Thời điểm đi Bali lý tưởng nhất

Bạn đã sẵn sàng biến đến thăm Indonesia? Cùng khám phá thời điểm đi Bali tốt nhất để có được lịch trình phù hợp. 

Bali là một trong những điểm đến đẹp và quyến rũ nhất thế giới. Đặc biệt, không thời điểm đi Bali nào là tồi tệ. Tuy nhiên, một số tháng nhất định trong năm có thể mang đến cho bạn trải nghiệm tốt hơn những tháng khác, dựa vào thời tiết, ngân sách và sở thích của bạn.

Hầu hết khách du lịch tận dụng mùa khô ở Bali để tận hưởng ngày dài trên bãi biển dưới ánh mặt trời. Nhưng mùa mưa cũng đem đến một số lợi ích hấp dẫn, nhất là mức giá rẻ. Bạn cũng có thể ngắm nhìn cánh đồng lúa trong bầu không khí mơ màng, sương mù và thác nước dâng cao.

Bạn đã sẵn sàng biến giấc mơ đến thăm Indonesia này thành hiện thực chưa? Hãy theo dõi hướng dẫn của chúng tôi về thời điểm đi Bali tốt nhất để có được lịch trình phù hợp. 

chùa Ulun Danu Beratan - Thời điểm đi Bali

Thời gian đi Bali tốt nhất 


Thời điểm đi Bali tốt nhất là vào mùa khô, kéo dài từ tháng 4-10. Khi này, du khách có thể tận hưởng thời tiết tuyệt vời trên những bãi biển đẹp nhất ở Indonesia và tham gia các cuộc phiêu lưu ngoài trời như đi bộ đường dài núi Batur, nhảy vách đá…

Nhiệt độ trung bình ở Bali dao động trong khoảng từ 25-30 độ C trong suốt cả năm. Trong mùa khô, khách du lịch có thể ghé thăm những bãi biển tuyệt đẹp với nhiệt độ trung bình trên 20 độ C.

Độ ẩm ở Bali từ tháng 4-10 đạt mức thấp nhất. Bạn có thể mong đợi những tia nắng mặt trời trong mùa khô ở Bali, nhưng đừng ngạc nhiên nếu thỉnh thoảng gặp cơn mưa rào. Tuy nhiên, mưa thường không kéo dài cả ngày và mang lại cảnh quan nhiệt đới tươi tốt đặc biệt. Bạn nên mang theo một chiếc ô hoặc áo mưa để đề phòng.

Đông đảo khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ xô đến Bali trong mùa khô để tận hưởng kỳ nghỉ dễ chịu. Trong những năm cao điểm, hòn đảo này đón từ 475-625.000 du khách mỗi tháng vào mùa khô. Giá khách sạn bắt đầu tăng vào tháng 4, cuối cùng đạt đỉnh vào tháng 8 và giảm dần cho đến kỳ nghỉ lễ tháng 12. 

Thêm vào đó, bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần cho đám đông dày đặc tại những địa điểm tham quan hàng đầu khi đi Bali. Bạn có thể phải lặn lội rất xa để tìm kiếm một bãi biển không có nhiều người.

Lượng du khách khổng lồ cũng đem tới một vấn đề khác mà bạn cần lưu ý, đó chính là giao thông. Tại Indonesia, giao thông đường bộ nổi tiếng là tồi tệ, khiến cho chặn đường ngắn ngủi có thể kéo dài hàng giờ. Hãy cố gắng tránh di chuyển bằng ô tô quá nhiều nếu bạn đi Bali vào mùa khô. Nếu cần đi vòng quanh đảo, bạn hãy lên kế hoạch cho các chuyến đi ngoài giờ cao điểm để tránh phải chen chúc. Bạn cũng có thể mang theo một vài trò chơi khi đi ô tô để giết thời gian trên những chặng đường dài bị tắc.

Bất chấp đám đông và giao thông, thời điểm đi Bali tuyệt vời nhất vẫn từ tháng 4 -10. Điểm đến có rất nhiều ánh nắng mặt trời, gió nhẹ, nước biển trong xanh ấm áp và độ ẩm tối thiểu trong mùa khô. Khách du lịch cũng tha hồ lựa chọn các sự kiện và hoạt động để đưa vào hành trình của mình, rất đáng để bạn bỏ tiền ra tham quan trong mùa cao điểm nếu ngân sách của bạn cho phép.

biển tan vỡ - Thời điểm đi Bali

Mùa tốt nhất để du lịch Bali


Lý tưởng nhất vào mùa khô

Bali có 2 mùa riêng biệt: ẩm ướt và khô ráo. Mùa tốt nhất để thăm Bali là thời gian khô ráo trong năm. Thời điểm đi Bali này mang đến nhiều ngày nắng cho du khách để khám phá những điểm nóng ven biển đáng kinh ngạc như bãi biển Seminyak, Nusa Dua và Echo. Hoặc bạn có thể khám phá những điểm tham quan nhiệt đới trong đất liền, như thành phố văn hóa Ubud hoặc cánh đồng lúa tuyệt đẹp ở Jatiluwih.

Nếu bạn đang cố gắng tránh xa đám đông (và tiết kiệm ngân sách du lịch của mình), hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn vào cuối mùa khô. Điều này thường có nghĩa là thời điểm đi Bali vào tháng 4, tháng 5, tháng 9 hoặc tháng 10, ngoài thời gian nghỉ học truyền thống vào mùa hè. Bạn vẫn sẽ có thời tiết dễ chịu trong thời gian này, mặc dù khả năng có mưa cao hơn một chút. Tuy nhiên, chi phí ăn ở, hoạt động thấp hơn cũng như số lượng người ít hơn là những ưu điểm cần cân nhắc trước tỷ lệ mưa rào cao hơn.

Khách du lịch chọn thời điểm đi Bali vào giữa mùa khô (từ tháng 6-8) sẽ bắt gặp những đám đông khổng lồ tại hầu hết các điểm tham quan nổi tiếng. Bạn có thể tránh bớt phần nào sự nhộn nhịp bằng cách rời xa khỏi các khu du lịch chính gồm Kuta, Ubud, Seminyak và Canggu.

Thay vào đó, hãy khám phá những điều thú vị ở Bali. Khu vực Bắc Bali có rất nhiều thác nước và cánh đồng lúa. Các bãi biển ở Đông Bali, đặc biệt là xung quanh Keramas thường ít đông đúc hơn đáng kể so với những bãi biển ở phía nam (mặc dù chúng không có sóng lớn vào mùa khô). Thêm vào đó, chuyến đi sẽ đưa bạn qua những cánh đồng và ngôi làng đẹp như tranh vẽ. Bạn cũng có thể cân nhắc đến thăm hồ Buyan và hồ Tamblingan, hai hồ nước sinh đôi trong miệng núi lửa cổ đại.

Một địa điểm được ít người biết tới là Nusa Lembongan, một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía đông nam Bali. Đây là điểm đến êm dịu, nơi sinh sống của nhiều dân cư trồng rong biển, có bầu không khí trong lành, những bãi biển hoang sơ và vách đá hùng vĩ có tầm nhìn ngoạn mục. Tuy nhiên, bạn nên coi chừng những đứa trẻ đi học bằng xe máy vào buổi chiều!

thác nước Leke Leke - Thời điểm đi Bali

Tiết kiệm hơn vào mùa mưa

Mặc dù mùa khô luôn là thời điểm đi Bali lý tưởng nhất, nhưng mùa mưa cũng có thể rất đẹp (và tiết kiệm ngân sách cho bạn). Nhiệt độ trung bình thường khoảng 27 độ C vào tháng 11, tháng 12 và tháng 1; tăng lên 29-30 độ C vào tháng 2 và tháng 3. Về lượng mưa, Bali ẩm ướt nhất trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 2. Sẽ rất nóng, độ ẩm và mưa nếu bạn đi Bali trong mùa mưa – cái giá mà bạn phải trả để có được mức giá hời tại các khách sạn và điểm tham quan.

Thời tiết xấu không ngăn được một số khách du lịch tìm đến trong mùa mưa. Đặc biệt vào tháng 12, gần nửa triệu khách du lịch đã tìm đường đến Bali để tổ chức lễ kỷ niệm. Tuy nhiên, thời điểm gió mùa ít đông đúc hơn và vẫn có rất nhiều hoạt động để tham dự. Bạn có thể cân nhắc đến thăm phòng tập yoga trên đảo, tham gia lớp học nấu ăn kiểu Bali, tham quan quanh Ubud, xem phim ngắn tại rạp chiếu phim ở Kuta hoặc khám phá những ngôi đền tuyệt vời của điểm đến.

Mùa mưa không phải là thời điểm tuyệt vời để leo núi Batur hay khám phá những cánh đồng lúa xung quanh Ubud. Những con đường mòn có thể trở nên trơn trượt và khiến bạn dính đầy bùn. Tuy nhiên, đừng từ bỏ tất cả các hoạt động ngoài trời trong mùa mưa. Những cơn mưa bão đôi khi chỉ kéo dài vài giờ – nếu xảy ra. Bạn có thể gặp may mắn để tắm nắng trên bãi biển trong thời tiết gió mùa ở Bali. Hãy lắng nghe và bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết được chuyến đi thú vị của mình diễn ra như thế nào.

Tháng tốt nhất để đi Bali


Tháng tốt nhất để đi Bali là tháng 4, tiếp theo là tháng 5, tháng 9 và tháng 10. Đây là những tháng cận kề mùa cao điểm. Mặc dù hòn đảo vẫn đông đúc, nhưng nó sẽ không nhiều (hoặc đắt đỏ) như mùa du lịch cao điểm vào tháng 6, tháng 7 và tháng 8. Những tháng này có thời tiết nắng đẹp, chỉ thỉnh thoảng có mưa rào. Thêm vào đó, có rất nhiều sự kiện đặc biệt diễn ra.

Tháng 4

Mùa lễ hội ở Bali diễn ra sôi nổi vào mùa xuân, điển hình là Lễ hội Bali Spirit Festival (lễ kỷ niệm yoga, âm nhạc và nghệ thuật được tổ chức vào tháng 4 hoặc tháng 5). Ngoài ra còn có lễ hội ẩm thực Ubud, một sự kiện kéo dài nhiều ngày giới thiệu những món ăn và đồ uống ngon nhất trên đảo, theo truyền thống được tổ chức vào tháng 5 (nhưng hãy kiểm tra danh sách địa phương để biết thông tin cập nhật nhất).

Bạn muốn học lướt sóng ở Bali? Tháng 4-5 mang đến làn sóng tuyệt vời cho các bãi biển phía tây như Canggu, Uluwatu, Kuta và Bingin. Với nhiệt độ ở Bali lên tới 36 độ C vào tháng 4, bạn sẽ muốn giải nhiệt bằng làn nước biển sảng khoái.

Hãy để mắt đến lịch nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến Bali vào khoảng thời gian này trong năm. Nyepi, Ngày im lặng của người Bali dựa trên lịch của người Bali, thường diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4. Trong 24 giờ, toàn bộ hòn đảo sẽ ngừng hoạt động và mọi người phải tham gia. Khi ánh sáng mờ dần, các doanh nghiệp đóng cửa, TV và dàn âm thanh đều phải tắt tiếng. Bên cạnh đó, giao thông vận tải (bao gồm cả sân bay) cũng ngừng hoạt động. Chính điều này đã đặt ra những thách thức lớn đối với khách du lịch.

Như đã nói, kỳ nghỉ là một thời gian đặc biệt ở Bali. Những ngày trước lễ Nyepi tràn ngập hoạt động vui chơi như pháo nổ, những hình nộm linh hồn ma quỷ đang cháy và cuộc diễu hành náo nhiệt. Hãy tận dụng ngày trọng đại này để thư giãn thoải mái. Sau khi ngủ một giấc, bạn có thể thưởng thức bữa ăn yên tĩnh tại khách sạn, nghiền ngẫm cuốn tiểu thuyết và tận hưởng khung cảnh không có giao thông. Rốt cuộc, đây mới thực sự là kỳ nghỉ.

ruộng bậc thang Bali - Thời điểm đi Bali

Tháng 5, 9 và 10

Tháng 5, tháng 9 và tháng 10, cạnh tranh với tháng 4 là những thời điểm đi Bali tốt nhất. 3 tháng này có thời tiết ấm áp cùng ánh nắng tràn đầy. Lượng khách đến đảo không cao như mùa cao điểm. Và có rất nhiều sự kiện vui nhộn và hoạt động theo mùa sẽ nâng chuyến đi Bali của bạn lên một tầm cao mới.

Trong suốt tháng 5, quận Badung của Bali tổ chức lễ hội Bahari (hay “lễ hội biển”). Lễ hội được tổ chức với mục đích thu hút du khách đến bờ biển phía nam của Bali thông qua nhiều sự kiện, chẳng hạn như các cuộc thi đua thuyền truyền thống, diễu hành và các hoạt động bên bờ sông.

Vào mùa thu, Bali còn giới thiệu nghệ thuật và văn hóa của mình tại Pesona Nusa Dua Fiesta. Bạn có thể mong đợi các buổi độc tấu khiêu vũ truyền thống, diễu hành, thi chụp ảnh, thi vẽ trên cơ thể và biểu diễn nhạc sống ở khắp khu vực nghỉ dưỡng sang trọng trên bãi biển Nusa Dua. Hãy chú ý các lễ hội vào tháng 10 hoặc tháng 11.

Một sự kiện sáng tạo khác nên tham gia vào mùa thu là Lễ hội nhà văn & độc giả Ubud, thường diễn ra vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Những người yêu văn học từ khắp nơi trên thế giới đổ về Bali để tổ chức nhiều ngày kỷ niệm những cuốn sách hay và những cuộc trò chuyện hấp dẫn giữa các tác giả. Các hội thảo viết lách, chiếu phim và thi thơ cũng được tổ chức trong sự kiện này.

Khách du lịch đến thăm Bali vào tháng 10 hoặc tháng 11 cũng có cơ hội xem một sự kiện văn hóa hấp dẫn: Cuộc đua trâu Makepung. Những người nông dân sẽ móc trâu của họ vào những chiếc máy cày bằng gỗ truyền thống, sau đó nhảy lên và chạy đua với những con thú có sừng trên những cánh đồng lúa dài 500m quanh Jembrana ở Tây Bali. Con vật nào chạy nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. Một khía cạnh kỳ lạ khác của chuỗi sự kiện này là các buổi trình diễn thời trang Buffalo. Những người nông dân sẽ quấn những đồ trang trí quanh chú trâu, đội cho chúng chiếc mũ ngộ nghĩnh và treo trên đầu chúng những chiếc chuông với hy vọng giành được danh hiệu “Mặc đẹp nhất” trong cuộc thi trang phục. Bạn chắc chắn sẽ muốn mang theo máy ảnh của mình.

Những cơn mưa vào đầu tháng 10 có thể là thời điểm đi Bali tuyệt vời nhất để đến thăm những cánh đồng lúa nổi tiếng. Thời tiết tươi tốt biến những cảnh quan bậc thang thành một thiên đường màu ngọc lục bảo ở những nơi như Tegalalang, Jatiluwih và Munduk. Hãy cân nhắc đăng ký một chuyến tham quan có hướng dẫn khi đến cánh đồng lúa để tìm hiểu thêm về các kỹ thuật nông nghiệp truyền thống đằng sau những điểm tham quan tự nhiên nổi tiếng này.

Thời điểm đi Bali rẻ nhất


Thời điểm đi Bali rẻ nhất là vào tiết gió mùa, đặc biệt là tháng 1 với lượng mưa lớn. Tuy nhiên, mọi người vẫn chọn vào khoảng thời gian này và có nhiều việc phải làm.

Một trong những lễ hội quan trọng nhất của người theo đạo Hindu ở Bali, Galungan. Nó dựa trên lịch 210 ngày của người Bali, vì vậy ngày lễ này đôi khi có thể diễn ra hai lần trong cùng một năm dương lịch. Những người sùng đạo tin rằng các linh hồn tổ tiên viếng thăm Trái đất vào khoảng thời gian của Galungan. Để chuẩn bị, các gia đình làm lễ vật gồm thức ăn và hoa rồi mang đến các ngôi đền địa phương. Bạn cũng sẽ thấy penjor, những cột tre cong treo lủng lẳng trái cây và hoa dựng khắp Bali, cũng như những bàn thờ nhỏ ở cổng khu dân cư. Tất cả đã biến hòn đảo thành một thiên đường lễ hội.

Trước sự kiện này, hãy ghé thăm các chợ làng để nếm thử món bánh đặc biệt dành cho ngày lễ có tên là jaja. Nó sẽ làm dịu đi chuyến thăm mùa mưa của bạn đến Bali.

Mưa lớn khi này có thể khiến một số hoạt động ngoài trời bị hạn chế. May mắn thay, Bali có rất nhiều hoạt động trong nhà. Hãy cân nhắc dành một chút tiền tiết kiệm được từ khách sạn và vé máy bay để nuông chiều bản thân bằng liệu pháp spa. Bạn có thể ghé thăm một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Uluwatu, Nusa Dua hoặc Vịnh Jimbaran.

Bên cạnh đó, bạn có thể uốn dẻo cơ thể và thiền trong lớp học yoga ở Ubud hoặc Canggu. Chế tác bạc theo phong cách của người Bali trong một xưởng trang sức ở Celuk hoặc Mas cũng là một trải nghiệm hấp dẫn. Vào ban đêm, hãy đến nhà hát Nusa Dua hoặc công viên Bali Safari để xem các vũ công địa phương kể lại những truyền thuyết và văn hóa dân gian của Bali.

trang phục truyền thống Bali

Gợi ý xem thêm:

20 đặc sản Bali nên thử để không phải tiếc hùi hụi
28 sự thật thú vị về Indonesia khiến du khách phải bất ngờ
15 lễ hội Indonesia truyền thống và đầy màu sắc
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here