4 điểm du lịch dành cho các fan “cuồng” mèo

Mèo luôn là một trong những loài động vật được nhiều người yêu thích vì ngoại hình cũng như đặc tính của chúng. Chính vì thế, có rất nhiều địa điểm trên thế giới tôn thờ, hoặc xây dựng môi trường sống và phát triển thuận lợi cho loài mèo. Nếu bạn là một fan “cuồng” của loài mèo và bạn yêu thích du lịch, đừng bỏ qua những điểm đến hấp dẫn sau đây.

Thành phố Mèo Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ

Nhắc đến Istanbul, nhiều người cuồng mèo sẽ nghĩ ngay đến bộ phim tài liệu “Kedi” ra mắt thế giới vào năm 2017. Đây là một bộ phim tài liệu về loài Mèo, với câu nói nổi tiếng “Nếu một ngày, Istanbul không còn mèo hoang thì Istanbul sẽ chẳng còn là Istanbul nữa”.

Mèo trên đường phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
Mèo trên đường phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Thế nhưng, trước khi câu nói này được nhiều người biết đến thì Istanbul đã nổi tiếng là thủ đô của đám mèo hoang, khi mà chúng hiện diện ở mọi ngóc ngách của thành phố. Bất kỳ ai đặt chân đến thành phố này đều sẽ ngỡ ngàng vì sự phổ biến của các “hoàng thượng”. Đám mèo hoang tự do đi lại trên mọi con phố, từ lớn đến nhỏ của thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ.

Mèo là linh vật của thành phố Istanbul
Mèo là linh vật của thành phố Istanbul

Thậm chí, có thể nói mèo là linh vật của thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Họ dành những tình cảm đặc biệt cho mèo vì nghĩ rằng chúng rất thông thái. Hơn nữa, trong Hồi giáo, những chú mèo được xem là người bảo vệ các thư viện khỏi sự phá hoại của lũ chuột và bảo vệ cư dân thành phố khỏi sự nguy hiểm của các bệnh dịch từ chuột.

Mèo bên cạnh ngôi nhà do người dân làm cho chúng trú mưa, gió
Mèo bên cạnh ngôi nhà do người dân làm cho chúng trú mưa, gió

Người dân ở đây luôn thể hiện sự yêu thương và trân trọng cho những chú mèo. Họ đặt từng đĩa thức ăn và bát nước uống cho mèo hoang ở trên các vỉa hè của thành phố. Đôi khi, du khách có thể bắt gặp những hộp đựng tiền tip dành cho loài mèo. Số tiền này được sử dụng để mua thuốc, chữa bệnh cho những chú mèo bị ốm hoặc bị thương. Không những vậy, người dân còn xây các căn nhà nhỏ dành cho mèo hoang. Chúng có thể trú chân và ủ ấm trong những ngày mưa lạnh hay ngày đông giá buốt.

Nếu bạn yêu thích loài động vật xinh đẹp này và muốn được âu yếm, vuốt ve chúng trên khắp các con phố, thì nên nhanh chân tới Istanbul. Cho dù bạn lang thang trên phố, dừng chân nghỉ ngơi ở một quán ven đường, hay là ở các danh lam thắng cảnh của Istanbul, bạn đều có thể đùa nghịch cùng những chú mèo.

Địa điểm du lịch tại Istanbul

Trong chuyến hành trình với những chú mèo, du khách có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng của Istanbul như:

Mèo ở trong chợ Grand Bazaar
Mèo ở trong chợ Grand Bazaar
  • Khu chợ Grand Bazaar sầm uất, nơi bày bán đủ thứ hàng hóa, từ thực phẩm, quần áo cho đến trang sức, gốm sứ, các loại thảm dệt, … Hàng nghìn gian hàng của khu chợ này đã tồn tại từ thời Đế chế Byzantine. Vì thế, du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc đặc sắc từ thế kỷ XV.
  • Tháp Galata sừng sững giữa thành phố Istanbul là nơi tham quan được yêu thích của nhiều du khách. Ngọn tháp này được xây dựng từ thế kỷ XIV và từng là ngọn hải đăng, pháo đài bảo vệ khu vực của thành phố. Ngày nay, nơi đây còn lưu giữ nhiều thiết kế và di vật đá nguyên thủy từ thời Trung Cổ. Từ đỉnh tháp, bạn có thể ngắm toàn cảnh Istanbul xinh đẹp.
  • Basilica Cistern là một công trình nằm ngay bên dưới lòng đất thành phố Istanbul. Nơi đây là kho trữ nước khổng lồ của thành phố, nhưng sở hữu kiến trúc như một thư viện cổ.

Xem thêm: 21 điều lãng mạn nên làm ở Luân Đôn về đêm

Ngôi làng của mèo – Làng Houtong Đài Loan

Mèo ở Istanbul thì thân thiện và dễ thương, nhưng mèo ở làng cổ Houtong Đài Loan thì lại kiêu kỳ và rất “chảnh”. Du khách ghé thăm Houtong thường than thở rằng, rất khó để vuốt ve, cưng nựng hay được đám mèo này cho chụp hình.

Mặc dù khó tính là thế, nhưng những chú mèo mập vẫn thu hút hàng nghìn lượt du khách ghé thăm làng cổ Houtong ở Đài Bắc. Ngôi làng này nằm ngay bên cạnh một ga xe lửa cổ, ở ngay trên núi. Vì thế, khung cảnh ở đây rất đẹp và khác biệt.

Mèo trên đường Làng Houtong
Mèo trên đường Làng Houtong

Khi vừa đặt chân xuống sân ga, bạn sẽ nhìn thấy vô vàn hình vẽ của mèo ở khắp mọi nơi. Và ở ngay cổng làng thì có ngay tượng mèo trắng đang vênh mặt làm lơ du khách.

Trong làng có nhiều quán cà phê nhỏ xinh đẹp, nhưng thường mở cửa rất muộn. Bạn nên ghé thăm vào khoảng 11h hoặc thậm chí là 2h chiều thì mới có thể thưởng thức được các món đồ uống ngon tuyệt ở đây, cũng như ngắm nghía các hình ảnh chú mèo, tượng mèo được treo trong quán. Không những vậy, trong làng Houtong còn có nhiều cửa hàng đồ lưu niệm dành cho người yêu mèo. Những món đồ nhỏ xinh được trang trí bởi hình vẽ các chú mèo sẽ khiến bạn mê tít, kể cả khi không cuồng mèo.

Nhưng điều khiến các bạn vui vẻ nhất chính là dù bạn đặt chân đến bất kỳ đâu thì cũng sẽ nhìn thấy những bạn mèo mập ú ngay bên cạnh. Chúng vừa nằm, vừa ngồi, vừa thưởng thức ánh mắt của các du khách. Hình ảnh “cá tính” này chắc chắn sẽ làm bạn tha hồ yêu thích.

Làng Houtong
Làng Houtong

Houtong từng rất sầm uất vì là nơi khai thác than trữ lượng cao. Tuy nhiên, khi nguồn than bắt đầu cạn kiệt, người dân dần dần rời bỏ nơi đây để mưu sinh chốn khác. Chính vì thế, những chú mèo bắt đầu biến nơi này thành lãnh địa của chúng. Vốn dĩ chỉ có khoảng 200 chú mèo từng sinh sống ở đây, nhưng ngày nay số lượng đã tăng lên gấp 3 và còn tăng nhanh nữa.

Vì thế, ngày nay có nhiều tình nguyện viên tới đây để cung cấp các dịch vụ thú y cho mèo. Người dân địa phương cũng ra sức chăm sóc chúng. Vậy nên đám mèo hoang ở Houtong luôn khỏe khoắn và xinh đẹp, thu hút người yêu mèo tìm đến.

Xem thêm: Top 5 quốc gia tuyệt vời công dân Việt Nam du lịch không cần Visa

Đảo Mèo Tashirojima, Nhật Bản

Tashirojima là thánh địa cho mèo và những kẻ yêu mèo. Hòn đảo này chỉ có chu vi khoảng 11km, nhưng lại là nơi sinh sống của hơn 130 con mèo cùng người dân địa phương. Số lượng mèo trên đảo còn nhiều hơn cả số lượng người và con nào con nấy đều béo tròn béo quay.

Mèo trên đảo Tashirojima
Mèo trên đảo Tashirojima

Phần lớn mèo trên đảo là mèo hoang, nhưng vì chúng quá đông nên rất gần gũi với con người. Bạn có thể đi dạo khắp nơi trên đảo và dễ dàng bắt gặp chúng đang nằm phơi nắng hoặc nô đùa với nhau.

Du khách có thể đặt chân lên đảo Tashirojima tại cảnh Odomari ở phía Bắc và cảng Nitoda ở phía Nam. Đám mèo hoang thường tụ tập với nhau ở cảnh Nitoda. Chúng thường quanh quẩn ở đây để chờ tàu đánh cá của ngư dân trở về.

Nếu bạn tới đảo để thăm đám mèo thì nên mua bản đồ tại phòng vé cảng Ishinomaki. Trên bản đồ có đánh dấu những nơi mà đám mèo thường xuyên lưu tới trên đảo.

Mèo bên cạnh đền thờ thần Mèo
Mèo bên cạnh đền thờ thần Mèo
  • Đền thờ những vị thần mèo: Đây là một ngôi đền nhỏ, có nhiều vật trang trí hình mèo cùng các vật dụng liên quan đến mèo. Mèo cũng xuất hiện ở xung quanh đền và rất thân thiện, dễ chịu.
  • Shimanoeki là một cửa hàng chuyên phục vụ đồ ăn nhẹ, đồ uống cùng với quà tặng liên quan đến mèo. Ở trước cửa hàng có rất nhiều mèo đang nằm nghỉ ngơi và đùa nghịch. Bạn có thể cùng chơi đùa với chúng bằng những đồ chơi chuyên dụng cho mèo.
  • Con đường quanh cảng Nitoda cũng là nơi tập trung rất nhiều mèo. Chúng thường nằm nghỉ ngơi ở trên đường và chẳng hề cảnh giác với con người. Vì thế, bạn có thể đùa vui với chúng hoặc thử cho đám mèo đang tụ tập ăn uống.

Xem thêm: 20 mẹo đi du lịch vòng quanh thế giới dễ dàng và vui vẻ

Luang Prabang

Luang Prabang chưa bao giờ nổi tiếng như một thành phố mèo. Tuy nhiên, nếu bạn là một người yêu mèo và sự bình yên, thì bạn có thể tìm thấy rất nhiều “hoàng thượng” tại những ngóc ngách, những sân vườn nhỏ của người Lào tại Luang Prabang.

Mèo ở Luang Prabang
Mèo ở Luang Prabang

Mèo tại đây lang thang khắp nơi, chúng thân thiện và dễ chịu. Vậy nên, khi bạn bắt gặp bất kỳ chú mèo nào thì cũng có thể dừng chân lại và vuốt ve chúng. Mèo tại Luang Prabang có thể có chủ hoặc là mèo hoang, nhưng chúng đều được yêu thương nên rất dễ gần.

Nếu bạn muốn vuốt ve và dõi theo những chú mèo, hãy lang thang dọc theo phố cổ Luang Prabang. Đây là nơi được xây dựng theo lối kiến trúc cổ độc đáo, giống với những ngôi làng vùng nông thôn. Bạn có thể sẽ cảm thấy nơi đây giống như phố cổ Hội An của Việt Nam. Con người cùng như những chú mèo ở đây thân thiện và dễ tính, giúp chuyến đi của bạn thêm thoải mái.

Phố cổ Luang Prabang
Phố cổ Luang Prabang

Ngoài 4 địa điểm trên, bạn có thể ghé thăm thành phố Kuching, Malaysia, nơi có hàng trăm bức tượng mèo đủ hình dạng và kích thước. Đây là một thành phố đẹp và sầm uất của Malaysia, làm hành trình của bạn thêm phong phú.

4 địa điểm mà chúng tôi kể tên ở trên đều có những nét đặc trưng riêng, nhưng có điểm chung chính là loài mèo đang sinh sống đông đảo, cũng như rất hiền hòa và chào đón du khách. Vì thế, dù bạn yêu thích mèo hay không, hãy thử khám phá những địa danh trên để những trải nghiệm du lịch của bản thân thêm đa dạng, nhiều sắc màu.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch cho những tín đồ ăn chay

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here