23 mẹo du lịch vòng quanh thế giới tiện lợi, an toàn và tiết kiệm

Bạn đang tò mò về mẹo du lịch vòng quanh thế giới? Cùng tham khảo những cách dưới đây để du lịch tiện lợi, an toàn và tiết kiệm.

Mẹo đóng gói du lịch hữu ích


1. Mang thêm nút tai và mặt nạ mắt

Đây là mẹo du lịch quan trọng nên đứng số 1 trong danh sách. Nút tai giúp giảm tiếng khóc của trẻ sơ sinh khóc, tiếng người say rượu nôn, chó sủa, tiếng bấm còi… Nó đem lại cho bạn sự thoải mái và hiệu quả tuyệt vời. Thêm vào đó, một chiếc mặt nạ mắt thoải mái là khoản đầu tư tuyệt vời khác để chữa trị chứng mệt mỏi. 

Mẹo du lịch đóng gói sản phẩm

2. Mang theo khăn quàng cổ hoặc khăn rằn

Khăn quàng cổ và khăn rằn đều rất hiệu quả. Miếng vải cotton đơn giản này là một trong những phụ kiện du lịch hữu ích nhất với nhiều ứng dụng thực tế. Nó tuyệt vời để chống nắng, sử dụng như khăn tắm tạm thời, mang theo đồ đạc, mặt nạ mắt, khăn quấn khi tới các nước bảo thủ, và nhiều hơn thế nữa. Thật khó để kể hết tác dụng của một chiếc khăn quàng cổ trong những chuyến du lịch vòng quanh thế giới.

3. Mang theo chai nước riêng

Nếu bạn không để ý, con người đang hủy hoại hành tinh bằng rác thải nhựa. Thường xuyên mua nước đóng chai khi đi du lịch là điều cực kỳ có hại cho môi trường! Nhưng nước máy không phải lúc nào cũng an toàn ở mọi lúc mọi nơi.

mẹo du lịch vừa tiết kiệm tiền vừa giúp bảo vệ môi trường khi này là mang theo một chai nước lọc trong tất cả các chuyến phiêu lưu. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng lại cùng một chai hàng nghìn lần và không bao giờ phải trả tiền cho nước đóng chai lãng phí và đắt đỏ nữa!

4. Bỏ ít đồ hơn vào ba lô 

Thực tế bạn không cần tới 1/2 thiết bị mà bạn nghĩ rằng mình cần mang đi vòng quanh thế giới. Chúng ta đều làm được điều đó. mẹo du lịch này sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn, đặc biệt với người thích lang thang. Là một người lang thang toàn thời gian, mọi thứ tôi sở hữu đều nằm gọn trong ba lô du lịch của mình . Nếu không chắc về việc đóng gói thứ gì đó, bạn gần như không cần nó. Bạn cũng có thể mua hầu hết mọi thứ tại các nước đi qua nếu thấy cần chúng.

5. Ảnh hộ chiếu mang theo phụ tùng

Xin thị thực ở một số quốc gia có thể khá khó khăn và họ có thể yêu cầu nhiều cỡ ảnh hộ chiếu. Bạn đã bao giờ thử tìm nơi chụp ảnh hộ chiếu ở Tajikistan chưa? Nó quả thực không dễ!

Trước khi rời quê hương, hãy in sẵn một xấp ảnh cỡ hộ chiếu và mang theo để đề phòng. mẹo du lịch này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và hạn chế phiền phức về lâu dài.

hộ chiếu mẹo du lịch

6. Mang theo pin dự phòng cho máy ảnh

Không có gì tệ hơn khi đang ở một thời khắc chụp ảnh hoàn hảo, nhưng lại bất lực vì máy ảnh hết pin! Khi mới bắt đầu đi du lịch, điều này đã xảy ra với nhiều người do thiếu sự chuẩn bị. 

Do đó, hãy chuẩn bị pin dự phòng đã sạc đầy cho máy ảnh và sẵn sàng hành động. Bằng cách đó, bạn sẽ luôn sẵn sàng cho những tình huống chụp ảnh du lịch hoành tráng như cảnh hoàng hôn bằng kẹo bông, cuộc gặp gỡ động vật hoang dã hoặc cảnh đường phố đẹp như bưu thiếp.

7. Luôn đóng gói một khóa

Một mẹo du lịch hiệu quả nữa là mang theo 1 ổ khóa nhỏ cùng 1 sợi cáp thép mỏng khi đi du lịch. Nó có ích trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như nếu bạn đang ở trong ký túc xá có tủ khóa hoặc cần khóa túi xách lại.

Bạn có thể khóa túi của mình vào nhiều vị trí như ghế xe buýt, vào gốc cây gần hồ bơi, vào bồn rửa trong phòng khách sạn sơ sài… Nó cũng rất cần thiết để khóa xe tay ga thuê hoặc xe đạp. Nó không hoàn hảo nhưng vẫn tốt hơn là không có gì.

8. Mang giày du lịch tốt

Bạn sẽ phải đi bộ nhiều khi du lịch, đặc biệt nếu muốn tiết kiệm tiền. Vì vậy, hãy đầu tư vào một đôi giày du lịch tốt, nhẹ, sử dụng được nhiều lần và rất thoải mái. Nếu định đi bộ trên núi, bạn cũng cần một đôi ủng đi bộ đường dài.

9. Đóng gói hình khối để giành chiến thắng!

Việc cố gắng giữ cho vali hoặc ba lô luôn ngăn nắp trong khi đi du lịch là một vấn đề lớn, trừ khi bạn gấp thành các hình khối. Những chiếc túi nhỏ có khóa kéo giúp bạn dễ dàng tách biệt đồ lót với quần áo mặc hoặc quần áo bẩn với quần áo sạch. 

Cách đóng gói kiểu này chiếm rất ít không gian nhưng giúp việc tìm kiếm đồ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Một lựa chọn khác là túi hút chân không giúp giúp đẩy tất cả không khí ra ngoài, nhường lại nhiều chỗ hơn cho đồ vật khác. 

Mẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch


10. Đặt vé máy bay giá rẻ 

Chi phí đi máy bay thường là một trong những phần tốn kém nhất của chuyến đi quốc tế. Nhưng bạn hoàn toàn có thể học cách đặt vé máy bay siêu rẻ và tiết kiệm, ví dụ như đặt trước 2-3 tháng. Hãy đăng ký nhận thông báo vé giá rẻ, theo dõi giá vé và xem các sân bay khác gần điểm đến cuối cùng của bạn. 

mẹo du lịch đặt vé máy bay

11. Tham gia chuyến tham quan đi dạo tự do

Một mẹo du lịch tiết kiệm tuyệt vời khác là tham gia các tour phượt miễn phí trong thành phố khi mới đến đây lần đầu. Những chuyến tham quan này cho phép bạn định hướng bản thân trong thành phố xa lạ, tìm ra một số địa điểm chụp ảnh đẹp để quay lại sau này, đồng thời tìm hiểu sự thật về thành phố và kết bạn với người mới.

Chỉ cần lưu ý rằng các chuyến tham quan miễn phí là do hướng dẫn viên đang mong đợi một khoản tiền boa khi kết thúc. Vì vậy đừng ham rẻ và hãy cảm ơn họ vì đã dành thời gian với số tiền từ 5-10$. Đó là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền khi đi du lịch!

12. Thường xuyên ăn đồ địa phương

Hãy nếm thử mỗi thứ một chút khi đi du lịch, đặc biệt nếu bạn không biết nó là gì. Một mẹo du lịch nhỏ ở đây là hỏi ý kiến ​​người dân địa phương. Bạn nên dùng thức ăn đường phố từ những quán ăn bày hàng lớn phía trước. Thức ăn đường phố là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền khi bạn đi du lịch!

13. Tránh xa các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đắt tiền

Bạn không cần phải ở khách sạn đắt tiền khi đi du lịch. Trên thực tế, bạn có thể tiết kiệm hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đô la cho chuyến đi của mình bằng những chỗ ở hợp túi tiền hơn như ký túc xá, nhà nghỉ địa phương…

Ngủ trong ký túc xá dành cho tây ba lô cũng có thể có lợi cho hầu bao, vì thuê một chiếc giường ngủ tập thể chỉ bằng một phần nhỏ so với chi phí ở khách sạn. 30 đô la/1 đêm thực sự rẻ hơn nhiều so với 100 đô la/1 đêm. Mặt khác, đây cũng là cách tuyệt vời để gặp gỡ thêm người bạn đồng hành.

14. Tự nấu ăn 

Một trong những lợi ích của việc ở trong căn hộ cho thuê hoặc nhà trọ là chúng thường có nhà bếp. Bạn có đi ăn hàng đêm khi về nhà không? Bạn có nghĩ rằng người dân địa phương làm vậy không? Dĩ nhiên là không.

Một trong những lý do khiến việc đi lại trở nên đắt đỏ là do chúng ta thường ăn ở ngoài rất tiện lợi. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền nếu chỉ đơn giản là ghé vào siêu thị và tự chuẩn bị bữa ăn riêng khi đi du lịch. Thật vui khi mua sắm tại các siêu thị nước ngoài!

15. Sử dụng thẻ tín dụng du lịch để nhận thưởng

Về cơ bản, bằng cách sử dụng thẻ tín dụng du lịch cho các hóa đơn và chi phí, bạn có thể thu về hàng nghìn điểm và dặm bay để đổi lấy các chuyến bay, khách sạn miễn phí… Nếu đi vòng quanh thế giới, bạn có thể tiết kiệm đến hàng nghìn đô la trên các chuyến bay miễn phí theo cách này trong nhiều năm. 

sử dụng thẻ tín dụng mẹo du lịch

16. Ăn ở xa các điểm du lịch

Những nhà hàng ở vị trí thuận tiện ngay cạnh các điểm tham quan du lịch nổi tiếng luôn luôn được định giá cao. Tuy nhiên, chúng không phải mẹo du lịch tiết kiệm. Nếu muốn tiết kiệm tiền ăn uống, hãy thử đi bộ qua vài dãy nhà để ăn ở một nhà hàng bình thường và không dành cho khách du lịch.

Ngoài ra, hãy cẩn thận với những nơi có thực đơn viết bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau dành cho khách du lịch. Những nơi này thường có mức giá quá cao. 

Mẹo an toàn khi đi du lịch hữu ích


17. Đừng sợ tới các quốc gia khác

Các phương tiện truyền thông thường thích đưa tin về việc khách du lịch bị giết hoặc bị bắt cóc do nó giật gân và nhận được nhiều lượt xem. Tuy nhiên, thế giới gần như không nguy hiểm như tin tức từ các phương tiện truyền thông. Hãy chú ý những tình huống cơ bản nhưng đừng để nó trở thành trọng tâm của cả chuyến đi.

Bạn hoàn toàn có thể suy nghĩ thoải mái và cảm thấy ổn. Hầu hết người nước ngoài đều thân thiện, đáng tin cậy, hào phóng và sẵn sàng giúp đỡ bạn. Điều này cũng xảy ra đối với nữ du khách.

mẹo du lịch nước ngoài

18. Mua bảo hiểm du lịch

Không ai nghĩ rằng họ sẽ bị ốm, bị thương hoặc cướp khi đi du lịch. Nhưng nó hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn ít mong đợi nhất. Khi này, mẹo du lịch tốt nhất là mua bảo hiểm du lịch. 

Bạn không phải lo lắng về hóa đơn viện phí khổng lồ hoặc thiết bị bị mất cắp khi có chuyện không may xảy ra. Điều này đặc biệt cần thiết với các chuyển đi kéo dài từ một tuần đến vài tháng. 

19. Bôi kem chống nắng

Trong chuyến du lịch, ở ngoài trời và tận hưởng hạnh phúc dưới ánh mặt trời quả là điều hạnh phúc hơn thảy. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bị cháy nắng nặng và điều này sẽ hủy hoại phần còn lại của chuyến đi. Hãy thoa kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả khi nó phai dần. Nếu không bạn sẽ hối hận do không thể ngủ được – hoặc tệ hơn là bị ung thư da hoặc các vấn đề khác.

Đặc biệt khi bạn đang đi du lịch đến những nơi gần đường xích đạo hoặc ở độ cao lớn, việc trang bị kem chống nắng là mẹo du lịch quan trọng. Và hãy nhớ đóng gói trong balo vì không phải đất nước nào cũng bán kem chống nắng.

20. Tích trữ tiền bạc cho các trường hợp khẩn cấp

Để trang trải kịp thời trong trường hợp khẩn cấp, bạn nên cất thêm tiền mặt ở một vài nơi khác nhau. Con số này nên dao động từ 200-400 đô la. Nếu bị mất ví, thẻ ngừng hoạt động hoặc máy ATM hết tiền, mẹo du lịch này sẽ khiến bạn không khỏi vui vẻ đó.

Tiền mặt ở một số quốc gia quan trọng hơn những quốc gia khác. Hãy thực hiện nghiên cứu và mang theo nhiều hơn nếu cần thiết. Ưu tiên các tờ tiền 20 đô la Mỹ sắc nét và mới.

Thêm vào đó, bạn có thể cất giấu tiền mặt ở một số nơi như bên trong túi đựng đồ vệ sinh cá nhân, quanh khung ba lô, hoặc nếu lo lắng hơn nữa bạn có thể khâu một miếng vá trên túi rồi cất vào đó.

21. Sao lưu tệp và ảnh du lịch

Trước tình huống máy tính xách tay bị đánh cắp, mẹo du lịch sao lưu hầu hết các tài liệu và ảnh quan trọng rất quan trọng. Nhiều du khách đã gặp trường hợp bị lỗi ổ cứng cũng như mất hàng nghìn bức ảnh du lịch vô giá.

Ngoài ảnh, hãy giữ các bản sao kỹ thuật số và hình ảnh của hộ chiếu, bằng lái xe, giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, số sê-ri và các số điện thoại quan trọng để sẵn sàng cho trường hợp khẩn cấp. Đừng quên sao lưu tệp và ảnh của bạn trên ổ cứng ngoài cũng như web trực tuyến.

22. Đối xử tốt với cơ thể của mình

Các chuyến du lịch có thể khiến cơ thể của bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi. Khi bạn di chuyển từ nơi này sang nơi khác, rất khó để duy trì một thói quen tập luyện và nhiều người trong chúng ta bắt đầu chểnh mảng. Hoặc chúng ta ngủ không đủ giấc. Hoặc chúng ta ăn quá nhiều đặc sản địa phương. Thật tội lỗi khi không xỉa răng.

Hãy nhớ đối xử tốt với cơ thể. Bạn nên ngủ đủ giấc, đủ nước, ăn uống lành mạnh, sử dụng kem chống nắng và tập thể dục thường xuyên. Và đừng quên mang theo chỉ nha khoa.

mẹo du lịch

23. Tiêm vắc xin

Bị ốm ở nước ngoài không bao giờ là điều thú vị, và nhiều quốc gia có nguy cơ mắc một số bệnh cao. Do đó, bạn nên tiến hành nghiên và tìm hiểu những loại vắc xin du lịch cần thiết cho những khu vực dự định đến thăm, và đảm bảo tiêm phòng đầy đủ trước khi khởi hành.

Gợi ý xem thêm:

15 trò lừa đảo du lịch phổ biến nhất và cách phòng tránh
21 mẹo khi đi du lịch cho hành trình an toàn và tiết kiệm
Chẳng lo lạc đường khi đi du lịch với bí kíp sau
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here