22 món ngon Hải Phòng nức tiếng nhắc đến là thèm (Phần 1)

Hải Phòng không chỉ là địa điểm du lịch biển hấp dẫn mà còn có nhiều đặc sản nức tiếng. Nếu bạn có ý định du lịch tại đây, đừng bỏ qua những món ngon Hải Phòng ấn tượng dưới đây. 

22 món ngon Hải Phòng nức tiếng nhắc đến là thèm (Phần 2)
22 món ngon Hải Phòng nức tiếng nhắc đến là thèm (Phần 3)

1. Bánh đa cua 

Từ lâu bánh đa cua đã là món ngon Hải Phòng nổi tiếng trong nền ẩm thực Việt Nam. Sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua món ăn này khi du lịch tới thành phố Hoa Phượng đỏ. 

Nguyên liệu chính của bánh đa cua Hải Phòng là sợi bánh đa tráng mỏng dài, dẻo dai. Phần nước dùng được nấu từ công thức đặc biệt với thịt cua cùng nước hầm xương. Nếu thích cảm giác đầy đặn, bạn có thể ăn kèm món ngon Hải Phòng này với chả lá lốt, chả vàng hoặc tôm. Tất cả các nguyên liệu này sẽ hòa quyện tạo nên hương vị chua chua, béo béo khó quên.

món ngon Hải Phòng
Địa chỉ bán bánh đa cua nổi tiếng:
+ Quán Bà Cụ: Số 179 Cầu Đất, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng
+ Quán bánh đa cua Cô Yến: Số 2B Phạm Ngũ Lao, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng
+ Quán bánh đa cua Hải Phòng: Số 48 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng

2. Bánh mì que cay 

Bánh mì que cay là một trong những món ngon Hải Phòng nức tiếng gần xa. Nguyên liệu bánh cực kỳ đơn giản nhưng lại tạo nên sức hấp khó cưỡng lại. Do giá thành rẻ, bánh mì cay cũng được học sinh, sinh viên thường xuyên sử dụng làm món vặt.  

Mặc dù món bánh mì phổ biến trên khắp đất nước Việt Nam nhưng chỉ có tại Hải Phòng bạn mới tìm được hương vị đúng điệu nhất. Bánh to cỡ 2 ngón tay, bên trong chứa pate, mỡ hành cùng nước sốt cay ngọt rưới kèm. Bánh chỉ cần như vậy đã đủ khiến mọi thực khách tấm tắc khen ngợi, nhớ mãi không thôi.

bánh mỳ cay
Địa chỉ bán bánh mì que cay nổi tiếng:
+ Số 28 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng
+ Quán Bánh mỳ cay và chè thái: Số 37 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng.
+ Quán Bà Già – Bánh Mì Cay Chính Hiệu : Số 57 Lê Lợi, Phường Máy Tơ, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
+ Quán Bánh mì cay Khánh Lạp: Số 181 Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng.

3. Bún cá cay

Một bát bún cá cay chỉ có giá dao động từ 20.000 – 30.000 đồng mà đã có cực kỳ nhiều topping. Nào là bún, dọc mùng, nước dung. Nào là cá rán, chả cá hấp, chả cá chiên lòng cá, giò tai. Tất cả chúng đã tạo nên sự kết hợp tinh tế giữa hương vị biển và vị cay đặc trưng của món ngon Hải Phòng theo khẩu vị người dân thành phố cảng. 

Một điều đặc biệt của món ngon Hải Phòng này là nước dùng nấu từ đầu và xương cá nên rất thanh nhẹ. Bún cá được nêm nước me nên chua thanh hơn nhiều so với thêm chanh, giấm. Loại cá sử dụng cũng rất đa dạng như cá thu, cá basa, cá rô đồng… Các loại cá này đều có thịt săn chắc và được rán lên để giảm tối đa vị tanh. Khi thưởng thức một tô bún cá thơm chua đậm đà, người ta thường ăn kèm với rau sống, hoa chuối, muống chẻ, tương ớt và các loại rau thơm.

bún cá cay
Địa chỉ bán bún cá cay nổi tiếng:
+ Quán Bún cá cay Lê Lợi: Số 66 Lê Lợi, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
+ Quán Bún cá cay Thắng Tồ: Số 49 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
+ Quán Bún cá cay Huy Trang: Số 3/343 Phủ Thượng Đoạn, Quận Hải An, Hải Phòng.
+ Quán Bún cá cay 99: Số 99 Đường 25/10, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

4. Cháo khoái

Món ngon Hải Phòng này có cái tên khá dễ thương phải không? Đặc sản cháo khoái không chỉ độc đáo từ tên gọi mà còn hấp dẫn về cả màu sắc và nguyên liệu. Tông màu đặc trưng của cháo đến từ lá rau ngót hoặc lá dứa nên có màu xanh cực kỳ đặc biệt, khác biệt hẳn so với các món cháo thông dụng như cháo sườn, cháo hến… Do đó, khi nhắc đến cháo khoái, người ta thường nhớ ngay màu xanh cốm độc đáo.

Nguyên liệu cố định của gạo vẫn là gạo xay. Để tạo ra nước dùng, người ta sẽ ninh nhừ xương lợn, tiếp đó cho thêm nước chắt từ lá ngót hoặc lá dứa xay nguyễn. Không chỉ tạo màu sắc đẹp mắt, 2 loại lá này còn đem đến hương thơm nhẹ dịu, tự nhiên. Khi thưởng thức cháo, nhiều người thích rắc thêm đậu xanh hoặc hành khô phi thơm. Tất cả hòa quyện tạo nên vị ngậy ngạy, bùi bùi ngon đến nức lòng. 

Và còn gì tuyệt hơn việc thưởng thức món cháo khoái trong ngày đông giá lạnh hay mưa phùn man mát. Đừng quên rủ thêm lũ bạn cùng thưởng thức để tận hưởng món ngon Hải Phòng tràn đầy mỹ vị này nhé. 

bánh khoái món ngon Hải Phòng
Địa chỉ bán cháo khoái nổi tiếng:
+ Số 18 Chợ Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng.
+ Lê Lợi, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
+ Chợ Cột Đèn.
+ Số 56 Phạm Minh Đức, Hải Phòng.

5. Bánh cuốn nhân tôm Đồ Sơn

Không chỉ có dịch vụ bãi tắm tuyệt vời, Đồ Sơn còn nổi tiếng với các món ngon Hải Phòng làm từ hải sản, trong đó có bánh cuốn nhân tôm. Khác với bánh cuốn nhân thịt heo truyền thống, món ngon Hải Phòng còn sử dụng tôm làm nên hương vị rất riêng. 

Trái ngược với hương vị đậm đà, beo béo của lợn, tôm thịt lại ngọt thanh, mang trọn vị mặn mòi của biển cả. Vỏ bánh siêu mềm nên thực khách ở mọi lứa tuổi đều sử dụng được. 

Để đạt được hương vị này, gạo làm bánh phải xay thành bột loại trắng, vừa dẻo vừa thơm ngon. Tôm cần chọn loại to, phơi nắng cho se lại để vị luôn đậm đà, tươi ngon. Sau khi băm nhỏ, tôm được xào sơ qua cho vừa khô vừa mềm. Đặc biệt, nước chấm bánh cần pha chế từ nước mắm Đồ Sơn cùng với các gia vị khác như đường, ớt, chanh. 

Cuối cùng, người ta sẽ tránh mỏng bột trên nồi hơi, sau đó đặt nhân tôm vào giữ rồi cuộn bọc. Khi bày, bánh thường được dọn cùng các loại rau sống như mùi tàu, canh giới, húng… Bánh ngon nhất khi ăn nóng.

bánh cuốn món ngon Hải Phòng
Địa chỉ bán bánh cuốn nhân tôm Đồ Sơn nổi tiếng:
Giá thành: 10.000 – 20.000 đồng/1 đĩa
Đình Hoài, Ngọc Hải, Đồ Sơn, Hải Phòng

6. Thịt trâu chọi Đồ Sơn

Khi tham quan Hải Phòng vào mùa lễ hội chọi trâu, bên cạnh cuộc rượt đuổi ngoạn mục của những ông trâu, mọi người còn chờ đón món thịt trâu chọi cực kỳ hấp dẫn. Món ngon Hải Phòng này thường chỉ làm trong ngày 8/6 và 9/8 Âm lịch hàng năm, khoảng. Thịt có vị thơm, ngậy và không dai.

Thịt trâu chọi khác hẳn so với thịt trâu thông thường không chỉ vì hương vị. Về mặt tâm linh, món ngon này được xem là đem tới may mắn cơ năm do “ông” trâu được nhân dân chăm sóc cực kỳ cẩn thận, chu đáo trước lễ hội. Thông thường người dân thường cho trâu ăn cỏ, ngọn mía, thỉnh thoảng là cháo trộn với thuốc bổ. Do đó, thịt trâu cũng cực kỳ dinh dưỡng. 

Do đó, thịt trâu cũng khá mắc từ 1.500.000-4.000.000 đồng/1 kg. 

thịt trâu chọi
Địa chỉ bán thịt trâu chọi Đồ Sơn nổi tiếng:
Quán bán thịt trâu chọi Đồ Sơn: Số 276 Lý Thánh Tông, Ngọc Hải, Đồ Sơn, Hải Phòng
(Lưu ý: Chỉ bán vào ngày 8/6 và 9/8 Âm lịch hàng năm vào 7-12 giờ sáng)

7. Ruốc cá hồi

Ruốc cá hồi Hải Phòng nổi tiếng bởi độ tiện lợi, giáu chất dinh dưỡng, đặc biệt có lợi cho bé đang tập ăn dặm. Các chất dinh dưỡng tuyệt vời trong cá như DHA, protein, amino acid, canxi, vitamin và khoáng chất đặc biệt tốt cho não bộ, hệ tim mạch, xương khớp. 

Do nằm ở vùng biển, bạn có thể yên tâm món ngon Hải Phòng này làm từ cá hồi tươi 100%. Cá hồi áp dụng phương pháp sấy, kiểm soát độ ẩm tốt nên được bảo quản tới 6 tháng. Ruốc có mùi thơm ngon đặc trưng, ngọt dịu, khô ráo, không sử dụng chất bảo quản nên phù hợp dùng cho bé hoặc mua mang về. 

ruốc cá hồi món ngon Hải Phòng
Địa chỉ bán ruốc cá hồi nổi tiếng:
Giá thành: 139.000 – 159.000 đồng/1 lạng
Quán bán ruốc cá: Số 8/433 Hùng Vương, Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng

8. Bánh bèo

Khi nhắc tới nên ăn gì ở Hải Phong, nhiều bạn không khỏi háo hức khi kể về món bánh bèo. Khác với bánh miền Trung, bánh béo Hải Phòng được làm từ bột gạo với phần nhân thịt nạc băm với mộc nhĩ.

Điểm đặc biệt nhất của món ngon Hải Phòng này chính là phần nước chấm khác hẳn với nước chua ngọt thông thường. Nước chấm bánh bèo sử dụng nước ninh xương dùng kèm với chả viên, chả thái lát. Chính vị beo béo của phần bánh bèo kết hợp với nước mắm lạ miệng chắc chắn sẽ đem tới trải nghiệm đặc sắc cho chuyến du lịch của bạn. 

bánh bèo
Địa chỉ bán bánh bèo nổi tiếng:
+ Quán bán bánh bèo: Số 295 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng
+ Quán Bánh bèo chị Mây: Số 64 Chu Văn An, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
+ Quán Bánh Giò, Bánh Bột Lọc & Bánh Bèo: Số 278 Trần Nguyên Hãn, Quận Lê Chân, Hải Phòng.
+ Quán Bánh bèo cô Diệp: Số 189 Phan Bội Châu, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Gợi ý xem thêm:

TOP 7 đặc sản Huế làm nên hồn Huế, hương Huế, vị Huế khó quên!
20 đặc sản Tuyên Quang nức tiếng gần xa
Thưởng thức 20 đặc sản Ninh Bình chớ nên bỏ qua
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here