100 chuyến hành trình mọi người nên đi trong đời (Phần 1)

Thưởng thức lễ hội hoa Anh Đào, tắm mát tại hang Marakot (Thái Lan) rồi ngắm những ngôi làng đầy màu sắc ở Cinque Terre (Ý)… là một trong những trải nghiệm du lịch thú vị trong số 100 chuyến hành trình mọi người nên đi trong đời.

1. Đền Angkor Wat ở Siem Reap, Cambodia

Angkor Wat là một quần thể đền đài tại Campuchia và là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, rộng 162,6 hecta. Ban đầu công trình được xây dựng làm đền thờ Ấn Độ giáo của Đế quốc Khmer, và dần dần chuyển thành đền thờ Phật giáo vào cuối thế kỷ XII.

Đây cũng là địa điểm thu hút khách du lịch đến nhất trong năm 2016 theo Lonely Planet. Ngôi đền với hơn 700 tuổi, nằm sâu trong rừng nhiệt đới và một nơi bạn phải xem.

Angkor Wat là một quần thể đền đài tại Campuchia và là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, rộng 162,6 hecta. Ban đầu công trình được xây dựng làm đền thờ Ấn Độ giáo của Đế quốc Khmer, và dần dần chuyển thành đền thờ Phật giáo vào cuối thế kỷ XII. 

2. Bước đi dưới những đóa hoa anh đào ở Kyoto, Nhật Bản

Có khá nhiều địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở khắp các nơi tại Kyoto, đa số là không mất phí vào cổng, nên các bạn có thể thưởng thức hoa anh đào miễn phí, kết hợp với mục đích của mình các bạn hãy thử lựa chọn địa điểm như: “vừa đi bộ dọc theo sông vừa chiêm ngưỡng hoa anh đào” , “ngắm nhìn hoa anh đào ở phía sau các đền” , “ngắm hoa tại các di sản thế giới”. Ngoài ra, cũng có chỗ thắp đèn sáng nên các bạn cũng có thể thưởng thức hoa anh đào vào buổi tối. Ngắm hoa vào buổi tối bạn sẽ cảm nhận được không gian huyền ảo khác hoàn toàn với ban ngày.

Kyoto được tạp chí Travel+Leisure bình chọn là thành phố tốt nhất trên thế giới năm 2016.

Mùa hoa anh đào – Mùa đẹp nhất trong năm của Nhật Bản và Osaka là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng nhất của du khách

3. Xem động vật hoang dã di trú ở Công viên quốc gia Serengeti, Châu Phi.

Châu Phi nổi tiếng về động vật hoang dã và nơi lý tưởng nhất để tham quan là ở Vườn quốc gia Serengeti. Công viên Serengeti rộng 14.750 km2, là nơi sinh sống của những loài động vật hoang dã như voi, hươu cao cổ, sư tử, linh dương đầu bò.

Mỗi năm, công viên chứng kiến cuộc di cư ngoạn mục của khoảng 1,7 triệu con linh dương đầu bò, 260.000 ngựa vằn.

4. Xem lợn biển bơi tại Exuma ở Bahamas.

Những con lợn ở đây cũng hoàn toàn là “dân nhập cư” từ hàng chục năm trước, và nguồn gốc của chúng còn là bí ẩn. Chuyện kể rằng, chúng đã bị những thủy thủ bỏ lại.

Một số người khác cho rằng chúng xuất hiện từ vụ đắm tàu gần đó. Theo kênh truyền hình Today Show, một người đàn ông tên Wayde Nixon mang những con lợn tới đây để thành lập một trang trại vào những năm 1990. Ảnh: Swimming With Pigs.

5. Tắm dưới ngọn thác Iguazu, một trong những ngọn thác hoang dã nhất thế giới, nằm ở biên giới Brazil và Argentina.

Hệ thống thác Iguazú hoặc thác Iguaçu là tập hợp các thác nước của sông Iguazu nằm trên biên giới của tỉnh Argentina của Misiones và bang Paraná của Brazil.

Các thác nước này hợp nhất nhau tạo nên hệ thống thác nước lớn nhất thế giới. Thác chia dòng sông thành Iguazu thượng nguồn và hạ nguồn.

6. Đi thuyền trên sông trong một chiếc thuyền giống như một ngôi nhà ở Kerala, Ấn độ

Kerala, tên cũ là Keralam, là một bang thuộc miền Nam Ấn Độ. Bang được thành lập ngày 1 tháng 11 năm 1956 theo Đạo luật Tái tổ chức Bang, theo đó những vùng nói tiếng Malayalam tập hợp thành bang Kerala.

7. Tắm trong hang ở Yucatán, Mexico.

8. Ngắm hoàng hôn bờ Địa Trung Hải từ đảo Santorini, Hy Lạp

 9. Ngắm những con rùa và sư tử biển ở đảo Galapagos

 10. Thưởng thức một số loại pizza tốt nhất trên thế giới ở Naples, Italy

11. Cưỡi chiếc xe chó kéo ở Thụy Điển

12. Một lần nghỉ dưỡng tại các khách sạn hạng sang tại quần đảo Maldives

Maldives, tên chính thức là Cộng hòa Maldives, là một đảo quốc ở Nam Á gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ, và cách khoảng 700 kilomet phía tây nam Sri Lanka. 

13. Ngắm bình minh ở thung lũng Grand Canyon tại Arizona, Mỹ.

Grand Canyon hay Hẻm núi lớn là một khe núi dốc được tạo ra bởi sông Colorado ở tiểu bang Arizona của Hoa Kỳ. Grand Canyon nằm trọn gần như trong Vườn Quốc gia Grand Canyon – đây là một trong những vườn quốc gia đầu tiên được thành lập của Hoa Kỳ

14. Nhảy Bungee ở Queenstown, New Zealand – “thủ đô của những trờ chơi phiêu lưu, mạo hiểm”

Nevis Bungy không dành cho người yếu tim nhưng nếu có thể chinh phục được thử thách này thì đây chắc chắn là một kỷ niệm đáng nhớ cho bất kỳ ai.

Trải nghiệm độ cao 134m và ngắm nhìn vẻ đẹp của sông Nevis với điểm nhảy Bungee cao nhất ở New Zealand. Nằm cách Queenstown 45 phút, xe bus sẽ đưa quý khách đến địa điểm nhảy Bungee một cách nhanh chóng.

15. Lạc bước tại khu chợ Grand Bazaar ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Đồ trang sức đa dạng, nhiều lựa chọn

Grand Bazaar còn được gọi là Kapalicars – “chợ trong nhà” theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, như đúng tên gọi của mình, đây là một khu chợ trong nhà nổi tiếng ở thành phố Istanbul, chợ có mái che phủ khắp 64 phố, tạo nên một ngôi chợ mái che với kết cấu đồ sộ, diện tích rộng lớn bậc nhất thế giới.

Chợ có 4 cánh cổng chính nằm ở cuối 2 phố trung tâm của Grand Bazaar, chúng giao nhau ở gần góc phía Tây Nam của ngôi chợ, người dân và các du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ du lịch thường chọn ra vào bằng cổng Nuruosmaniye Gate theo tiếng Thổ có nghĩa là “Ánh sáng của Đế chế Ottoman”, cổng này dẫn thẳng đến tuyến phố chính của khu chợ nên tập trung rất nhiều tiệm kim hoàn sáng lấp lánh cực hút mắt.

16. Trải nghiệm các bữa tiệc đêm tại các câu lạc bộ ở Berlin, Đức

Berlin không chỉ là thủ đô của nước Đức mà còn là thủ đô của cuộc sống về đêm ở Đức. Underground, avant-garde và progressive – có rất nhiều từ để mô tả cảnh câu lạc bộ ở Berlin. Từ điện và pop, đến indie, hip hop, rock, bạn có thể câu lạc bộ ở Berlin mỗi tối trong tuần.

Nhưng trước khi bạn bắt đầu khám phá các câu lạc bộ ở Berlin, hãy đọc hướng dẫn về cuộc sống về đêm ở Berlin để tìm hiểu thời điểm đi, những gì để mặc , cách tìm câu lạc bộ tốt nhất ở Berlin và nhận các mẹo về cách thực sự tham gia.

Vì vậy, đi ra ngoài vào ban đêm cho một kinh nghiệm câu lạc bộ khiêm tốn, giá cả phải chăng, và không thể nào quên trong thành phố mà thực sự không bao giờ ngủ.

17. Dạo bước tại Dubrovnik, một thành phố cổ của Croatia có từ thế kỷ thứ 7

Thường được gọi là “hòn ngọc của Adriatic”, Dubrovnik chắc chắn xứng với tên gọi đó. Thành phố xinh đẹp trên bờ biển phía nam của Croatia này là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất trên biển Địa Trung Hải. Nó nổi tiếng nhờ giàu lịch sử và văn hóa, kiến trúc lộng lẫy, và phong cảnh đẹp như tranh.

Phố Cổ của thành phố này được liệt kê trong danh sách Di sản Thế giới UNESCO và toàn những điểm mốc lịch sử như Tường thành Dubrovnik và Cung điện của Vương công. Gần đây hơn, Dubrovnik đã trở nên nổi tiếng là một trong những địa điểm quay chính của chương trình truyền hình nổi tiếng Game of Thrones (Trò chơi Vương quyền). Bạn sẽ không bao giờ hết thứ để xem và làm trong chuyến đi của mình, bắt đầu với 15 hoạt động, chuyến tham quan, và điểm thu hút hàng đầu này.

18. Tham dự các lễ hội biển tại Salvador, Brazil

Lễ hội của Salvador không có bất kỳ trường học samba hoặc diễu hành trường samba chính thức. Điều này là do âm nhạc cung cấp cho lễ hội ở Salvador không phải là samba, mà là axé, một sự kết hợp giữa nhạc pop châu Phi và Brazil. Việc thiếu các cuộc diễu hành samba đã dẫn đến một cuộc cách mạng trong các bữa tiệc đường phố, đó là tất cả những gì lễ hội ở Salvador.

19. Tắm suối nóng tại Blue Lagoon, ngoại ô Reykjavík, Iceland

Blue Lagoon là một khu nghỉ dưỡng nước nóng nổi tiếng ở Iceland, đây là khu nghỉ dưỡng lý tưởng được xếp vào hàng bậc nhất thế giới và thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Blue Lagoon nằm ở phía tây nam Iceland, nằm ​​gần như giữa đường từ Sân bay Keflavik và Reykjavík, gần thị trấn Grindavik.

Nó là một sản phẩm của các nhà máy điện địa nhiệt Svartsengi gần đó. Vùng nước ấm rất giàu khoáng chất như silic và lưu huỳnh và tắm ở Blue Lagoon được cho là đã giúp đỡ nhiều người bị các bệnh ngoài da như bệnh vẩy nến. Nhiệt độ nước trong và tắm trong hồ bơi của trung bình đầm phá 40 °C (104 °F) và là thú vị quanh năm, ngay cả trong điều kiện đóng băng.

20. Đạp xe đạp ở cầu Cổng Vàng ở San Francisco, California.

Cùng trải nghiệm chế độ tham quan thú vị trong và ngoài San Francisco bằng việc tham gia tour liên quan đến đạp xe và đi bộ đường dài với Klook nhé! Trong cuộc phiêu lưu kéo dài khoảng tám giờ này, nhóm của bạn sẽ đi xe đạp cùng với một hướng dẫn viên du lịch vui vẻ và hấp dẫn, người sẽ dẫn bạn đi dạo quanh thành phố nhộn nhịp.

Một số khu đô thị nổi tiếng nhất khu vực và các địa danh nổi tiếng như Palace of Fine Arts và Fisherman’s Wharf được bao gồm trong hành trình. Bạn thậm chí còn đi qua Cầu Cổng Vàng và có cơ hội chụp những bức ảnh toàn cảnh ngoạn mục của thành phố và vịnh. Điểm dừng chân tiếp theo là thị trấn lân cận Sausalito.

Ở đó, bạn có thể ghé thăm Vịnh Richardson và Pine Point, dừng chân tại nhiều phòng trưng bày để xem các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp và dùng bữa tại một trong những nhà hàng bên bờ sông. Để kết thúc ctour, nhóm của bạn sẽ đi xe buýt đến Đài Tưởng Niệm Quốc Gia Rừng Muir Woods, đây là một khu rừng rộng lớn với những cây sequoia gỗ đỏ cao chót vót. Dành tới một tiếng rưỡi để đi bộ lên những con đường mòn đầy nắng, chiêm ngưỡng những cái cây và đắm mình trong bầu không khí thanh bình của nó.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here