10 địa điểm đẹp – nhất định bạn phải tới khi du lịch Myanmar

Myanmar (trước đây gọi là Miến Điện) từ lâu đã là nơi bí ẩn và quyến rũ nhất ở Đông Nam Á. Đất nước của những vương quốc huyền thoại, cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng cùng với những công trình kiến trúc tuyệt tác sẽ làm bạn không muốn rời đi.

Dưới đây là 10 địa điểm bạn nên đến khi viếng thăm đất nước huyền bí này.

Yangon

Yangon là một trong những thành phố thầm lặng, yên bình của thế giới. Được mệnh danh là “ Khu vườn của Phương Đông” và nơi có ngôi chùa Shwedagon với hơn 2.500 năm tuổi. Ngôi chùa cao 98m và được dát hơn 30 tấn vàng khiến ngôi chùa trở nên lung linh, là địa điểm tham quan nổi tiếng ở thành phố Yangon.

Nơi đây cũng có rất nhiều khách sạn, nhà hàng, nghệ thuật đang phát triển, các cửa hàng đồ cổ quý hiếm, cuộc sống ban đêm sôi động. Yangon thực sự là một nơi đáng đến để trải nghiệm đời sống của đô thị phát triển.

Bagan

Những ngôi chùa Phật giáo tại Bagan.

Các ngôi chùa Phật giáo tại Bagan là một di sản của lòng mộ đạo và di tích để lại của các vị vua Bagan. Là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm sự bình yên, một trong những địa điểm của những ai yêu thích khảo cổ. Hơn 2.220 ngôi đền còn sót lại để bạn tự do khám phá nền văn hóa Phật giáo đặc sắc của đất nước này. Bạn có thể di chuyển ở thành phố Bagan này bằng các phương tiện như xe buýt, xe hơi, xe đạp, đi bộ và khinh khí cầu!

Mandalay

Mandalay

Đừng tin những gì bạn đọc ở các trang web du lịch về thành phố này. Chắc chắn, đây là một thành phố đáng được khám phá. Đây là nơi tuyệt vời dành cho những ai yêu thích văn hóa và nhiếp ảnh bao gồm đền thờ linh thiêng thứ 2 của Myanmar là Mahamuni, cây cầu đẹp như tranh vẽ U Bein được xây dựng bằng gỗ tếch lâu đời nhất trên thế giới, đừng quên ghé thăm làng cổ Mingun.

Hồ Inle

Một trong những nơi đến phổ biến và đẹp nhất khi đến thăm Myanmar. Hồ Inle được biết đến với những người ngư dân chèo thuyền độc mộc với một chân duy nhất quấn quanh một mái chèo đơn. Nơi đây có những khu vườn nổi trồng cà chua độc đáo, cung cấp 70% của cà chua của Myanmar. Với các khách sạn kiểu bungalow sẽ giúp du khách hòa mình vào đời sống thiên nhiên.

Hồ Inle

The Golden Rock tại Kyaiktiyo

The Golden Rock là ngôi đền linh thiêng thứ 3 của Myanmar, sau chùa Shwedagon và Maha Muni Buddha. Một hòn đá khổng lồ mang trên mình ngôi chùa nằm chênh vênh trên sườn núi hơn 2.500 năm qua. Truyền thuyết kể rằng nhờ một sợi tóc của Đức Phật mà hòn đá không rơi.

Thành phố đã mất của Mrauk U

Mrauk U là thành phố của đế quốc quyền lực Arakan cai trị vùng ven biển rộng lớn ở phía Tây Myanmar. Ở thời đỉnh cao, thành phố rất giàu có, sôi động với dòng sông Kaladan êm đềm, yên ả. Mrauk U ngày nay với những pháo đài ngôi đền nhuốm màu thời gian, các ngôi làng nhỏ nông thôn luôn mang đến cảm giác kỳ quái, đặc biệt khi sương mù bao phủ vào những buổi sáng sớm.

Kyaing Tong & Tam giác vàng

Trong khi Thái Lan thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan, thì ở Myanmar vẫn còn mang đến nét hoang sơ, bình dị. Kyaing Tong là thủ phủ của vùng Tam giác vàng, nơi đây có những đồi núi trập trùng, những bản làng người dân tộc thiểu số gây ấn tượng mạnh đến khu khách. Khu vực này ít được khách du lịch biết tới, vì vậy khi tới đây bạn nên lên kế hoạch và có một hướng dẫn viên địa phương.

Hpa An

Hpa An là thủ đô của bang Kayin bên dòng sông Thanlwin. Là thành phố ở Đông Nam và cách Yangon khoảng 7h ngồi xe. Thành phố được bao quanh bởi núi Karst và là nơi tuyệt vời cho những chuyến đi ngắm cảnh vào cuối tuần. Bên ngoài thành phố còn có những cánh đồng lúa xanh để thưởng ngoạn, các hang động đá vôi với các ngôi đền Phật giáo tuyệt đẹp.

Putao

Putao là cửa ngỏ để leo lên đỉnh Himalaya đối với hầu hết các du khách nước ngoài. Khu vực này là một trong những nơi có sự đa dạng sinh học trên thế giới, với trung bình từ 30 đến 40 loài mới được phát hiện mỗi năm. Putao là địa điểm trekking rất thú vị với các hoạt động đi bè trên sông, khám phá núi rừng…

Bãi biển Ngapali & Ngwe Saung

Ngapali là bãi biển được khách du lịch đến nhiều nhất của Myanmar. Đó là một bãi biển nhiệt đới đáng yêu trên Vịnh Bengal, với bãi cát trắng, những ngôi nhà gỗ bên bờ biển, hải sản tươi ngon. Hầu hết các đầu bếp ẩm thực nổi tiếng của Myanmar đều ở đây, mang đến cho bạn những hương vị ngon nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên viếng thăm bãi biển Ngwe Saung nếu ngân sách bạn hạn hẹp hơn. Nơi đây có những bãi biển rất hoang sơ, thích hợp cho những người thích sự yên tĩnh.

Ảnh nguồn Internet

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here