Các địa điểm ngắm bình minh rực rỡ nhất Việt Nam

Việt Nam nằm ở rìa phía Đông của bán đảo Đông Dương . Có điều kiện thuận lợi để đón những tia nắng đầu tiên trong ngày. Hãy cùng VIVU điểm danh các địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam. Với cảnh sắc thiên nhiên vốn có nay cộng thêm ánh nắng đầu ngày. Chắc chắn bạn không nên phí hoài tuổi trẻ trên giường mà hãy rời khỏi nhà thật sớm. Hãy đến những nơi này để cảm nhận năng lượng và vẻ đẹp của đất trời Việt Nam.

Mũi Đại Lãnh – Cực Đông của Việt Nam

Mũi Điện, hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh thuộc tỉnh Phú Yên. Là nơi được đón ánh mặt trời đầu tiên trên mảnh đất hình chữ S. Mũi Đại Lãnh được xác định là điểm cực đông của Việt Nam trên đất liền. Nơi đây có ngọn hải đăng tuyệt đẹp xây năm 1890. Bãi Môn nằm kề chân Mũi Điện, là một vùng cát trắng mịn, nhìn ra vịnh biển lặng gió với sóng nước lăn tăn.

Đến mũi Đại Lãnh đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam Đại Lãnh sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đầy thanh bình. Trong khoảnh khắc bóng tối vỡ òa, nhường bước cho những tia nắng đầu tiên của ngày mới. Chính vì vậy đây là điểm đến hấp dẫn dành cho những bạn yêu thích tốc độ và phượt. Hãy vác balo lên để chinh phục cực Đông và đón ánh nắng đầu tiên tại mũi Đại Lãnh ngay nhé.

diem-ngam-binh-minh-mui-dai-lanh

Đảo Bình Ba Khánh Hòa – Điểm ngắm bình minh được nhiều người yêu thích

Nằm trong Tứ đảo, Bình Ba – Bình Lập – Bình Hưng và Bình Tiên. Đảo Bình Ba thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đang trở thành điểm đến được nhiều du khách trong nước lựa chọn. Có thể nói đây là hòn đảo được du khách yêu thích nhất. Cũng là nơi khai thác du lịch mạnh nhất. Bình minh lên trên hòn đảo, nó mang một vẻ đẹp tinh khiết dành tặng nơi đây.

Trên đảo có rất nhiều địa điểm đẹp nhưng không thuộc khu du lịch thu phí nào. Vì vậy hãy xách máy ảnh đi lang thang, khám phá mọi ngóc ngách cuộc sống của đảo nhỏ. Lên đỉnh núi ngắm toàn bộ quang cảnh Bình Ba hay thăm quan những di tích từ thời Pháp thuộc. Và tận hưởng bình minh thật đẹp trên hòn đảo này nhé.

Hòn đảo nhỏ được ví như bức tường chắn sóng gió cho eo vịnh Cam Ranh. Và từng là hòn đảo chuyên nuôi tôm hùm nổi tiếng.

Xem thêm: TOP 10 địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam

dao-dinh-ba

Đảo Nam Du – Kiên Giang

Quần đảo Nam Du là một quần đảo nằm về phía đông nam đảo Phú Quốc trong vịnh Thái Lan. Cách bờ biển Rạch Giá 65 hải lí. Quần đảo nằm dưới sự quản lí của xã An Sơn và xã Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Nam Du còn giữ được vẻ hoang sơ, chưa du lịch hóa, chưa có dịch vụ nhiều. Đường sá đang trong giai đoạn hoàn thiện, khá khó khăn khi muốn đi khám phá hết đảo. Để đến đảo, bạn di chuyển từ Sài Gòn xuống Rạch Giá, rồi bắt tàu đi Nam Du. Tàu chạy gần 3 giờ đồng hồ trên biển, có ghé qua một số hòn trên đường đi. Để đưa rước khách và chuyển nhu yếu phẩm như Hòn Tre, Hòn Sơn,…rồi mới đến Nam Du.

Trên bản đồ du lịch thì Nam Du là cái tên còn khá mới mẻ. Bởi lẽ đó mà Nam Du còn giữ lại được những vẻ đẹp chân chất nhất của vùng biển đảo. Đó là nét đẹp giống như những người con gái của miền biển, mộc mạc, duyên dáng, e ấp mà cũng rắn rỏi, mặn mà. Ở Nam Du có ngọn hải đăng nhưng đường lên rất khó vì vách đá cheo leo. Nhưng đó là điểm hấp dẫn để bạn có cái nhìn toàn cảnh về hòn đảo và đặc biệt đón ánh nắng đầu tiên trong ngày. Đảo Nam Du được ví như Bình Ba của miền Nam. Nơi đây chỉ mới được đưa vào khai thác du lịch. Nên vẫn còn nhiều vẻ đẹp chưa biết đến đang chờ bạn đến khám phá.

dao-nam-du

Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu – Điểm ngắm bình minh nổi tiếng

Côn Đảo là một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Được xem là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Côn Đảo được biết đến với những bãi biển trong xanh, làn cát trắng mịn và bình minh cuốn hút,… Sẽ làm say mê bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới đây. Hãy một lần đến với Côn Đảo để khám phá hòn đảo nổi tiếng này và cảm nhận vẻ đẹp của bình minh nơi đây.

Đến đây bạn không chỉ ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo vốn dĩ nổi tiếng gắn liền với lịch sử này. Mà còn hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên, vùng quê yên tĩnh nơi bốn bề là biển. Nếu bạn đi vào mùa rùa đẻ trứng thì tuyệt với biết bao. Vừa đón ánh nắng đầu tiên trong ngày vừa nấp sau những rặng cây. Để nhìn đàn rùa từ từ nhô khỏi mặt biển và đẻ trứng. Quả thật thiên nhiên Việt Nam đã rất ưu ái cho Côn Đảo rồi, cớ gì mà bạn không đi.

con-dao

Biển Mỹ Khê – Đà Nẵng

Đà Nẵng là nơi tập hợp rất nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng, như: Non Nước, Nam Ô, Mỹ Khê, Tiên Sa,… Mỹ Khê là 1 trong 8 bãi biển du nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Đến đây bạn sẽ thực sự ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của sóng nước trong xanh. Hòa quyện cùng nắng ấm chan hòa, bao quanh là dải cát trắng mịn. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn đón bình minh. Hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn khi hoàng hôn buông xuống.

Khi trời còn chưa tỏ, đã có người đi tắm biển, công nhân vệ sinh quét dọn bãi biển. Và xa xa là một chiếc thúng của bảo vệ bờ biển giăng phao an toàn cho người dân đi tắm biển. Ngoài ra, biển Mỹ Khê được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Còn bởi đáp ứng các tiêu chí như thuận tiện về giao thông, mở miễn phí cho du khách. Có bờ cát dài và phẳng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao. Có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách. Có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Xem thêm: Bỏ túi 17 đặc sản Đà Nẵng không thể bỏ qua

binh-minh-mykhe

Vịnh Hạ Long Quảng Ninh – Điểm ngắm bình minh lãng mạn

Vịnh Hạ Long thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Buổi sáng tại kỳ quan thế giới, nếu bạn không cố thức dậy để đón bình minh mọc trên mặt biển. Bạn có thể đã bỏ phí một phần cuộc đời mình.

Còn gì đáng nhớ hơn khi bạn được ngắm bình minh ở vịnh Hạ Long. Kỳ quan thiên nhiên với làn nước xanh ngọc, núi đá vôi hùng vĩ và rừng nhiệt đới tươi tốt. Điều bạn cần làm là tham gia một tour du lịch bằng thuyền trên vịnh Hạ Long. Và thức dậy lúc 5h để đón ánh nắng dịu nhẹ, lãng mạn đến không ngờ.

Xem thêm: Ghé thăm chùa Ba Vàng Quảng Ninh

binh-minh-vinh-ha-long

Eo Gió – Quy Nhơn

“Tuyệt tác của tạo hóa”, “thiên đường trên mặt đất” là những mỹ từ mà rất nhiều người đã dành để gọi Eo Gió. Thuộc đoạn eo biển của xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, Bình Định. Nếu như bạn chỉ xem ảnh, hay nghe người khác kể thôi bạn sẽ thấy Eo Gió đẹp thật. Nhưng khi bạn ngắm nhìn nó một cách trực tiếp, thực sự trải nghiệm nó. Thì bạn sẽ thấy Eo Gió không đẹp mà là…đẹp ngỡ ngàng, đẹp hơn những gì bạn nghĩ rất nhiều.

Eo Gió vốn dĩ đã đẹp là vậy. Thế nhưng phải tới đây vào lúc tinh mơ, du khách mới cảm nhận được hết vẻ đẹp đến ngỡ ngàng của “Nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam”. Với những vệt sáng hồng kỳ ảo soi chiếu và lan toả dập dìu trên sóng nước mênh mang.

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Eo Gió là từ tháng 4 tới tháng 9, khi trời quang mây tạnh và lòng vịnh kín gió

eo-gio-quy-nhon

Mũi Né – Phan Thiết – Điểm ngắm bình minh ấn tượng

Mũi Né thuộc bờ biển phía đông của Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Là điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng với những bờ cát dài, con đường rợp bóng dừa, bờ biển đẹp và cồn cát nóng bỏng dưới nắng. Mới đây, Mũi Né đã lọt trong danh sách 10 bãi biển ấn tượng của châu Á Thái Bình Dương theo đánh giá từ Skyscanner.

Với bờ biển đẹp, gió mát quanh năm, vì vậy bạn có thể đến với Mũi Né vào bất cứ mùa nào trong năm.Tại Mũi Né, nếu bạn muốn dạo bước trên những đồi cát vàng óng thì nên chọn thời điểm khoảng 6 – 8h. Lúc này, những đồi cát chưa bị đốt nóng nên bạn có thể thoải mái bước chân trần trên cát và ngắm nhìn vẻ đẹp của biển khi bình minh lên.

Ngắm bình mình từ một góc biển Mũi Né quả là thi vị. Từng con sóng nhỏ vỗ nhẹ vào bờ – nơi những rặng dừa như đang vươn mình ra đón nắng sớm. Và xa xa kia là mặt trời đang dần ló dạng sau những đám mây bồng bềnh.

binh-minh-mui-ne-1

Nha Trang – Khánh Hòa

Phố biển Nha Trang ngày càng thay da đổi thịt, hòa cùng nhịp sống trẻ trung, hiện đại nhưng vẻ đẹp của biển Nha Trang vẫn luôn khiến bao người mê mẩn và say đắm.

Vịnh Nha Trang rộng khoảng 500 km2, khá kín gió, không có sóng lớn. Dưới ánh nắng mặt trời nhiệt đới, màu xanh của những triền núi nhấp nhô trên bờ của các hòn đảo. Hoà cùng màu biển biếc, như tôn thêm vẻ quyến rũ của những dải cát vàng dạt dào sóng trắng. Khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, mùa đông ít lạnh, mùa hè thường kéo dài nhưng nắng nóng không quá gay gắt, ít chịu ảnh hưởng của gió bão. Chính vì thế mà du lịch Nha Trang quanh năm luôn sẵn sàng chào đón du khách ghé thăm.

binh-minh-nha-trang

Hình ảnh bờ biển Nha Trang lung linh dưới ánh bình minh đẹp như tranh vẽ. Khi mặt trời dần ló rạng, ban phát những tia nắng lấp lánh tô điểm cho khung cảnh cầu gỗ Jetty. Ánh bình minh tạo nên một bầu trời ửng hồng như má cô gái tuổi đôi mươi còn nhiều e thẹn. Đây cũng là lúc bạn có thể lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp.

Mũi Kê Gà – Bình Thuận – Điểm ngắm bình minh lý tưởng

Mũi Kê Gà thuộc tỉnh Bình Thuận là nơi lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ rực rỡ của bình minh. Cũng như hòa mình vào không gian thanh bình, yên tĩnh. Vùng biển Kê Gà có cảnh quan hoang sơ, nước xanh trong, những phiến đá kỳ dị độc đáo và ngọn hải đăng cổ sừng sững.

Kê Gà có những phiến đá kỳ lạ xếp thành đủ hình thù gợi sự hiếu kỳ đặc biệt cho mỗi du khách. Chuyện kể rằng người dân bản địa từ lâu đã ví von những bãi đá này như một vườn đá. Cái tên Mũi Kê Gà ra đời cũng bởi những phiến đá ấy lấn dần ra biển. Rồi không biết bàn tay ma thuật nào đã vô tình xếp dặt chúng thành hình dáng trông gần như cái đầu gà. Dòng nước chảy xiết bao quanh những phiến đá trông như những dải mây bồng bềnh ôm ấp ngọn núi.

Đến với mũi Kê Gà, bạn có thể leo hết hòn đá này đến hòn đá khác để được trải nghiệm cảm giác… gần với ông mặt trời hơn.

mui-ke-ga-binh-minh

Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất hành trình du lịch Sapa. Thung lũng Mường Hoa nằm ở xã Hầu Thào, cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 10km theo hướng Đông Nam. Đây là nơi sinh sống của các đồng bào người dân tộc H’Mông đen, Dao đỏ, người Giáy…

Để đến được Mường Hoa bạn sẽ phải vượt qua các dãy núi cao. Tuy đường ngoằn ngoèo, không hề dễ đi xong giá trị mà bạn nhận được lại vô cùng tuyệt vời. Thung lũng có “đặc sản” ruộng bậc thang và nương rẫy nép mình bên triền núi. Bước chân vào thung lũng, du khách sẽ thấy mình như giữa không gian mênh mông thành bình, yên ả. Những thửa ruộng bậc thang điệp điệp trùng trùng cuốn hút. Những bãi đá cổ được xếp hạng di tích quốc gia. Đón bình minh tại thung lũng Mường Hoa bạn sẽ cảm nhận được nắng mai trên mây luồn tại thung lũng tuyệt đẹp.

muong-hoa-dia-diem-ngam-binh-minh

Đồi chè Long Cốc – Điểm ngắm bình minh thơ mộng

Long Cốc được đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam, với hàng trăm, hàng ngàn quả đồi nhỏ. Vào những buổi sớm mai, sương và mây lang thang trôi bồng bềnh trên đồi chè. Xa xa là những đồi núi chạm mây trời tạo nên bức tranh tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Nằm dọc hai bên cung đường uốn lượn là những đồi chè trải dài. Xanh mướt nhấp nhô bát ngát nối tiếp nhau đến tận chân trời.

Chụp ảnh đồi chè vào lúc nắng còn chưa lên là đẹp nhất. Lúc này, sương bay là là và còn đọng trên lá, làn mây giăng giăng hờ hững trên đồi chè mang đến một tầm nhìn mờ ảo đẹp lạ kỳ. Cuối tuần, các bạn trẻ thường hẹn nhau check-in đồi chè Long Cốc. Nhiều cặp đôi chọn nơi đây chụp ảnh cưới, cùng nắm tay dạo bước giữa đồi chè. Và đắm mình trong không gian bao la của một vùng chè bình yên.

doi-che-long-coc-binh-minh

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm nằm ở trung tâm của thành phố Đà Lạt. Nằm cách trung tâm khoảng 7 km, trải rộng hơn 350 ha. Đây là hồ nước ngọt rộng nhất Đà Lạt. Hồ có nhiều ốc đảo nhỏ, được bao bộc bởi khu rừng thông. Khi du khách đến đây tham quan không khỏi trầm trồ về hồ nước này. Bởi vẻ đẹp thiên nhiên bao la hùng vĩ. Hồ Tuyền Lâm là nơi hòa quyện giữa sông và suối. Núi đồi và những thảm rừng nguyên sinh. Tạo nên bức tranh thiên nhiên thanh bình, thơ mộng.

Đến Hồ Tuyền Lâm, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế trong sương mờ của buổi sáng bình minh nơi đây. Đồng thời, đón bình mình buổi sáng ở 1 nơi còn hoang sơ, lưu giữ vẻ đẹp của thiên nhiên. Như vậy cũng giúp bạn lấy tinh thần cho 1 ngày mới tràn đầy năng lượng.

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt với 15 địa điểm vui chơi ấn tượng

ho-tuyen-lam

Đỉnh Tà Chì Nhù – Điểm ngắm bình minh thu hút nhiều phượt thủ

Đỉnh Tà Chì Nhù cũng thuộc top 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam hiện nay. Nằm trong khối núi Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái với độ cao hơn 2.979m. Tuy khí hậu nơi đây khá khắc nghiệt, địa hình hiểm trở. Nhưng lại là điểm đến thu hút rất nhiều phượt thủ đến để trải nghiệm và khám phá cảnh đẹp nơi đây.

Điều đầu tiên khi đến đấy chính là sự hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây khiến ai cũng cảm thấy bị chinh phục. Từ núi rừng, cây cối, cảnh sắc đều tuyệt đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Dưới chân núi là những bản làng yên bình đang cựa mình tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài. Cao hơn là những thảo nguyên xanh, xa xa là những triền núi ngập tràn hoa tím. Và khi đứng trên đỉnh núi có thể thấy bình minh đang lấp ló sau những đám mây. Khiến khung cảnh nơi đây rực rỡ sắc vàng đầy lãng mạn.

ta-chi-nhu-diem-ngam-binh-minh

Bình minh, dù ở bất kỳ nơi đâu cũng luôn mang lại thật nhiều cảm xúc. Bầu không khí trong lành và những tia nắng ban mai dịu dàng. Đem đến cho mỗi người nguồn năng lượng ngập tràn sức sống mới. Hãy chia sẻ những khoảnh khắc đẹp đẽ của mình với VIVU các bạn nhé!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here