9 địa điểm du lịch Papua New Guinea vừa đẹp đẽ vừa hoang sơ

Papua New Guinea là một quốc đảo xinh đẹp nằm giữa Thái Bình Dương. Đất nước này là một trong những vùng đất còn hoang sơ và mới lạ với nhiều khách du lịch. Vì thế, có nhiều địa điểm du lịch Papua New Guinea còn giữ được nét đẹp nguyên vẹn và không bị ảnh hưởng nhiều bởi dấu ấn con người. Do đó, đất nước này sẽ là điểm đến hấp dẫn với những người ưa khám phá. 

Một vài thông tin về Papua New Guinea

Papua New Guinea là quốc đảo có diện tích lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Indonesia và Madagascar. Đây là đất nước nằm bên bờ Tây Nam Thái Bình Dương, thuộc châu Đại Dương. 

Papua New Guinea

Quốc đảo Papua New Guinea là một vùng đất bí ẩn với nhiều người, vì cơ sở hạ tầng du lịch còn thiếu thốn và việc đi lại không thuận lợi. Hơn nữa, có đến 82% dân cư Papua New Guinea sinh sống tại các vùng nông thôn. Vậy nên, có thể khẳng định rằng đất nước này còn rất hoang sơ và chưa được khai thác. 

Chính vì thế mà cảnh quan thiên nhiên tại Papua New Guinea rất đẹp đẽ, không có nhiều sự ảnh hưởng của con người. Đây sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng cho những người ưa khám phá. 

Đặc biệt là khi bạn muốn tìm hiểu những nền văn hóa đa dạng và mới mẻ trên thế giới thì quốc đảo này sẽ là điểm dừng chân không thể bỏ qua. Papua New Guinea có đến 850 ngôn ngữ bản địa, có tới 600 hòn đảo lớn nhỏ, nhưng chỉ có hơn 5 triệu dân cư sinh sống. 

Thời điểm tốt nhất để du lịch Papua New Guinea là giữa tháng 4 – tháng 10 hàng năm. Đây là khoảng thời gian mùa khô ở đất nước này, nên giúp bạn đi được nhiều nơi hơn. Khi tới đây, hãy tìm kiếm một hướng dẫn viên là người bản địa, hoặc du lịch theo nhóm để an toàn hơn. 

Những địa điểm du lịch Papua New Guinea tuyệt đẹp 

Đến với Papua New Guinea, bạn có thể ghé thăm những vùng đất tuyệt đẹp sau đây: 

Port Moresby

Port Moresby là thủ đô của Papua New Guinea. Thành phố này nằm ở vị trí quan trọng của đất nước, vừa là thành phố cảng làm cửa ngõ ra thế giới, vừa có sân bay quốc tế, cùng rất nhiều trung tâm thương mại lớn. Có đến 364.000 dân đang sinh sống tại đây. 

Thủ đô Port Moresby

Port Moresby là một thành phố đặc biệt, với những quán cà phê xinh đẹp, các quán bar nhỏ, văn hóa ẩm thực đa dạng, … Ở đây có những bãi biển tuyệt đẹp, là nơi để nghỉ ngơi và khám phá tuyệt vời khi đến với Papua New Guinea.

Núi Hagen

Núi Hagen nằm trong thung lũng Wahgi, là điểm du lịch nổi tiếng nhất các tỉnh Tây Nguyên Papua New Guinea. Đến với khu vực này, bạn có thể tham quan và tìm hiểu về đời sống người dân nông thôn gần núi Hagen. 

Lễ hội truyền thống tại Núi Hagen

Khung cảnh thiên nhiên ở đây còn khá hoang sơ, không có nhiều dấu hiệu khai thác của con người. Vì thế, bạn có thể tận hưởng không gian cây xanh mọc đầy những triền núi. Vượt qua những khu rừng nhiệt đới rậm rạp và leo lên đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh xinh đẹp. 

Chuyến tham quan trên núi Hagen giúp bạn chứng kiến những chương trình ca hát, điệu nhảy của người bản đại. Bên cạnh đó là khám phá cao nguyên Tari, các lễ hội truyền thống như Tumbuna, Mt.Hagen Vista, … 

Thành phố Lae 

Lae là thành phố lớn thứ 2 tại Papua New Guinea. Thành phố này là nơi sinh sống của gần 150 nghìn dân cư và nằm ở bờ biển phía Bắc của đất nước. 

Chiến tranh Thái Bình Dương từng phá hủy một phần của Lae và khiến việc tái thiết trở nên được chú trọng vào thời bình. Nhờ vậy mà hiện nay thành phố trở thành nơi tập trung của nền công nghiệp cùng nhiều khách sạn, câu lạc bộ và sân golf. 

Đến với Lae, bạn nhất định phải đến vườn bách thảo lớn đến 100ha của thành phố. Hệ thực vật tại đây vô cùng phong phú và khác lạ. 

Tìm hiểu thiên nhiên và cuộc sống quanh sông Sepik

Sông Sepik là con sông được hình thành lâu đời nhất tại đất nước này. Con sông mang vẻ đẹp hiền hòa, trải dài từ trên đỉnh núi cao và đổ ra biển, là nơi cư ngụ của rất nhiều người dân Papua New Guinea. 

Quanh hai bên bờ sông Sepik là những đồng cỏ tự nhiên rộng bát ngát, là nơi sinh sống của nhiều bộ tộc hoang dã, xa lạ với nền văn minh hiện đại. Vậy nên bạn có thể thưởng thức nhiều lễ hội độc đáo. 

Tỉnh Madang

Madang là một tỉnh nằm ở phía Bắc Papua New Guinea. Nơi đây được mệnh danh là “Thị trấn xinh đẹp nhất Nam Thái Bình Dương”. Đến với Madang, bạn có thể khám phá rất nhiều điều tuyệt vời, như là nền văn hóa đa dạng, đầy sắc màu truyền thống, những công viên tự nhiên cùng các hòn đảo nhiệt đới mát mẻ, … 

Madang

Thành phố Madang được thành lập bởi những nhà thám hiểm người Đức. Vì vậy thành phố này còn có một cái tên tiếng Đức là: Friedrich Wilhelmshaven. Chính vì thế, khi tới vùng đất này, bạn sẽ có cơ hội tham quan những ngôi nhà được xây dựng theo kiến ​​trúc truyền thống của châu Âu.

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm những dấu tích của Thế chiến thứ 2. Madang đã từng là chiến trường và bị chiến tranh ảnh hưởng. Vậy nên bạn có thể đi tìm những xác tàu, xác máy bay còn nằm lại trên đảo, dưới nước và ẩn chứa trong rừng cũng như trên các đồn điền hiện đại. 

Thành phố Wewak 

Nếu bạn muốn du lịch sông nước và tìm tới nơi không có nhiều dân cư, hãy đến với Wewak. Đây là thành phố lớn thứ ba ở Papua New Guinea, với gần 40.000 dân sinh sống. 

Thành phố này giúp bạn có thể tham gia các chuyến du ngoạn trên sông, xuyên qua rừng rậm của Papua New Guinea. Hoặc bạn có thể đến những những bãi biển tại Wewak để tắm biển, nghỉ dưỡng. 

Khi đến với Wewak, đừng bỏ qua Cape Wom – một địa điểm có ý nghĩa lịch sử với đất nước này. Đây chính là nơi quân đội Nhật Bản bị đánh bại bởi Australia trong thế chiến thứ 2.

Quần đảo Lusan Cay

Khi bạn muốn đắm mình trong làn nước trong vắt và mát lạnh, cũng như để ngắm nhìn các rạn san hô tuyệt mỹ, các hòn đảo xinh đẹp cùng những bãi cát trắng mộng mơ, hãy đến với Quần đảo Lusan Cay. Đây là một thiên đường nằm ở vùng Vịnh Milne của Papua New Guinea. Đặc biệt, khi có cơ hội, hãy quan sát quần đảo hoang sơ này từ trên cao để chứng kiến cả vùng non nước ấn tượng. 

Quần đảo Lusan Cay

Mt Michael

Núi lửa là một mặt đáng khám phá của Papua New Guinea. Đỉnh núi Mt Michael là một địa danh nổi tiếng, cao tới 2.863m, là một đỉnh núi lởm chởm, đầy đá và cây cối. Bạn cũng có thể tìm thấy những khu dân cư sinh sống trên đỉnh núi này trong chuyến đi bộ đường dài đầy thử thách của mình. 

Núi lửa Mt Michael

Tavurvur

Bạn đã bao giờ đi ngắm những ngọn núi lửa còn hoạt động chưa? Nếu chưa, hãy đến Tavurvur của Papua New Guinea để khám phá. Đây là ngọn núi lửa còn đang hoạt động cực kỳ nổi tiếng của đất nước này. Khói vẫn thường bao trùm khu vực này và cảnh quan xung quanh ngọn lửa cực kỳ đặc biệt, khác lạ.

Núi lửa Tavurvur

Papua New Guinea là một đất nước có nền văn hóa đa dạng, nhưng còn chưa phát triển, nên còn nhiều dấu tích của văn hóa truyền thống. Vì thế, nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn khám phá các ngọn núi hùng vĩ, chiêm ngưỡng những rạn san hô cùng các bãi biển tuyệt đẹp, chưa có nhiều dấu chân người. Vì thế, hãy cùng Vivu tìm hiểu thật kỹ, để lựa chọn các điểm đến hoàn hảo khi du lịch Papua New Guinea. 

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here