21 mẹo khi đi du lịch cho hành trình an toàn và tiết kiệm

Hành trình luôn tiềm ẩn những điều bất ngờ và cả sự nguy hiểm. Do đó, việc trang bị những kỹ năng cần thiết luôn là tiền đề quan trọng cho những trải nghiệm thêm phần trọn vẹn. Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn hành trang, đừng quên bỏ túi thêm vài mẹo khi đi du lịch nho nhỏ dưới đây.


Mẹo giặt quần áo khi đi du lịch

Thời tiết mưa gió chẳng ai muốn cả nhưng bạn hoàn toàn có thể gặp phải. Thêm vào đó, lượng quần áo có giới hạn cũng đáng lo ngại khi gặp tình huống bất ngờ. Do đó, hãy note lại những mẹo khi đi du lịch dưới đây.

Giặt quần áo với xà bông

Việc mang theo bột  giặt theo không chỉ làm hành lý nặng thêm. Quá trình xóc nảy hoàn toàn có thể làm chúng bắn bẩn khắp vali. Để giặt sạch quần áo, bạn hoàn toàn có thể dùng dầu gội, xà phòng cục thay thế.

Đồng thời, lượng bọt ít cũng giúp việc xả sạch nhanh chóng hơn.

Thấm nước với khăn tắm

Dùng tay vắt trang phục có thể không ép hết nước ra. Để ráo nước hơn, bạn có thể dùng khăn tắm khách sạn, đặt quần áo lên rồi cuộn vào vắt. Nếu không có chỗ phơi đồ, bạn có thể dùng một sợi dây nhỏ làm dàn phơi.

Sử dụng điều hòa hoặc quạt

Một mẹo nhỏ khi đi du lịch để quần áo nhanh khô là tận dụng điều hòa và quạt máy. Bạn có thể tận dụng luồng gió mát lúc nghỉ ngơi, đồng thời giúp quần áo nhanh khô hơn.

Sử dụng túi lưới khi di chuyển

Trước khi di chuyển, đừng quên chuẩn bị túi lưới để đựng quần áo chưa khô. Trên xe, bạn có thể treo túi để chúng tiếp tục khô.


Mẹo chữa say sóng khi đi biển

Ăn nhẹ trước khi đi

Một bữa ăn đầy dầu mỡ, đồ chua đều khiến dạ dày cảm thấy khó chịu hơn. Điều này càng tồi tệ hơn với bữa ăn ngay sát giờ khởi hành. Nhưng một chiếc dạ dày rỗng càng làm bạn cồn cào hơn thôi.

 Thay vào đó, bạn nên thay bằng bánh mỳ, ngũ cốc, loại trái cây không chua hoặc kẹo vị cay như bạc hà, gừng. Một điều khác bất ngờ nữa là coca cũng hiện hữu trong nhiều thuốc chống nôn ói.

Uống ít nước trước khi lên tàu

Một chiếc bụng õng nước sẽ làm bụng dạ bạn nhộn nhão. Chúng làm bạn toát nhiều mồ hôi, dễ mất nước và giảm khả năng miễn dịch. Và tất nhiên chuyện nôn mửa chỉ là sớm muộn mà thôi.

Nhìn vào vật chuyển động

Khi lên thuyền, bạn chọn nơi có tầm nhìn thoáng, hướng ra vật động như mây, đường chân trời. Thả lỏng tinh thần và hạn chế đi lại nhiều.

Thêm vào đó, tránh xem sách, báo, vật trong tàu hoặc người say sóng.


Mẹo giảm đau bụng khi du lịch

Dùng gừng tươi

Nếu đường ruột bạn đang có vấn đề, hãy lấy 3 lát gừng cho vào nước nóng. Hoặc lấy gừng ngâm với muối ăn sóng để trị rối loạn tiêu hóa. Bạn có thể thay gừng bằng riềng hoặc tinh bột nghệ.

Dùng dầu bạc hà

Để giảm bớt triệu chứng, bạn hãy cho 20 giọt dầu bạc hà vào cốc nước ấm. Điều này tương tự với các thực phẩm chứa bạc hà.

Dùng mật ong

Mật ong là thần dược cho cơn đau bụng của bạn, đặc biệt là trẻ nhỏ. Hãy chỉ bé uống 2 muỗng tới khi thuyên giảm.


Mẹo chống ù tai trên máy bay

Cho bé nhai kẹo

Mẹo khi du lịch chống ù tai cho bé là nhai kẹo tục tới khi cất cánh. Bạn có thể cho nhai kẹo thường hoặc kẹo cao su đều được. Ngoài ra bạn nên chuẩn bị thêm túi nôn cho bé.

Uống nước và ngáp

Hiện tượng ù tai do mất cân bằng nhĩ giữa 2 bên tai. Để giảm bớt triệu chứng này, người lớn khi đi máy bay có rất nhiều lựa chọn như:

  • Nuốt nước bọt thường xuyên.
  • Ngáp liên tục.
  • Uống nước từng ngụm.
  • Bịt mũi và cố gắng thở khi miệng ngậm.
  • Mẹo tránh muỗi cắn
  • Tránh dùng đồ rực rỡ

Đồ càng màu sắc càng thu hút muỗi. Để không thu hút chúng, bạn nên tránh mặc đồ rực rỡ, vải hoa. Các tông lạnh, trung tính luôn cần được ưu tiên hơn cả.

Dùng sả

Thực tế, khứu giác nhạy cảm buộc muỗi phải tránh xa các mùi hương khác lạ, nhất là sả. Bạn có thể dùng sả tươi, vỏ quýt  hoặc bạc hà để xua đuổi muỗi.

Uống vitamin B1

Một nghiên cứu ở Mỹ đã chỉ ra người sử dụng vitamin B1 thường xuyên sẽ xua đuổi muỗi hiệu quả hơn. Nó không dễ nhận biết với mũi người. Liều lượng được khuyến cáo là 25-50mg,mỗi ngày 3 lần.


Mẹo nhỏ cất tiền

Đổi tiền lẻ

Khi đi du lịch, nhiều người thường có thói quen mang tiền mệnh giá lớn. Điều này dẫn tới nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng. Vì vậy, bạn nên đổi tiền mệnh giá nhỏ hơn để đảm bảo an toàn.

Cất tiền trong giày

Cất ví tiền trong vali hay túi đã trở thành thói quen của nhiều người và kẻ trộm cũng hiểu điều này. Một nơi bí mật và khó ra tay như đế giày sẽ giúp bạn giảm bớt mối lo này.

Giấu tiền trong tóc

Mái tóc dài của chị em không chỉ để làm đẹp mà còn là mẹo du lịch rất hay đó. Chỉ cần để tiền giữa tóc rồi buộc chặt chun là thành nơi giữ tiền an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể buộc tiền vào tóc rồi đội mũ lên. Nghe có vẻ đỡ rơi hơn nhỉ?

Để tiền ở túi quần trước

Lợi dụng việc để túi tiền ở đằng sau, nhiều kẻ gian đã dễ dàng móc trong khi du khách không hay biết. Nếu để đằng trước, bạn có thể kiểm soát tình hình tốt hơn.

Một điều thú vị nữa là chiếc túi nhỏ xíu được đính ở túi quần trước. Bạn có thể gập tờ tiền nhỏ lại và đút vào.

Cất tiền ở ốp điện thoại

Đây là mẹo du lịch khá thông dụng. Do điện thoại là vật bất ly thân, việc này giúp bạn dễ dàng kiểm soát được tình hình. Do đó, mối bận tâm về trộm cướp cũng giảm thiểu phần nào.

Cất tiền trong túi giấy ăn

Khi du lịch, túi giấy ăn là món đồ dùng không thể thiếu, nhất là khi tắm biển. Nó là trợ thủ đắc lực cho bạn mọi lúc mọi nơi, từ lau mặt, lau mồ hôi tới khi đi vệ sinh nơi công cộng. Đặc biệt, nó còn là nơi cất giấu hữu hiệu khi đi du lịch.


Mẹo nhỏ để xếp hành lý

  • Cuốn chặt quần áo, đảm bảo chúng căng, phẳng, không có nếp nhăn. Sau đó, hãy xếp trang báo thành từng tầng.
  • Ưu tiên các loại quần áo mềm, co giãn. Với các chất liệu này, bạn thậm chí có thể nhét vài chục bộ đầy vali ấy chứ.
  • Sử dụng túi nén chân không cho các món đồ như áo bò, trang phục trẻ em, drap, đồ chơi,… Khi về nhà, bạn cũng có thể tận dụng nó để phân loại đồ bẩn đó.
  • Tuân thủ nguyên tắc kim tự tháp sau. Đầu tiên, đặt giày cạnh vali và trải quần áo lớn dưới cùng. Tiếp tục xếp quần áo dài rồi đắp phần quần áo còn thừa lên trên. Cuối cùng để phụ kiện, tài liệu, đồ y tế, mỹ phẩm lên cùng.
  • Đừng mang theo dù “7 sắc cầu vồng”. Hãy đem theo bộ quần áo mưa. Chúng tiện lợi hơn nhiều.
  • Đừng sắm những chiếc ống, lọ mỹ phẩm siêu “bự”. Hãy chọn kích thước lọ siêu mini để dùng hoặc chiết từ chai to có sẵn.
  • Dành chút thời gian phân loại kích thước đồ to, nhỏ. Tốt nhất hãy cho cùng vào từng túi riêng. Như vậy vừa gọn gàng vừa dễ tìm.
  • Dùng túi chuyên dụng cho sản phẩm có giá trị.
  • Bạn không cần mang cả tủ thuốc đi đâu. Hãy chọn lựa loại cần nhất như thuốc đặc trị, thuốc phòng bệnh thông dụng. Hữu ích nhất là mang từng vỉ nhỏ và đựng trong túi zip.
  • Nên để một vài chỗ chứa cho đồ lưu niệm. Nếu sợ quần áo bị nhăn nhúm, xô lệch, bạn có thể vò giấy lấp vào khoảng trống.
  • Đừng quá tham lam mà bỏ vào nhiều thứ. Bạn hoàn toàn có thể dùng máy sấy ở khách sạn, thuê kính bơi ở bãi biển,…
  • Cho dây sạch, tai nghe vào túi nhỏ để không chúng không bị rối tung.
  • Với đồ thủy tinh, hãy gói chúng vào túi chống vỡ và đặt trong giày của bạn. Bạn cũng có thể đặt chúng trong các lớp áo dày.
  • Để áo chip không bị nhàu, hãy cuộn chúng và đặt trong cốc nhé.
  • Xuyên vòng cổ vào ống hút rồi móc treo để không bị rối. 
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here