Kinh nghiệm du lịch cho những tín đồ ăn chay

Một trong những xu hướng du lịch nổi bật năm 2022 chính là du lịch thuần chay. Những tín đồ ăn chay sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho chuyến đi của mình, thay vì đau đầu với vấn đề ẩm thực như trước. Tuy nhiên để chuyến đi của bạn hoàn mỹ, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin quan trọng. Và dưới đây là một số bí quyết dành cho những người yêu thích ăn chay, đang chuẩn bị hành trang du lịch, mà Vivu muốn chia sẻ với các bạn. Xin mời các bạn cùng theo dõi.

Những điểm đến lý tưởng cho các tín đồ ăn chay trên thế giới

Nếu bạn ăn chay trường thì những điểm đến sau sẽ rất lý tưởng cho các thực đơn của bạn trong chuyến đi:

Singapore

Khi xu hướng ăn chay trường trở nên phổ biến hơn, Singapore đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho các tín đồ ăn chay. Những nhà hàng thuần chay như Keong Saik Road, Race Course Road hay East Coast Road trở nên nổi tiếng nhờ các món ăn được làm hoàn toàn từ thực vật.

Singapore là một điểm đến lý tưởng cho các tín đồ ăn chay
Singapore là một điểm đến lý tưởng cho các tín đồ ăn chay

Nếu bạn là một người yêu thích chủ nghĩa thức ăn chay, bạn nên thử bún Ciabatta nhồi đậu nành nướng cùng sốt sate chay hấp dẫn. Ngoài ra, bạn nên ghé thăm Cafe Salivation, là một quán cà phê chay phong cách phương Tây tại đường Race Course. Đây là nơi sẽ phục vụ các vị khách món pizza thuần chay cùng bánh mì kẹp thịt chay độc đáo.

Buenos Aires, Argentina

Buenos Aires là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Argentina. Đây cũng là thành phố được mệnh danh mảnh đất thân thiện với người ăn chay ở Nam Mỹ. Bạn có thể tìm thấy những món ăn được làm từ thực vật tại các khu phố Palermo: Palermo Hollywood, Palermo và Palermo Chico.

Nhiều cửa hàng ở Buenos Aires, Argentina phục vụ món chay cho thực khách
Nhiều cửa hàng ở Buenos Aires, Argentina phục vụ món chay cho thực khách

Tại Palermo Hollywood, bạn có thể thử các món ăn hữu cơ của nhà hàng Bio hoặc Spring. Còn ở Palermo Chico, có nhà hàng Natural Deli, dù không phải là một nơi ăn chay hoàn toàn, nhưng có nhiều lựa chọn món ăn chay cho thực khách. Các món ăn chay nổi bật gồm có salad đậu lăng và hạt Quinoa, bánh sandwich falafel và bánh pizza thuần chay, ….

Berlin, Đức

Không nhiều người ăn chay biết đến Berlin như một điểm đến lý tưởng. Thế nhưng, trên thực tế thì người Đức tại Berlin tự hào vì thành phố này có nhiều nhà hàng, quán cà phê và quán bar thân thiện với các tín đồ Veganism.

Nhiều cửa hàng ở Berlin, Đức nổi tiếng với các món ăn chay
Nhiều cửa hàng ở Berlin, Đức nổi tiếng với các món ăn chay

Nếu bạn là một người theo chủ nghĩa ăn chay, hãy ghé thăm Helmholtzplatz hoặc Neukolln, các chế phẩm hữu cơ ở đây có hương vị tuyệt vời. Hãy thử gọi tên salad và bánh mì không chứa gluten cùng những cốc sinh tố hoa quả. Bạn sẽ có một bữa ăn lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng trong chuyến du lịch Berlin.

Đài Loan, Trung Quốc

Bên cạnh những món ăn đường phố có vẻ như nhiều dầu mỡ và được làm từ các loại thịt thì Đài Loan còn là một thiên đường ẩm thực cho người ăn chay. Hãy đến những khu chợ nổi tiếng của Đài Bắc, bạn sẽ được phục vụ đậu phụ mè đen, mì Udon chay vô cùng hấp dẫn.

Đài Loan - thiên đường ẩm thực cho người ăn chay
Đài Loan – thiên đường ẩm thực cho người ăn chay

Ngoài ra còn có món bánh quế được làm từ sữa hạnh nhân cùng yến mạch và bánh mì chảo từ rau củ. Chúng được bán tại rất nhiều nhà hàng trong thành phố. Có thể nói, thành phố này là điểm đến lý tưởng cho người ăn chay tại Trung Quốc.

Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai có thể mang lại cho bạn nhiều món ăn chay hấp dẫn và đậm chất Thái Lan. Hãy đến đường Nimmanhaemin, Moon Muang, Bumrungrad và Wualai tại Chiang Mai và thử món gỏi hoa chuối, mì trứng xào rau. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ Thali – một món ăn truyền thống ăn kiêng của người Ấn Độ. Thực chất, đây là một món ăn hỗn hợp bao gồm cơm, cà ri đậu, khoai tây, bánh mì Naan và sữa chua không đường, được đặt chung trên một chiếc đĩa.

Các tín đồ ăn chay nên thử món Thali ở Chiang Mai, Thái Lan
Các tín đồ ăn chay nên thử món Thali ở Chiang Mai, Thái Lan

Việt Nam

Việt Nam nổi tiếng là một đất nước có nhiều loại rau, củ, quả tươi ngon. Vậy nên những món ăn chay của Việt Nam cũng có sức hấp dẫn cực kỳ lớn về sự đa dạng và hương vị ngon tuyệt vời.

Bạn có thể tìm thấy những quán ăn chay ở rất nhiều thành phố lớn nhỏ của Việt Nam, điển hình là Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, … Bạn còn có thể thử những món ăn thuần chay tại những ngôi chùa trên khắp đất nước Việt Nam.

Các món ăn chay ở Việt Nam đa dạng và hấp dẫn
Các món ăn chay ở Việt Nam đa dạng và hấp dẫn

Nếu bạn tới Hội An, hãy thử món nước mót ở đây, vì chúng được làm từ nhiều thảo mộc nổi tiếng, an toàn và có lợi cho sức khỏe. Còn ở thành phố Hồ Chí Minh, món bánh xèo chay với nhân giá đỗ, đậu phụ, nấm và rau thơm đang khiến cho các tín đồ ăn chay xiêu lòng.

Ngoài những món rau phong phú, bạn còn có thể thử các món chay giả mặn, ví dụ như giò chay, thịt kho tàu chay, bún riêu chay, bánh mì chay, cá kho chay, … Hương vị của các món ăn này vô cùng tuyệt vời, thậm chí còn mô phỏng các món mặn một cách hoàn hảo.

Bí quyết ăn chay an toàn trong chuyến đi

Nếu bạn là một tín đồ ăn chay, việc tìm kiếm các món ăn được làm từ thực vật có thể sẽ khó khăn hơn trong chuyến đi. Vậy nên bạn cần ghi nhớ những bí quyết sau đây để chuyến du lịch được thuận lợi và có thể thưởng thức những món ăn thuần chay hấp dẫn nhất.

Tìm hiểu kỹ trước khi đi

Khi lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn nên tra cứu thật kỹ về các nhà hàng chay xung quanh nơi bạn cư trú khi du lịch. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu kỹ về văn hóa ẩm thực của địa phương hay đất nước mà bạn sắp đặt chân đến, vì rất có thể bạn sẽ không tìm thấy nhiều món ăn chay tại đấy. Và bạn có thể tham khảo về địa chỉ của các chuỗi cửa hàng ăn chay nổi tiếng như Subway hay Quiznos nếu du lịch Âu – Mỹ, để làm phương án dự phòng cho mình.

Kinh nghiệm du lịch cho những tín đồ ăn chay
Các tín đồ ăn chay nên tìm hiểu kỹ trước khi đi

Luôn mang theo thức ăn nhẹ trong chuyến đi

Bạn có thể không nhanh chóng tìm thấy những cửa hàng chay mà mình muốn, vậy nên cần chuẩn bị sẵn một số thức ăn nhẹ trong hành lý của mình, ví dụ như trái cây sấy hoặc hạt khô, bánh quy, bánh mì chay. Ngoài ra, có thể mang theo mì gói chay để dễ dàng ăn uống hơn.

Luôn mang theo thức ăn nhẹ trong chuyến đi
Luôn mang theo thức ăn nhẹ trong chuyến đi

Yêu cầu rõ ràng và chi tiết với nhà hàng

Đôi khi bạn có thể nếm thử các món chay trong những nhà hàng bình thường. Tuy nhiên bạn cần đưa ra các yêu cầu rõ ràng với người phục vụ để tránh xảy ra hiểu lầm. Hãy mô tả chi tiết cho họ việc bạn là một người theo chủ nghĩa ăn chay, luyện tập câu nói “Tôi ăn chay” theo nhiều ngôn ngữ khác nhau, để sử dụng cho từng đất nước mà bạn tới.

Cẩn thận với một số nguyên liệu

Một số đất nước chế biến các món ăn từ rau, củ nhưng vẫn sử dụng nguyên liệu từ động vật. Ví dụ điển hình nhất mà bạn quen thuộc chính là việc người Việt Nam xào rau và thêm gia vị là nước mắm hoặc dầu hào. Hay là món sốt Sambal có chứa mắm tôm tại Indonesia. Vậy nên, bạn cần cẩn thận và hỏi rõ ràng trước khi gọi món, nếu bạn dùng bữa tại một nhà hàng bình thường.

Tín đồ ăn chay nên cẩn thận với các nguyên liệu nấu ăn
Tín đồ ăn chay nên cẩn thận với các nguyên liệu nấu ăn, nên cần yêu cầu rõ ràng với nhà hàng

Tham khảo các tour dành riêng cho người ăn chay

Hiện nay những tour lữ hành dành riêng cho người theo chủ nghĩa ăn chay đang phổ biến hơn. Vì thế, bạn có thể tham khảo và lựa chọn các tour du lịch này để nhận được những trải nghiệm thú vị và an toàn nhất.

Trên đây là những kinh nghiệm dành cho các tín đồ ăn chay khi đi du lịch. Hy vọng những điểm đến trên cùng các bí quyết này sẽ giúp bạn có được các chuyến đi hoàn hảo, cùng cơ hội thưởng thức những món ăn chay ngon, vừa hợp khẩu vị, vừa thân thiện với môi trường.

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here