22 món ngon Hải Phòng nức tiếng nhắc đến là thèm (Phần 3)

Hải Phòng không chỉ là địa điểm du lịch biển hấp dẫn mà còn có nhiều đặc sản nức tiếng. Nếu bạn có ý định du lịch tại đây, đừng bỏ qua những món ngon Hải Phòng ấn tượng dưới đây. 

22 món ngon Hải Phòng nức tiếng nhắc đến là thèm (Phần 1)
22 món ngon Hải Phòng nức tiếng nhắc đến là thèm (Phần 2)

16. Bánh chả dừa

Một trong những đặc sản Hải Phòng mà bạn không nên bỏ qua là bánh chả dừa. Đối với người mê các món vặt, đây là món bánh thực sự hấp dẫn và nhất định không thể bỏ qua khi ghé thăm vùng đất cảng.  

Bánh chả dừa giòn giòn có hương dừa thơm ngậy với màu nâu cánh gián đẹp mắt. Vị bánh cực kỳ lạ miệng nhưng lại cuốn hút theo từng miếng cắn. Bạn có thể dùng thêm trà xanh để tận hưởng cảm giác tươi mát. Không chỉ dùng ăn tại chỗ, đây cũng là lựa chọn tuyệt vời để mang về làm quà sau chuyển du lịch Hải Phòng. 

Bánh chả dừa
Địa chỉ bán bánh chả dừa nổi tiếng:
+ Số 39A Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng

17. Lẩu cua đồng 

Lẩu cua đồng xứng đáng là một trong các món ngon Hải Phòng nhất định phải thử khi đi du lịch. Sau một ngày tham quan tốn nhiều sức lực, chỉ cần một nồi lẩu cua đồng nóng hổi, ngon miệng đã đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho chuyến đi tiếp theo. 

Một lý do khiến bạn không thể bỏ qua món lẩu cua đồng tại đây là hương vị đặc trưng khác biệt với nhiều tỉnh thành khác. Phần nước dùng đặc sệt với cực nhiều topping như gạch cua, cà chua, đậu phục chiên…. Các loại đồ nhúng cũng rất phong phú như thịt bò, giò sống, lòng non, dạ dày… Bạn có thể dùng chung với rau thơm, mùng tơi và bánh đa đỏ. 

Lẩu cua đồng món ngon Hải Phòng
Địa chỉ bán lẩu cua đồng nổi tiếng:
+ Quán Minh Quỳnh: Số 188 Văn Cao, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng
+ Quán Hu Dim: Số 79 Văn Cao, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng

18. Giá bể xào 

Vừa nghe đến cái tên giá bể xào, nhiều người không khỏi thấy tò mò. Trong đó, giá bể là loại sinh vật sống dưới nước to cỡ con trai. Và nếu như có dịp ghé đến thành phố này, bạn nên thưởng thức đặc sản vì rất khó để tìm món ăn này ở khu vực khác.

Do rất dai và khó nhau, người ta thường gọi vui món giá bể này là luyện lưỡi. Món ngon Hải Phòng này có vị giòn và nước sốt sệt đặc trưng, nhanh chóng tạo được ấn tượng cho thực khách ngay miếng đầu tiên. Khi đã thử một lần, bạn sẽ muốn thưởng thức nhiều lần tiếp theo. 

món ngon Hải Phòng
Địa chỉ bán giá bể xào nổi tiếng:
+ Quán Huệ Béo: Số 103 Dư Hàng, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng
+ Chợ Lương Văn Can: Số 51 Lương Văn Can, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng
+ Chợ Hàng: Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng

19. Nem cua bể

Khi nói đến món ngon Hải Phòng, nhiều người sẽ nhắc ngay đến nem cua bể. Khác với món nem rán truyền thống, hương vị của món ăn này thực sự khác biệt và hấp dẫn, cuốn hút đủ mọi thực khách dù là người không quá am hiểu ẩm thực hay người sành ăn.

Cách gói nem cua bể Hải Phòng của người dân cũng vô cùng đặc biệt. Nem không gói thành hình trụ mà gói thành hình vuông. Đó cũng là lý do món ăn còn có tên gọi là nem vuông hải sản.

Khi kết hợp với trứng gà, thịt heo nạc, tôm, cua, nem càng tăng thêm vị đậm đà, ngọt dịu. Để nem thêm độ giòn giòn, tươi mát, người ta còn cho thêm mộc nhĩ, nấm hương và các loại rau củ quả vào nhân.

Nem cua bể món ngon Hải Phòng
Địa chỉ bán nem cua bể nổi tiếng:
+ Quán Phương Mai: Số 87 Cát Cụt, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng
+ Số 323 Tô Hiệu, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng
+ Chợ Cố Đạo: Đường Trần Nhật Duật, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng

20. Sủi Dìn

Chính tên gọi Sủi Dìn đã gợi nhắc về nguồn gốc của món ngon Hải Phòng này từ cộng đồng người Hoa sinh sống tại đây. Bánh có hình dạng tương tự bánh trôi nước nhưng vẫn mang hương vị quyến rũ cực riêng. 

So với bánh trôi, sủi dìn trông nhỏ hơn hẳn. Không sử dụng đường mật, phần nhân sủi dìn thường làm từ vừng đen cùng nhiều nguyên liệu khác, bọc trong lớp bột nếp. Nước dùng thêm chút gừng tạo hương vị nồng đậm, ấm áp. 

Sủi dìn ngon nhất khi ăn nóng nên được người dân Hải Phòng cực kỳ ưa chuộng khi mùa đông về. 

sủi dìn món ngon Hải Phòng
Địa chỉ bán sủi dìn nổi tiếng:
+ Số 34 Phố Kỳ Đồng, Quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng
+ Quán Đông Dung: Số 163 Cầu Đất, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng

21. Cà phê cốt dừa

Cà phê cốt dừa có độ sánh mịn độc đáo tương tự các món chè, khác biệt hoàn toàn so với cà phê truyền thống. Món ngon Hải Phòng này được làm từ rất nhiều nguyên liệu như bột cà phê, sữa đặc, nước cốt dừa, dừa khô, dừa nạo tươi, đá lạnh… Các loại thạch đi kèm cũng rất đa dạng như trân châu, thạch dừa, thạch sương sáo… 

Khi pha chế, người ta sẽ pha bột cà phê với nước, đánh bọt đến khi có bọt với màu nâu cánh gián. Tiếp đó người ta xay hỗn hợp sữa, nước cốt dừa với ít đá khoảng 2-3 phút, rồi rưới cà phê lên. Cuối cùng, người ta cho thêm dừa nạo, dừa khô, trân châu và các loại thạch để hoàn chỉnh món ngon Hải Phòng tuyệt vời này. 

Nhờ vào sự kết hợp của nhiều nguyên liệu độc đáo, cà phê cốt dừa có vị béo ngậy, đậm đà đặc trưng. Giá món cà phê cũng rất phải chăng, khoảng 15.000 đồng/1 cốc. 

Cà phê cốt dừa
Địa chỉ bán cà phê cốt dừa nổi tiếng:
+ Quán Cà phê cốt dừa Cô Hạnh: Số 102 Lam Sơn, quận Lê Chân, Hải Phòng.
+ Quán Cafe cốt dừa cô Hằng: Số 124A Lam Sơn, quận Lê Chân, Hải Phòng.

22. Dừa dầm

Dừa dầm là món ngon Hải Phòng để ăn vặt và tiếp thêm năng lượng, xua tan cái nắng oi ả của ngày hè. Điều độc đáo nhất của món ngon Hải Phòng này là tất cả nguyên liệu bên trong được làm hoàn toàn từ dừa như sợi cùi dừa non, sữa dừa, thạch dừa và trân châu nhân dừa. 

Trong đó, sữa dừa được coi là linh hồn của dừa dầm và được pha chế từ nước cốt dừa, sữa tươi cùng sữa đặc để đem tới độ ngọt, béo và thơm ngon vừa phải. Khi thưởng thức, nhiều người không khỏi cảm thấy thích thú bởi sự kết hợp độc đáo từ nhiều cấu trúc khác nhau: cái giòn gòn của cùi dừa nạo, mềm dai của trâu châu, dẻo dẻo của thạch, bùi bùi của cốt dừa, ngầy ngậy từ sữa. Cuối cùng, một ít đá lạnh sẽ tạo cảm giác mát mẻ, sảng khoái cho món tráng miệng đặc biệt. 

Với hương vị beo béo, thơm thơm mùi dừa với giá cả phải chăng từ 15-25.000 đồng, dừa dầm Hải Phòng đã nhanh chóng nổi tiếng trên toàn quốc. Tuy nhiên, để thưởng thức được cốc dừa dầm đúng vị nhất, hãy dành chút thời gian để ghé thăm vùng đất cảng Hải Phòng nhé.

Dừa dầm
Địa chỉ bán dừa dầm Hải Phòng nổi tiếng:
+ Quán Dừa dầm cô Tuyến: Số nhà 100, ngõ 124, Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
+ Quán Dừa Dầm: Số 100 Phan Bội Châu, Phường Quang Trung, Hồng Bàng, Hải Phòng.

Gợi ý xem thêm:

Top 10 đặc sản Đà Lạt nổi tiếng nhất mua về làm quà
10 đặc sản Thái Bình nên mua về làm quà khi đi du lịch
Gợi ý 11 đặc sản Côn Đảo nhất định phải thử một lần
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here