Checkin Bãi Đông Thanh Hóa – tận hưởng ngày hè mát lạnh

Nếu đang phân vân chọn điểm cho kỳ nghỉ mát 2021 – Mùa hè này hãy đến ngay với Bãi Đông Thanh Hóa bạn nhé! Khi nhắc đến Thanh Hoá, mọi người chỉ biết đến biển Sầm Sơn ồn ào náo nhiệt, Hải Hòa hoang sơ và thơ mộng . Nhưng thật thiếu sót khi bạn chưa được đến Bãi Đông – một điểm nghỉ mát tuyệt vời nữa mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Thanh Hoá. Chắc chắn bạn sẽ không thôi tò mò khi nhắc đến tên bãi Đông – Thanh Hoá trông như thế nào?

cover-bai-dong

Bãi Đông Thanh Hóa – Vitamin sea cho mùa hè miền Bắc

Không quá tấp nập và đông đúc như các bãi biển khác tại miền Bắc. Khung cảnh Bãi Đông yên bình, nhẹ nhàng trở thành điểm đến được yêu thích nhất trong mùa hè này.

baidong-3

Bãi Đông là bờ biển thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia Thanh Hóa. Nằm cách trung tâm thành phố chừng 60 km, nơi đây đang trở thành điểm đến có sức hút đối với du khách miền Bắc. Và là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày của du khách. Trong những ngày hè nắng nóng lên tới 39, 40 độ C.

 Cách di chuyển đến Bãi Đông

Bãi Đông thuộc khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Cách thủ đô Hà Nội chừng 150km, chạy thẳng theo quốc lộ 1A. Và rẽ đường chánh sẽ đến Bãi Đông. Từ Hà Nội cũng có 1 xe khách chạy thẳng tuyến đến Bãi Đông là nhà xe Đoàn Thúy. Xe giường nằm giá vé 1 chiều là 120.000 VNĐ/ vé. 

Có 2 chuyến xuất phát hàng ngày từ Hà Nội lúc 8h15 sáng (ở bến xe Nước Ngầm). Hoặc 10h15 sáng (ở bến xe Giáp Bát). Xe chạy đúng giờ, không bắt khách dọc đường và đi mất tầm 4 tiếng thì đến Nghi Sơn. Nhưng các bạn yên tâm là xe giường nằm nên cứ lên xe ngủ một giấc là đến nơi nhé.

bien-o-son-thanh-hoa

Lúc lên xe nhớ dặn anh phụ xe là cho xuống Bãi Đông nha. Xe không được vào hẳn khu vực bãi biển đâu mà sẽ dừng cách đó tầm 3km. Sau đó bạn gọi taxi đưa vào. 

Đường vào đây khá biệt lập, và cũng đang xây dựng nên hơi khó đi. Trong vòng bán kính 2km hầu như không có nhà dân hay nhà hàng. Bạn có thể đi theo hướng dẫn của Google map, có biển chỉ dẫn khá rõ ràng. Tuy có điều đường hơi bụi và nhiều xe ô tô tải qua lại.

Nếu đi từ thành phố Thanh Hóa, bạn cũng có thể chạy xe máy hoặc bắt xe bus số 13 hoặc 06 chạy thẳng đến Nghi Sơn. Sau đó bắt taxi đưa vào Bãi Đông. Vé đi vào Bãi Đông là 15.000 VNĐ/ vé người lớn đã bao gồm tiền vệ sinh, phòng tắm nước ngọt.

bien

 Trải nghiệm Bãi Đông Thanh Hóa – thư giãn cho những ngày hè

Cái nắng hè oi ả, nóng bức đã khiến bạn cảm thấy khó chịu, chỉ cần dành cho mình vài ngày nghỉ lái xe tới đây. Mọi muộn phiền như được tan biến khi hiện ra trước mắt bạn là cả một không gian bao la rộng lớn của biển cả, trời xanh. Thiên nhiên trong lành quyến rũ bất cứ du khách nào tới đây. Thử nhắm mắt và tận hưởng khí hậu mát mẻ, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào ở Bãi Đông. Bạn sẽ chẳng muốn rời đi chút nào.

bien

Bờ biển mới nên khá sạch, sâu, sóng to và nước mặn lắm nhé. Nếu các bạn đi dài ngày thuê phòng của Nghi Sơn Eco Island thì sẽ được free vé vào tắm biển. Còn nếu ở khách sạn ngoài thì mất 15k/người để vào Bãi Đông. Lưu ý là khu du lịch sẽ tính phí 50k/người nếu mang đồ ăn ở ngoài vào nhé. 

thanh-hoa

 Bãi đá ở Bãi Đông cũng là điểm check-in siêu deep cho dân mê chụp ảnh. Những hòn đá ong to, xếp nhấp nhô trên mặt biển tạo nên khung cảnh hấp dẫn nhường nào.

Ở Bãi Đông, cũng có khu dừng chân uống nước dừa ngay sát vách biển. Bạn chỉ cần ngồi và gọi một trái dừa tươi (giá 30.000 VNĐ) và thưởng thức hương vị biển cả. Hoặc ngồi đung đưa trên chiếc đu quay, trên nhà trượt và hít hà vị biển, để gió trời thổi mát lịm.

check-in-3

Ngắm bình minhhoàng hôn trên biển cực lãng mạn

 Đến Bãi Đông Thanh Hóa đừng quên ngắm mặt trời lặn, hoàng hôn trên biển đầy ngoạn mục. Cả vùng trời nhuộm đỏ rồi mặt trời dần lặn sau đường biển.

binh-minh-nghi-son

Thức dậy thật sớm, đi bộ dọc bãi Đông ngắm nhìn mặt trời mọc đang từ từ lên cao. Sau những dãy núi, bầu trời như được thay được một lớp áo mới ánh vàng rực rỡ. Không gian trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Chọn lấy quyển sách mình yêu thích, nằm dài đọc sách trên bãi biển, nghe nhac. Cảm nhận thiên nhiên nơi đây hay tắm biển nô đùa cùng bạn bè hay người thân trên bãi Đông. Hoặc thú vị hơn là chơi vài môn thể thao dưới nước mang lại cho bản cảm giác thư giãn, vui vẻ và quên hết đi mọi âu lo.

ngam-hoang-hon

Địa điểm check-in ở Bãi Đông Thanh Hóa

Những ghềnh đá, bãi đá lớn nhỏ nằm bên cạnh Bãi Đông là một địa điểm “sống ảo” thu hút được nhiều du khách đến đây, nhất là giới trẻ. Đây chính là điểm mà Bãi Đông không thể lẫn với bãi biển nào khác. Bãi biển thoáng nên cùng gia đình hay bạn bè nghỉ ngơi ở khách sạn hay khu nghỉ dưỡng với giá cả vừa phải. Đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ là một ý kiến không tồi khi đến đây.

check-in-2

 Không chỉ có khí hậu mát mẻ thôi đâu, bãi Đông còn khoác trên mình vẻ đẹp hoang sơ với nước biển trong xanh cùng với bờ cát trắng trải dài. Nhưng rặng phi lao xanh mọc quanh năm rì rào trong gió. Không có quá nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ như miền Nam hay miền Trung. Vậy nên khi khám phá ra bãi Đông Thanh Hóa đã là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên dành tặng du khách rồi. Chỉ khi đặt chân đến đây bạn mới cảm nhận được hết không gian yên bình. Nhẹ nhàng mang lại cảm giác thoải mái như thế nào.

check-in-nghi-son

Xem thêm: Top 8 bãi biển đẹp nhất ở Nha Trang

bai-bien

Thuê phòng lưu trú ở Bãi Đông

Nếu bạn thuê phòng luôn ở Nghi Sơn Eco Island thì khá tiện có dịch vụ ăn uống luôn. Resort này có tầm 20 bungalow cho thuê. Giá phòng ngày thường là 600k/phòng đơn, thêm đêm phụ là 150k ( giá đã bao gồm ăn sáng).

 Phòng đẹp, lịch sự, đầy đủ tiện nghi. Đó là bungalow ở trên đồi hướng biển cách biển chừng 100m. Resort này có cả các căn nhà gỗ ở trên biển luôn nhé. Nhưng hơi xa lễ tân và khu nhà hàng một chút, giá cho thuê là 900k/ đêm ngày thường.

Các bạn có thể lên trang page Nghi Sơn Eco island trên Facebook nhé. Hotline để đặt phòng hoặc tham khảo các phòng tại đây: 0911661866

check-in

 Ăn uống ở Bãi Đông Thanh Hóa

Vì đây là biển, nên cứ auto hải sản mà thưởng thức thôi. Vùng biển Tĩnh Gia khá nổi tiếng với hải sản tươi ngon, vì vậy chẳng có lý do gì để bạn từ chối cả. Cứ gọi đồ tươi ngon theo ý bạn, các nhà hàng có niêm yết giá, thuận mua vừa bán bạn nhé. Theo kinh nghiệm đi Bãi Đông, một số nhà hàng được review tốt như Lời Phương, Biển Gọi, An Thúy,.. Bạn có thể thử.

am-thuc-o-bai-dong

 Còn nếu các bạn ở Nghi Sơn Eco island thì các bữa ăn có thể đặt trong nhà hàng của khách sạn. Đồ ăn ở đây vừa miệng, giá cao hơn bên ngoài một chút. Có cơm rang và mỳ xào hải sản khá ngon và hợp túi tiền. 

hai-san

Có cả các set lẩu/lẩu hơi/BBQ. Nếu ở đến tối bạn có thể ngồi và tự nướng BBQ trên bãi biển vui lắm nhé. Tính trung bình mỗi người 80-100k là có một bữa ăn no nê rồi. 

Xem thêm: 8 loại hải sản Quảng Ninh nhất định phải thưởng thức

check-in-thanh-hoa

Tận hưởng một đêm tuyệt vời ở Bãi Đông, ăn uống no nê hải sản, trò chuyện vui vẻ cùng người thân trong không gian lung linh, lãng mạn buổi tối ở Bãi Đông. Bạn chẳng nỡ lòng nào bỏ qua những giây phút vui vẻ cho chuyến du lịch của mình lần này.  Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm đi Bãi Đông từ VIVU sẽ giúp bạn có một lựa chọn tuyệt vời cho kì nghỉ hè năm nay.

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here