10 địa điểm tuyệt đẹp nhất định phải check-in khi đến Malaysia

Dưới đây là 10 địa điểm đẹp và hấp dẫn nhất bạn nên viếng thăm khi đến Malaysia.

Langkawi

Thiên đường du lịch miễn thuế Langkawi nằm ở Tây Bắc quần đảo Malaysia cách đất liền khoảng 30km. Bạn có thể dàng đến đây bằng phà, máy bay từ Thái Lan hoặc Malaysia. Langkawi thích hợp cho những cặp đôi tận hưởng tuần trăng mật, backpackers thưởng thức ly cocktail trên những bãi biển cát trắng trong một buổi chiều nắng vàng.

Nếu thích các hoạt động mạo hiểm, hãy đến địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến với Langkawi là cáp treo (Skycab) và cầu trên không (Skybrigde). Khi đến nhà ga cáp treo trên đỉnh núi bạn có thể đi dạo trên cầu Skybrigde ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, vịnh Kuah.

Công viên biển Pulau Payar, cách Langkawi 20 km về phía Nam, là nơi lý tưởng để lặn và lặn dùng ống thở. Du khách có thể đi thuyền khởi hành từ Langkawi đến công viên này để tham gia các hoạt động dưới nước.

Pulau Penang

Được coi là thủ đô thực phẩm của Malaysia bởi những món ăn hấp dẫn, con đường Jalan Macalister là khu phố ẩm thực chính của Penang; chợ ẩm thực Gurney Drive luôn sôi động tới tận sáng với vô số các món ăn khác nhau. Nơi đây còn có một nền văn hóa tôn giáo, sắc tộc đa dạng và phong phú, phần lớn nhờ vào vị trí địa lý nổi bật trong tuyến đường thương mại.

PAYAR ISLAND – LANGKAWI

Khám phá khu phố Georgetown được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2008. Nơi đây còn có nhiều bức tranh tường tạo nên một khung cảnh nghệ thuật đường phố hấp dẫn, bình yên. Khám phá đường phố nhỏ, sạch sẽ, kiến trúc của các ngôi chùa Phật, Hồi Giáo hay nhà thờ thánh George mang đậm phong cách châu Âu, sau đó thưởng thức món cơm cà ri Nasi Kandar thơm ngon.

Tiếp tục khám phá ẩm thực ở khu Tropical Spice Garden, nơi bạn có thể dùng bữa trên ngọn cây và ngắm nhìn đàn khỉ đánh đu. Một chuyến đi xe buýt thú vị tới nông trại Butterfly Farm với vô số loài bướm dạn dĩ.

Malacca

Hàng trăm năm qua Malacca là một trong những thị trấn chiến lược quan trọng nhất trên bán đảo Malaysia. Là thành phố cổ xưa nhất của Malaysia, từng bị xâm chiếm từ các quốc gia như Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh, vì vậy nơi đây rất đa dạng văn hóa, tôn giáo cũng như kiến trúc.

Được mệnh danh là “ Venice giữa châu Á” thành phố mang đến vẻ đẹp thanh bình với những ngôi nhà xinh xắn, mái đỏ giữa um tùm cây xanh, hàng cây dâm bụt bên dòng dông Malacca êm đềm. Trong ánh nắng nhẹ nhàng của buổi chiều, hãy ghé quán café thơm nồng, lắng nghe tiếng hát vang lên từ những con thuyền sẽ khiến bạn cảm nhận được cuộc sống nơi đây thật yên bình, dịu dàng.

Giống như Penang, Malacca là một trong những bang nhỏ nhất của Malaysia và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Cao nguyên Cameron

Đây là một trong những nơi tuyệt đẹp nên được ghé thăm khi đến với Malaysia. Vị trí địa lý làm cho cao nguyên Cameron có khí hậu mát mẻ quanh năm, rất thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn. Những ngọn đồi được cư dân địa phương trồng trà, vườn hoa, đây cũng là khu vực sản xuất trà hàng đầu tại Malaysia.

Trước khi đến đây, bạn hãy kiếm tra thời tiết để tránh mưa (thường là tháng 11, 12) cũng như tình trạng sạt lở đất vào những ngày mưa lớn.

Pulau Pangkor

Mặc dù Pangkor ít được biết đến như Penang, Langkawi nhưng hòn đảo này mang đến sự lãng mạn bật nhất. Những người yêu thích sự tĩnh lặng, không gian trong lành cùng với những bãi biển hoang sơ, chưa có sự tác động của con người, hoặc cho những người muốn ngắm nhìn bình minh, hoàng hôn thì đây là một nơi tuyệt vời.

Pulau Sembilan địa điểm dành cho những ai thích câu cá với bãi biển cát trắng, nước biển xanh trong; Pulau Jarak – đảo lặn tốt nhất trong khu vực Pangkor. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia vào các hoạt động ngoài trời như: chèo thuyền, lặn biển, bơi lội…

Pulau Redang

Là hòn đảo mang vẻ đẹp thanh bình và giản dị ở phía Đông của Malaysia. Hòn đảo này nằm trong khu bảo tồn biển, vì vậy có hệ sinh thái cực kỳ đa dạng với những rạn san hô đầy màu sắc. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động như lướt ván, chèo thuyền kayak thăm thú xung quanh đảo.

Như cao nguyên Cameron và phần lớn các hòn đảo ở bờ biển phía Đông, trước khi đến đây bạn nên kiểm tra thời tiết. Vào giữa tháng 11 và 12, thời tiết ở đây thực sự không tốt, vì vậy nếu bạn đi du lịch vào mùa thấp thấp điểm thì nên có kế hoạch trước. Thời điểm thích hợp để đi tới hòn đảo này là từ giữa tháng 3 tới cuối tháng 9.

Tham gia hành trình Jungle Railway

Tham gia vào hành trình xe lửa The Railway Jungle chạy hơn 500km giữa Gemas trên Butterworth – dòng Singapore và Tumpat ở phần đông bắc của bán đảo Malaysia mà cung cấp một cổng thông qua đến Thái Lan. Các dòng đi qua ba bang Pahang, Negeri Sembilan và Kelantan và rừng mưa núi hùng vĩ trong quá trình này. Nó có giá trị lịch hành trình của bạn trong ngày để bạn có thể tận trong khung cảnh quyến rũ và cho mình một cơ hội đốm một hoặc hai con khỉ.

Sabah, Borneo

Sabah là một hòn đảo nằm ở phía Borneo, nơi đây có một hệ động thực vật vô cùng phong phú trong đó có Công viên Quốc gia Kinabalu, Khu bảo tồn Đười ươi Sepilok…Sabah là nơi có vô số thực vật kỳ lạ như loài hoa to nhất thế giới; cầy hương, rắn, báo gấm và voi. Nơi đây gồm có động vật có vú 222, 420 loài chim, 100 loài lưỡng cư, 394 loài cá được tìm thấy theo tổ chức WWF.

Sabah thực sự là một nơi lý thú cho những người yêu thích khám phá tự nhiên.

Vườn quốc gia Gunung Mulu, Borneo

Vườn quốc gia Gunung Mulu được UNESCO công nhận là Di sản thế giới của Malaysia. Nhóm Planet Earth của đài BBC đã đến đây quay phim về những hang động rộng lớn, các cột nhũ tinh khiết, thác nước cao cùng với lớp đá vôi, dòng suối mang đến vẻ đẹp kỳ diệu.

Tháp đôi Petronas, Kuala Lumpur

Trong sự hối hả và nhộn nhịp của thủ đô Malaysia, vẻ đẹp của tháp đôi Petronas sẽ làm bạn phải bất ngờ. Tháp đôi Petronas lung linh dưới ánh nắng hoàng hông và càng rực rõ hơn khi về đêm. Điểm nhấn của thấp đôi là cây cầu Skybrigde nối liền 2 tòa tháp, đứng ở đây bạn có thể nhìn toàn bộ thành phố Luala Lumpur.

Ảnh nguồn Internet

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here