Top 5 quốc gia tuyệt vời công dân Việt Nam du lịch không cần Visa

Đại dịch Covid-19 đang lùi xa, giúp những hoạt động du lịch trở lại sôi động như xưa. Các công dân Việt Nam đã có thể chuẩn bị cho những chuyến du lịch quốc tế. Hiện nay với hộ chiếu Việt Nam, các công dân có thể nhập cảnh 54 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần xin visa trước. Vì thế, các bạn hãy cùng Vivu điểm danh 5 quốc gia và vùng lãnh thổ tuyệt vời, là điểm đến lý tưởng cho công dân Việt Nam du lịch không cần Visa, giúp việc sắm sửa hành trang được đầy đủ và cần thiết nhất.

Malaysia

Malaysia là quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, vốn là một trong những nước không yêu cầu visa với công dân Việt Nam tới du lịch và tạm trú trong vòng 30 ngày. Hơn nữa, từ 1/5/2022, Malaysia dỡ bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 với du khách quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19. Vì thế, nếu công dân Việt Nam đã tiêm đầy đủ các mũi vaccine theo yêu cầu thì có thể nhập cảnh Malaysia ngay mà không cần xét nghiệm. Có thể thấy thủ tục du lịch Malaysia đang trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Kuala Lumpur, thủ đô sầm uất của Malaysia
Kuala Lumpur, thủ đô sầm uất của Malaysia

Malaysia lại nổi tiếng là một quốc gia có nhiều cảnh đẹp. Nếu đến đất nước này, bạn nhất định phải ghé thăm Kuala Lumpur, thành phố sôi động bậc nhất Đông Nam Á, với những tòa nhà chọc trời có thiết kế kiến trúc độc đáo, hay những ngôi đền nổi tiếng cùng những món ăn đường phố tuyệt vời. Ngoài ra nên đến với Penang, hòn đảo xinh đẹp và bình yên của xứ Mã Lai, nơi giao thoa giữa những nét truyền thống và hiện đại. Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi hội tụ nhiều món ăn ngon thì nhất định phải dừng chân ở Melaka và ghé thăm khu chợ đêm Jonker Street.

Kuching là thành phố hay bị quên lãng bởi khách du lịch, nhưng nếu bạn yêu mèo, nhất định phải khám phá nơi đây. Và khi bạn vừa muốn du lịch tại nơi vừa có núi có rừng mát mẻ lại có thành phố náo nhiệt thì phải đến với cao nguyên Genting – nơi được ví như Las Vegas của châu Á.

Chi phí du lịch Malaysia không hề đắt đỏ
Chi phí du lịch Malaysia không hề đắt đỏ

Chi phí du lịch Malaysia không hề đắt đỏ. Nếu bạn đặt vé cho những chuyến bay sát thời gian thì chỉ tốn khoảng 6 triệu và rẻ hơn khi đặt xa ngày. Chưa kể, chi phí khách sạn rất phải chăng cũng như giá dịch vụ hay các món ăn tại Malaysia đều vừa túi tiền của giới trẻ.

Lào – đất nước anh em của Việt Nam

Vốn dĩ việc du lịch Lào luôn dễ dàng từ trước Covid-19 và ngày nay cũng chẳng hề phức tạp. Bạn có thể di chuyển đến Lào bằng cách đi xe khách hoặc là dùng máy bay. Nếu bạn muốn khám phá những cung đường núi đèo quanh co và rừng bạt ngạt Việt Nam – Lào thì có thể tự đi bằng phương tiện cá nhân. Điều bạn cần làm là xin được cấp một tờ giấy kê khai xuất PTGT.

Lào có nhiều cảnh đẹp
Du lịch không cần visa khi tới Lào

Nếu bạn lên kế hoạch du lịch Lào, đừng bỏ qua các điểm đến nổi tiếng sau đây:

  • Thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) đầy thân thiện và lôi cuốn. Nơi đây có Khải Hoàn Môn Patuxay với kiến trúc đặc biệt, Pha That Luang là niềm tự hào lớn của người dân Lào hay Vườn tượng Phật đặc sắc.
  • Xieng Khuang với cánh đồng chum đầy bí ẩn cùng cảnh quan hoang sơ, thiên nhiên trong lành.
  • Cố đô Luang Prabang, vùng đất được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nơi có đền Wat Xieng Thong nổi bật với những bức phù điêu tinh xảo, là chốn hành hương quan trọng của người dân Lào. Cùng Thác Kuang Si có vẻ đẹp kỳ ảo khiến con người mê đắm.
Lào có nhiều cảnh đẹp, con người thân thiện, hòa đồng
Lào có nhiều cảnh đẹp, con người thân thiện, hòa đồng

Thái Lan

Nếu như bạn muốn tìm điểm đến quốc tế nào vừa rẻ, vừa dễ đi thì không thể bỏ qua Thái Lan. Đất nước này có nhiều địa điểm tham quan đẹp đẽ, những món ăn độc đáo, con người thân thiện và văn hóa đặc biệt.

Những ngôi chùa, đền ở Thái Lan có kiến trúc độc đáo
Những ngôi chùa, đền ở Thái Lan có kiến trúc độc đáo

Nếu ghé thăm Thái Lan, bạn nhất định phải tới:

  • Thủ đô Bangkok đầy náo nhiệt, nơi có những mê cung chợ quần áo và thức ăn cùng 400 ngôi đền, chùa cổ kính và có kiến trúc đặc sắc. Đây là một thành phố ồn ào, sôi động, nhưng cũng có những góc nhỏ đầy trầm lắng, giúp bạn thư giãn và khám phá.
  • Hua Hin, nằm cách trung tâm Bangkok khoảng 200km, từng là nơi hoạt động, nghỉ ngơi của hoàng gia Thái Lan. Vì thế tại đây có nhiều cung điện, chùa chiền đậm phong cách hoang gia. Hua Hin còn thu hút khách du lịch nhờ công viên Santorini kỳ ảo, hay trạm xe lửa cũ đầy hoài niệm.
  • Đảo Krabi thanh bình và xinh đẹp, nơi có những bãi cát trắng mịn, những bãi biển trong veo, xanh mát.
  • Các ngôi chùa như: Chùa Phật Ngọc, Chùa Phật Vàng, Chùa Doi Suthep, ….
  • Cung điện Hoàng gia sang trọng, quý phái.
Top 5 quốc gia tuyệt vời công dân Việt Nam du lịch không cần Visa
Đảo Krabi

Đảo Jeju, Hàn Quốc

Đảo Jeju, Hàn Quốc miễn visa cho du khách đến đây trong thời gian 30 ngày lưu trú. Bạn chỉ cần cam kết không rời khỏi đảo để vào đất liền là được. Vậy nên đây sẽ là một cơ hội để bạn khám phá hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất Hàn Quốc mà chẳng phải xin visa.

Mùa nào ở Jeju cũng có thời tiết mát mẻ, dễ chịu, thiên nhiên trong lành và hiền hòa, nên cực kỳ thích hợp để du lịch quanh năm. Hơn nữa, mỗi mùa đều có những cảnh quan khác nhau, mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Jeju nhìn từ trên cao
Jeju nhìn từ trên cao

Ví dụ như mùa xuân mát mẻ, có nhiều lễ hội hấp dẫn. Hoa xuân nở khắp đảo Jeju, là cơ hội tuyệt vời cho bạn nào thích chụp ảnh check-in. Trong khi đó tiết trời mùa hè Jeju lại mát mẻ, không nóng bức, thích hợp để tắm biển.

Nếu bạn du lịch Jeju vào mùa thu, bạn sẽ được ngắm thời khắc giao mùa tuyệt đẹp của những loại cây khác nhau trên đảo. Lúc này trời hơi se lạnh, nhưng vẫn rất dễ chịu.

Mùa đông trên đảo Jeju cũng có thể mang tới cho bạn một ấn tượng hoàn toàn khác biệt. Lúc này cả hòn đảo chìm trong tuyết trắng, vô cùng lãng mạn. Ngoài ra có nhiều trò chơi trong tuyết rất hấp dẫn cho du khách.

Du lịch không cần visa khi tới đảo Jeju, Hàn Quốc
Du lịch không cần visa khi tới đảo Jeju, Hàn Quốc

Có nhiều địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại Jeju như là:

  • Làng nhỏ Yusuam nằm ven sườn núi, nơi bạn nhìn được thành phố Jeju bên dưới.
  • Núi Hallasan là ngọn núi lửa không còn hoạt động, với cảnh quan xanh mát, đẹp mắt.
  • Ghềnh đá đĩa Jusangjeolli màu đen khổng lồ.
  • Công viên bách thảo Halli có diện tích 27.000 m2.
  • Đỉnh Seongsan hình lòng chảo độc đáo.
  • Con đường Olle kéo dài từ phía Nam đảo với những cánh rừng xanh mướt và biển cả bao la.

Cộng hòa Maldives (quốc đảo thuộc Thái Bình Dương)

Có lẽ rất nhiều người ở Việt Nam biết đến quần đảo Maldives cũng như ví von thiên đường biển của quốc đảo này. Tuy nhiên có lẽ không có nhiều người biết rằng, bạn có thể du lịch Maldives mà không cần visa. Khi làm thủ tục nhập cảnh, nhân viên hải quan sẽ đóng dấu miễn visa trong 30 ngày vào hộ chiếu sau khi xem vé máy bay khứ hồi & đặt phòng khách sạn của bạn. Họ cũng sẽ đóng dấu “Employment Prohibited”, với mục đích cấm người lao động đến đây làm việc chui theo kiểu du lịch.

Thiên đường biển Maldives
Thiên đường biển Maldives

Vậy nên có nghĩa là bạn có đến 30 ngày để vi vu tại Maldives. Nơi đây nổi tiếng với hàng nghìn hòn đảo xinh đẹp, hàng loạt resort độc đáo giữa biển khơi. Bạn có cơ hội được tắm biển, bơi thuyền ngắm cảnh, đi lặn, tắm nắng, check-in trên những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp.

Mực nước biển ở Maldives không quá sâu, nước còn trong veo nhìn thấy đáy. Tuy nhiên bạn nên chuẩn bị những dụng cụ và thiết bị bảo vệ an toàn cho bản thân khi đi tắm biển, chèo thuyền kayak hay lặn biển. Ngoài ra, thời tiết ở Maldives khá nóng, cho nên bạn cần nhớ thoa kem chống nắng, sử dụng kính râm cùng nón hoặc mũ nhé.

Quốc đảo xinh đẹp với hàng nghìn hòn đảo và resort nghỉ dưỡng
Quốc đảo xinh đẹp với hàng nghìn hòn đảo và resort nghỉ dưỡng

Những địa điểm hấp dẫn khác

Bên cạnh 5 cái tên lý tưởng để du lịch không cần visa cho công dân Việt Nam trên đây, bạn còn có thể khám phá những địa điểm hấp dẫn khác như:

  • Campuchia: Thời gian tạm trú dưới 30 ngày.
  • Indonesia: Thời gian tạm trú không quá 30 ngày và du khách không được gia hạn thời gian tạm trú.
  • Philipines: Thời gian tạm trú dưới 21 ngày, dành cho du khách có hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng cùng vé máy bay khứ hồi hoặc chuyển tiếp tới quốc gia khác.

Mỗi đất nước, vùng lãnh thổ có thể mang đến cho du khách những trải nghiệm và kỷ niệm khác nhau. Vì thế, các bạn hãy lựa chọn điểm dừng chân mà mình đang mơ ước nhất, để có sự chuẩn bị chu đáo, giúp chuyến đi thêm hoàn hảo và an toàn nhất nhé.

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here