Điểm danh 7 vườn sầu riêng hấp dẫn mọi tín đồ mê trái cây

Còn gì tuyệt vời hơn việc được tận tay hái và thưởng thức trái cây tươi trong chuyến du lịch miệt vườn miền Tây. Một trong những vườn quả được yêu thích nhất chính là vườn sầu riêng. 

Du lịch miệt vườn là hoạt động du lịch sinh thái thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, đặc biệt là giới trẻ. Trải nghiệm được tận tay hái và thưởng thức những thức quả tươi không khỏi khiến nhiều khách cảm thấy thích thú. 

Trong số đó, sầu riêng là loại trái cây thơm ngon được nhiều người Việt và khách ngoại quốc ưa chuộng. Đó là lý do các khu vườn sầu riêng tại Nam Bộ đón tiếp hàng trăm lượt khách du lịch mỗi năm. 

Vườn sầu riêng Cái Mơn – Bến Tre


Nhắc đến những vườn trái cây trĩu quả nổi tiếng tại miền Tây, du khách khó có thể bỏ qua Cái Mơn, Bến Tre. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với những con sông trù phú, mảnh vườn tươi tốt. Không chỉ nổi tiếng bởi dừa Bến Tre, vùng đất này không chỉ  tạo ra nhiều loại quả ngọt ngào, trong đó đặc biệt hơn cả chính là sầu riêng. 

Vườn sầu riêng Cái Mơn, Bến Tre được xem là một trong những khu vực cung cấp trái cây lớn nhất cho đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận. Do áp dụng các phương pháp trồng tiên tiến, sầu riêng tại Cái Mơn có lớp vỏ cực mỏng, khoảng 4-5 ngăn, rất dễ tách. Dù trọng lượng chưa đến 3kg, mùi sầu riêng lại có màu vàng mỡ gà đẹp mắt, hương vị tựa sữa bò. 

Khi bước vào khu vườn sầu riêng xum xuê, bạn có thể thỏa sức tham quan và ăn thử. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thỏa sức check in để lưu lại những kỷ niệm tuyệt vời nhất. 

Vườn sầu riêng Cái Mơn

Vườn sầu riêng Long Khánh – Đồng Nai


Thị xã Long Khánh, Đồng Nai vốn nổi tiếng là vựa trái cây lớn nhất Đông Nam Bộ với nhiều loài cây ăn quả sum suê, trong đó có sầu riêng. 

Sầu riêng Long Khánh nổi bật với trọng lượng lớn, múi vàng, hạt nhỏ. Chính cái nắng gió từ thượng nguồn sông Đồng Nai với chất đất đặc biệt nơi đây đã tạo nên hương vị thơm ngon cho sầu riêng nơi đây.

Để đến được vườn sầu riêng Long Khánh, bạn chỉ cần hỏi thăm người dân nơi đây địa chỉ cụ thể. Cũng tương tự vùng Chợ Lách, nơi đây cũng có rất nhiều loại trái cây khác với dãy vườn chạy dài. Do Long Khánh chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km nên bạn có thể thoải mái ghé thăm vào dịp cuối tuần. 

Vườn sầu riêng Long Khánh

Vườn sầu riêng chợ Nổi Cái Bè – Tiền Giang


Khu du lịch sinh thái Chợ Nổi Cái Bè là một trong những vườn sầu riêng nổi tiếng tại miền Nam. Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, số lượng người dân trồng và canh tác sầu riêng đã lên tới 90%. 

Sầu riêng chợ Nổi Cái Bè nổi tiếng bởi độ béo ngậy, ngọt thơm với vỏ mỏng, hạt lép. Khi bỏ vỏ miệng, từng mùi sầu riêng béo ngậy cuốn giòn, đậm đà cùng hương thơm tự nhiên sẽ làm tan chảy ngay cả với dạ dày khó tính nhất. Chính mùi hương nồng nàn này sẽ khiến mỗi du khách ghé thăm không muốn quay về. 

Mặc dù có thể mua sầu riêng ở bất kỳ địa điểm bán trái cây nào dọc đường miền Tây nhưng một chuyến đi đáng nhớ với bạn bè vẫn tuyệt vời hơn cả.

Vườn sầu riêng Tiền Giang

Vườn sầu riêng Cù lao Tân Quy – Trà Vinh


Vườn sầu riêng Cù lao Tân Quy thuộc xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè với diện tích hơn 500 ha nằm cách thành phố Trà Vinh khoảng 50km. Đi dạo trong vườn, du khách sẽ không khỏi thích thú khi được chiêm ngưỡng những trái sầu riêng nặng trĩ đong đưa trên tán lá. 

Loại sầu riêng truyền thống tại đây thuộc loại sầu riêng da xanh. Tuy có hạt to nhưng thức quả này lại rất to, phần cơm dày, múi to, mùi thơm đặc trưng. Cây sầu riêng Tân Quy thường cao đến chục thước, vươn thẳng nên bạn cần chú ý để đảm bảo an toàn khi dạo chơi. 

Bên cạnh sầu riêng, khách du lịch còn có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây độc đáo khác như măng cụt, chôm chôm…. 

Vườn sầu riêng Trà Vinh

Vườn sầu riêng Ô Môn – Cần Thơ


Vườn sầu riêng tại Quận Ô Môn, Cần Thơ hiện có khoảng 300 cây chăm sóc theo dạng hữu cơ với 3 loại chính Ri6, Muangthong và Musang King. Bước vào mùa hè, du khách sẽ không khỏi thích thú trước hàng trăm trái sầu riêng treo lủng với đầy đủ các kích cỡ. Giá sầu riêng tại vườn khoảng 70.000 đồng/1 kg. 

Điều đặc biệt nhất tại vườn sầu riêng Ô Môn là không gian mát mẻ, thoáng đãng, do đó bạn có thể thỏa sức chụp ảnh dưới gốc sầu riêng. Vào những ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ thường rất đông, nhất là buổi trưa. Nếu muốn tránh đông đúc hoặc check in thoải mái hơn, bạn có thể tranh thủ sắp xếp vào những ngày thường. 

Bên cạnh việc tham quan, chủ vườn sầu riêng Ô Môn còn cung cấp nhiều món ăn đồng quê như ếch, ốc bươu, cá lóc, cá tai tượng, ba khía… Các món thường có giá thành từ 99.000-359.000 đồng, khá phải chăng. 

Vườn sầu riêng Ô Môn - Cần Thơ

Vườn Sầu Riêng Chị Thảo – Cần Thơ


Vườn sầu riêng Chị Thảo nằm tại ấp Thạnh Phước 2, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ với diện tích trên 10.000 mét vuông. Khi ghé thăm, nhiều du khách sẽ nhanh chóng ấn tượng bởi phong cách miền Tây đặc trưng và chủ sở hữu thân thiện. Thời gian tham quan lý tưởng nhất rơi vào tháng 3-5 Âm lịch, mùa chín của các loại trái cây. 

Khi đi dạo dưới những tàn cây râm mát, mùi thơm đậm đà từ sầu riêng chín sẽ khiến khách du lịch cảm thấy thư thái. Đặc biệt, bạn có cơ hội lựa chọn trái, tự thu hoạch và ăn tại chỗ. Nếu phần cơm không đạt tiêu chuẩn, chủ vườn sẽ thay cho bạn trái ngon hơn. Do sử dụng phân hữu cơ và không dùng thuốc kích thích, mùi vị sầu riêng tại đây đặc biệt thơm ngon, song giá thành cũng đắt hơn. 

Bên cạnh sầu riêng, nơi đây còn trồng nhiều loại trái cây như sầu riêng, bòn bon, măng cụt… Ngoài việc tham quan và thưởng thức trái cây, nhà vườn còn phục vụ các món làm từ gà quê thả vườn như gà hấp tỏi, cháo gà xé phay… Trong vườn được bố trí nhiều chòi lá với bàn ghế, võng đầy đủ để du khách có thể nghỉ ngơi. 

Vườn Sầu Riêng Cần Thơ


Gợi ý xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ từ A – Z cho du khách
Du lịch miền Tây Nam Bộ – Nhất định phải đến một lần trong đời
Top 7 địa điểm du lịch Nam Trung Bộ nổi tiếng
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here