7 khu nghỉ dưỡng ngập tràn ‘hương sắc’ vùng cao

Nằm ẩn mình giữa núi rừng phía Bắc, các khu nghỉ dưỡng có thiết kế nhà sàn, nhà trình tường và có view nhìn ra hồ hay ruộng bậc thang.

Xem thêm: 10 Khu du lịch sinh thái nổi tiếng nhất Việt Nam

Hoang Su Phi Lodge

Hoàng Su Phì Lodge nằm ở xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang – nơi được nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến với 3.000ha thửa ruộng bậc thang trải dài trên những sườn núi dốc, và là nơi sinh sống của 12 cộng đồng dân tộc thiểu số vùng cao.

Hoàng Su Phì Lodge bao gồm những bungalow được xây dựng bằng vật liệu tự nhiên truyền thống, bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang và những bản làng dân tộc yên bình. Hoàng Su Phì Lodge là chốn dừng chân tuyệt vời trên hành trình khám phá thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa đặc sắc của Hà Giang – mảnh đất địa đầu của tổ quốc.

Toàn bộ các bungalows của Hoàng Su Phì Lodge đều được xây dựng bằng các sản phẩm tự nhiên và thân thiện với môi trường. Mỗi bungalow được thiết kế rộng rãi, thoáng, tiện nghi và đều có 2 ban công hướng núi, thung lũng, ruộng bậc thang và bể bơi vô cực.

Tất cả phòng nghỉ tại Hoang Su Phi Lodge đều được trang bị lò vi sóng, tủ lạnh, ấm đun nước, chậu rửa vệ sinh (bidet), máy sấy tóc và bàn làm việc. Các phòng còn có tầm nhìn ra hồ nước và phòng tắm riêng với vòi sen cùng đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Tất cả các phòng đều được bố trí khu vực ghế ngồi.

LeChamp Tú Lệ Resort Hot Spring & Spa 

Toạ lạc nơi bồng lai tiên cảnh giữa núi rừng đại ngàn, mảnh đất Tú Lệ như khoác lên mình một màu sắc mới với sự xuất hiện của resort nghỉ dưỡng đẳng cấp “5 sao” đầu tiên tại Yên Bái mang tên: LeChamp Tú Lệ Resort Hot Spring & Spa. Bạn có chờ đợi một điểm dừng chân để khám phá những mảng màu sắc đặc trưng của Tây Bắc? Đó là sắc màu của những lễ hội truyền thống.

Vị trí lý tưởng chạy dọc theo sườn núi của bản Nước Nóng nhìn xuống thung lũng ruộng bậc thang xanh mướt và dòng suối “Nậm Lung” Tú Lệ rất trong xanh và bình dị – khu nghỉ mát có diện tích hơn 7 ha với những cánh đồng ruộng bậc thang ngút ngàn tầm mắt và một dòng suối tự nhiên biến nó thành một điểm đến mới và độc đáo!

Thư giãn bên những khu vườn ngập tràn sắc hoa đầy thú vị, tận hưởng hồ bơi vô cực. Chỗ ở sang trọng và tuyển chọn các món ăn tuyệt vời cùng các hoạt động ngoài trời – một kỳ nghỉ ở Le Champ Tu Le thực sự là một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ!

Du khách cũng được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị vùng cao Tú Lệ như xôi nếp nương tím, măng đắng, cá ngạnh xông hơi, thịt lợn bản cuốn lá rau rừng (ảnh)… Ngoài ra là các món lẩu nấm rừng, gà đen hay cá nướng pa pỉnh tộp của người Thái.

Eco Palms House – Sapa Retreat

Eco Palm House là khu nghỉ dưỡng tại Sapa duy nhất được thiết kế theo phong cách nhà trình tường của người dân tộc Mông – Tây Bắc. Tọa lạc ở xã Lao Chải, khu nghỉ dưỡng Eco Palm house nằm cách thị trấn Sapa khoảng 7,3km. Resort nằm ở khu vực có tầm nhìn ra dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và thung lũng Mường Hoa đẹp tựa tranh vẽ. 

Eco Palm House là một trong những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất tại Sapa với view núi tuyệt đẹp. Nơi đây được du khách biết đến nhờ vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc và tầm nhìn bao la ra những thửa ruộng bậc thang của thung lũng Mường Hoa cùng dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

Eco Palm House Sapa được thiết kế giản dị, mộc mạc nhưng đầy đủ tiện nghi với những chiếc cửa sổ mở mang theo ánh sáng thiên nhiên và tầm nhìn đẹp, mang đến cảm giác yên bình cho du khách khi đến đây. 

Eco Palm house gồm 5 bungalow, mỗi bungalow được thiết kế kỳ công như những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc thiểu số sinh sống ở Sa Pa gồm: Mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy và Xá Phó chắc chắn sẽ làm bạn thích thú. Để tìm hiểu thêm những điểm nổi bật cũng như kinh nghiệm ở Eco Palm House, cùng DulichToday khám phá những phần tiếp theo dưới đây nhé.

P’apiu Resort

P’apiu – khu nghỉ dưỡng xinh đẹp, ẩn mình trên đỉnh núi xanh ngút ngàn. Là điểm cuối cùng của dãy núi dài, kéo dọc suốt từ huyện Vị Xuyên đến dòng suối xanh mát dưới chân núi P’apiu, Yên Định, Bắc Mê, Hà Giang.

P’apiu được hình thành trong 7 năm và được xây dựng hoàn toàn bằng sức người. Lấy ý tưởng khu nghỉ dưỡng dành riêng cho các cặp đôi, nên điều đặc biệt của P’apiu là: “Các sản phẩm nghỉ dưỡng là các trạng thái khi yêu”. Hay nói cách khác, P’apiu chính là nơi tôn vinh tình yêu.

Từ những bước chân đầu tiên tới khu nghỉ dưỡng, du khách sẽ đắm chìm trong sắc màu vùng cao, với con đường thổ cẩm uốn quanh. Đây là con đường thổ cẩm dài nhất Việt Nam do chính nhân lực resort và người địa phương vẽ tay hoàn toàn.

Trên đỉnh núi rộng 30ha, chỉ có ba căn villa duy nhất rộng 1000m2/ villa, ở ba vị trí khác nhau: The Fluffy cao nhất trên đỉnh núi, The Mellow ở lưng chừng núi và Layla Qays ở dưới lòng đất. Mỗi villa là một thế giới khép kín của hai người, đảm bảo sự riêng tư mà không cần tiếp xúc với bên ngoài.

Du khách đến với P’apiu vẫn nói, P’apiu không chỉ đơn giản là nơi nghỉ dưỡng, mà là cuộc dạo chơi đầy hấp dẫn

Mai Châu Hideaway Resort 

Nằm ở phía Tây của tỉnh Hòa Bình, giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La, thung lũng Mai Châu là điểm đến được ưa chuộng hàng đầu của những người yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên cũng như văn hóa của đồng bào các dân tộc miền núi.

Thung lũng Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách TP. Hòa Bình khoảng 60km về phía Tây Bắc. Để di chuyển tới huyện vùng cao của Hòa Bình này các bạn có thể lựa chọn phương án đi bằng xe máy kết hợp ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hoặc đi xe khách tuyến Mai Châu, Hòa Bình. Bạn cũng có thể đặt xe đưa đón 2 chiều Hà Nội – Mai Châu Hideaway Lake Resort cho chuyến đi thêm thuận tiện.

Với lối kiến trúc mang đậm phong cách Rustic từ những năm 60-70 của thế kỷ 20, 31 phòng nghỉ dưỡng của Mai Châu Hideaway Lake Resort tập trung nhấn mạnh vào những đường nét giản dị, đồ nội thất đơn giản (nhưng cũng rất hiện đại) và thân thiện với du khách với những chất liệu đặc trung của gỗ, mái lá và nhiều đồ trang trí tự nhiên qua đó tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc.

Các phòng nghỉ của Maichau Hideaway Lake Resort được chìa làm 6 hạng phòng với diện tích từ 26 – 75 m2, tất cả các phòng nghỉ đều có ban công riêng nhìn ra hồ Hòa Bình vô cùng đẹp mắt.

Topas Ecolodge

Topas Ecolodge là một khu nghỉ dưỡng nằm trên một đỉnh núi tuyệt đẹp, ẩn sâu trong khu bảo tồn quốc gia Hoàng Liên, cách thị trấn Sapa 45 phút di chuyển.

Được đề cử là một trong những nơi lưu trú tuyệt vời nhất cho những người yêu thiên nhiên và cuộc sống xanh, Topas Ecolodge mang đến một không gian hoàn hảo để bạn vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa góp phần bảo vệ môi trường cũng như văn hóa địa phương.

Khu nghỉ dưỡng gồm 41 bungalow được xây dựng bằng đá granite trắng theo phong cách nhà sàn địa phương, lấy vẻ đẹp hoang sơ là điểm nhấn chủ đạo, nhưng cũng mang đến cho bạn trải nghiệm vô cùng tiện nghi, sang trọng. 

Topas Ecolodge là sự lựa chọn lý tưởng và duy nhất tại Sapa dành cho những ai đang đi tìm những khoảnh khắc riêng tư, yên bình cũng như những khung cảnh núi non ngoạn mục độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

PuLuong Retreat

PuLuong Retreat Resort là một trong những khu nghỉ dưỡng tốt nhất của xứ sở Pù Luông,Thanh Hoá. Đến với Pù Luông Retreat bạn sẽ cảm nhận được không gian xanh yên bình của đồng quê Việt Nam.

Phòng khách với những chiếc đi-văng cổ đem lại cảm giác ấm cúng cùng với những hoạ tiết thổ cẩm đem đến sự độc đáo cho căn phòng. Cửa kính lớn trong căn phòng gỗ làm căn phòng trở nên rộng rãi hơn rất nhiều.

Đúng với tiêu chí hoà mình vào thiên nhiên, ban công hướng ra thung lũng xanh,phòng Pù Luông Retreat Resort được thiết kế bằng gỗ, lò sưởi, cửa sổ hướng ra không gian bên ngoài, có thể ngắm nhìn ruộng bậc thang và khu vườn,có phòng tắm riêng và đầy đủ trang thiết bị đi kèm như máy sấy tóc, đồ vệ sinh cá nhân miễn phí, bồn hoa sen,…

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here