Thung lũng rượu vang Franschhoek – góc Pháp của Nam Phi

“Góc Pháp” của Cape Winelands ở Nam Phi nổi tiếng với các cửa hàng rượu vang – đặc sản Nam Phi, nhà hàng, phòng trưng bày mỹ thuật, đường đi bộ tự nhiên và cảnh quan tuyệt đẹp.

Nằm giữa những dãy núi và thung lũng xanh, Franschhoek (nghĩa là “Góc Pháp”) là nơi tập trung những người sành ẩm thực của Nam Phi. Những người Pháp theo đạo Tin Lành đến đây vào những năm 1680, mang theo hàng thế kỷ truyền thống ẩm thực và rượu vang của họ. Chỉ cách Cape Town một giờ lái xe, Franschhoek là nơi du khách có thể tận hưởng nền đặc sản Nam Phi từng đạt giải thưởng dưới bóng mát của khung cảnh thơ mộng.

Những con đường rợp bóng cây xanh ở Franschhoek có rất nhiều phòng trưng bày mỹ thuật, cửa hàng đồ cổ và các bảo tàng, rất thích hợp để du khách đi bộ khám phá. Xem những tác phẩm của các họa sĩ đương đại Châu Phi tại phòng triển lãm Holden Manz Collection. Tìm hiểu về lịch sử những người Pháp theo đạo Tin Lành đến đây sinh sống tại Bảo tàng tưởng niệm Huguenot. Xem người ta làm sôcôla và ăn thử sôcôla Bỉ tại Huguenot Fine Chocolates.

Ghé thăm một trong những cơ sở sản xuất rượu vang ở Thung lũng Franschhoek để thử rượu vang, một thứ đặc sản Nam Phi, tham quan hầm rượu, dã ngoại và thong dong dạo bộ. Xe điện Rượu vang Franschhoek lên xuống liên tục sẽ đưa du khách qua những vườn nho nối tiếp và dừng ở một số cửa hàng rượu vang lâu đời nhất đất nước. Trong số đó có cửa hàng Haute Cabrière mở cửa từ năm 1694. Du khách có thể thuê xe đạp và tự đi tham quan các cửa hàng rượu vang.

Franschhoek rất coi trọng không gian ẩm thực, nơi đây có nhiều nhà hàng đạt giải thưởng hơn bất kỳ nơi nào khác trên cả nước. Tham gia tour Con đường ẩm thực và rượu ở Thung lũng Franschhoek để được thử những món đặc sản Nam Phi như dầu ô liu và pho mát, xem trình diễn nấu ăn và thưởng thức đồ ăn kết hợp với rượu vang. Văn hóa đồ ăn với rượu vang cũng được tôn vinh tại nhiều sự kiện văn hóa như Lễ hội Bastille vào Tháng 7 và Lễ hội Sâm panh và Cap Classique.

Đối với du khách ưa vận động, có rất nhiều lối đi bộ xung quanh thung lũng và các dãy núi. Đến Khu bảo tồn thiên nhiên Mont Rochelle để chiêm ngưỡng toàn cảnh Cape Winelands. Nếu trời quang, du khách có thể nhìn xa đến tận Núi Bàn. Lái xe một quãng ngắn đến Khu bảo tồn thiên nhiên Hottentots Holland để khám phá thêm nhiều lối đi bộ và có cơ hội nhìn thấy hơn 100 loài chim.

Chơi một hiệp golf tại Thung lũng Pearl ở gần đó, sân golf này do tay golf nổi tiếng thế giới Jack Nicklaus thiết kế.

Du khách có thể thuê xe để đi từ Cape Town đến Franschhoek. Khi đến nơi, du khách có thể để lại xe và đi bộ tham quan theo tour.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here