Thời điểm du lịch Tokyo nào tốt nhất trong năm?

Tokyo là điểm đến yêu thích từ lâu của nhiều du khách. Để tận hưởng trọn vẹn thành phố đẳng cấp này, bạn nên suy nghĩ về thời điểm du lịch Tokyo tốt nhất.

Thủ đô nhộn nhịp của Nhật Bản có thời tiết dễ chịu, ôn hòa hầu như quanh năm. Nhiệt độ dễ chịu cùng ánh nắng mặt trời vào mùa xuân và mùa thu giúp bạn thoải mái tham quan cả ngày dài. Mùa đông lạnh hơn, có khả năng có tuyết rơi. Mùa hè rất nóng, ẩm và mưa, vì vậy đừng quên mang theo ô. 

Nhưng ngoài 4 mùa truyền thống, Tokyo còn có một vài thời điểm rất đặc biệt trong năm. Hoa anh đào (mùa hoa anh đào) vào giữa xuân mang đến cho Tokyo khung cảnh bùng nổ của những bông hoa màu hồng và màu trắng tuyệt đẹp (cùng đám đông khổng lồ đi ngắm cảnh). Vào mùa thu, khách du lịch có thể nhìn thấy momiji (lá phong mùa thu) chuyển sang màu vàng, đỏ tía chỉ trong vài tuần ngắn ngủi.

Với rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời, việc tìm kiếm một mùa hoàn hảo để du lịch Tokyo có thể rất khó khăn. Hãy để hướng dẫn của chúng tôi về thời điểm tham quan Tokyo giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu đến thành phố đáng kinh ngạc này.

Thời điểm du lịch Tokyo

Thời gian du lịch Tokyo tốt nhất trong năm 


Mùa thu (cuối tháng 9-11) và mùa xuân (tháng 3-5) là thời điểm tốt nhất trong năm để du lịch Tokyo. Chúng mang đến sự pha trộn hoàn hảo giữa thời tiết tham quan tuyệt đẹp và các hiện tượng tự nhiên độc đáo thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan. Thêm vào đó, cả 2 mùa đều có đầy ắp các sự kiện với lễ hội văn hóa vui nhộn dành cho khách du lịch.

Mùa xuân

Mùa xuân Tokyo chiêu đãi khách du lịch kiểu thời tiết hoàn toàn tuyệt vời. Tháng 3 vẫn có thể hơi lạnh, dự kiến ​​nhiệt độ khoảng 13 độ C vào ban ngày và thấp nhất là 5 độ C vào ban đêm. Tokyo bắt đầu ấm lên vào tháng 4, đưa nhiệt độ ban ngày cao nhất lên khoảng 19 độ C và thấp nhất vào ban đêm là 10 độ C. Đến tháng 5, thành phố dao động trong khoảng từ 15-24 độ C.

Mặc dù mùa xuân là thời điểm du lịch Tokyo tốt nhất, nhưng mùa này vẫn có một số hạn chế. Vào mùa này, khách du lịch có thể mong đợi thành phố sẽ có mưa khoảng 8 hoặc 9 ngày mỗi tháng. Hy vọng rằng chuyến đi của bạn sẽ diễn ra vào một số ngày nắng hơn ở Tokyo, nhưng hãy nhớ mang theo ô và áo khoác chống nước để đề phòng.

Hơn nữa, mùa xuân cũng là một trong những thời điểm bận rộn nhất để đến thăm Nhật Bản và các điểm du lịch trọng điểm. Gần 3 triệu du khách nước ngoài ghé thăm đất nước này vào tháng du lịch cao điểm là tháng 4, tiếp đó là tháng 3 và tháng 5. Số lượng lớn khách du lịch cùng dân bản địa háo hức muốn ngắm hoa anh đào có thể khiến Tokyo trở nên đông đúc và đắt đỏ không tưởng trong suốt mùa xuân. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy vẻ đẹp tuyệt đối của những bông hoa màu hồng mang tính biểu tượng cùng thời tiết dễ chịu là sự đánh đổi đáng giá cho những hàng dài chờ đợi, mức giá cao và đám đông chen chúc.

Mùa thu

Mùa thu là một trong những thời điểm du lịch Tokyo tốt nhất, và cũng mang đến cho khách du lịch thời tiết tuyệt đẹp. Một phần sức nóng còn sót lại của mùa hè vẫn kéo dài đến tháng 9, với nhiệt độ trung bình cao nhất ở Tokyo khoảng 27-28 độ C. Bạn nên đặt chuyến đi vào cuối tháng 9 để tránh những ngày nắng nóng, hoặc đợi đến tháng 10 khi nhiệt độ trung bình giảm xuống 22 độ C vào ban ngày và 15 độ C vào ban đêm. Tháng 11 có nhiệt độ tương tự như tháng 4 ở Tokyo, khoảng từ 9-17 độ C.

Tokyo tương đối nắng trong thời gian từ giữa đến cuối thu. Trung bình, thành phố có khoảng 12 ngày mưa trong tháng 9, 8 ngày mưa trong tháng 10 và chỉ 6 ngày mưa trong tháng 11. Nhờ đó, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời để đi dạo quanh thành phố.

Mặc dù có thời tiết tuyệt vời, du lịch Tokyo thường chậm lại đáng kể vào mùa thu so với số lượng du khách cao vào mùa xuân và mùa hè. Đặc biệt, tháng 9 là thời điểm ít đông đúc hơn ở Nhật Bản, trung bình chỉ có hơn hai triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm đất nước này trong tháng đó. Du lịch tăng nhẹ vào tháng 10 khi mọi người đến ngắm lá mùa thu, trước khi giảm trở lại vào tháng 11. Nhìn chung, mùa thu mang đến cho khách du lịch sự kết hợp tuyệt vời giữa thời tiết ôn hòa và ít đám đông hơn so với những gì họ có thể thấy ở Tokyo vào mùa xuân.

Tháng tốt nhất để du lịch Tokyo


Tháng điểm du lịch Tokyo tốt nhất là tháng 4 hoặc tháng 10, tùy thuộc vào việc bạn thích hoa mùa xuân hay lá mùa thu (và bạn không ngại một số đám đông). Cả hai tháng đều có rất nhiều việc phải làm tại các điểm tham quan du lịch ở Tokyo và thời tiết tham quan tốt nhất mà bạn có thể mong đợi trong một chuyến đi đến Nhật Bản.

Shinjuku Gyoen - Thời điểm du lịch Tokyo

Tháng 4

Nếu muốn ngắm hoa anh đào khi du lịch Tokyo, bạn sẽ cần lên kế hoạch chi tiết và một chút may mắn. Không ai có thể nói chắc chắn khi nào cây sẽ nở hoa hàng năm. Bạn cần theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên theo tháng và tuần trước chuyến đi của mình. Rất xứng đáng để đặt một chuyến bay linh hoạt, vì bạn có thể điều chỉnh ngày đi của mình gần hơn với mùa cao điểm.

Những nơi ngắm hoa anh đào tốt nhất ở Tokyo vào tháng 4 bao gồm vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, một khu vườn được cắt tỉa cẩn thận rộng 58.3ha ở trung tâm Tokyo với hơn 1000 cây anh đào Nhật Bản, và công viên Ueno, điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng với hàng trăm cây. Mọi người phân chia lãnh thổ cho khu vực hanami (ngắm hoa anh đào) bằng cách trải bạt vào đầu ngày. Du khách cũng nên cân nhắc đến thăm vườn bách thảo Koishikawa, sông Meguro và công viên Asukayama để có thêm cơ hội ngắm nhìn những bông hoa lộng lẫy này.

Tháng 10

Tháng 10 cũng đẹp như tháng 4 ở Tokyo nhưng vẫn có nhiều điểm khác nhau. Bạn đổi hoa anh đào để lấy tán lá mùa thu tuyệt đẹp trong các công viên rộng lớn trải khắp thủ đô Nhật Bản. Giống như hoa nở vào mùa xuân, những tán lá mùa thu mỗi năm ghé đến vào các thời điểm khác nhau, thường bắt đầu từ giữa đến cuối tháng 10. Đôi khi, tán lá mùa thu chỉ tồn tại từ vài tuần đến hơn một tháng. Bạn có thể theo dõi dự báo thời tiết vào đầu hè, nhưng vẫn có thể mong đợi các dự đoán cập nhật khi mùa lá thu đến gần hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm những nơi ngắm lá mùa thu tốt nhất vào tháng 10 ở Tokyo, hãy tham quan vườn Hamarikyu. Điểm nổi bật của nơi này là không gian thanh bình tràn ngập lá phong đỏ rực vào mùa thu. Bạn cũng có thể ghé thăm vườn Rikugien, một khu vườn đã tồn tại hàng thế kỷ với hàng trăm cây phong và cây bạch quả.

Thời điểm du lịch Tokyo rẻ nhất


Tokyo là một thành phố tiên tiến, đẳng cấp thế giới với mức giá phù hợp trong cả năm. Tuy nhiên, thời điểm du lịch Tokyo rẻ nhất thường là tháng 1 và tháng 2.

Lượng du khách tới Nhật Bản thường giảm vào cuối mùa đông, trung bình có khoảng 2-2.5 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 2. Điều đó giúp các hãng hàng không và khách sạn dễ dàng nhận được các ưu đãi lớn cho khách du lịch. Không có gì ngạc nhiên khi thời tiết ở Tokyo từ tháng 1-2 so mát mẻ hơn so với các tháng còn lại. Để tận hưởng mùa đông trọn vẹn, khách du lịch Tokyo có thể chọn ghé thăm khi nhiệt độ cao khoảng 10 độ C và nhiệt độ thấp nhất ngay trên mức đóng băng.

Nếu bạn đến thăm Tokyo vào mùa đông, hãy mang theo nhiều lớp áo ấm. Nhiều tòa nhà tại Nhật Bản (đặc biệt là các nhà trọ truyền thống được gọi là ryokan) không có hệ thống sưởi trung tâm nên rất lạnh.

Thời điểm du lịch Tokyo

Tháng tốt nhất để tham gia hoạt động và sự kiện ở Tokyo


Tokyo có rất nhiều hoạt động và không có bất kỳ thời điểm nào trong năm tồi tệ khi ghé thăm địa điểm này. Tuy nhiên, nơi đây mỗi tháng lại tổ chức hàng loạt các hoạt động cùng sự kiện độc đáo riêng. Dưới đây là những điều thú vị để khám phá Tokyo vào mỗi tháng:

Tháng Giêng

Vào đầu tháng Giêng, Tokyo tổ chức lễ diễu binh của lính cứu hoả (dezome-shiki). Mặc trang phục thời Edo, những người lính cứu hỏa trèo thang tre và biểu diễn màn nhào lộn táo bạo tại Tokyo Big Sight. Ngoài ra, thành phố còn có các cuộc diễu hành của xe chữa cháy, trưng bày máy bay trực thăng và thuyền được sử dụng để chữa cháy.

Ngày thứ 2 trong tuần thứ 2 của tháng Giêng hàng năm cũng đánh dấu Seijin no Hi (Ngày Thành nhân) ở Nhật Bản, ngày lễ kỷ niệm giai đoạn chuyển đổi từ thanh niên sang tuổi trưởng thành. Những người bước sang tuổi 20 (tuổi trưởng thành) vào năm ngoái sẽ ăn mừng bằng cách mặc những bộ kimono trang nhã và cùng gia đình đến thăm các đền thờ. Bạn có thể đi ngang qua đền Meiji gần ga Harajuku để xem các hoạt động của lễ kỷ niệm.

Sensoji - Thời điểm du lịch Tokyo

Tháng 2

Quá sớm để ngắm hoa anh đào, nhưng bạn có thể ngắm hoa mận đang nở rộ khi du lịch Tokyo từ giữa tháng 2. Bạn có thể ngắm những bông hoa đỏ rực ở Yushima Tenjin gần đại học Tokyo, công viên Hanegi ở phường Setagaya và Koishikawa Korakuen gần Tokyo Dome. Mặc dù bị hoa anh đào che khuất, nhưng hoa mận cũng rất đáng để chiêm ngưỡng, đặc biệt nó không được trồng nhiều như cây hoa anh đào.

Tháng 3

Vào giữa đến cuối tháng 3, hàng chục nghìn người chọn du lịch Tokyo để tham dự AnimeJapan, triển lãm thương mại anime lớn nhất của đất nước. Được tổ chức tại trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight ở quận Ariake Minami, lễ hội tổ chức một loạt các sự kiện anime thú vị dành cho khách du lịch. Nó mang đến cho các fan của anime cơ hội gặp gỡ những người sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng, tham dự các hội thảo, thậm chí hóa trang thành các nhân vật anime.

Tháng 4

Cây anh đào không phải là thứ duy nhất nở hoa ở Tokyo vào mùa xuân. Tháng 4 cũng là thời điểm ngắm hoa đỗ quyên quanh thành phố. Đền Nezu ở phường Bunkyo tổ chức lễ hội hoa đỗ quyên hàng năm từ tháng 4 đến đầu tháng 5. Nhờ đó, khách du lịch Tokyo có thể chiêm ngưỡng hơn 100 loại hoa màu hồng và tím mọc dọc theo một loạt cổng torii màu đỏ truyền thống.

Lễ Phật Đản cũng được tổ chức vào ngày 8/4. Các ngôi chùa Phật giáo trên khắp Tokyo tổ chức các nghi lễ truyền thống liên quan đến việc rưới một loại trà ngọt đặc biệt lên những bức tượng Phật nhỏ.

Nezu Shrine - Thời điểm du lịch Tokyo

Tháng 5

Khách du lịch Tokyo vào tháng 5 có cơ hội trải nghiệm lễ hội đền thờ nổi tiếng nhất của thành phố, Sanja Matsuri. Sự kiện thường diễn ra vào cuối tuần thứ 3 của tháng, thu hút gần 2 triệu khách du lịch đến quận Asakusa để xem 100 ngôi đền di động. Đừng bỏ qua những món ăn đường phố, trò chơi và nhạc sống tuyệt vời suốt cuối tuần này.

Thêm vào đó, bạn sẽ có thêm dịp trải nghiệm môn thể thao quốc gia của Nhật Bản, sumo vào tháng 5. Một trong ba giải đấu lớn của Tokyo diễn ra liên tục trong 15 ngày, mang đến cho khách du lịch nhiều cơ hội xem các đô vật khổng lồ đối đầu trong một trận đấu.

Tháng 6

Mọi du khách đều thích một chuyến đi trong ngày, nhưng nếu bạn du lịch Tokyo vào tháng 6, hãy cân nhắc tham gia chuyến đi đến thành phố Fussa vào ban đêm. Nằm ở ngoại thành thủ đô, đây là nơi chốn lý tưởng để tổ chức Lễ hội đom đóm vào giữa tháng 6 hàng năm. Du khách nên đến vào khoảng 1 giờ chiều để tham gia các sự kiện, thưởng thức các món ăn và đồ uống đặc biệt. Ngay sau khi mặt trời lặn, những người tổ chức lễ hội sẽ thả hàng trăm con đom đóm để khách du lịch chiêm ngưỡng ngay trong công viên đom đóm Fussa.

Tháng 7

Không có gì điều gì định nghĩa đúng mùa hè Nhật Bản như pháo hoa, và những màn trình diễn pháo hoa đẹp nhất diễn ra ở Tokyo bắt đầu từ tháng 7. Lễ hội pháo hoa lớn nhất của thành phố, Sumida diễn ra vào thứ 7 cuối cùng của tháng 7, khi khoảng 1 triệu du khách đến xem hàng chục nghìn quả pháo hoa thắp sáng bầu trời đêm trên sông Sumida. Nhưng hầu như vào mỗi cuối tuần, bạn có thể xem pháo hoa ở đâu đó tại Tokyo. Hãy kiểm tra danh sách sự kiện trên các tờ báo địa phương để biết nơi bắn pháo hoa trong trong khoảng thời gian bạn đi du lịch Tokyo.

Tháng 8

Các sự kiện bắn pháo hoa mùa hè tiếp tục diễn ra ở Tokyo trong suốt tháng 8. Tháng nắng nóng này cũng là thời điểm du lịch Tokyo tốt nhất trong năm để thư giãn trên những bãi biển xinh đẹp. Khu vực này chỉ cách thủ đô một chuyến tàu ngắn. Hãy dành trọn một ngày tại bãi biển Onjuku, bãi biển Isshiki, bãi biển phía Nam Chigasaki hay bãi biển Shirahama.

Bạn cũng có thể đi ngắn ngày đến Nikko để tham dự Waraku Odori, một sự kiện khiêu vũ dân gian tuyệt vời diễn ra trong 3 ngày vào tháng 8. Sự kiện này được tổ chức lần đầu vào năm 1913, khi mọi người bắt đầu nhảy múa tự phát trên đường phố để kỷ niệm chuyến viếng thăm của hoàng đế. Nhân viên ở đây cũng cung cấp cho khách du lịch bản dịch tiếng Anh của các bài hát để tiện theo dõi hơn.

Tháng 9

Halloween là sự kiện lớn ở Nhật Bản và lễ kỷ niệm thường bắt đầu sớm nhất vào tháng 9 tại Tokyo Disneyland. Khi tham dự, khách sẽ mặc những bộ trang phục lộng lẫy nhất và tham gia vào các sự kiện vui nhộn, ma quái trong những tuần trước lễ Halloween. Các hoạt động nổi bật bao gồm Cuộc diễu hành Halloween vui vẻ và Kỳ nghỉ ác mộng trong lâu đài ma ám, cũng như các nhân vật hóa trang, đồ trang trí tuyệt vời được xếp đặt khắp công viên.

Tháng 10

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp không phải là điểm nhấn duy nhất khi du lịch Tokyo  vào tháng 10. Ngoài việc ngắm nhìn những tán lá mùa thu, du khách còn có cơ hội thưởng thức những tác phẩm đáng kinh ngạc tại lễ hội biểu diễn nghệ thuật thường niên kéo dài 1 tháng hàng năm của Tokyo. Festival/Tokyo diễn ra vào giữa tháng 10. Khách du lịch có thể trải nghiệm nhiều sự kiện khác nhau, từ biểu diễn khiêu vũ hiện đại, hài kịch đến chính kinh tại nhiều địa điểm quanh thành phố.

Bạn cũng có thể tham gia các lễ kỷ niệm Halloween lớn vào cuối tháng và chứng kiến cảnh đoàn người mặc trang phục hóa trang rực rỡ. Hãy chọn một bộ trang phục từ cửa hàng địa phương để tham gia lễ hội một cách trọn vẹn nhất. 

Tháng 11

Tokyo lên đèn vào dịp lễ bắt đầu từ tháng 11. Hệ thống chiếu sáng mùa đông có cây cối và các điểm tham quan được trang trí bằng hàng trăm nghìn ánh đèn lấp lánh. Khi du lịch Tokyo, bạn có thể dạo xung quanh để ngắm nhìn cảnh tượng ở những nơi như Tokyo Skytree, tháp Tokyo, Yebisu Garden Place và sông Meguro.

Vào nửa cuối tháng, bạn cũng có thể trải nghiệm lễ hội Gingko hàng năm. Sự kiện diễn ra trên một đại lộ được bao quanh bởi khoảng 150 cây bạch quả với những chiếc lá vàng rực rỡ.

Tháng 12

Bạn có thể lắng nghe tiếng chuông tại nhiều ngôi chùa ở Tokyo, bao gồm Tsukiji Honganji, Ikegami Honmonji và Tenryuji vào đêm giao thừa. Chuông được đánh 107 lần vào đêm cuối cùng của tháng 12 và 1 lần nữa ngay sau nửa đêm để đánh dấu bắt đầu một năm mới với những hy vọng tốt lành.

Gợi ý xem thêm:

10 địa điểm du lịch Nhật Bản lãng mạn nhất 
Thời điểm du lịch Việt Nam tốt nhất 
Thời điểm du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất?
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here