10 thứ bạn không nên mang theo khi đi du lịch

Để chuyến đi của bạn diễn ra suông sẻ thì việc đóng gói hành lý thông minh là rất quan trọng. Không có gì tệ hơn là sau một chuyến đi và nhận ra rằng bạn không hề sử dụng một số vật dụng có trong vali. Hãy tham khảo bài viết này để hạn chế đem theo những vật dụng không cần thiết nhé.

Quá nhiều các loại dầu gội

Nên chọn một và để lại tất cả sản phẩm khác tại nhà.

Cho dù bạn theo quan điểm đi du lịch thì cũng phải chăm sóc ngoại hình thật đẹp thì cũng không nên đem theo quá nhiều loại dầu gội khác nhau. Bạn có thể mang theo lược, bàn chải đánh răng, sáp thơm bôi tóc…Nếu bạn đang ở tại một khách sạn thì sẽ có một loại dầu gội miễn phí, bàn chải và kem đánh răng.

Máy sấy tóc

Đừng mang theo máy sấy tóc theo chuyến đi.

Phụ nữ thường phải quan tâm đến mái tóc để nhìn gọn gàng hơn, tuy nhiên không nên mang theo máy sấy tóc trong kỳ nghỉ. Ngay cả những máy sấy nhỏ gọn cũng thật phiền phức, mất rất nhiều không gian của balo. Nếu khách sạn của bạn không có máy sấy tóc, thì chỉ cần để cho nó tự khô trong khi đi lang thang dạo phố.

Đừng mang theo quá nhiều giày, dép

Bạn sẽ không bao giờ mang hết những đôi dép này. Chọn tối đa 2 đôi mang theo nhé!

Khi đi du lịch dù đi biển, viếng thăm một thành phố hay leo núi thì bạn cũng nên mang tối đa 2 đôi giày, dép thôi. Tùy theo địa điểm bạn tới mà lựa chọn cho phù hợp, ví dụ như đi biển thì chỉ cần một đôi giày thể thao và đôi dép sandal. Chúng phải linh hoạt, nhỏ gọn và bền.

Các thiết bị máy ảnh

Hãy mang đơn giản. Để lại các phụ kiện không cần thiết ở nhà.

Trước khi mang theo các phụ kiện máy ảnh bạn nên tự hỏi chúng có thực sự cần thiết không? Bạn có bao giờ sử dụng chân máy, đèn flash? Và bạn có thực sự cần ba ống kính khác nhau? Một bức ảnh đẹp trên Instagram sau kỳ nghỉ hay chuyến đi trek không quan trọng bằng việc bạn tận hưởng nó như thế nào, trừ khi bạn là nhiếp ảnh gia.

Dụng cụ chuyên dùng để tập thể dục

Nên để giày tập và những bộ quần áo thể dục tại nhà.

Bạn nghĩ rằng khi đến một thành phố nào đó, bạn sẽ dậy sớm và chạy tập thể dục. Vì vậy, bạn cố gắng nhét những vật dụng chuyên để tập thể dục như giày, quần áo. Tuy nhiên, thực sự khi đi du lịch bạn vận động nhiều thì cũng đã tốt rồi. Hãy tiết kiệm không gian, để lại những bộ quần áo tập thể dục ở nhà.

Quá nhiều sách

Sách là “người bạn tốt nhất” trong các chuyến đi du lịch khi phải ngồi đợi máy bay hoặc tàu. Nếu bạn là một người thích đọc thì mang theo một chiếc Kindle sẽ nhẹ nhàng, có thể đọc hàng ngàn đầu sách khác nhau. Nhưng nếu bạn chỉ muốn đọc sách giấy thì cũng nên đem theo tối đa 2 quyển sách, vì hiếm khi bạn đọc hết một quyển sách.

Quá nhiều quần áo

Loại bỏ những quần áo không cần thiết.

Tùy theo chuyến đi mà lựa chọn quần áo cho thích hợp. Hoặc bạn kết hợp giữa đi du lịch và dự đám cưới thì cũng nên lựa chọn một bộ trang phục nào đẹp, thích hợp thôi. Không nên bỏ vào vali quá nhiều lựa chọn, vừa cồng kềnh lại thêm băn khoăn.

Công nghệ

Đi du lịch là để nghỉ ngơi, ăn chơi vậy tại sao bạn lại mang theo nhiều thiết bị công nghệ để rồi vùi đầu vào trong đó? Hãy suy nghĩ trước khi bỏ vào balo laptop, iPad, smartphone và Kindle. Chỉ lấy những gì bạn thực sự cần, sẽ làm cho túi xách của bạn nhẹ hơn và cho phép bạn thực sự tận hưởng khoảng thời gian rảnh mà không có bất cứ phiền nhiễu nào.

Quần Jeans quá nhiều

Mang theo ít quần jeans vì bạn có thể mặc chúng nhiều lần.

Quần Jeans rất thoải mái, năng động, bền và có thể kết hợp với nhiều loại áo khác nhau. Tuy nhiên, chúng cũng nặng và mất rất nhiều không gian trong một chiếc balo hay vali. Quần Jeans có thể mặc trong một vài ngày mà không cần giặt, vì vậy chỉ cần mang theo khoảng 2 đến 3 chiếc là được.

Đồ vật có giá trị

Để có chuyến đi thảnh thơi, hãy để trang sức đắt tiền ở nhà

Những vật dụng đắt tiền như trang sức hay những đồ vật kỷ niệm thì không nên mang theo khi đi du lịch bởi vì nguy cơ bị mất rất cao. Để lại ở nhà vừa không bị mất tiền, vừa tránh sự dòm ngó của những kẻ trộm.

Theo Yahoo

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here