9 hòn đá thách thức trọng lực Trái Đất

Trên thế giới có một số hòn đá rất kỳ lạ. Dường như trọng lực không có tác dụng với những hòn đá đặc biệt này. Chúng có thể đứng vững trên những địa hình chênh vênh và chẳng có gì khiến chúng thay đổi vị trí của mình. 

Krishna’s Butterball, Ấn Độ 

Krishna’s Butterball, còn được biết đến với cái tên “Stone of Sky God” (Tảng đá của thần bầu trời). Hòn đá này nằm ở vị trí “không tưởng”, khi ở trên một con dốc khá trơn trượt, lại chẳng hề có điểm tựa vững vàng nào. Thế nhưng hòn đá này thực sự giữ nguyên trạng thái chênh vênh đó trong suốt hơn 1000 năm. 

9 hòn đá thách thức trọng lực Trái Đất
Krishna’s Butterball, Ấn Độ

Đây là một tảng đá nằm ở thị trấn Mamallapuram, bang Tamil Nadu của Ấn Độ. Theo thần thoại Hindu, tảng đá là một mảnh bơ mà thần Krishna đánh rơi, nên có tên là Krishna’s Butterball, “Quả bóng bơ của Krishna”. “Tảng bơ” này cao khoảng 6m, rộng 5m và nặng đến 250 tấn. 

Kể từ lần đầu tiên được ghi chép cách đây hơn 1000 năm, Quả bóng bơ của Krishna vẫn đứng sừng sững ở đó. Và dù thời gian trôi qua, mặc gió, mặc mưa, Krishna’s Butterball vẫn không hề di chuyển. Ngay cả vào năm 1908, khi Thống đốc Madras từng dùng 7 con voi để di dời hòn đá, tránh gây nguy hại cho thị trấn bên dưới thì Krishna’s Butterball vẫn nằm ở đó, không nhúc nhích. 

Tảng đá Kummakivi ở Phần Lan

Kummakivi là một tảng đá kỳ lạ, nằm ở phía Đông Nam Phần Lan. Đây là một tảng đá thăng bằng nổi tiếng khắp thế giới, vì dù nằm chênh vênh, xếp chồng trên một phiến đá trơn bóng khác bên dưới thì nó vẫn đứng vững và không hề bị rơi xuống trong suốt thời gian qua. 

Tảng đá Kummakivi ở Phần Lan
Tảng đá Kummakivi ở Phần Lan

Thậm chí, ngay cả khi con người dùng sức đẩy thì tảng đá Kummakivi vẫn không hề nhúc nhích. Theo các nhà địa chất, Kummakivi được hình thành do sông bằng cuốn trôi và bỏ lại đây vào cuối thời kỳ Băng Hà. Tuy nhiên, họ vẫn chưa giải thích được vì sao nó lại giữ thăng bằng tốt như vậy. Còn theo thần thoại của Phần Lan, tảng đá được tạo ra bởi bàn tay người khổng lồ. Họ có sức mạnh khổng lồ và thường có thói quen ném những tảng đá lộn xộn khắp nơi. 

Chùa Kyaikhtiyo, Myanmar

Chùa Kyaikhtiyo, hay còn được gọi là Chùa Đá Vàng. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng ở Myanmar vì là nơi thờ Phật linh thiêng bậc nhất đất nước này, vừa do sở hữu vị trí cực kỳ đặc biệt. 

Chùa Kyaikhtiyo, Myanmar
Chùa Kyaikhtiyo, Myanmar

Ngôi chùa được xây dựng ngay trên một khối đá cao 7,3m, chu vi 15,2m – nằm chênh vênh bên sườn núi. Khối đá này tạo cảm giác như có thể rơi xuống bất cứ lúc nào, nhất là khi chỉ có điểm tiếp xúc khoảng 78cm2 với vách núi. Tuy nhiên, trải qua hàng nghìn năm, kể từ ngày xây dựng ngôi chùa, tảng đá vẫn trụ vững ở đó, như thách thức nguyên tắc trọng lực. 

Theo truyền thuyết, Đức Phật đã ban tặng sợi tóc cho Taik Tha – một vị ẩn sĩ. Trước khi qua đời, Taik Tha đã trao lại sợi tóc Phật cho Vua Tissa. Nhờ có sự giúp đỡ của các thần linh, đức vua đã tìm một hòn đá dưới lòng đại dương rồi đặt ở đồi Kyaikhtiyo. Ngài đã sử dụng sợi tóc của Đức Phật để đặt vào hòn đá, khiến cho hòn đá luôn đứng vững ở vị trí hiểm hóc như vậy. 

Cột đá vùng Digby, Nova Scotia, Canada

Tại vịnh St. Mary, đảo Long, Nova Scotia, Canada có một cột đá kỳ lạ. Nó cao đến 9m và dường như đang chơi trò mạo hiểm với Mẹ Trái Đất khi đứng chênh vênh ở tận ngoài rìa của một vách đá. 

Cột đá vùng Digby, Nova Scotia, Canada
Cột đá vùng Digby, Nova Scotia, Canada

Giữa cột đá và tảng đá bên dưới còn có kẽ hở nhỏ mà con người có thể nhìn xuyên qua. Thế nhưng cột đá phía trên vẫn kiên cường đứng đó trong suốt thời gian qua. 

Hòn đá thăng bằng ở El Capitan, Mỹ

Có vẻ như tảng đá thăng bằng ở El Capitan, Mỹ đang chơi trò bập bênh trong nhiều năm liền. Tảng đá đứng chênh vênh trên rìa một tảng đá khác, khiến người ta nghĩ rằng nó có thể ngã xuống bất cứ khi nào, nhất là khi phía trên tảng đá rất nặng. Thế nhưng, nó vẫn vững vàng đứng tại đó khiến người ta chẳng thể giải thích nổi. 

Hòn đá thăng bằng ở El Capitan, Mỹ
Hòn đá thăng bằng ở El Capitan, Mỹ

Balanced Rock, Colorado, Mỹ

Balanced Rock, tại Colorado Spring, bang Colorado là một tảng đá thăng bằng nổi tiếng khác của nước Mỹ. Tảng đá này ở trong Vườn của các Vị thần (Garden of the Gods park) và nằm ngay sát lề đường. Thế nên nhiều người đã đi ngang qua đây, để rồi dừng lại và ngắm nhìn vì quá độc đá. 

Balanced Rock, Colorado, Mỹ
Balanced Rock, Colorado, Mỹ

Ai cũng lo lắng rằng một ngày nào đó tảng đá sẽ lăn xuống bên dưới và gây nguy hại cho mọi thứ. Thế nhưng tảng sa thạch khổng lồ này vẫn kiên định đứng trên đỉnh của mỏm đá bên dưới và ngạo nghễ ngắm nhìn dòng người qua lại. 

Đá 3 chồng, Định Quán, Đồng Nai, Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng tương tự như những hòn đá thăng bằng khác, Đá 3 chồng ở Định Quán, Đồng Nai lại có thêm một lớp đá nằm chồng lên trên. Vì thế, cột đá cao đến 50m này khiến cho nhiều người cảm thấy lo sợ. 

Đá 3 chồng, Định Quán, Đồng Nai, Việt Nam
Đá 3 chồng, Định Quán, Đồng Nai, Việt Nam

Đá 3 chồng nằm chênh vênh như đang sẵn sàng đổ xuống. Thế nhưng dù được hình thành từ hàng triệu năm trước thì các tảng đá này vẫn đứng vững vàng. Điều đáng nói là nó đứng ở ngay giữa một khu dân cư sầm uất, sát bên con đường đi lại. 

Hòn Trống Mái, Sầm Sơn, Thanh Hóa, Việt Nam

Hòn Trống Mái, nằm ở núi Thường Lệ, Sầm Sơn, Thanh Hóa, Việt Nam. Đây là một quần thể đá độc đáo, bao gồm 3 phiến đá, sắp xếp cực kỳ đặc biệt. 

Hòn Trống Mái, Sầm Sơn, Thanh Hóa, Việt Nam
Hòn Trống Mái, Sầm Sơn, Thanh Hóa, Việt Nam

Bên dưới là một tảng đá lớn, bằng phẳng, đóng vai trò như một bệ đỡ. Và ở trên lưng nó là 2 tảng đá nhỏ hơn, một hòn có đầu nhọn, nằm chống lên như một con chim trống. Một hòn khác nằm ở đối diện, nhỏ hơn và tựa như một con chim mái. Vì thế những tảng đá này được gọi là hòn Trống Mái. 3 tảng đá gắn liền với một câu chuyện của người dân địa phương, kể về tình yêu son sắt. 

Điều đặc biệt của quần thể đá này chính là nhờ khả năng thăng bằng kỳ lạ. Hai tảng đá nhỏ bên trên đứng khá chênh vênh, nhưng luôn trụ vững vàng. Tuy nhiên, có một điều đáng buồn là sau tác động của thiên nhiên và mưa bão nhiều năm mà phần tiếp giáp giữa 2 khối đá đang giãn ra tới hơn 2m.

Cự thạch Ishi no Hoden, Nhật Bản 

Khác với những tảng đá trên, Cự thạch Ishi no Hoden (Thạch Bảo Điện) không phải là một hòn đá sinh ra tự nhiên mà được tạo ra bởi bàn tay con người. Và điều đặc biệt chính là trạng thái của tảng đá này khiến cho người ta nghĩ rằng nó đang lơ lửng, luôn luôn chống lại trọng lực của Trái Đất.

Cự thạch Ishi no Hoden, Nhật Bản 
Cự thạch Ishi no Hoden, Nhật Bản 

Nằm trong ngôi đền Ōshiko Jinja, thuộc thành phố Takasago, tỉnh Hyōgo, Ishi no Hoden là công trình kiến ​​trúc bằng đá khổng lồ có hình dạng của một chiếc TV cũ, với chiều cao lên đến 6m và nặng tới 500 tấn. Nhìn từ xa thì dường như tảng đá này đang bay vậy.

Ishi no Hoden được chạm khắc từ hyaloclastite. Đó là một loại đá ngậm nước giàu thủy tinh, hình thành khi núi lửa phun trào dưới nước hoặc dưới băng cách đây 70 triệu năm. Khối đá được chạm khắc với một cây cột ở trung tâm chân đế, nhưng không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vì thế, người ta dễ nhầm tưởng nó bay lơ lửng trên mặt ao nước. 

9 tảng đá được Vivu điểm danh trên đây đều có vị thế rất kỳ lạ phải không nào? Những tảng đá này đang thách thức trọng lực Trái Đất trong suốt nhiều năm và chẳng hề có dấu hiệu nhún nhường. 

Nếu các bạn muốn tận mắt chiêm ngưỡng chúng, hãy cùng chuẩn bị hành trang và lên đường thôi nào. Khi tiếp xúc trực tiếp, bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì bàn tay sắp đặt của mẹ thiên nhiên đấy. 

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here