6 hoạt động du lịch mùa đông hấp dẫn không thể bỏ qua

Mùa đông giá rét đang chuẩn bị đến. Thế nhưng thay vì trốn trong nhà để sưởi ấm, nhiều bạn quyết định lên đường du hí ngay trong mùa đông. Thế nhưng vào mùa đông thì nên đi đâu và làm gì? Cùng Vivu khám phá ngay những hoạt động du lịch mùa đông hấp dẫn nhé. 

Ngắm hoa nở rộ đầu mùa đông

Cứ mỗi độ đông về, khắp mọi miền đất nước Việt Nam lại có những loài hoa khoe sắc rực rỡ. Tiết trời se lạnh của đầu mùa đông cùng những cánh đồng hoa nở đẹp nao lòng sẽ là một hoạt động du lịch mà bạn khó lòng bỏ qua. 

Các bạn có thể cùng đến Hà Nội để ôm trọn những bó Cúc Họa Mi đang tỏa sắc và cùng chụp ảnh bên trong những vườn hoa Cúc Họa Mi bạt ngàn. Sẽ thật là lãng mạn và đầy thơ mộng khi dạo quanh những vườn hoa độc đáo này. 

Ngắm Cúc Họa Mi

Hoặc là bạn có thể ngược lên Ba Vì vào cuối tháng 10 – đầu tháng 12 để ngắm cả triền núi Ba Vì nở rộ hoa Dã Quỳ vàng rực. Còn nếu bạn ở phương Nam, hãy di chuyển ngay lên Đà Lạt để chiêm ngưỡng cả núi rừng nơi đây tràn ngập hoa Dã Quỳ mơn mởn. 

Vùng cao nguyên Hà Giang thường là điểm đến du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích khi mùa đông tới. Và một trong những lý do thu hút của Hà Giang chính là những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch. Vào tháng 11 – hết tháng 12 hàng năm, hàng loạt cánh đồng hoa Tam Giác Mạch trên Hà Giang sẽ cùng nhau nở rộ, vừa rực rỡ vừa thơ mộng. 

Cánh đồng Tam Giác Mạch Hà Giang

Đi săn mây mùa đông ở Tà Xùa 

Từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm là thời điểm mà hội săn mây nô nức kéo nhau lên Tà Xùa, một xã vùng cao thuộc địa phận huyện Bắc Yên. Nơi đây được ví von là “thiên đường mây” của xứ Tây Bắc. 

Đi săn mây mùa đông ở Tà Xùa

Khi bạn vượt qua những dãy núi  trùng điệp, những cánh rừng bạt ngàn để lên đến đỉnh núi cao, bạn sẽ được ngắm nhìn cả biển mây bồng bềnh lượn quanh những dãy núi trập trùng. 

Đây là một cảnh tượng đẹp mê hồn, khiến bạn khó quên suốt đời. Tuy nhiên, để được chiêm ngưỡng cảnh đẹp ngất ngây này, bạn cần phải chịu khó leo núi và trụ lại qua đêm, để dậy sớm ngắm mây từ lúc rạng sáng tới 7h sáng. Thế nhưng Vivu tin rằng, chỉ cần bạn chiêm ngưỡng biển mây Tà Xùa thì bao nhiêu công sức bỏ ra đều hoàn toàn xứng đáng.

Đi ngắm tuyết ở các vùng núi phía Tây Bắc

Mặc dù Việt Nam là một đất nước nhiệt đới, nhưng những tỉnh vùng núi phía Tây Bắc nước ta thường có tuyết vào mùa đông. Vì không phải năm nào cũng xảy ra, nên đây thực sự là một hoạt động du lịch mùa đông hấp dẫn nhiều bạn trẻ muốn ngắm nhìn cả khung cảnh tuyết trắng lãng mạn. 

Địa điểm ngắm tuyết rơi được nhiều người lựa chọn nhất chính là Sapa. Đây là điểm đến lý tưởng, giúp bạn chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên vùng núi Tây Bắc hùng vĩ, đồng thời tận hưởng cái lạnh giá của mùa đông, cũng như chiêm ngưỡng tuyết trắng rơi dày đặc trên khắp bản làng. Trong những năm gần đây, tuyết rơi ở Sapa thường xuyên hơn, cũng như có lượng tuyết phủ rất dày, nên bạn sẽ được chứng kiến cả một khung cảnh trắng xóa đẹp mê hồn. 

Đi ngắm tuyết ở đỉnh Mẫu Sơn

Một điểm đến được nhiều người lựa chọn khác chính là đỉnh Mẫu Sơn ở Lạng Sơn. Nhiệt độ Mẫu Sơn vào tháng 12 xuống rất thấp, cùng với hơi ẩm tăng cao, nên khả năng xảy ra tuyết rơi cực kỳ lớn. Vì thế, bạn có thể trải nghiệm xứ sở băng giá rét căm trên đỉnh Mẫu Sơn khi mùa đông về. 

Song hành cùng việc ngắm nhìn tuyết phủ trắng như nước ngoài thì khi tới Mẫu Sơn, bạn có thể đi thưởng thức những món ăn ngon tuyệt. Đó chính là khoai sọ Lệ Phố, bánh cuốn trứng nóng, vịt quay móc mật, ếch hương, bò khai, đào tiến vua, …

Y Tý trong tuyết đẹp mê hồn

Còn nếu bạn muốn đến một vùng đất hoang vu và xa xôi hơn để ngắm tuyết, hãy tới Y Tý. Đây là một xã vùng cao biên giới của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, nơi tất cả sẽ chìm trong tuyết mỗi khi đông về. Từ những nhánh cây, ngọn cỏ, cho đến những mái nhà đơn sơ đều khoác lên chiếc áo màu trắng tinh khôi. 

Đến Y Tý mùa đông sẽ cực kỳ lạnh giá, khung cảnh lại tương đối vắng vẻ, nên con người sẽ càng cảm thấy lạnh lẽo hơn. Đặc biệt là khi vào ban đêm, gió tuyết vùng cao rít lên, khiến cho bạn cảm thấy cô quạnh vô cùng. 

Vì thế, hãy quây quần bên nhau quanh những bếp lửa ấm áp của người dân tộc để cùng sưởi ấm và trò chuyện. Để rồi khi đêm qua, trời sáng, cái nắng nhẹ dịu sẽ lên, làm tan chảy tuyết một chút một và làm cả thân thể lẫn tâm hồn của bạn trở nên ấm áp hơn. 

Trải nghiệm suối nước nóng ấm áp ở Lệ Thủy, Quảng Bình

Giá rét miền Bắc khiến nhiều người lo ngại và muốn tìm đến những nơi ấm áp hơn. Nếu bạn có cơ hội để di chuyển xa hơn về phương Nam, hãy trải nghiệm suối nước nóng Bang ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. 

Trải nghiệm suối nước nóng ấm áp ở Lệ Thủy, Quảng Bình

Bạn sẽ như được lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh” đầy huyền ảo vì hơi nước từ suối bốc lên nghi ngút. Khi thả mình trong bể nước nóng khoảng 40 – 45 độ, bạn sẽ được thư giãn hoàn toàn, mọi mệt mỏi bị gột rửa và trở nên thả lỏng hơn bao giờ hết. Đối với những người sợ lạnh thì đây chính là một hoạt động cực kỳ lý tưởng cho mùa đông. 

Trốn mùa đông lạnh giá khi cùng nhau đi biển 

Bạn đã quá chán cái lạnh giá của mùa đông? Vậy thì hãy cùng đổi gió với nhau khi cùng ra biển nhé!

Trái ngược với tiết trời lạnh lẽo ở miền Bắc, nhiều vùng đất phương Nam Việt Nam vẫn ngập tràn nắng và gió. Đặc biệt là nhiều vùng biển vẫn vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không xách vali lên để đến ngay các vùng đất này?

Đi biển tránh rét

Phú Quốc sẽ là chốn dừng chân lý tưởng cho bạn. Trong lúc miền Bắc đang lạnh giá thì ở Phú Quốc lại là mùa khô, là khoảng thời gian sóng êm biển lặng, bầu trời ngập nắng vàng. Đến với Phú Quốc lúc này, bạn sẽ được nằm tắm nắng trên bãi biển, được bơi ngụp thỏa thích trong làn nước trong mát và lặn sâu ngắm nhìn những rạn san hô đẹp tuyệt vời. 

Hoặc là bạn có thể đến Côn Đảo vào mùa đông để trải nghiệm nhiều điều thú vị. Trong khi vùng biển vịnh Côn Sơn có sóng lớn thì sóng ở vùng biển phía Tây và Tây Nam lại rất êm ái và không hề có mưa. Vậy nên bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên đẹp kỳ diệu tại Côn Đảo trong khoảng tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. 

Cùng nhau đi ăn món gì đó thật nóng hổi giữa mùa đông lạnh giá 

Khi bạn chẳng hề muốn đi xa, nhưng lại muốn khám phá một điều gì đó mới mẻ hơn và cần tìm đến những thứ thật ấm áp, hãy cùng nhau làm một điều thật đơn giản: cùng nhau đi ăn.

Ăn lẩu và nướng trong mùa đông

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi lấp đầy cái bụng lạnh lẽo vào mùa đông bằng những món ăn thật nóng hổi và hương vị hấp dẫn đây? Sẽ có rất nhiều, rất nhiều món ăn mùa đông cho bạn lựa chọn đấy. Và bạn có thể làm hẳn một chuyến foodtour đầy thú vị cùng với bạn bè mình mỗi khi đông về. 

Lộ trình được nhiều người ưu ái nhất chính là khám phá các món ăn Hà Nội cùng Hải Phòng. Mùa đông Hà Nội có nhiều món lẩu và nướng ngon tuyệt. Bạn có thể tìm tới khu ngõ chợ Khâm Thiên hoặc lên Phố Cổ, đi dạo trong khu ngõ chợ Đồng Xuân để thưởng thức các món ăn vừa nóng hôi hổi với bạn bè mình. 

Tham gia các chuyến foodtour độc đáo

Bạn cũng có thể đến Hải Phòng vào mùa đông để thưởng thức những món ăn vừa ngon vừa rẻ. Chỉ cần 3 giờ đồng hồ đi tàu từ Hà Nội là bạn có thể đặt chân tới Hải Phòng rồi. Nơi đây có món Sủi dìn độc quyền của đất Hải Phòng, vừa ngọt vừa thơm, hay món giá bể xào chua ngọt đậm đà, bánh mì que có chút cay nồng để làm ấm cả thân thể, hay món bánh đa cua no căng bụng, …. 

Vậy là có rất nhiều hoạt động du lịch mùa đông thú vị mà các bạn có thể thử đấy. Mỗi hoạt động có những ý nghĩa riêng và đem lại cho bạn những trải nghiệm khác nhau. Vì thế, hãy cùng chuẩn bị và lên đường thôi nào!

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here