Thời điểm du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất?

Ấn Độ là một đất nước quyến rũ làm say lòng hàng triệu du khách quốc tế. Tuy nhiên, nhiều du khách còn băn khoăn về thời điểm du lịch Ấn Độ tốt nhất.

Bạn nên đi du lịch Ấn Độ vào thời gian nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn có dự định đến thăm các địa điểm văn hóa ở Bắc Ấn Độ, nằm dài quanh các bãi biển Nam Ấn Độ, hoặc có thể thử làm cả hai điều này? Bạn muốn có một hành trình với các hoạt động ngoài trời như đi bè trên sông Hằng ở Rishikesh, tập trung vào các điểm du lịch trong nhà như ngôi đền ở Varanasi hoặc Bảo tàng Quốc gia ở New Delhi? Nhiều điều trong số đó phụ thuộc vào thời tiết.

Và sau đó là xem xét các ngày lễ lớn của Ấn Độ, được đánh dấu bởi lễ hội sắc màu Holi vào mùa xuân và lễ hội ánh sáng Diwali vào mùa thu.

Như đã nói, Ấn Độ có một vài tháng và vài mùa nổi bật cho khách du lịch. Hãy để hướng dẫn của chúng tôi giới thiệu với bạn về thời gian du lịch Ấn Độ tốt nhất để lên kế hoạch cho chuyến đi đáng nhớ.

Taj Mahal - Thời điểm du lịch Ấn Độ

Thời điểm du lịch Ấn Độ tốt nhất


Thời điểm du lịch Ấn Độ tốt nhất là giữa tháng 11 và tháng 3. Đó là khi thời tiết trên cả nước đều mát mẻ hơn và ít mưa hơn đáng kể. Hầu hết khách du lịch chọn đến thăm đất nước này vào tháng 11 và tháng 12.

Ở New Delhi, bạn có thể mong đợi nền nhiệt dao động từ mát đến 7 độ C vào buổi tối, và thời điểm cao nhất trong ngày lên đến 30 độ C vào cuối mùa. Vùng núi phía Bắc Ấn Độ có thể khá lạnh trong thời gian này. Vì vậy, bạn nên mang theo quần áo để giữ ấm và băng qua tuyết nếu định đi bộ xuyên rừng trên dãy Himalaya.

Nam Ấn Độ sẽ nóng hơn một chút trong thời gian này, nhưng không phải là không thể chịu được để du lịch Ấn Độ. Vào tháng 12 ở Mumbai, khách du lịch có thể mong đợi nhiệt độ ban ngày là 32 độ C, và nhiệt độ ban đêm trung bình là 18 độ C. Tamil Nadu, Kerala và Goa đều là những điểm đến tuyệt vời cho hành trình của bạn nếu đến Ấn Độ trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3.

Thời điểm du lịch Ấn Độ đẹp nhất từ tháng 11 đến tháng 3 chính là mùa du lịch cao điểm. Nếu đang cố gắng tránh xa đám đông, bạn không nên đến Ấn Độ vào những tháng cuối năm. Đất nước này thường đón hơn một triệu khách du lịch nước ngoài mỗi tháng trong tháng 11 và tháng 12.

Du lịch Ấn Độ giảm nhẹ từ tháng 1-3. Đây chính là những tháng này tốt nhất để ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ (như Taj Mahal) và tránh mức giá phòng cao điểm. Thêm vào đó, thời tiết ở Bắc Ấn Độ vẫn chưa oi bức.

Những địa điểm du lịch Ấn Độ vào mùa đông 


Mỗi mùa mang đến một trải nghiệm khác nhau ở Ấn Độ. Đặc biệt, mùa đông đem đến cho du khách nhiều lựa chọn khi ghé đến các địa điểm tham quan nhờ vào thời tiết tuyệt đẹp. Phần khó nhất chính là thu hẹp danh sách các điểm du lịch Ấn Độ tuyệt vời vào mùa đông đến mức có thể quản lý được. 

Uttarakhand

Nếu bạn muốn ngắm nhìn tuyết, hãy đi về phía bắc đến Uttarakhand. Đây là đất nước có dãy núi Himalaya trải dài tuyệt đẹp. Ở độ cao hơn 2.500 mét, Auli đem tới cho khách du lịch những điều kiện trượt tuyết hoàn hảo nhất vào mỗi mùa đông. Bạn có thể nghỉ ngơi tại một số khu nghỉ mát trượt tuyết, thử thách bản thân với chuyến đi bộ vào mùa đông, đồng thời trải nghiệm một trong những tuyến cáp treo dài nhất châu Á. Bạn hoàn toàn có thể mong đợi điểm đến bao phủ toàn bộ bởi lớp tuyết trắng suốt cả mùa đông.

Uttarakhand - Thời điểm du lịch Ấn Độ

Shimla

Shimla, một ga trên đồi ở Himachal Pradesh cũng xếp hạng cao trong danh sách những địa điểm du lịch Ấn Độ tốt nhất để ghé thăm vào mùa đông. Nó đặc biệt đáng yêu trong những tháng lạnh hơn, khi khách du lịch lượn quanh sân trượt băng ngoài trời. Và chính tuyết sẽ biến khu vực trung tâm thành phố trở thành khung cảnh cổ tích.

Gujarat

Một địa điểm du lịch Ấn Độ hấp dẫn vào mùa đông là Great Rann of Kutch ở Gujarat. Với diện tích 7.500 km2, nơi đây được cho là một trong những vựa muối lớn nhất thế giới. Ngôi làng Dhordo tôn vinh vẻ đẹp của dải đất trắng tinh khôi trong lễ hội Rann Utsav hàng năm từ tháng 11 đến tháng 2.

Goa

Bạn không thích thời tiết lạnh giá? Hãy du lịch xuống phía nam đến Goa. Mùa đông nơi đây có những bãi biển ngập tràn ánh nắng sôi động vào mùa đông và cũng là thời điểm tốt nhất trong năm để đi ngắm cá heo. Những người yêu thích lễ hội cũng cần lưu ý, Goa có rất nhiều sự kiện vui nhộn vào mùa đông. Do đó, bạn nên ghé tới Goa Carnival vào tháng 2 hoặc tháng 3.

Rajasthan 

Cuối cùng, đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn những kho báu của Rajasthan vào mùa đông, khi trời đỡ nóng hơn so với các thời điểm khác trong năm. Bạn có thể tới tham quan Cung điện Thành phố, Jantar Mantar, Hawa Mahal mang tính biểu tượng và rất nhiều điểm du lịch khác ở Jaipur.

Jodhpur

Jodhpur, “Thành phố xanh” của Ấn Độ cũng tự hào có một loạt các điểm tham quan tuyệt vời, bao gồm Pháo đài Mehrangarh, Jaswant Thada và Giếng bậc thang Toorji. Bạn có thể tận hưởng thời tiết ôn hòa đến cuối tháng 3, từ đó Rajasthan sẽ nóng lên khá nhiều từ thời điểm này trở đi. Rốt cuộc thì đó vẫn là sa mạc.

Những địa điểm du lịch Ấn Độ vào tháng 12 


Tháng 12 là mùa du lịch cao điểm tại Ấn Độ. Bạn nên chuẩn bị tinh thần đối diện với đám đông, hàng dài người với mức giá cao. Mặc dù có nhiều hạn chế, tháng cuối cùng của năm vẫn có một số lễ hội và lễ kỷ niệm độc đáo đáng để tìm kiếm trong chuyến du lịch Ấn Độ.

Các trạm trên đồi

Khi nói đến những địa điểm du lịch Ấn Độ tốt nhất vào tháng 12, các trạm trên đồi luôn là một niềm vui. Shimla và Auli đều tự hào với vô số tuyết rơi cùng cảnh quan đẹp như mơ thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể cân nhắc khám phá Mussoorie, một trạm đồi tuyệt vời khác ở phía bắc. 

Trải nghiệm thư giãn trong một ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn có lò sưởi sẽ giúp bạn cảm thấy ấm cúng hơn. Hoặc bạn có thể khám phá núi Abu, một trong số ít các trạm trên đồi của Rajasthan. Đây là nơi tổ chức Lễ hội mùa đông hàng năm tại núi Abu vào 3 ngày cuối cùng của tháng 12 hàng năm. Hãy chờ đợi một lễ kỷ niệm với các màn biểu diễn âm nhạc, khiêu vũ truyền thống và pháo hoa thắp sáng bầu trời đêm.

Palolem - Thời điểm du lịch Ấn Độ

Tiểu bang Goa

Bạn đang tìm kiếm những địa điểm kỷ niệm tốt nhất để những ngày nghỉ trong chuyến đi đến Ấn Độ vào tháng 12? Hãy bắt đầu với Goa. Đa số dân số ở tiểu bàng này theo đạo Thiên chúa, và trong khoảng thời gian này họ sẽ tổ chức một lễ Giáng sinh hoành tráng. Khách du lịch có thể trải nghiệm thánh lễ lúc nửa đêm trong các nhà thờ lịch sử và cây thông Noel được trang trí theo phong cách lễ hội. Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy tuyết giả. Không khí vui vẻ sẽ tràn ngập các lễ hội năm mới của Goa .

Đảo Diu

Đảo Diu, phía nam Gujarat cũng tỏa sáng vào tháng 12. Thời tiết mùa đông tạo nên bầu không khí hoàn hảo cho những buổi đốt lửa trên bãi biển hoặc những chuyến đi bộ dài dọc theo bờ biển của điểm đến ngoạn mục này.

Thành phố Udaipur

Và cũng giống như phần còn lại của Rajasthan trong mùa đông, Udaipur đặc biệt tuyệt vời vào tháng 12. Các hồ của thành phố sẽ ấm lên hòa cùng những cơn gió se lạnh thổi từ những ngọn đồi. Tất cả sẽ tạo nên một bầu không khí dễ chịu cho việc tham quan.

Những địa điểm du lịch Ấn Độ vào mùa hè


Mùa hè mang đến nền nhiệt cao ngất trời và những trận mưa như trút nước từ gió mùa đến phần lớn vùng đất Ấn Độ. Nhiệt độ trung bình ở New Delhi dao động quanh mức 33 độ C vào tháng 5, nhưng có thể cao tới 39-40 độ C. Nền nhiệt giảm nhẹ ở các tháng tiếp tục, và giảm xuống mức trung bình 30 độ C vào tháng 8. Hãy mang theo quần áo nhẹ, thoáng khí để giữ cho cơ thể luôn mát mẻ, cũng như một chiếc ô chắc chắn cho những cơn mưa lớn.

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, mùa hè ở Ấn Độ đem tới một điểm thuận lợi lớn đối với nhiều khách du lịch: ít đám đông hơn. Dưới đây là một số ý tưởng về các địa điểm du lịch Ấn Độ theo tháng trong mùa xuân và mùa hè:

Các địa điểm du lịch Ấn Độ vào tháng 4 

New Delhi vào tháng 4 khá thưa người với thời tiết chưa quá nóng ở, đây là thời điểm lý tưởng trong năm để khám phá thủ đô sôi động của Ấn Độ. Tháng 4 cũng đánh dấu bởi lễ hội mùa xuân ở Punjab. Đừng quên đắm mình trong các lễ hội và tận hưởng Amritsar, cũng là quê hương của chùa Vàng trong chuyến du lịch Ấn Độ nhé. 

Lamayuru Monastery - Thời điểm du lịch Ấn Độ

Các địa điểm du lịch Ấn Độ vào tháng 5 

Tháng 5 là tháng nóng nhất đối với hầu hết khu vực Ấn Độ. Hãy đánh bại cái nóng khi ghé đến những khu vực mát mẻ hơn như Darjeeling. Bạn cũng có thể đến quần đảo Andaman và Nicobar ngay trước khi gió mùa đến vào cuối tháng 5. Đây quả là kiểu thời tiết hoàn hảo cho chuyến nghỉ ngơi trên bãi biển, và bạn sẽ có những bờ biển đáng mơ ước trên hòn đảo của riêng mình. 

Quận hồ của Ấn Độ, Nainital, cũng là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời cho gia đình vào tháng 5. Trạm trên đồi ở Uttarakhand cung cấp dịch vụ chèo thuyền tuyệt vời trên hồ Naini, cũng như các cơ hội đi bộ đường dài ngắm cảnh trên đỉnh Tiffin, nơi có tầm nhìn tuyệt vời lúc bình minh và hoàng hôn. Thời tiết bắt đầu mưa phùn vào cuối tháng 5. Tuy lượng mưa không đủ để ảnh hưởng đến các thiết bị chống thấm nước, nhưng lượng mưa vừa đủ để tạo cho vườn trà của thị trấn nghỉ mát Tamil Nadu một bầu không khí ủ rũ.

Các địa điểm du lịch Ấn Độ vào tháng 6 

Bầu trời trong xanh và nhiệt độ dễ chịu đã giúp Ladakh (và nhiều tu viện ở đây) đứng đầu danh sách những địa điểm du lịch Ấn Độ nên đến vào tháng 6, ngay sau khi tuyết tan và các đường đèo mở ra. Dharamsala, một ga trên đồi ở McLeod Ganj, là một địa điểm du lịch Ấn Độ tuyệt vời khác để thư giãn trong mùa hè. Tháng 6 cũng là tháng cuối cùng của mùa chèo thuyền với những bọt nước trắng xóa ở Dandeli. Thời điểm này trong năm mang đến khí hậu tuyệt vời để vui chơi quanh sông Kali. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm một cuộc phiêu lưu, hãy đến Rishikesh. Nhiệt độ tương đối ôn hòa vào tháng 6 làm cho không gian trở nên dễ chịu cho những chuyến đi dạo hoặc đi bè trên sông Hằng.

Các địa điểm du lịch Ấn Độ vào tháng 7

Không có điểm du lịch Ấn Độ tháng 7 nào tuyệt vời hơn thung lũng hoa ở Uttarakhand. Những bông hoa trong thung lũng này đã nhận đủ mưa gió mùa vào tháng 7 để bùng nổ thành lớp hoa tuyệt đẹp. Chính gió mùa đã khiến nhiều du khách không muốn đến Kerala vào thời điểm này trong năm, nhưng chính lúc này toàn bộ không gian đã trở thành thiên đường xanh tươi mà bạn yêu thích nếu không ngại chút mưa. Hãy đến đây vào tháng 7 để tận hưởng những chuyến du ngoạn trên mặt nước mà không cần ngần ngại đám đông.

Các địa điểm du lịch Ấn Độ vào tháng 8

Nếu đang đi du lịch Ấn Độ vào cuối hè, bạn nhất định phải ghé thăm Coorg, hay còn gọi là “Scotland của Ấn Độ”. Những đồn điền cà phê và trà bình dị của trạm đồi sẽ toát ra vẻ đẹp lý tưởng sau những cơn mưa gió mùa. Và chắc chắn những bức ảnh của bạn sẽ không thể hiện được điều đó. 

Athirappilly ở Kerala là địa điểm du lịch Ấn Độ khác mà bạn nên ghé thăm vào tháng 8. Những thác nước hùng vĩ tuôn ra với lượng nước bổ sung từ gió mùa. Cũng ở Kerala, Munnar có thể trở nên đặc biệt kỳ diệu vào tháng 8. Sương mù bao phủ những đồn điền trà và gia vị của khu vực sau cơn mưa, tạo nên một thiên đường yên bình cho những người yêu thiên nhiên.

Những địa điểm du lịch Ấn Độ trong mùa gió mùa 


Mùa gió mang đến những trận mưa như trút nước gây kinh hoàng cho phần lớn đất nước Ấn Độ, nhưng điều đó không có nghĩa bạn phải ở nhà trong suốt chuyến đi của mình. Có một số điểm du lịch Ấn Độ thậm chí còn tốt hơn trong mùa mưa.

Thung lũng hoa 

Thung lũng hoa là một thế giới khác trong phần lớn mùa gió mùa, với các đợt nở hoa đạt đỉnh trong suốt tháng 7 và tháng 8. Tuy nhiên, mưa lớn có thể gây sạt lở đất khiến việc tiếp cận khu vực này trở nên khó khăn. Hãy sắp xếp chuyến thăm của bạn với một nhà điều hành tour du lịch địa phương, người hiểu rõ về vùng đất này và lập kế hoạch đề phòng.

Meghalaya

Meghalaya của Đông Bắc Ấn Độ là nơi ẩm ướt nhất trên Trái đất, vì vậy không có gì lạ khi nó là một trong những điểm đến phổ biến trong mùa gió mùa. Trong chuyến du lịch Ấn Độ, bạn có thể khám phá những cây cầu rễ cây độc nhất vô nhị và một vài hang động trong hơn 1.000 hang động. Bạn cũng không nên bỏ qua thủ phủ của bang, Shillong vào thời điểm này trong năm. Nơi đây tổ chức lễ hội thu hoạch kéo dài 3 ngày trong mùa gió chướng (thường vào tháng 7), bao gồm các trận đấu bóng đá huyền thoại. Những thác nước phun trào của thành phố là cảnh tượng ngoạn mục nhất sau những trận mưa lớn.

Meghalaya - Thời điểm du lịch Ấn Độ

Kanyakumari

Một địa điểm độc đáo khác để ghé thăm trong mùa gió mùa ở Ấn Độ là Kanyakumari, Tamil Nadu. Điểm cực nam của đất nước, Kanyakumari là nơi đầu tiên gió mùa đổ bộ vào đất liền. Hãy đến thăm vào đầu mùa vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 để chứng kiến ​​cảnh tượng hùng vĩ của những đám mây bão cuộn vào từ biển.

Thời điểm du lịch Đông Bắc Ấn Độ tốt nhất


Thời gian tốt nhất để đến thăm Đông Bắc Ấn Độ là những tháng mùa khô, từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Bạn vẫn sẽ bắt gặp một vài cơn mưa ở khu vực cận nhiệt đới trong thời gian này, nhưng nó sẽ ít khắc nghiệt hơn nhiều so với những trận mưa như trút trong mùa gió mùa.

Đông Bắc Ấn Độ có địa lý cực kỳ đa dạng, với các thung lũng, đỉnh núi cao và đồng bằng rộng lớn. Nhiệt độ có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào nơi bạn đi du lịch trong khu vực.

Assam thường có nhiệt độ từ 22-24 độ C quanh năm.

Indian Rhinoceros - Thời điểm du lịch Ấn Độ

Ở vùng núi Arunachal Pradesh và Nagaland, khách du lịch có thể mong đợi nhiệt độ dưới mức đóng băng đến khoảng 14 độ C.

Các vùng đồng bằng trở nên nóng hơn rất nhiều, đặc biệt là vào mùa hè, khi bạn có thể thấy nhiệt độ lên tới 33 độ C. 

Nếu đang tìm kiếm tuyết, bạn sẽ phải đến các khu vực có độ cao nhỉnh hơn so với ở Sikkim và Arunachal Pradesh.

Đông Bắc Ấn Độ có ít khách du lịch hơn nhiều so với các vùng khác của đất nước. Nó có thể là một nơi tuyệt vời để tránh xa đám đông, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ bận rộn. Khách du lịch thực hiện chuyến hành trình này sẽ có thể thu vào tầm mắt khung cảnh nguyên sơ với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như hồ Tsongmo, công viên Quốc gia Kaziranga, thác NohKaLikai và hồ Gurudongmar. Hãy mặc nhiều lớp quần áo bao gồm cả quần áo chống thấm nước. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái bất kể thời tiết của khu vực tuyệt vời này có tác động xấu đến bạn.

Gợi ý xem thêm:

20 địa điểm bí ẩn ở Ấn Độ kỳ lạ hơn Tam giác quỷ Bermuda
5 bí ẩn trên những chuyến bay: đã có lời giải đáp
11 kỳ quan bí ẩn thế giới bạn nên tới một lần trong đời
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here