14 điều nên làm nhất khi du lịch nước Áo mùa đông

Sở hữu dãy núi Alps với các khu trượt tuyết, Áo là địa điểm lý tưởng vào cuối năm. Cùng khám phá những điều nên làm hàng đầu khi du lịch nước Áo mùa đông.

1. Hãy thử trượt tuyết

Trượt tuyết có thể nói là môn thể thao quốc dân của Áo. Cả những người trượt tuyết trên núi và băng đồng đều tha hồ lựa chọn khi du lịch nước Áo mùa đông.

Kitzbühel là một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết hàng đầu tại đây với hơn 170km đường trượt, 54 cáp treo cùng mọi cấp độ trượt tuyết có thể tưởng tượng được. Ở khu vực Arlberg của Áo, St. Anton là khu nghỉ mát dành cho những người trượt tuyết chuyên nghiệp đang tìm kiếm nhiều thử thách ở độ cao và ngoài đường trượt.

Lech-Zürs là nơi những người nổi tiếng và hoàng gia tìm đến các khu trượt tuyết và chỗ ở cao cấp, trong khi Sölden được bao quanh bởi các sông băng, mang đến điều kiện tuyết hoàn hảo vào mùa xuân.

Tháng 3 hàng năm, khi mùa trượt tuyết kết thúc, có một sự kiện độc đáo trên núi Feuerkogel được gọi là “Nostalgia Ski Race” (cuộc đua trượt tuyết hoài cổ). Trong cuộc thi, những người trượt tuyết mặc trang phục đầu thế kỷ 20 để trượt xuống núi như cách người dân địa phương đã làm hơn một thế kỷ trước. Các sự kiện và lễ kỷ niệm kéo dài đến tận đêm, khi cả người lớn cùng trẻ em đều được mời tham gia các đường trượt.

Solden, Áo - du lịch nước Áo mùa đông

2. Tham quan lâu đài và cung điện 

Kiến trúc hoàng gia vĩ đại của Áo luôn mang vẻ đẹp tráng lệ, bất kể bạn đến thăm vào thời gian nào trong năm, nhưng khung cảnh lâu đài thế kỷ 17 bị chôn vùi dưới tuyết vẫn đặc biệt hơn cả. May mắn thay, các lâu đài, pháo đài và cung điện của Áo vẫn mở cửa suốt mùa đông, cho phép du khách có thể tản bộ yên tĩnh trong khu vườn hoàng gia và tham quan nội thất không quá đông đúc.

Lâu đài đẹp nhất của Áo có lẽ là Burg Kreuzenstein, nằm ngay phía bắc Vienna, nổi tiếng với những tòa tháp hùng vĩ. Burg Hochosterwitz thời trung cổ với 14 cổng kiên cố cũng không thua kém gì.

Để đi vào bên trong dễ dàng hơn, bạn có thể thử chọn một trong nhiều tòa nhà nằm ở biên giới các thành phố lớn. Pháo đài Hohensalzburg, tọa lạc trên một ngọn đồi ngay phía trên thành phố Salzburg. Pháo đài này có niên đại từ thế kỷ 11 và là một trong những khu phức hợp pháo đài lớn nhất châu Âu.

Một chuyến du lịch nước Áo mùa đông 40 phút bên ngoài Salzburg sẽ đưa bạn đến lâu đài Werfen tuyệt đẹp. Đây cũng là địa điểm yêu thích của Hollywood xuất hiện trên nhiều sản phẩm khác nhau, từ The Sound of Music, series Netflix The Man In The High Castle đến trò chơi điện tử Call of Duty: Black Ops III .

pháo đài Hohensalzburg - du lịch nước Áo mùa đông

3. Trải nghiệm giày trượt tuyết và phụ kiện leo núi mùa đông

Đối với những người không trượt tuyết, Áo đem tới nhiều con đường mòn, phù hợp với hoạt động trượt tuyết bằng giày và đi bộ đường dài. Tùy thuộc vào nơi bạn đang ở, bạn sẽ có cơ hội khám phá những khu rừng mê hoặc, những con đường mòn trên sông băng hoặc thung lũng Alpine phủ đầy tuyết trắng.

Khi đi nước Áo mùa đông, một trong những điều hàng đầu nên làm ở Salzburg là đi cáp treo lên khu trượt tuyết Mauterndorf và tìm những con đường mòn bằng giày trượt tuyết ngoằn ngoèo xuyên qua đỉnh núi. Hoặc bạn có thể mạo hiểm đi xuống khu rừng ở thung lũng Rauris, bao quanh bởi những đỉnh núi sấm sét và động vật hoang dã.

Thung lũng Tannheimer Tal của Tirol là địa điểm nổi tiếng khác để trượt tuyết bằng giày. Bạn có thể thoải mái khám phá những ngọn đồi thoai thoải dưới bầu trời mùa đông trong xanh.

Nếu không có giày trượt tuyết, bạn có thể thuê một đôi ở hầu hết các khách sạn hoặc thử đi bộ đường dài mà không cần bất kỳ thiết bị đặc biệt nào. Để có chuyến đi bộ nước Áo mùa đông tuyệt vời, bạn tốt nhất nên tới gần các thị trấn, nơi những con đường thường xuyên được dọn sạch lớp tuyết mềm sâu.

Stubai Alps

4. Tham dự buổi hòa nhạc 

Dàn nhạc giao hưởng Vienna là cảnh tượng tuyệt vời vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng trong những ngày lễ, họ sẽ tổ chức các buổi hòa nhạc cổ điển đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, buổi hòa nhạc mừng năm mới nổi tiếng còn được bán vé trước nhiều tháng.

Địa điểm hòa nhạc Kursalon ở Vienna cũng tổ chức các buổi hòa nhạc đặc biệt vào ngày lễ 24/12 và đêm giao thừa, cùng sự kiện dạ tiệc vào ngày 25/12. Đừng quên ghé thăm Mozarthaus, nơi Mozart từng sống và tạo nên những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông, cũng là nơi tổ chức các buổi hòa nhạc mùa vọng trong tháng 12.

Ngay cả khi bạn không ở Vienna, đừng lo lắng, hầu hết các thành phố và thị trấn nước Áo mùa đông đều có ban nhạc diễu hành cùng dàn hợp xướng hát mừng xuống đường. Nếu bạn đang ở Tây Áo, buổi hòa nhạc đầu năm mới của dàn nhạc giao hưởng Tyrol cũng là hoạt động giải trí tuyệt vời, nổi tiếng không kém.

Lễ hội Mùa đông Tyrol Erl là một bữa tiệc kết hợp các buổi biểu diễn opera với các chương trình Giáng sinh. Một địa điểm nổi tiếng khác không thể bỏ qua ở Tyrol là các buổi hòa nhạc Giáng sinh của dàn hợp xướng Wilten Boys, nếu bạn đến sớm giành chỗ.

Vienna Musikverein - du lịch nước Áo mùa đông

5. Thể hiện các bước nhảy uyển chuyển tại tiệc khiêu vũ

Từ tháng 11 đến tháng 4, Áo tổ chức gần 500 tiệc khiêu vũ – hầu hết diễn ra ở Vienna vào tháng 1 và tháng 2. Vũ hội Vienna là nét đẹp truyền thống hàng thế kỷ với các nghi lễ rất nghiêm ngặt về trang phục sang trọng, điệu valse, ẩm thực hảo hạng và câu cảm thán “Alles Walzer!” bắt đầu lễ kỷ niệm. 

Để có được những tấm vé tham dự tiệc khiêu vũ Viennese không phải nhiệm vụ dễ dàng và cũng không hề rẻ. Vũ hội của dàn nhạc giao hưởng Vienna được tổ chức tại phòng hòa nhạc Vienna Musikverein, là điểm nhấn của mùa giải, nhưng Physicians’ Ball cũng gây ấn tượng không kém và cũng rất khó vào.

Ở Graz, tiệc khiêu vũ được tổ chức tại nhà hát Opera, nơi dàn nhạc giao hưởng của thành phố, đoàn múa ba lê và đoàn nhạc kịch cùng nhau biểu diễn mở màn.

tiệc khiêu vũ - du lịch nước Áo mùa đông

6. Đi lang thang qua làng Alpine

Những ngôi làng trên dãy Alps là một trong những nơi tốt nhất để đến thăm ở nước Áo mùa đông, nên đặc biệt khi có tuyết rơi. Khung cảnh trở nên quyến rũ và độc đáo bởi những con đường lát đá cuội bao phủ bởi màu trắng phấn vòng quanh những tòa nhà hàng trăm năm tuổi được trang trí lễ hội.

Hallstatt là một trong những ngôi làng miền núi nổi tiếng nhất của Áo. Nó nằm giữa bờ hồ Hallstatt và dãy núi Salzkammergut, được bao quanh bởi các sông băng, gần một mỏ muối cổ đại.

Những ngôi làng miền núi ở Tyrol đặc biệt dễ khám phá vào mùa đông do có ga xe lửa ngay trong thị trấn. Hãy thử dừng chân ở Kufstein để chiêm ngưỡng pháo đài Kufstein thời trung cổ và những ngôi nhà gỗ truyền thống. Hoặc bạn có thể ghé thăm Seefeld nằm trong thung lũng được bao quanh bởi dãy núi Wetterstein cùng Karwendel.

làng Hallstatt  - du lịch nước Áo mùa đông

7. Trải nghiệm cảm giác mạnh khi trượt băng

Trượt băng là một phần tuổi thơ của mọi người dân nước Áo mùa đông. Và thật may mắn cho du khách khi niềm vui vẫn tiếp tục khi trưởng thành. Rất nhiều túp lều trên núi và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cung cấp dịch vụ thuê xe trượt băng từ trên đồi.

Vùng Tyrol có nhiều đường chạy xe trượt băng, nhiều đường trong số đó có thể lên bằng cáp treo như đường trượt băng Glampweg. Những đường trượt băng khác như Bernhardseck và Brettlalm yêu cầu bạn phải đi bộ đường dài trên những con đường mòn phủ đầy tuyết (đôi khi cần phải có giày trượt tuyết).

xe trượt băng dãy alps - du lịch nước Áo mùa đông

8. Ghé thăm chợ Giáng sinh

Áo là quê hương của nhiều khu chợ Giáng sinh tốt nhất châu Âu . Ở Vienna, chợ Giáng sinh có ở khắp mọi nơi, nhưng chợ Viennese Dream Christmas ở phía trước tòa thị chính và làng Giáng sinh ở cung điện Belvedere là những nơi nổi tiếng nhất.

Với kiến ​​trúc tuyệt đẹp, sự hiện diện của các dàn hợp xướng hát những bài lễ hội và hàng trăm quầy hàng trong chợ lễ hội luôn là điều tuyệt vời nhất. 

Một trong những điểm đến ấn tượng nhất của nước Áo mùa đông là Innsbruck, một thị trấn được bao quanh bởi những ngọn núi phủ tuyết. Toàn bộ khung cảnh nơi đây hiện lên như một xứ sở thần tiên Giáng sinh vào tháng 12. Chợ Giáng sinh là một trong những điểm nổi bật của Innsbruck, đặc biệt là khu chợ chính tại Chợ Phố cổ. Chợ Có lịch sử lâu đời, bán rất nhiều món quà thủ công, đồ trang trí Giáng sinh truyền thống và các món ăn mùa đông.

Các khu chợ Giáng sinh không thể bỏ qua khác bao gồm Christkindl ở Salzburg, bắt đầu hoạt động từ những năm 1400 và là một trong những khu chợ lâu đời nhất trong cả nước, và chợ Giáng sinh Glockenspielplatz ở Graz, nơi cung cấp các món hàng theo ngày và đồ thủ công độc quyền.

chợ Salzburgs Christkindl - du lịch nước Áo mùa đông

9. Chữa lành vết thương tại Spa nước nóng

Ở nước Áo mùa đông càng lạnh, các bể bơi ngoài trời càng trở nên phổ biến. Tất nhiên, đây không phải là hồ bơi thông thường của bạn mà là phòng tắm nước nóng thiên nhiên, hồ nước nóng và phòng xông hơi khô ở trung tâm thung lũng Alpine, được bao quanh bởi một lớp tuyết.

Spa nước nóng thiên nhiên nổi tiếng nhất tại Áo là Aqua Dome Hotel & Spa. Nằm ở trung tâm thung lũng Ötztal, spa in đậm dấu ấn tương lai với 12 hồ bơi nổi chứa đầy nước suối chữa bệnh chảy từ độ sâu 6.000 feet dưới lòng đất, cùng với 7 phòng xông hơi khô, hồ bơi có làn đường dài 25m và một số liệu pháp spa. Do spa mở cửa đến nửa đêm, bạn thậm chí có thể tận hưởng làn nước chữa bệnh dưới bầu trời đầy sao.

Thị trấn spa Bad Gastein cũng được dãy núi Hohe Tauern cao chót vót bao bọc. Đây là điểm đến yêu thích của hoàng hậu Elisabeth thế kỷ 19, người thường xuyên đến thăm vùng nước chữa bệnh này. Khu nghỉ dưỡng sức khỏe Bad Häring ở Tyrol cung cấp hơn 50 loại trị liệu, bao gồm tắm lưu huỳnh và suối nước khoáng.

spa nước nóng - du lịch nước Áo mùa đông

10. Ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng trên mây

Có nhiều hoạt động hấp dẫn trên những ngọn núi phủ đầy tuyết khi du lịch nước Áo mùa đông, hơn là vui chơi trên những con dốc. Áo thực sự là quê hương của các điểm đến trên cao độc đáo, rất đáng để ghé thăm.

007 Elements là tác phẩm điện ảnh sắp đặt của James Bond nằm ở độ cao 3.00m so với mực nước biển trên đỉnh núi Gaislachkogel. Đây chính xác là nơi quay các cảnh trong bộ phim Spectre của James Bond.

Bạn cũng có thể ghé thăm Café 3.440, quán cà phê cao nhất của Áo bằng cách đi cáp treo trên đỉnh sông băng Pitztal. Nơi đây tự nó đã là một cuộc phiêu lưu – bạn sẽ phải bắt một chuyến đi trên đường sắt leo núi nhanh nhất thế giới. Khi lên đến đỉnh, bạn sẽ được thưởng thức cảnh núi non 360 độ đẹp nhất cả nước.

Áo cũng nổi tiếng với các đài quan sát bằng kính nằm ngay trên các thung lũng sâu hoặc trên những ngọn núi phủ tuyết khổng lồ. Trên đỉnh dãy núi Dachstein, bạn sẽ tìm “Cầu thang dẫn đến hư vô” với tầm nhìn hướng ra sông băng, cũng như cây cầu treo dài 100m nằm trên độ cao 400m ngay trên những bức tường gồ ghề của núi .

Hoặc bạn có thể thử sức với giàn khoan Summit World 3000 trên đỉnh núi Kitzsteinhorn, cao 3.029m so với mực nước biển.

Stairways to Nothingness - du lịch nước Áo mùa đông

11. Thưởng thức ẩm thực Áo truyền thống

Nếu tất cả các hoạt động trượt tuyết và trượt băng đã kích thích sự thèm ăn, ẩm thực nước Áo mùa đông quả thực hoàn hảo.

Phổ biến trong các túp lều trên núi, nhà hàng trượt tuyết và quán cà phê, món Kaiserschmarrn hoàn hảo cho một món tráng miệng hoặc bữa ăn nhẹ buổi chiều. Nó được làm từ những chiếc bánh bông lan phủ đầy quả mọng, các loại hạt và nước sốt trái cây.

Để có một bữa trưa ấm áp, no bụng hơn, hãy thử Käsespätzle, phiên bản Mac & Cheese của Áo được làm từ nhiều loại pho mát địa phương, phủ hành tây. Hoặc lấy một đĩa knödel, loại bánh làm từ khoai tây và một chút hạt nhục đậu khấu. Mòn thường được phục vụ với các loại thảo mộc và bơ tan chảy hoặc được chế biến với nhân quả mơ. 

Tại các quán cà phê, Apfelstrudel (bánh táo cuộn) của Áo và bánh socola Sachertorte nổi tiếng của Vienna (với đầy các lớp mứt mơ) là 2 món nhất định phải thử, đặc biệt nếu bạn hảo ngọt. Và đừng quên những quầy maronistand bán hạt dẻ rang nóng hổi.

bánh táo cuộn - du lịch nước Áo mùa đông

12. Trượt băng ngoài trời

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều sân trượt trong nhà ở Áo, nhưng vẻ đẹp thực sự của trượt băng chỉ đến với bạn nếu dám dũng cảm tương đầu với nhiệt độ bên ngoài. Ở những khu vực như Tirol, bạn có thể trượt băng  trên những hồ nước đóng băng.

Nhưng bất kể ở đâu tại nước Áo mùa đông, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều sân trượt băng ngoài trời tuyệt đẹp. Ở Vienna, sân Rathausplatz nằm bên ngoài Tòa thị chính của Vienna là một lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt khi đèn Giáng sinh (và cây thông khổng lồ) được bật sáng.

Để có những cơ hội tuyệt vời ngoài trời, không gì tuyệt vời hơn là trượt băng trên sông Danube nổi tiếng. Nếu không, bạn có thể lựa chọn hồ Weissensee ở Carinthia, nơi hình thành đường tròn dài 25km khi đóng băng.

trượt bằng Zell am See - du lịch nước Áo mùa đông

13. Đi tàu lượn Alpine

Tàu lượn Alpine được đạt trên sườn núi và dốc trượt tuyết, có hệ thống ròng rọc để kéo tàu lên đồi và đôi khi có bộ điều khiển tốc độ (những tàu lượn này có thể dễ dàng đạt tốc độ lên tới 40km/h) và phanh để điều khiển tại các khúc cua.

Dù một số tàu lượn Alpine hoạt động quanh năm, nhưng không khí lạnh phả vào mặt bạn với khung cảnh tuyết của nước Áo mùa đông chắc chắn là độc nhất vô nhị. Tàu lượn Lauser Sauser ở Alpbach có đường ray dài 1.420m, cách mặt đất 18m (tàu lượn Alpine cao nhất ở Áo). Tàu có tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra thung lũng Alpbachtal cùng khu rừng rậm xung quanh.

Một địa điểm tuyệt vời khác để thử là Arena Coaster tại Zell am Ziller, nổi tiếng bởi những đường xoắn, chỗ lõm như kẹp tóc và vòng quay 540 độ ngoạn mục.

tàu lượn Alpine - du lịch nước Áo mùa đông

14. Dừng chân ở trang trại Husky

Đối với hoạt động phiêu lưu ngoài trời, thật khó để vượt qua trò trượt tuyết bằng xe chó kéo. Bạn có thể ngồi trong một chiếc xe trượt tuyết được phủ bởi tấm chăn dày và được kéo qua những thung lũng đầy tuyết. Tuyệt vời hơn nữa, bạn sẽ thấy rằng những chú husky kéo xe đang tận hưởng trải nghiệm giống như bạn.

Bên cạnh trải nghiệm trượt tuyết nước Áo mùa đông, bạn còn có thể tham gia các trại huấn luyện, thăm trang trại nơi nuôi chó. Vùng Tirol là điểm đến phổ biến để gặp gỡ những chú husky với nhiều trải nghiệm ở trang trại bao gồm những đêm đốt lửa trại, cưỡi chó kéo xe dưới ánh trăng và thậm chí là di chuyển đường dài bằng xe husky.

Các khu vực khác như thung lũng Kleinwalsertal và vùng Waldviertel cũng là những điểm đến trượt tuyết bằng xe chó kéo phổ biến.

xe trượt tuyết bằng chó ở Sibratsgfaell, Áo

Gợi ý xem thêm:

9 địa điểm cắm trại sang trọng nhất để ngắm cực quang ở Iceland
12 địa điểm ngắm cực quang tốt nhất trên thế giới
6 hoạt động du lịch mùa đông hấp dẫn không thể bỏ qua
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here