100 chuyến hành trình mọi người nên đi trong đời (Phần 2)

phần 1, chúng ta đã trải nghiệm 20 chuyến trành hình tuyệt vời thừ thăm quan di sản Angkor Wat tại Cambodia tới Đạp xe đạp ở cầu Cổng Vàng ở San Francisco.

Hôm nay Vivu sẽ cùng bạn thưởng thửc đặc sản đường phố của Malaysia, đắm mình vào thế giới “kính vạn hoa” muôn màu tại nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng nhất ở Iran, khám phá kiến trúc thành phố thành phố St. Petersburg. Hãy bắt đầu từ Penang nhé.

21. Thưởng thức những món ăn đường phố ở tại Penang, Malaysia

George Town, Penang nổi tiếng là thủ đô của nền ẩm thực Malaysia, bởi ở đây quy tụ lại rất nhiều tinh hoa ẩm thực, nhiều món ăn trên thế giới như: Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc, Ý,… George Town chính là điểm đến không thể thiếu của những tín đồ đam mê ăn uống ở Châu Á. Giữa một nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn đó, không thể không nhắc đến những thức ăn đường phố nhẹ nhàng bởi đó là những món ăn ngon miệng, giá rẻ và rất dễ tìm thấy.

Từ các quán cà phê đến quán ăn ngoài trời hay các quán bán hàng rong thơm lừng cả khu phố, có rất nhiều các loại thức ăn khác nhau được bày bán. Tuy nhiên, giữa vô vàn món ăn thơm ngon, hấp dẫn ấy, mà bạn lại không thể một mình thưởng thức cả thế giới, chúng tôi xin giới thiệu 10 thức ăn đường phố ngon nhất, nổi tiếng nhất tại thiên đường ẩm thực George Town mà du khách không thể bỏ qua khi đến với George Town.

22. Phơi mình ở biển Chết, Israel.

Mặc dù mang tên Biển Chết nhưng nơi đây không có bóng dáng tử thần, biển trời luôn mang một sức sống mãnh liệt. Hàng triệu du khách đến đây để được nổi bồng bềnh trên mặt nước, nét độc đáo, kỳ thú có một không hai trên hành tinh.

Nước Biển Chết mặn gấp 5 lần độ mặn của các đại dương. Từ xa xưa người ta đã khai thác nước biển ở đây làm muối. Gần đây, người ta lại phát hiện lượng muối và nhiều quặng mỏ khác ở Biển Chết rất cao, 23-28% so với 4-6% ngoài biển khơi. Càng sâu độ muối và quặng mỏ càng tăng, nhiều nhất là clorine, bromine, sulfate, sodium và magnesium.

Từ lòng Biển Chết, bằng công nghệ cao, Israel đã tinh chiết và xuất khẩu được nhiều loại mỹ phẩm, phân bón và hóa chất chịu nhiệt cao phục vụ cho công nghiệp luyện thép.

23. Lái những chiếc xe cổ ở Havana, Cuba.

Lái những chiếc xe ô tô cổ tại Havana thủ đô của Cuba giúp bạn quay ngược quá khứ, trở về thế kỷ trước. Xe ô tô ở đây thường là xe cũ và nhỏ nhắn lung linh màu sắc mang đến một vẻ lôi cuốn kỳ lạ, có thể làm đắm say những ai đam mê ô tô cổ.

Với hơn 50.000 xe hơi được sản xuất từ những năm đầu thế kỷ XX còn đang lưu hành, Cuba xứng đáng là “thiên đường xe cổ” của thế giới. Bất cứ ai đến Cuba đều bị ngỡ ngàng trước số lượng lớn xe hơi lẽ ra nên nằm trong bảo tàng hay trở thành sắt vụn nhưng vẫn “tung tăng” trên đường. Ngoài xì gà, rượu rum, biển, thì xe hơi ở Cuba cũng là một “nét đẹp” đáng để chiêm ngưỡng và tìm hiểu.

24. Xem nghệ thuật Deco ở South Beach, Miami.

Art Deco ở Miami là một kỳ quan kiến ​​trúc. Thành phố này có mật độ các tòa nhà Art Deco cao nhất trên thế giới.

25. Thăm Thung Lũng Nấm ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

“Cappadocia” – xuất phát từ tên Katpatuka theo tiếng địa phương có nghĩa là “Vùng đất của những con ngựa đẹp”. Cappadocia cũng từng là một trong những trục đường giao thông chính thời cổ đại và là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa.

Khoảng 50 triệu năm trước, địa hình nơi đây chỉ toàn khe nứt và miệng núi lửa. Sau đó, cùng với thời gian, đã có một lượng khổng lồ nham thạch phun trào từ núi lửa phủ kín bề mặt Cappadocia. Núi đá mềm hình thành từ nham thạch phun trào, bị bào mòn bởi gió, mưa và nước sông đã mang lại cho Cappadocia một vẻ đẹp kỳ thú.

Thiên nhiên ở đây gây ấn tượng mạnh cho khách du lịch, đặc biệt là khu vực có địa hình được ví như “bề mặt mặt trăng” xung quanh các thị trấn Urgup, Goreme, Uchisar, Avanos và Mustafapasa. Sở dĩ gọi như vậy vì qua hàng ngàn, hàng triệu năm, sự bào mòn bề mặt đã tạo nên vô số nếp gấp trên bề mặt địa hình đá mềm, đặc biệt là những thung lũng với hằng hà sa số cột đá chóp nhọn như hình ống khói trong truyện cổ tích hay có người còn gọi là “Thung lũng nấm”.

Có nhiều địa điểm tham quan lý thú ở Cappadocia: thung lũng Goreme, thung lũng nấm, công viên quốc gia và nhà thờ đá, các thành phố ngầm dưới lòng đất Kaymakli, Derinkuyu, Ozkonk, thung lũng Zelve, thung lũng Urgup, vùng Avanos và làng nung gốm, dệt thảm truyền thống.

Vào mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 11), có nhiều hoạt động ngoài trời được ưa thích như bay trên khinh khí cầu ngắm vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của Cappadocia, đi bộ khám phá, cưỡi ngựa, đi xe máy hoặc đạp xe địa hình khám phá xung quanh thung lũng.

26. Ngắm mặt hồ trong như gương tại vùng núi Rocky Mountains ở Công viên Quốc gia Banff, Canada

Dãy núi Rocky Mountain nằm trải dài từ biên giới nước Mỹ đến hết miền Bắc British Columbia, Canada. Đây là một trong những ngọn núi đẹp nhất thế giới với nhiều cảnh tuyệt đẹp và ấn tượng. Đến đây, bạn có thể tham quan những địa danh tuyệt đẹp như hồ Louise, hồ Moraine, hồ Maligne, Mount Robson, Mount Edith Cavell,…

Điều đặc biệt tại các sông hồ trên dãy Rocky Mountain là toàn bộ nước có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp vì nguồn nước chảy từ sông băng được hình thành từ những kỷ băng hà đầu tiên trên Trái đất. Nước tinh khiết và lạnh giá nên các loại vi khuẩn, vi sinh không thể sống nổi, chính vì vậy người ta dùng nước này để làm nước khoáng tinh khiết đóng chai. Không khí thật trong lành và mát mẻ.

Rocky Mountain còn được biết đến với những sông băng và cánh đồng tuyết. Nổi tiếng nhất có lẽ là cánh đồng tuyết Columbia. Khi băng tan, nước chảy ra Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và biển Bắc Cực, kể cả một số sông ngòi thuộc Canada… Đồng tuyết Columbia này rộng khoảng 300km2, tuyết phủ quanh năm suốt tháng và được hình thành từ những kỷ băng hà đầu tiên của Trái đất. Phía bên dưới và xung quanh đồng tuyết là bãi đậu xe, nằm khá gần với đường cao tốc để mọi người có thể dễ dàng khám phá tuyết vào mùa hè.

27. Viếng thăm nơi được gọi là Cửa Địa ngục ở Derweze, Turkmenistan

Tại giữa sa mạc Karakum của Turkmenistan, một cái hố khổng lồ luôn hừng hực cháy suốt hơn 40 năm qua, và vẫn chưa có dấu hiệu sẽ sớm lụi tàn.

Mới nhìn qua, người ta dễ liên tưởng “nó” như là một cảnh trong phim khoa học viễn tưởng sặc mùi Hollywood. Nhưng thực tế chiếc hố trên là tác phẩm của các nhà địa chất học Liên Xô cách đây hơn 40 năm, và rừng lửa bên trong nó chưa bao giờ tắt từ đó đến nay.

Các chuyên gia Liên Xô đã khoan và đào khu vực trên vào năm 1971, và chạm đến một cái hang lớn chứa đầy khí đốt tự nhiên.

Tuy nhiên, không may là mặt đất bên dưới phần đang đào bị sụp xuống, tạo nên cái hố khổng lồ với đường kính 70m.

Lo ngại cái hố này sẽ dẫn đến rò rỉ khí độc hại, các chuyên gia quyết định đốt nó. Và kết quả là lượng khí đốt bên dưới quá dồi dào, khiến ngọn lửa trong hố cứ cháy mãi không tắt.

Tổng thống nước này là Gurbanguly Berdimuhamedow đã ra lệnh lấp hố cách đây 2 năm, nhưng có vẻ như chuyện “đóng cửa địa ngục” vẫn còn chưa vội diễn ra.

28. Açores là một quần đảo thuộc Bồ Đào Nha nằm trên Đại Tây Dương, cách thủ đô Lisbon khoảng 1.500 km (950 mi).

Açores là một quần đảo bao gồm 9 đảo núi lửa nằm ở bắc Đại Tây Dương, với một số núi có thể xem là cao nhất hành tinh. Mỗi một hòn đảo mang một  nét đẹp khác nhau với những cái tên thể hiện một màu sắc không giống nhau, tạo nên tò mò, thích thú từ du khách. Azores rất đẹp và huyền bí đến nỗi chúng được bao quanh bởi những câu chuyện huyền thoại, nơi trú ẩn của những vị thần, một vùng đất linh thiêng đến nghẹt thở.

Du khách đến đây có thể tắm biển và khám phá những khu vực núi lửa. Cùng chèo thuyền ở hồ nước xanh ngắt màu ngọc bích, xung quanh được bao phủ bởi hệ thống rừng xanh hoang sơ, nước non hùng vĩ hay thậm chí là chiêm ngưỡng cả thác nước chảy dài mộng mơ nằm ẩn mình dưới tán rừng rậm rạp. Khí hậu ở quần đảo Acores quanh năm ôn hòa, chỉ từ 17-24 độ C, rất thích hợp cho những chuyến du lịch tìm về chốn bình yên, khám phá những điều bí ẩn.

29. Trải qua một đêm ở Triple Creek Ranch ở Darby, Montana, khách sạn tốt nhất năm.

Triple Creek Ranch là một khu nghỉ dưỡng sang trọng, thân mật được thiết kế cho những người yêu thiên nhiên. Nằm giữa những cây thông cao chót vót ở phía nam của Trapper Peak, ngọn núi cao nhất trong Dãy núi Bitterroot của Tây Montana, nơi nghỉ dưỡng khó quên này kết hợp vẻ đẹp tự nhiên.

30. Trượt tuyết tại núi Alps của Thụy Sĩ

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi mùa đông ở châu Âu để trải nghiệm các hoạt động thể thao mùa đông tuyệt vời, thì khu vực trượt tuyết trên núi Alps Thụy Sĩ sẽ là một nơi thích hợp với những khu trượt tuyết hàng đầu. 

Alps là dãy núi băng tuyết vĩnh cửu, và nó luôn là lựa chọn của những ai yêu thích môn thể thao trượt tuyết đầy phiêu lưu, mạo hiểm này.  

Hãy đến với Zermatt – đây chính là vị trí cao nhất trên dãy núi  Alps, với địa hình trượt tuyết ở độ cao từ 2.500 và 3.900 mét và hơn 2,133 mét thả dốc. Hàng năm nơi đây được chọn để tổ chức các cuộc thi trượt tuyết lớn nhất thế giới, thu hút hàng trăm vận động viên và hàng ngàn lượt khách du lịch từ rất nhiều quốc gia.  

Chỉ cần thuê hai thanh trượt loại dành cho đi bộ, hai gậy chống, giày chuyên dụng, quần áo ấm, với vài hướng dẫn sơ bộ là đã có thể tự đi được. Bạn cũng có thể thuê một loại giày đế răng cưa đi tuyết chuyên nghiệp để có thể đi dạo trên tuyết trắng mênh mông, ngắm cảnh núi non, cũng như khám phá đời sống thiên nhiên động vật miền núi Alps. Hoặc đơn giản hơn nữa là thuê một cái xe trượt, không cần kỹ thuật, cũng không đòi hỏi nhiều sức khỏe, cực kỳ thú vị.

31. Ngắm kiến trúc tuyệt đẹp tại các nhà thờ Hồi giáo ở Iran.

Đến thăm Những nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng nhất ở Iran bạn sẽ thấy mình như đang được bước vào một thế giới “kính vạn hoa” muôn màu.

32. Lái xe dọc theo quốc lộ đường biển nam California, Thái Bình Dương

Quốc lộ 1 của California là đường cao tốc tiểu bang – Chạy từ Bãi biển Capistrano tại Quận Cam đến Leggett ở miền bắc Mendocino, toàn lộ trình dài khoảng 750 dặm. Để chinh phục hành trình này bạn có thể chia làm nhiều chặng nhỏ, hoặc đi liền một mạch – bạn sẽ mất khoảng 1 tuần để hoàn thành chặng đường này.

Lộ trình gợi ý:

Chặng 1: Khởi hành từ thị trấn Capistrano Beach (Quận Cam).

Chặng 2: Santa Monica – Malibu – Oxnard

Chặng 3: Oxnard đến San Luis Obispo

Chặng 4: San Luis Obispo đến San Francisco

Chặng 5: Đi qua Thành phố San Francisco

Chặng 6: Cầu Cổng Vàng – Marin – Sonoma – Mendocino

33. Nhảy tango ở Buenos Aires, Argentina.

Argentina là quê hương của vũ điệu Tango nên không có gì ngạc nhiên khi bắt gặp những điệu Tango ở mọi nơi trên đất nước này.

Argentina là quê hương của vũ điệu Tango nên không có gì ngạc nhiên khi bắt gặp những điệu Tango ở mọi nơi trên đất nước này.

Đến với Buenos Aires, du khách có thể cảm nhận không khí âm nhạc ở mọi nơi, từ việc thưởng thức màn biểu diễn nhạc tango ở trung tâm văn hóa Torquato Tasso, tham gia nhảy hoặc chơi nhạc tango cùng các vũ công, nhạc sĩ đường phố hoặc đi mua đĩa nhạc tango trong cửa hàng đồ lưu niệm của khu Puerto Madero…

34. Thưởng thức ly rượu vang tại Franschhoek, vùng làm rượu vang tốt nhất ở Nam Phi.

Nằm giữa những dãy núi và thung lũng xanh, Franschhoek (nghĩa là “Góc Pháp”) là nơi tập trung những người sành ẩm thực của Nam Phi. Những người Pháp theo đạo Tin Lành đến đây vào những năm 1680, mang theo hàng thế kỷ truyền thống ẩm thực và rượu vang của họ. Chỉ cách Cape Town một giờ lái xe, Franschhoek là nơi du khách có thể tận hưởng nền đặc sản Nam Phi từng đạt giải thưởng dưới bóng mát của khung cảnh thơ mộng.

Xem thêm: Thung lũng rượu vang Franschhoek – góc Pháp của Nam Phi

35. Chơi golf ở Andrews, Scotland.

St Andrews Old Course được xây dựng vào năm 1400 tại Scotland, nơi được xem là quê hương của golf và cũng là nơi ra đời bộ luật golf cổ nhất thế giới. Không chỉ chờ đến khi đặt chân đến sân golf bạn mới chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sân golf lâu đời. Để đến sân golf, bạn sẽ len lỏi trong nhưng con đường nhỏ, vượt qua những cánh đồng lúa mì, và cánh đồng cỏ xanh ngắt. Đi hết những con đường đó, một sân golf mở ra trước mắt bạn với vẻ đẹp cổ điển.

Điểm đặc biệt của sân golf này đó chính là fairway và green nối liền giữa hố 1 và hố 18. Ngăn cách giữa một cây cầu đá, nơi in dấu chân của các tay golf hàng đầu thế giới.

36. Khám phá kiến trúc những ngôi chùa cổ ở Bagan, Myanmar.

Các ngôi chùa Phật giáo tại Bagan là một di sản của lòng mộ đạo và di tích để lại của các vị vua Bagan. Là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm sự bình yên, một trong những địa điểm của những ai yêu thích khảo cổ. Hơn 2.220 ngôi đền còn sót lại để bạn tự do khám phá nền văn hóa Phật giáo đặc sắc của đất nước này. Bạn có thể di chuyển ở thành phố Bagan này bằng các phương tiện như xe buýt, xe hơi, xe đạp, đi bộ và khinh khí cầu!

Xem thêm: 10 địa điểm đẹp – nhất định bạn phải tới khi du lịch Myanmar

37. Khám phá kiến trúc Chiacago bằng thuyền.

Tham gia trải nghiệm tour khám phá Chiacago bằng thuyền trên sông Chicago chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên trước dòng chảy ngược của con sông, một thành quả tuyệt vời của kỹ thuật xây dựng. Trong suốt tour, bạn sẽ đi cùng một hướng dẫn viên nhiệt tình, người sẽ chia sẻ những câu chuyện về thành phố và những sự thật thú vị đằng sau nó.Bạn có thể tham gia Du thuyền sông 90 phút để chiêm ngưỡng những tuyệt tác kiến trúc của thành phố, hoặc đến Nhà hàng Exchequer and Pub nổi tiếng để thưởng thức miếng pizza 8-inch kiểu Chicago!

38. Hít thở không khí trong lành tại đỉnh Everest dãy Himalayas.

Đỉnh Everest được biết đến là “nóc nhà thế giới”, cao 8.848 m tính từ mực nước biển, nằm ở giữa biên giới Nepal và Tây Tạng, thuộc dãy Himalaya. Để leo lên đỉnh Everest, các nhà leo núi có thể đi theo hai đường chính: leo phía đông nam từ Nepal hoặc phía đông bắc từ Tây Tạng. Theo Mpora, những người leo Everest thành công đầu tiên là Sir Edmund Hillary và Tenzing Norway. Họ lên đến đỉnh Everest năm 1953.

Ngược lại, hàng trăm người đã bỏ mạng trên hành trình chinh phục nóc nhà thế giới này. Đứng sau Everest cũng là hai đỉnh núi thuộc châu Á: đỉnh K2 (biên giới Pakistan và Trung Quốc) cao thứ 8.611 m và đỉnh Kanchenjunga (biên giới Nepal và Ấn Độ) cao 8.586 m, theo World Atlas.

39. Khám phá kiến trúc thành phố thành phố St. Petersburg, Russia

Đến với St. Petersburg xinh đẹp, bên cạnh việc ngắm nhiên phong cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình, tham dự các lễ hội văn hóa truyền thống hay thưởng thức những món ăn độc đáo thì bạn đừng quên khám phá vẻ đẹp lạ kỳ từ những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, là niềm tự hào của người dân St. Petersburg cũng như cả nước Nga.

Tại đây có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng gắn liền với lịch sử, văn hóa của nhiều phong cách khác nhau như: Cung điện mùa Đông với khuôn viên rộng tới 9ha, Cung điện mùa Hè – Peterhof, Cung điện Pavlovsk, Tượng Pie Đại đế – “Kỵ sĩ đồng xanh”, Đài tưởng niệm Sa hoàng Alexander, Nhà thờ Savior on Spilled Blood, Nhà thờ St. Isaac,…

40. Tắm biển tại bãi biển Lagos, Bồ Đào Nha.

Bãi biển Meia Praia là bãi biển lớn nhất ở khu vực Lagos và là nơi tuyệt vời để du khách có thể tận hưởng một ngày thú vị. Dải cát vàng kéo dài 4 km trải dài từ Lagos ở phía Tây đến tận cửa sông Odiáxere ở phía Đông. Meia Praia dịch sang tiếng Anh có nghĩa là “một nửa bãi biển” và tên này bắt nguồn do Meia là một nửa của dải cát dài giữa Lagos và Alvor, được chia làm hai bởi sông Ribeira de Odiáxere. Dù trong thời kì cao điểm du lịch, du khách vẫn có thể tìm thấy không gian ở Meia Praia. Bãi biển có cung cấp dịch vụ các môn thể thao dưới nước, đồ ăn nhẹ, phòng tắm và khu vực thay đồ.

Tiếp theo: 100 chuyến hành trình mọi người nên đi trong đời (Phần 3)

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here