100 chuyến hành trình mọi người nên đi trong đời (Phần 5)

Cùng vivu khám phá 20 chuyến hành trình cuối cùng trong sê-ri 100 chuyến hành trình đáng khám phá nhất nhé.

Bạn có thể xem các phần trước:

81. Pinic đến công viên Parc Guell trên đồi vùng Gracia.

Công viên Parc Güell, công trình của kiến trúc sư người Catalan Antoni Gaudí, chắc chắn là một trong những điểm thu hút kiến trúc quyến rũ nhất ở Barcelona và là một trong những địa điểm quan trọng nhất ở phía nam châu Âu. Công viên Parc Güell tự hào với những khu vườn xanh tươi, những tòa nhà đặc biệt và thiết kế kiến trúc nổi bật. Nó nằm trên sườn đồi của Carmel và nhìn ra biển Tibidabo.

Điểm thu hút lớn nhất của Parc Güell là một sân thượng nhìn ra thành phố Barcelona. Ở đó được sắp xếp một băng ghế cong nằm xung quanh nó. Những miếng khảm, mảnh gốm nhỏ và lan can sắt được sử dụng để tạo ra không gian này nhưng vẫn tạo được sự thoải mái cho du khách. 

82. Ngắm bình minh ở thung lũng Bryce, tây nam tiểu bang Utah, Mỹ

Bryce Canyon không phải điểm đầu hay cuối hành trình, nó lơ lửng đâu đó trong khoảng giữa. Nhưng trong kí ức tôi, nó chiếm một vị trí đặc biệt. Bryce Canyon là những buổi bình minh lộng lẫy đến choáng ngợp, là những rừng cột đá cao ngút, như thể được dựng lên từ một sức mạnh vô hình.

Những cột đá màu da cam rực rỡ, mà người ta thường gọi là các hoodoo. Đây là kết quả của hàng triệu năm nước đóng băng trên bề mặt các lớp đá, tạo thành các vết nứt. Nước mưa chảy len trong các vết nứt ấy, rồi theo năm tháng, xói mòn thành các cột đá cao hàng chục mét. Những cột đá đứng sát nhau, làm nên vẻ đẹp không thể nhầm lẫn của một trong những vườn quốc gia nổi tiếng nhất nước Mỹ. Tôi vẫn còn nhớ khoảnh khắc khi mặt trời vừa ló rạng, những tia sáng đầu tiên chạm vào vách đá. Trong tích tắc, cảnh vật xung quanh đang im lìm trong màn đêm bỗng thức giấc, sống động vô cùng.

83. Chèo thuyền trên hồ Titicaca, Nam Mỹ

Trải dài tại khu vực biên giới giữa Bolivia và Peru, Titicaca là hồ lớn thứ hai ở Nam Mỹ. Ở độ cao hơn 12.000 feet so với mực nước biển, đây cũng là một trong những hồ cao nhất thế giới có thể đi thuyền được.

Các công ty lữ hành từ lâu đã cung cấp các tour du lịch bằng tàu thuyền đến Titicaca. Du khách đến từ phía Bolivia có thể dừng lại tại Isla del Sol (đảo Mặt Trời) và Isla de la Luna (đảo Mặt Trăng) thần bí, tận hưởng khung cảnh ngoạn mục xung quanh hồ. Các di tích cổ xưa của những ngôi làng và thị trấn Inca cũng có thể được tìm thấy trên hòn đảo này, cho phép các nhà khảo cổ thả neo và khám phá.

84. Khám phá thành phố hoa hồng đỏ Petra ở Jordan

Được Unesco công nhận là Di sản Thế giới năm 1985 và được mô tả là “một trong những tài sản văn hóa quý giá nhất của nhân loại”, ‘thành phố hoa hồng đỏ’ Petra ẩn mình trong vách đá là điểm đến hấp dẫn vùng Trung Đông.

Petra được cho là hình thành từ năm 1550 đến 1292 trước Công Nguyên, trong thời triều đại thứ 18 của Ai Cập.

Bao bọc thành phố ở cả ba phía là những bức tường núi màu hồng, được chia thành các cụm bởi những vết nứt sâu, và nối liền với những gò đá cao có dạng của những cái tháp. Thời điểm thăm thú Petra thích hợp nhất là vào mùa xuân của Petra (từ tháng đến tháng 5) và mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11). Nhiệt độ dễ chịu nhất tại hai mùa này dao động từ 18 đến 25 độ.

85. Thưởng thức món phở truyền thống ở thủ đô Hà Nội, Việt Nam

Tới Hà Nội mà chưa thử một bát phở nóng hổi thì thật là thiếu sót. Ở mỗi con phố, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ít nhất một hàng phở. Hoặc thậm chí ngay trong các khu chợ tấp nập cũng có nhiều hàng phở chẳng kém.

Sánh ngang với các món đựng trong bát ở Thái Lan, Nhật Bản, hay Tây Ban Nha… phở Việt đã dần chứng tỏ được sức hút “không phải dạng vừa” của mình

Phở Việt gây thương nhớ là vì hương vị hài hòa giữa nước dùng và bánh phở. Dù là phở gà hay phở bò cũng đều có một mùi thơm rất đặc trưng và dậy vị. Ngồi ăn vui vui gọi thêm đôi ba chiếc quẩy giòn nữa ăn cùng thì quả thật chẳng có lời nào để chê về món ăn quốc hồn quốc túy của người Việt.

86. Khám phá đá dạng sóng Coyote Buttes

Sườn núi Coyote Buttes nhìn từ xa sẽ dễ khiến người khác liên tưởng đến những phân cảnh trong phim khoa học viễn tưởng. Sắc cam đỏ xen kẽ những sọc trắng chạy dọc theo núi đá tạo nên một bức tranh kỳ ảo. Mỗi ngọn núi đá tuy không quá lớn nhưng nối tiếp trùng trùng điệp điệp, vẽ thành một khung cảnh hùng vĩ kéo dài đến tận chân trời.

Tuỳ thời điểm trong ngày mà những ngọn núi đá này có sắc độ khác nhau. Được biết, buổi sáng sớm là thời điểm để bạn chụp ảnh ở The Wave, khi ánh mặt trời vừa ló dạng và các tia nắng làm phản chiếu sắc độ của màu cam rõ rệt. Hoặc vào lúc giữa trưa, các khối đá không còn đổ bóng và ánh sáng phủ đều trên các bề mặt đá cũng rất đẹp mắt. Về đêm, các gợn sóng này sẽ tối màu lại, The Wave Arizona bỗng chốc khoác lên mình tấm áo tĩnh mịch nhường phần toả sáng cho bầu trời sao lấp lánh.

87. Ngắm những ngôi nhà đầy màu sắc trên sườn núi ở Valparaíso, Chile.

Được mệnh danh là “thành phố thiên đường”, “trái tim biển cả” hay “hòn ngọc Thái Bình Dương”, Valparaiso là thành phố cảng quan trọng, tấp nập nhất Chile, cũng là trung tâm văn hóa, lịch sử của nước này.

Valparaiso chạy từ mép bờ biển vào sâu trong đất liền, được bao phủ bởi màu sắc rực rỡ của các ngôi nhà mọc chờm lên trên sườn núi, tạo thành bức tranh tuyệt đẹp. Mỗi ngôi nhà được chủ nhân sơn màu sắc khác nhau và sáng tạo thêm bằng cách vẽ tranh trên tường. Tất cả đã tạo nên một đặc trưng đầy mê hoặc của Valparaiso.

88. Lạc bước tại khu vườn ở Cung điện Versailles, Paris, Pháp

Lâu đài Versailles nằm ở vùng ngoại ô, cách trung tâm Paris khoảng 20 km, đi bằng tàu điện mất từ 25-30 phút, còn di chuyển bằng ô tô thì nhanh hơn nếu không bị kẹt xe. Bên trong cung điện là những phòng rộng lớn của đức vua, hoàng hậu, các phòng bảo tàng…Bên ngoài là vườn cảnh kiểu Pháp, bức tượng, vòi phun nước.

Lâu đài Versailles là nơi ở của các đời vua Louis, người chuyển toàn bộ tòa án của mình từ Paris tới Versailles. Đến lâu đài Versailles đừng quên ghé thăm nhà hát Opéra de Versailles – một trong những nhà hát opera tuyệt vời nhất trên thế giới; Hameau de la Reine – ngôi nhà có kiến trúc mộc mạc, thơ mộng với vườn hoa và cây.

Đọc thêm: 10 cung điện ngoạn mục nhất trên thế giới

89. Thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng El Celler de Can Roca, Girona, Tây Ban Nha.

El Celler de Can Roca là nhà hàng nổi tiếng của Tây Ban Nha, nằm tại Girona, Catalonia. Nó được xây dựng vào năm 1986 bởi 3 anh em nhà Roca là Joan Roca. Josep Roca và Jordi Roca.

Tính đến năm 2013, nhà hàng này đã nắm giữ 3 ngôi sao danh giá Michelin và được xếp là nhà hàng tốt nhất thế giới do tạp chí Restaurant bình chọn sau 2 năm chỉ đứng thứ 2 – xếp sau Noma – một nhà hàng nổi tiếng khác đến từ Đan Mạch.

El Celler de Can Roca sử dụng rượu cava làm loại đồ uống chính. Họ trang trí món ăn cực kỳ đơn giản bằng việc sắp xếp những loại rau xanh bọc thủy tinh, những viên đạn rồi cả ô liu caramelised ngọt,….

90. Trải nghiệm tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai

Tòa tháp Burj Khalifa là một công trình phức hợp đa mục đích từ căn hộ cho giới thượng lưu, văn phòng làm việc, khách sạn siêu sang cho đến các hoạt đông tham quan, ăn chơi, giải trí toàn xa xỉ. Với sức chứa lên đến 35,000 người, tòa nhà này được ví ngang với dân số của một thị trấn. Một vài con số ấn tượng khác Peter Lam có đọc qua: tốc độ xây dựng cực nhanh: 3 ngày xong 1 tầng, có 57 thang máy, 2090 bậc nếu đi thang bộ, mất 4 tháng để lau chùi được hết mặt kính toàn bộ tòa nhà.

Tham quan tòa nhà cao nhất thế giới, Buji Khalifa là một trong những hoạt động không thể thiếu ngày nay khi đến Dubai. Các tour du lịch thông thường chỉ dẫn khách tham quan bên ngoài, chụp ảnh. Còn muốn trải nghiệm tòa nhà từ bên trong và tầm nhìn trên cao, có 2 lựa chọn: lên tầng 124 & 125 hoặc tầng 124, 125 và 148. Giá vé tương ứng với 2 lựa chọn trên lần lượt là 35 USD và 80 USD, đắt hơn nữa nếu tham quan vào giờ đẹp để ngắm hoàng hôn.

91. Khám phá cánh đồng muối Salar de Uyuni Bolivia.

Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, trải dài hơn 10.500 km2 thuộc cao nguyên Altiplano, phía tây nam Bolivia. Nằm ở độ cao 3.650 m so với mực nước biển, địa hình của khu vực hoàn toàn bằng phẳng và được tô điểm bởi những “hòn đảo” nhỏ như Isla Incahuasi.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra khu vực này là một phần của hồ Minchin vào khoảng 40.000 năm về trước. Thời tiền sử, hồ đã bao phủ toàn bộ phía tây nam của Bolivia. Qua thời gian, nước dần cạn kiệt, ngày nay chỉ còn sót lại hai tiểu hồ là Poopo và Uru Uru. Trong một số hang động vẫn còn hóa thạch san hô, dấu tích về một vùng biển đã tồn tại trong quá khứ.

Người Aymaran sinh sống ở Bolivia có một truyền thuyết để giải thích về sự hình thành của Salar de Uyuni. Trước đây ba ngọn núi bao quanh cánh đồng muối, Kusina, Kusku và Tunupa là những người khổng lồ. Vì Kusina, người chồng Kusku đã phản bội vợ – Tunupa khiến nước mắt nàng rơi xuống và tạo thành hồ muối khổng lồ Salar de Uyuni.

92. Khám phá Lễ hội Tết Nguyên Đán ở Trung Quốc, Việt nam và Hàn Quốc.

Khoảng một phần sáu dân số thế giới đón Tết Nguyên Đán cổ truyền theo lịch mặt trăng (âm lịch). Các hoạt động chào đón năm mới âm lịch được tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á từ Hàn Quốc, Trung Quốc tới Việt Nam… 

Các nước châu Á cùng đón năm mới theo âm lịch và chia sẻ nhiều nét tương đồng trong văn hóa, truyền thống, từ việc thờ cúng tổ tiên, tôn trọng người già cho đến tục mừng tuổi cho trẻ em trong gia đình. Tuy nhiên, mỗi quốc gia cũng có bản sắc riêng.

Người Trung Quốc có khoảng 10 ngày để tận hưởng không khí lễ hội mùa xuân. Tuy nhiên, đa phần trong số họ thường bắt đầu trở về nhà và đoàn tụ gia đình 1 tuần trước Tết, nhiều lễ hội vui chơi kéo dài tới giữa tháng Giêng. 

Tại Việt Nam, người dân sẽ có khoảng 1 tuần cho kỳ nghỉ này – và đó cũng là kỳ nghỉ dài nhất trong năm. Số đông mọi người quay trở lại công việc sau ngày mùng 5 Tết. Người Việt cũng quan tâm tới thời điểm của các hoạt động, hành trình trong những ngày đầu năm mới.

Với người Hàn Quốc, họ chỉ có 3 ngày nghỉ, từ ngày cuối cùng của năm cũ đến ngày mùng 2 Tết. Thậm chí, một số người vẫn đi làm vào những ngày này. 

93. Lặn biển ở Great Barrier Reef, Australia

Rạn san hô Great Barrier là một trong Bảy kỳ quan Thiên nhiên của Thế giới. Kiệt tác này trải dài 2.000 km trong vùng nước ấm ngoài khơi bờ biển Bắc Queensland. Rạn san hô naft còn nổi tiếng với những bãi biển cát trắng hoang sơ, các hòn đảo vắng vẻ và làn nước trong vắt ngập tràn san hô cùng các sinh vật biển. Di sản Thế giới liệt kê rạn san hô này là điểm đến trong ngày hấp dẫn nhất từ Cairns. Tại đây, du khách có thể lặn biển hay đi thuyền đáy kính để tận mắt ngắm nhìn các rạn san hô.

Lặn biển ngắm san hô

Đây là rạn san hô lớn nhất thế giới. Nó bao gồm gần 3.000 rạn san hô riêng lẻ và 900 hòn đảo, trải dài trên gần 350.000 kilômét vuông. Tuổi thọ của rạn san hô ước tính vào khoảng 600.000 năm, và nơi đây được đánh giá cao về độ đa dạng và phong phú của các hệ sinh thái biển. Du khách sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng cá nhiệt đới, rùa biển, cá voi, cá heo, cá heo, động vật thân mềm và các loài trai khổng lồ hơn 120 tuổi. San hô là nguồn thức ăn tuyệt vời cho các sinh vật sống như bọt biển và sao biển.

94. Bước dọc theo bờ sông Seine ở Paris.

Tuyến đường nhộn nhịp chạy dọc bờ sông Seine thơ mộng ở thủ đô Paris (Pháp) đã trở thành phố đi bộ kể từ đầu tháng 4, hứa hẹn sẽ là một trong những phố đi bộ đẹp nhất trên thế giới.

Phố đi bộ sông Seine có độ dài 3,3km, bắt đầu từ Vườn Tuileries và kết thúc tại Quảng trường Bastille. Tuyến đường này đã từng được thử nghiệm để trở thành phố đi bộ vào tháng 10 năm 2016. Tuy nhiên, chính quyền thành phố đã phải cho phép xe cộ lưu thông trở lại sau khi có nhiều ý kiến phàn nàn về việc giao thông bị ùn tắc, bởi đây là một trong những tuyến đường chính của Paris.

95. Ngắm những ruộng bậc thang ở Yunnan, China.

Ruộng bậc thang là cảnh quan văn hóa ngoạn mục tại các sườn núi dốc của Ai Lao Sơn cao chót vót và của vực sâu hiểm trở bên sông Hồng. Trong 1.300 năm qua, người dân Hà Nhì đã phát triển một hệ thống phức tạp các kênh để đưa nước từ đỉnh núi vào các ruộng bậc thang. Họ cũng đã tạo ra một hệ thống canh tác tổng hợp, chăn nuôi trâu, bò, vịt, cá, lươn và sản xuất lúa gạo đỏ, cây trồng chính của khu vực.

Ruộng bậc thang Nguyên Dương, Vân Nam, Trung Quốc

Ở đây thường trồng một vụ trong năm, bắt đầu vào tháng tư và thu hoạch vào tháng 9. Kết thúc mùa gặt, từ giữa tháng 9 đến tháng 11, những bậc ruộng luôn đầy ắp nước cho tới mùa cấy năm sau. Những mảng nước trong ruộng tạo thành những chiếc gương đa chiều, trong suốt khi nhìn từ trên cao xuống.

Xem thêm: 7 kỳ quan ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới

96. Lặn cùng đàn cá nhám voi ở bờ biển Mozambique

Bãi biển Tofo của Mozambique nổi tiếng là thủ đô cá mập voi của châu Phi, và vì lý do chính đáng. Một ngôi làng lặn và câu cá đầy màu sắc nằm trên bờ biển hẻo lánh của tỉnh Inhambane xinh đẹp của đất nước, Tofo là nơi sinh sống của một số cá mập voi, làm cho những cuộc gặp gỡ quanh năm có thể xảy ra. Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để ghé thăm Tofo là giữa tháng 10 và tháng 3 , khi sinh vật phù du nở hoa truyền cảm hứng cho sự kết hợp khổng lồ của cá mập voi đánh số lên đến 50 cá thể.

Tofo là nơi có một số trung tâm lặn (bao gồm cả Tofo Scuba và Peri-Peri Divers), tất cả đều cung cấp các chuyến lặn với ống thở cá voi dành riêng cho cá voi. Sự phong phú của thực phẩm cũng thu hút một loài danh sách xô khác, tia manta; trong khi những người ghé thăm ngoài mùa (tháng 6 – tháng 10) có thể mong đợi chứng kiến ​​sự di cư cá voi lưng gù hàng năm của Đông Phi.

97. Ngắm các công trình kiến trúc hiện đại tại Bảo tàng Guggenheim ở Bilbao, Tây Ban Nha

Bảo tàng Guggenheim Bilbao là một bảo tàng nghệ thuật đương đại được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ gốc Canada Frank Gehry, bảo tàng nằm bên bờ sông Nevion ở Bilbao, xứ Basque, Tây Ban Nha.

Bảo tàng được khánh thành vào ngày 18 tháng 10 năm 1997 bởi Vua Juan Carlos đệ nhất của Tây Ban Nha, với triển lãm 250 tác phẩm nghệ thuật đương đại. Đây là một trong một số bảo tàng thuộc Quỹ Solomon R. Guggenheim và tổ chức các cuộc triển lãm của các nghệ sĩ Tây Ban Nha và quốc tế. Nó là một trong những bảo tàng lớn nhất ở Tây Ban Nha.

Một trong những công trình được ngưỡng mộ nhất của kiến ​​trúc đương đại, tòa nhà bảo tàng đã được ca ngợi là “cột mốc trong văn hóa kiến ​​trúc”, bởi vì nó đại diện cho “một trong những khoảnh khắc hiếm hoi khi các nhà phê bình, học giả và công chúng hoàn toàn thống nhất về điều gì đó ”, theo nhà phê bình kiến ​​trúc Paul Goldberger. Bảo tàng Guggenheim Bilbao thường xuyên được vinh danh là một trong những công trình quan trọng nhất được hoàn thành kể từ năm 1980 trong cuộc Khảo sát Kiến trúc Thế giới năm 2010 giữa các chuyên gia kiến ​​trúc.

98. Ở lại 1 đêm tại khách sạn băng trên núi Fagaras Mountains, gần Bucharest, Romania

Những người yêu sự lạnh giá của mùa đông ở Romania vừa có thêm một địa điểm mới để tận hưởng cảm giác sống giữa băng tuyết, đó là những khách sạn băng trên núi Fagaras Mountains.

Nằm ở độ cao hơn 2.000 mét, những khách sạn này làm hoàn toàn từ băng. Nhiệt độ trong khách sạn dao động từ -2 độ C đến 2 độ C.

99. Dạo bước tại khu phố cổ của Pháp ở Carcassonne

Carcassonne là một thành phố nhỏ, lặng lẽ (ở đây ngay khi mặt trời khuất bóng là cảnh vật lặng lẽ như tờ, đường phố vắng hoe – tuy nhiên không tạo cho chúng ta cảm giác cảm thấy nguy hiểm như ở Marseille, dù Marseille nhộn nhịp hơn nhiều).

Một trong những điểm đặc biệt ở Carcassonne chính là pháo đài thành cổ (gọi là Medieval City). Thành cổ này tuy nhỏ hơn Avignon về độ lớn nhưng xét về độ nguyên vẹn thì nguyên vẹn hơn rất nhiều. Toàn bộ các ngôi nhà, tường thành, từng ô cửa sổ, từng con đường lát đá… tất cả đều còn nguyên như mới vừa hôm qua. Bước đi trong thành chúng ta có cảm giác như đang sinh sống ở thời Trung cổ châu Âu. Hồi nhỏ ai từng chơi game Age of Empires hay Infinity Blade đến đây sẽ thấy y chang.

100. Chinh phục đèo Mã Pí Lèng, Hà Giang

Được mệnh danh là “Vua của các con đèo ở Việt Nam”, đèo Mã Pì Lèng có chiều dài lên đến 20km, nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển. Cùng với đèo Ô Quy Hồ, Pha Đin, Khau Phạ, Mã Pí Lèng được xem như là 1 trong tứ đại đỉnh đèo hiểm trở nhất tại Việt Nam.

Chinh phục đèo Mã Pí Lèng không phải điều đơn giản nhưng chắc chắn sẽ để lại trong lòng bạn những cảm giác không thể nào quên. Con đèo có độ cao rất lớn cùng các con đường đổ đèo hiểm trở nhưng lại mang một vẻ đẹp hùng vĩ và diễm lệ tới không ngờ. Cuối năm, khi hoa tam giác mạch đua nở, dọc đường lên Mã Pí Lèng ngập tràn sắc hoa, để rồi tất cả nở bung ra mênh mông và rạng rỡ khi bạn đặt chân tới đỉnh đèo. Một bầu trời hùng vĩ, ôm trọn núi non sông nước vào tầm mắt cùng biển mây vần vũ dưới chân, tất cả những điều ấy khiến Mã Pí Lèng trở thành 1 trong những địa điểm Check-in tại Hà Giang đáng giá nhất!

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here