nhiều danh thắng khác ở Ninh Bình. Thế nhưng hang Múa lại chiếm được rất nhiều tình cảm của du khách. Bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như không gian ở đây không chen lấn, xô bồ như những địa điểm nổi tiếng khác.

du-khach-check-in-hang-mua

Từ dưới chân núi có thể thấy rõ những bậc thang nối dài lên đỉnh núi trông như Vạn lý trường thành thu nhỏ. Lên tới đỉnh núi Múa, bạn sẽ được ngắm nhìn quang cảnh của những cánh đồng lúa chín như được thu nhỏ vào tầm mắt. Những chiếc thuyền xuôi mái chèo thấp thoáng trên dòng nước.

10. Bãi Đông Thanh Hóa –  địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc cho những ai cần “Vitamin Sea”


Nếu đang phân vân chọn điểm cho kỳ nghỉ mát 2021 – Mùa hè này hãy đến ngay với Bãi Đông Thanh Hóa bạn nhé! Khi nhắc đến Thanh Hoá, mọi người chỉ biết đến biển Sầm Sơn ồn ào náo nhiệt, Hải Hòa hoang sơ và thơ mộng . Nhưng thật thiếu sót khi bạn chưa được đến Bãi Đông – một điểm nghỉ mát tuyệt vời nữa mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Thanh Hoá. Chắc chắn bạn sẽ không thôi tò mò khi nhắc đến tên bãi Đông – Thanh Hoá trông như thế nào?

bai-bien-thanh-hoa-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Bãi Đông là bờ biển thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia Thanh Hóa. Nằm cách trung tâm thành phố chừng 60 km, nơi đây đang trở thành điểm đến có sức hút đối với du khách miền Bắc. Và là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày của du khách. Trong những ngày hè nắng nóng lên tới 39, 40 độ C.

Không quá tấp nập và đông đúc như các bãi biển khác tại miền Bắc. Khung cảnh Bãi Đông yên bình, nhẹ nhàng trở thành điểm đến được yêu thích nhất trong mùa hè này.

binh-minh-nghi-son

Các địa điểm du lịch 30/4 miền Bắc có rất nhiều lựa chọn cho các bạn. Hãy liên hệ với VIVU để book các tour du lịch tận hưởng kỳ nghỉ lễ một cách trọn vẹn nhé!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here