Hành trình khám phá đảo thiên đường Lý Sơn 4 ngày 3 đêm

Sau đây mình xin trình bày lịch trình và một vài cảm nghĩ, nhận định của bản thân về chuyến đi du lịch đảo Lý Sơn – hòn đảo thần tiên vào giữa tháng 3 năm 2015 cho mọi người tham khảo trước khi ảnh và muốn bay tới Lý Sơn ngay lập tức.

Săn vé máy bay

Theo phương pháp truyền thống là mọi người để ý khuyến mãi trên VNAirlines chuyến HN – Chu Lai ( Quảng Ngãi) mình mua giá vé là 1tr360 khứ hồi. Nhưng sau chuyến mình đi thì vé vẫn còn sale còn 1tr100 khứ hồi.

Đặt vé tàu

Tàu cao tốc từ cảng ra đảo hàng ngày chỉ có 1 chuyến khoảng 7h30 đến 8h, không cố định giờ. Số điện thoại đặt vé (055843410-843431), hoặc fax trước với cảng 055.3626138, và trong trường hợp không đi được thì phải gọi điện lại. Tóm lại là nếu đi đông thì nên gọi điện đặt vé. Giá vé tàu cai tốc đi Lý Sơn khoảng 100.000 đến 120.000đ. Nếu mua vé lẻ, bạn lưu ý: theo quy định, 1 người được xếp hàng mua 02 vé. Muốn mua vé thì phải có chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người mua và người được mua hộ. Vé được bán bắt đầu lúc 6h sáng, 8h tàu sẽ chạy.

Thuê khách sạn

Thuê khách sạn Đồng Khánh 330k/3ng/1ngay tại Quảng Ngãi và nhà nghỉ Lý Sơn (055.3.867.888) 300k/4ng/1ngay tại đảo. Bạn có thể đặt khách sạn Hoa Viên 300k/phòng ngay đường Hùng Vương để bắt xe bus thì vé là 25k/người.

Ngày đầu tiên

–  13h50 di chuyển ra máy bay đến 16h30 là check in Chu Lai airport. Với 10 bước chân vào nhà chờ nhưng cũng được oto đón tận nơi rất chu đáo. Mọi người chú ý ở sân bay còn có 1 chuyến xe bus đưa từ sân bay về trung tâm Quảng Ngãi nên mọi người phải mau chóng sắp xếp hành lý để bắt kịp chuyến xe tiết kiệm được 300k tiền taxi .

–  19h: Nhận phòng xong tranh thủ tắm rửa rồi cả đoàn lũ lượt đi ăn tối tại nhà hàng TUẤN MẬP có tiếng trong vùng. Ăn uống xong cả nhóm chuyển sang tiết mục ca múa hát tại TUẤN THỊNH I tại khu phố karaoke. Hát hò quẩy tung chảo trong vòng 2h với 3 đìa hoa quả to oạch, nửa thùng bia rồi nhìn vào hóa đơn mà không tin vào mình 550k cho nhóm 18 người.

–  23h: Mọi người cũng thấm mệt nên di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi cho hòn đảo xinh đẹp Lý Sơn.

Đây là lịch trình cho nhóm mình gồm 18 thanh niên chưa có gia đình, nếu các bạn đi theo nhóm nhỏ các bạn có thể tìm hiểu thêm các địa điểm vui chơi tập trung khác và thử các món ăn đặc sản của Quảng Ngãi nhé.

Gợi ý khu ăn uống: cho các bạn là dọc đường Phan Đình Phùng có rất nhiều quán ăn và đặc sản: cờm gà bà Nhung, cơm sườn, nem nướng, vịt nướng, ram,…

Ngày thứ 2:

–  6h30: Vì là đoàn nhà mình đông nên khách sạn Lý Sơn chỗ mình đặt phòng có xe 16 chỗ đưa ra cảng Sa Kì. Nếu mọi người không thuê xe với ít người thì đi bus ra cảng Sa Kì thì phải dậy từ 5h sáng đi cho kịp không muộn tàu.

Đây là tuyến xe bus sẽ chạy đến cảng Sa Kỳ, mọi người thuê khách sạn ở đâu cho tiện đường ra bến bus gần nhất. Để tiện các bạn có thể thuê khách sạn Hoa Viên – đường Hùng Vương là bắt được bus luôn.

Tuyến số 03: Quảng Ngãi – Sa Kỳ :Bến xe Quảng Ngãi – Đường Lê Thánh Tôn – Đường Đường Nguyễn Du – Đường Nguyễn Nghiêm -Đường Quang Trung – Đường Hùng Vương – Đường Trương Định – Đường Hai Bà Trưng – Qua cầu Trà Khúc cũ – QL24B (Qua Núi Thiên Ấn, Qua Chợ Tịnh Châu, qua Đền Thờ Trương Định, qua Khu chứng tích Sơn Mỹ) – Qua đường ven bãi tắm Mỹ Khê – QL24B (Cảng Tịnh Hoà) – Cảng Sa Kỳ

–  8h: Trưởng đoàn làm thủ tục mua vé. Mọi người xếp hàng chờ mua vé còn đoàn mình đã đặt vé trước nên chỉ cần ngồi chờ gọi trưởng đoàn lên lấy vé cho cả đoàn. 8h30 là đi đảo Lý Sơn, tới đảo khoảng 10h. Tham quan chùa Đục, ngôi chùa có tượng Phật Bà Quan Âm rất hùng vĩ, mọi người có thể leo bộ cầu thang lên cao để ngắm một góc hoành tráng tại Lý Sơn.

Chùa Đục – Lý Sơn quay mặt ra biển.

–  12h: Ăn trưa thưởng thức những món hải sản đặc trưng của Lý Sơn : ốc xà cừ, tỏi xào thịt bò, canh cá riêu…Đến 15h thì di chuyển xe máy tham quan các địa điểm khác:

+ Cầu cảng Phụ, hòn Mù Cu: nơi chuẩn để ngắm bình minh buổi sáng

Hòn Mù Cu thích hợp ngắm bình minh buổi sáng,

+ Đỉnh Thới Lới: nơi không thể bỏ qua để ngắm toàn cảnh Lý Sơn với những ruộng tỏi siêu đẹp, hồ nước ngọt trên đỉnh núi, và ngắm hoàng hôn trên đỉnh núi luôn và đừng bỏ qua tiết mục chào cờ trên đỉnh Thới Lới nhé!

Trên đỉnh núi Thới Lới bạn có thể ngắm toàn bộ đảo Lý Sơn.

+ Chùa Hang: Đoàn mình vào thắp hương vào lúc 5h nên toàn phải đi vào bằng ánh sáng le lói của điện thoại, trước chùa hang bãi biển rất đẹp, tiếc là không đến sớm hơn ngắm hoàng hôn.

Phong cảnh bên ngoài chùa Hang.

+ Hang Câu: Địa điểm chuyên chụp ảnh cưới cho các đôi, mỗi lần leo lên chụp là 20k nhé !

Hang Câu địa điểm được nhiều người biết đến.

–  18h: Cả nhà nghỉ ngơi ăn tối mới đặc sản : Cá mú, nộm rong biển, mực xào…

Gợi ý ăn uống: Gần khách sạn Lý Sơn chỗ cầu cảng đi vào có một quán ăn trong ngõ bán rất nhiều hải sản tươi để trên khay, các bạn tự chọn đồ ăn rồi nướng ăn. Chi phí ăn thoải mái là 200k/người no căng bụng.

Ngày thứ ba:

–  Sau 1 ngày thấm mệt các bậc tiền bối trong đoàn cần dưỡng sức cho hoạt động trong ngày nên không tham gia được hoạt động ngắm bình minh tại Mù Cú nên đoàn gồm 4 xe đi ngắm bình minh lúc 5h30 sáng. Thời gian tháng 3 em đi là chính xác 6h02′ là mặt trời nhe nhói luôn, em căn giờ chuẩn sau kinh nghiệm 2 ngày ở đảo. nên 5h30 mọi người di chuyển đi ngắm là đẹp.

Ngắm bình minh tại Mù Cú.

–  8h30: Lên thuyền ra đảo Bé, vì đoàn mình đi đông nên thuê một thuyền, còn giá đi lẻ người thì 50k/người khứ hồi. 9h30 là đã có mặt trên hòn đảo xinh đẹp với những bãi cát tuyệt đẹp nhưng chưa phải là tất cả, vẻ đẹp thật sự của đảo nằm phía sau hòn đảo. Khung cảnh cứ từ từ hiện ra vô cùng choáng ngợp.. nước biển xanh trong vắt nhìn tận đáy, những bãi đã chìm rong rêu, những em cá nhỏ bơi lội tung tăng quanh rạng san hô còn nguyên sơ…

Nước xanh và trong vắt nhưng rất sâu nên ai không biết bơi nhớ phải mang áo phai hoặc mượn ở chỗ tàu.

Đảo Bé hoang sơ, thơ mộng.

–  12h: Ăn trưa với bữa ăn hoành tráng, sau đó hãy mua tỏi tại đảo Bé nhé, em thấy mọi người bảo tỏi đảo Bé ngon hơn nên anh chị em mua nhé. Ở đây có dịch vụ ngắm san hô là 70k/người sẽ được thuyền thúng chở ra ngoài xa để ngắm san hô hoặc câu cá.

–  14h: Cả nhóm ăn uống nghỉ ngơi sau đó là di chuyển về đảo Lớn. Sau khi nghỉ ngơi anh chị em đi bộ ra cổng Tò Vò để ngắm hoàng hôn. Mình đi vào thời gian ít người du lịch nên cả đoàn chụp được nhiều ảnh để đời.

Cổng Tò Vò – địa điểm nổi tiếng tại đảo Lý Sơn.

Chụp hình tại cổng Tò Vò.

–  Buổi tối cuối cùng tại đảo, anh chị em thong dong quanh khách sạn, mua kem về ngồi chém gió tâm sự đến 11h rồi lại bàn nhau mai lại dậy sớm trèo lên Thới Lới ngắm bình minh.

Ngày thứ tư:

–  5h30 :Tiếp tục ngắm bình mình trên đỉnh Thới Lới. 7h tập trung tại khách sạn làm thủ tục check out lên cho kịp tàu. Các bạn có thể đi chợ sớm để mua tỏi với hành về làm quà. Sau đó, xe đón tại Sa kì, cả nhóm mình tranh thủ đi tham khu di tích Sơn Mỹ và đi thăm ngôi chùa lớn tại Quảng Ngãi.

Ngắm bình minh tại Thới Lới.

–  13h: Ăn trưa tại quán cơm sườn ở Phan Bội Châu siêu ngon và rẻ, hình ảnh đĩa cơm sườn và thịt quay với giá chỉ 22k bao gốm cả salat, 2 quả chuối tráng miệng, 1 bát canh rau cải…quá ngon! Ngay gần quán ăn có xưởng sản xuất thịt bò khô anh chị em tranh thủ mua quà về nhà luôn..

–  16h: Có mặt tại sân bay chuẩn bị thủ tục trở về Hà Nội.

Gợi ý cho các bạn: Có thời gian vui chơi tại Quảng Ngãi: Các bạn có thể chơi tại biển Mỹ Khê và ăn uống hải sản ở đó cũng rất ngon và rẻ.

Các chi phí cơ bản cho chuyến đi

  • Vé máy bay từ 1tr100 đến 1tr400 bay từ Hà Nội – Chu Lai
  • Vé tàu ra đảo Lý Sơn chiều đi 105k chiều về 100k
  • Khách sạn tại Quảng Ngãi 300k/phòng
  • Khách sạn tại Lý Sơn tầm 200 – 300k/phòng
  • Ăn uống tại đảo 50k/suất cơm, ăn hải sản thoải mái 200k/người
  • Thuê xe máy 150k/ngày
  • Thuyền ra đảo bé 50k/người khứ hồi
  • Lặn ngắm san hô 70k/người
  • Thử đặc sản cua hoàng đế 600k/kg

Tác giả: Hant Nguyễn (Tripvivu)

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here